TÌM HIỂU VỀ ĐỊNH TUYẾN TRONG YOGA

Cập nhật ngày 17/08/2022 bởi mychi

Bài viết TÌM HIỂU VỀ ĐỊNH TUYẾN TRONG YOGA thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu TÌM HIỂU VỀ ĐỊNH TUYẾN TRONG YOGA trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “TÌM HIỂU VỀ ĐỊNH TUYẾN TRONG YOGA”

Đánh giá về TÌM HIỂU VỀ ĐỊNH TUYẾN TRONG YOGA


Xem nhanh
Khái niệm yoga, nguyên tắc định tuyến cơ bản, tư thế quả núi.
#dinhtuyen
#khainiem
#tuthequanui
#tadasana
#yogadanang

“nhớ đừng nên để cùi chỏ vượt quá cổ tay như thế này, nếu không sẽ làm hỏng định tuyến.” Bạn chắc chắn sẽ thường xuyên được nghe lời nhắc nhở này khi tham gia vào các lớp Yoga. Vậy thực chất định tuyến là gì? Chúng có ý nghĩa như thế nào đối với người tập luyện Yoga? Bài viết dưới đây của  Chúng Tôi sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn kể trên.

✅ Mọi người cũng xem : reliable danh từ là gì

Định tuyến trong Yoga là gì?

Định tuyến là nguyên tắc giúp người tập Yoga hạn chế tối đa các chấn thương
Định tuyến là nguyên tắc giúp người tập Yoga hạn chế tối đa các chấn thương

Định tuyến là nguyên tắc căn chỉnh thẳng hàng, hình thành dựa trên bản chất cơ thể người vốn là một trục thẳng đứng và đối xứng song song. Đây được xem là phương pháp thực hành Yoga chuẩn xác, giúp phát huy tối đa hiệu quả của động tác, cùng lúc ấy hạn chế nguy cơ chấn thương cho người tập.

✅ Mọi người cũng xem : khởi đầu mới tiếng anh là gì

Tại sao định tuyến lại quan trọng?

Như chúng ta đã biết, việc luyện tập Yoga hướng tới mục đích tăng cường thể trạng của cơ, khớp và nội tạng. chi tiết, xét từ góc độ giải phẫu học, các tư thế trong Yoga sẽ kéo căng một số điểm chủ định trên cơ thể, từ đó, nâng cao dần sự uyển chuyển trong giới hạn của người thực hành. tuy nhiên, các cơ, khớp của chúng ta vốn được thiết kế với sức mạnh và độ linh động khác nhéu. Chẳng hạn, cổ tay luôn có thể chịu tải thấp hơn so với cổ chân. Tương tự như vậy, phần lưng dưới sẽ sở hữu khả năng vận hành linh hoạt hơn lưng trên. Đó là lý do bạn chỉ có thể gập trước, gập sau hoặc vặn xoắn ở khu vực eo.

Định tuyến có vai trò tăng cường tối đa công dụng của bài tập Yoga
Định tuyến có vai trò tăng cường tối đa tác dụng của bài tập Yoga

✅ Mọi người cũng xem : thu phí thường niên agribank là gì

Được xây dựng dựa trên những phân tích khoa học về cơ thể người, định tuyến trong các tư thế Yoga có vai trò tăng cường tối đa công dụng của bài tập, đồng thời hạn chế cảm giác đau đớn, khó chịu hay các chấn thương nguy hiểm. Hiểu một cách dễ dàng, nó giúp bạn xác định được vị trí đặt tay, chân chuẩn xác, cũng như mức độ căng duỗi lý tưởng để không làm tổn hại đến sức khỏe của cơ, khớp.

✅ Mọi người cũng xem : 100g chuối bao nhiêu calo

Ví dụ, ở tư thế gập trước, người thực hành cần phải thẳng lưng và gập từ thắt lưng thay vì phần lưng giữa hoặc lưng trên. trong lúc đó, đối với các tư thế đứng, việc phân bố lực mới là yếu tố cần được quan tâm. Bạn phải ý thức được bản thân đang dồn lực vào đầu gối hay bàn chân.

✅ Mọi người cũng xem : act cool đứng hình mất 5 giây là gì

những loại định tuyến thường gặp trong Yoga

Định tuyến bàn chân

✅ Mọi người cũng xem : khẩu độ là gì xây dựng

Bàn chân là một điểm trụ quan trọng của toàn cơ thể. Bởi vậy, trong Yoga, muốn kiểm soát khớp gối và khớp hông, trước hết, chúng ta phải định tuyến bàn chân thật chuẩn.

Ba “ổ khóa năng lượng” ở lòng bàn chân
Ba “ổ khóa năng lượng” ở lòng bàn chân

chi tiết, bạn cần chú ý cân bằng 3 đỉnh của tam giác năng lượng ở lòng bàn chân. Để dễ hiểu, bạn có thể tưởng tượng chúng giống như 3 chân kiềng. Chỉ cần thiếu một chân, 2 chân còn lại sẽ phải gánh hết sức nặng. Bàn chân của bạn cũng vậy. Hãy chắc chắn rằng cả 3 điểm trụ ở lòng bàn chân cùng được tiếp xúc với mặt sàn. Như vậy, năng lượng mới có khả năng dàn đều đặn, không tạo áp lực lên các cơ quan như khớp gối và khớp hông.

✅ Mọi người cũng xem : tố giác là gì

Định tuyến bàn chân thể hiện rõ nhất ở các tư thế đứng, đặc biệt trong tư thế trái núi (Tadasana) – nền tảng cơ bản của các tư thế đứng khác. Khi thực hiện, bạn cần đặt chân rộng bằng hông, sau đó xoay nhẹ gót chân ra ngoài để 2 bàn chân song song và khớp hông mở ra. Lúc này, lực sẽ phân phối đều đặn lên 2 bàn chân, cho phép các ngón chân thả lỏng, thư giãn.

Tư thế trái núi – Tadasana là tư thế đứng cơ bản
Tư thế trái núi – Tadasana là tư thế đứng cơ bản

✅ Mọi người cũng xem : best friend là gì

Để chắc chắn hơn, sau khi chân rộng bằng hông, bạn hãy nhấc 10 ngón chân lên khỏi sàn, sau đó từ từ điều chỉnh trọng tâm cơ thể cho đến khi bạn cảm thấy thật vững chắc. Khi lực phân tỏa đều đặn ra 3 điểm ở bàn chân, gối và khớp hông sẽ được an toàn, đảm bảo sự cân đối cho vùng hông, xương cùng, tương đương toàn bộ cột sống.

✅ Mọi người cũng xem : ấp chiến lược là gì

Định tuyến bàn tay

✅ Mọi người cũng xem : cơ hàn là gì

Nếu bàn chân là trụ cột trong tư thế đứng thì bàn tay là trụ cột trong các tư thế thăng bằng tay của Yoga. Tương tự với 3 điểm trụ ở lòng bàn chân, bàn tay cũng có những vị trí nhất định (các điểm lồi trên gan bàn tay) cần được cân bằng năng lượng. Nếu không, người tập sẽ gặp phải các chấn thương với phần ống cổ tay, cùi chỏ và vai.

Tư thế cái bàn- Bharmanasana
Tư thế cái bàn- Bharmanasana

chi tiết, với tư thế cái bàn – Bharmanasana, bạn nên thực hiện định tuyến bàn tay như sau:.

  • Trước hết, chúng ta chống hai bàn tay lên sàn, sao cho vai phía trên cùi chỏ và cổ tay.

  • ✅ Mọi người cũng xem : microsoft office word là phần mềm gì

    Các ngón tay xòe rộng để tăng diện tích chịu lực. Sau đó, bạn hãy điều chỉnh vị trí cổ tay sao cho không bị vặn xoắn.

  • ✅ Mọi người cũng xem : 087 là mạng gì

    Tiếp theo, hãy điều chỉnh để cùi chỏ trùng nhẹ, khủy tay hướng vào trong, chỏ tay hướng ra ngoài.

  • Khi bắt đầu ấn các điểm lực xuống sàn, bạn hãy thử đẩy vai về phía trước hoặc phía sau để cảm nhận sự biến chuyển của lực ở lòng bàn tay và dừng lại khi cảm thấy lực đã cân bằng.

✅ Mọi người cũng xem : canh chua bao nhiêu calo

Trong Yoga, định tuyến là một chuẩn mực giúp người tập thực hiện các tư thế vững chắc và an toàn hơn. tuy nhiên, những chỉ dẫn này không nên mang tính phổ cập, rập khuôn cho mọi đối tượng, bởi mỗi chúng ta vốn là một cá nhân với đặc trưng thể chất riêng biệt. Thay vào đó, hãy thực hành, cảm nhận và để chính cơ thể dẫn dắt chúng ta.



Các câu hỏi về yoga định tuyến là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê yoga định tuyến là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết yoga định tuyến là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết yoga định tuyến là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết yoga định tuyến là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về yoga định tuyến là gì


Các hình ảnh về yoga định tuyến là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm kiến thức về yoga định tuyến là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về yoga định tuyến là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment