Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu

Cập nhật ngày 16/08/2022 bởi mychi

Bài viết Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu”

Đánh giá về Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu


Xem nhanh
Những Cách Xác Định Thị Trường Mục Tiêu
Để một doanh nghiệp phát triển và đứng vững trên thị trường thì có những yếu tố mà doanh nghiệp cần phải đầu tư và định hướng ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Trong đó việc quan trọng và được ưu tiên làm trước tiên đó chính là xác định thị trường mục tiêu là gì, việc xác định được thị trường mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài và bền vững, mang lại lợi luận cho doanh nghiệp vậy xác định thị trường mục tiêu là gì, vai trò của thị trường mục tiêu trong phát triển của doanh nghiệp, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ những vấn đề trên.
xem thêm :
12 Giá Trị Cốt Lõi Trong Kinh Doanh Hệ Thống : https://youtu.be/xHlXLTz03Is
Những Lợi ÍchThiết thực Của Việc Đọc Sách : https://youtu.be/KQFnXjCNtow
© Bản quyền thuộc về KINH DOANH HỆ THỐNG
© Copyright by KINH DOANH HE THONG ☞ Do not Reup

5
(5)

danh mục/sản phẩm của bạn có sức hấp dẫn lớn, thế nhưng liệu có phải tất cả khách hàng đều muốn mua và cần tới sản phẩm của bạn? Câu trả lời chắc chắn là “Không”. Việc bạn xác định thị trường mục tiêu chính là để giải quyết vấn đề này. Mọi Doanh nghiệp muốn thành công đều đặn phải nắm chắc thị trường mục tiêu của mình là gì và có những chiến lược phù hợp để phát triển nó một cách hấp dẫn nhất. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu thông tin về vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích cho công việc buôn bán của mình.

Nội dung bài viết

  • 1. Thị trường mục tiêu là gì? 
  • 2. Vì sao công ty cần xác định thị trường mục tiêu?
    • 2.1. Kiểm soát kỳ vọng dễ hơn
    • 2.2. Hoàn thiện sản phẩm sản phẩm
    • 2.3. nâng cao hiệu quả và Giảm chi phí quảng cáo
  • 3. quy trình xác định thị trường mục tiêu 
    • Bước 1: nghiên cứu thị trường
    • Bước 2: Phân khúc thị trường
    • Bước 3: Xác định phân khúc hấp dẫn làm thị trường mục tiêu
    • Bước 4: Triển khai chiến lược marketing hướng đến thị trường mục tiêu
      • Đánh giá tính hấp dẫn của thị trường mục tiêu
      • Phân tích lợi thế cạnh tranh của Doanh nghiệp
  • 4. Những phương pháp xác định phân khúc hấp dẫn làm thị trường mục tiêu
    • 4.1. Bao phủ toàn bộ thị trường
    • 4.2. Tập trung 1 phân khúc thị trường duy nhất
    • 4.3. Chuyên môn hóa tuyển chọn
    • 4.4. Chuyên môn hóa theo đặc tính danh mục
    • 4.5. Chuyên môn hóa theo đặc tính thị trường
  • 5. Những chiến lược marketing hướng đến thị trường mục tiêu
    • 5.1. Chiến lược tiếp thị không phân biệt (đại trà)
    • 5.2. Chiến lược tiếp thị phân biệt (nhiều phân khúc)
    • 5.3. Chiến lược tiếp thị tập trung (thị trường ngách)
    • 5.4. Chiến lược tiếp thị vi mô (cá nhân và bản địa hóa)
  • 6. một số ví dụ về thị trường mục tiêu của các thương hiệu
    • 6.1. Thương hiệu McDonald
    • 6.2. Tập đoàn Vingroup
    • 6.3. Tập đoàn viễn thông Viettel
    • 6.4. Thương hiệu sữa Vinamilk
  • 7. Kết Luận

1. Thị trường mục tiêu là gì? 

Thị trường nói chung được hiểu là nơi diễn ra những trao đổi giữa người mua và người bán, đem lại tổng giá trị cho cả 2 bên. Thị trường bao gồm tất cả các khách hàng Hiện tại và khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm dịch vụ, họ là những người có thể tiếp cận, mong muốn, mong muốn dùng tương đương nguồn tài chính để thực hiện hành vi chuyển đổi (mua và dùng danh mục sản phẩm).

Thị trường mục tiêu hay Target Market là phân khúc chứa một tỉ lệ lớn khách hàng tiềm năng, phù hợp với sản phẩm dịch vụ và hướng đi riêng của Doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ phải tiến hành những chiến lược để thu hút và đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng thuộc đoạn thị trường này để kích thích mua hàng, chuyển họ thành những khách hàng trung thành và mang lại doanh thu cho công ty.

Lựa chọn thị trường mục tiêu
Thị trường mục tiêu chứa một tỉ lệ lớn khách hàng tiềm năng của công ty

✅ Mọi người cũng xem : đức viện phụ là gì

2. Vì sao Doanh nghiệp cần xác định thị trường mục tiêu?

Có không ít chủ công ty nhận định rằng danh mục tốt và chất lượng sẽ được khách hàng yêu thích. mặc khác, sự thật là thị trường vô cùng rộng lớn, không có bất kỳ Doanh nghiệp nào có khả năng đáp ứng được toàn bộ thị trường kể cả công ty hàng đầu thế giới. Đây là một suy nghĩ sai lầm bởi dù danh mục hay dịch vụ của bạn có tốt đến đâu thì nó chỉ phù hợp với một nhóm người nhất định. Làm sao bạn có chắc chắn rằng mình bán cho đúng người?

Thay vì việc bạn cứ mãi lãng phí tài nguyên vào số động, tại sao không dành tổng lực để “đầu tư” cho tệp đối tượng tiềm năng gọi chung là “thị trường mục tiêu”. Và hãy xem 3 lý do dưới đây để thấy rõ hơn về tầm quan trọng khi định hướng đúng về thị trường mục tiêu.

✅ Mọi người cũng xem : tốc độ mạng mbps là gì

2.1. Kiểm soát kỳ vọng dễ hơn

Xác định thị trường mục tiêu chính xác sẽ giúp Doanh nghiệp có thể tạo ra những danh mục dịch vụ đáp ứng đúng mong đợi của khách hàng. danh mục hay sản phẩm đó sẽ được giới thiệu với những tính năng và hiệu quả cao, có khả năng đáp ứng được mong đợi và kỳ vọng của khách hàng.

công ty có khả năng hạn chế tối đa việc khách hàng có những kỳ vọng không thực tế với các danh mục sản phẩm của mình. bên cạnh đó có khả năng chinh phục được nhóm khách hàng yêu thích và hài lòng với danh mục dịch vụ của công ty đồng thời sẵn sàng tiếp tục ủng hộ cho những lần sau.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu cua cà mòi

2.2. Hoàn thiện danh mục sản phẩm

Bất kì một công ty nào cũng luôn hướng đến mục tiêu cung cấp đến khách hàng những danh mục dịch vụ hấp dẫn nhất. mặc khác trong thực tế việc triển khai kế hoạch như thế nào để có khả năng đạt được mục tiêu đề ra thì không hề dễ dàng nếu không thể xác định khách hàng của công ty là ai? Vì vậy Doanh nghiệp cần phải xác định được thị trường mục tiêu cụ thể để giúp hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ theo đúng hướng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

2.3. cải thiện hiệu quả và Giảm chi phí quảng cáo

Việc bạn hiểu rõ về khách hàng tiềm năng và đưa họ vào thị trường mục tiêu sẽ hỗ trợ chiến lược quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả hơn gấp nhiều lần và cũng đồng nghĩa chi phí của bạn dành cho quảng cáo cũng giảm bớt đáng kể. Khi bạn nắm được những thông tin về thị trường mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn đã hiểu về một phần nào đó về hành vi của khách hàng: Họ thường sử dụng mạng xã hội nào, họ thích hình thức giải trí nào, họ hay đọc báo hay tạp chí, nhân tố nào quyết liệt đến hành vi mua hàng của họ…. 

Bằng những thông tin thu thập được, hãy nghiên cứu và phân tích dữ liệu, từ đó tạo nên những thông điệp, chiến lược quảng cáo phù hợp, cho có khả năng tiếp thị cao và dễ ghi nhớ đối với thị trường.

Giảm chi phí khi chọn đúng thị trường mục tiêu
Xác định thị trường mục tiêu giúp Giảm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh

✅ Mọi người cũng xem : chuyển hướng cuộc gọi là gì

3. quy trình xác định thị trường mục tiêu 

Những lợi ích của thị trường mục tiêu đối với Doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển dài lâu của Doanh nghiệp và đã được thực tế chứng minh. Vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để có thể xác định được thị trường này? Mời các bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết và câu trả lời chính là các bước sau đây:

✅ Mọi người cũng xem : lịch sử văn minh là gì

Bước 1: nghiên cứu thị trường

thống kê thị trường là bước đầu tiên và cũng là bước cực kì quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và khách hàng, càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng càng có thường xuyên cơ hội thành công. Nếu không có nghiên cứu thị trường, nhà sáng lập có thể thường xuyên đứng trước những quyết định 50-50, không biết liệu sản phẩm hay chiến dịch truyền thông này có thành công hay không.

thống kê thị trường không phải là cánh cửa 100% mang bạn đến thành công nhưng nó là chiếc la bàn chỉ bạn hướng đi đến cánh cửa đó. nghiên cứu thị trường giúp bạn tránh được nhiều quyết định sai lầm,

lãng phí công sức, tiền bạc.

Doanh nghiệp cần thực hiện các vận hành thu thập thông tin về thị trường. Sau đó phân tích các dữ liệu thu được để nắm bắt được thị hiếu nhu cầu của người tiêu sử dụng. Qua đó có khả năng tổng hợp được các nhu cầu, nguyện vọng và những đánh giá của nhiều đối tượng khách hàng khác nhéu về các danh mục sản phẩm trên thị trường. Tùy thuộc vào yêu cầu và khó khăn của mỗi công ty mà có phương pháp phù hợp phục vụ hiệu quả chiến lược kinh doanh, tránh lãng phí tài nguyên của Doanh nghiệp.

Đăng kí tài khoản miễn phí để tạo những bảng khảo sát đẹp mắt với Khaosat.me!

Khaosat.me – Nền tảng thống kê thị trường trực tuyến hàng đầu Việt Nam
Nếu Anh/Chị chưa tìm được Doanh nghiệp nghiên cứu thị trường nào tốt thì có thể chọn Khaosat.me để yên tâm về chất lượng. Chỉ với Khaosat.me, Anh/Chị xuất hiện trong tay mọi công cụ để nghiên cứu thị trường:
  • ✅ Hệ thống tạo bảng khảo sát online chuẩn chỉnh
  • ✅ Cộng đồng 2 triệu đáp viên được kiểm duyệt nghiêm ngặt
  • ✅ Thuật toán AI giúp chuyển bảng câu hỏi đến đúng đối tượng
  • ✅ Công cụ thu thập, báo cáo và phân tích dữ liệu real time
Khaosat.me cam kết mang đến cho công ty kết quả chính xác, nhanh chóng với chi phí hợp lý nhất.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu tứ xuyên cay

Bước 2: Phân khúc thị trường

Là bước thống kê xác định việc phân chia khách hàng dựa trên các đặc điểm như thu nhập, tuổi tác, giới tính, đặc điểm tính cách. Đây là cách xác định thị trường mục tiêu bằng cách tạo ra các tập hợp con hay các nhóm nhỏ của một thị trường để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu. 

Trong các cách thức phân khúc thị trường thì phân khúc nhân khẩu học là cách thức phân khúc thị trường được áp dụng phổ biến nhất và mang đến kết quả khả quan nhất. Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào độ tuổi, nam hay nữ, nghề nghiệp, mức lương, chủng tốc để phân loại thị trường. ngoài ra còn có thể dùng thêm hình thức phân khúc tâm lý, phân khúc địa lý hoặc phân đoạn hành vi.

Một phân khúc thị trường hoàn hảo cần:

  • Đo lường được: Doanh nghiệp có khả năng ước tính được về độ lớn của các phân nhóm để phân bổ chi phí marketing hợp lý.
  • có khả năng tiếp cận: Doanh nghiệp có khả năng thông qua các chiến lược tiếp thị quảng cáo để tiếp cận khách hàng và đảm bảo mức chi phí thực hiện phù hợp.
  • Phân khúc đủ lớn để công ty có thể kiếm được lợi nhuận
  • Đảm bảo tính khả thi và đáp ứng các chiến lược tiếp thị của Doanh nghiệp.

Sau khi nắm bắt được phân khúc thị trường sẽ giúp Doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng được gần hơn. Đưa ra được các chiến lược kinh doanh, tạo thông tin tiếp thị vào đúng mục tiêu thị trường cần khai thác và phục vụ hiệu quả. Từ đó giúp mang đến tỷ lệ phản hồi tốt hơn cùng lúc ấy Giảm tối đa các chi phí cho công ty trong việc tìm kiếm thị trường.

Phân khúc thị trường và xác định thị trường mục tiêu
Phân khúc thị trường và xác định thị trường mục tiêu

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu cua biển rau rút

Bước 3: Xác định phân khúc hấp dẫn làm thị trường mục tiêu

Bước tiếp theo để xác định thị trường mục tiêu, Doanh nghiệp cần tìm ra được phân khúc hấp dẫn trong các phân khúc thị trường đã xây dựng được. Doanh nghiệp cần có sự tổng hợp và so sánh giữa các nhóm phân khúc để đưa ra được kết quả số lượng người tiêu dùng trong mỗi nhóm đồng thời xây dựng được các tiêu chí cụ thể của khách hàng khi họ sử dụng danh mục/sản phẩm. Từ đó đưa ra quyết liệt đúng đắn về phân khúc hấp dẫn cho công ty cần theo đuổi. Phân khúc hấp dẫn của công ty chính là phân khúc phù hợp chính xác với tiêu chí của công ty.

✅ Mọi người cũng xem : thẩm định dự án đầu tư là gì

Bước 4: Triển khai chiến lược marketing hướng đến thị trường mục tiêu

Để triển khai chiến lượng marketing hướng đến thị trường mục tiêu nhằm quảng bá và đưa danh mục dịch vụ đến những khách hàng tiềm năng và đem lại doanh thu cho công ty thì công ty cần thực hiện đánh giá và thống kê các yếu tố quan trọng sau:

Đánh giá tính hấp dẫn của thị trường mục tiêu

Các tiêu chí để đánh giá tính hấp dẫn của thị trường gồm:

  • Quy mô của thị trường trong đó cần xác định được tổng doanh thu, tổng sản lượng tiêu thụ và tổng mong muốn.
  • Đánh giá tốc độ phát triển được tính bằng tỷ lệ phần trăm phát triển hàng năm so với những năm trước.
  • Tỷ lệ cạnh tranh và mức độ cạnh tranh với các đối thủ khác cùng thị trường.
  • Quy mô, số lượng và sức mua của khách hàng.

Phân tích lợi thế cạnh tranh của Doanh nghiệp

Xác định lợi thế cạnh tranh của Doanh nghiệp so với các đối thủ khác có cùng phân khúc thị trường:

  • Chất lượng sản phẩm/sản phẩm.
  • dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Uy tín thương hiệu.
  • Chương trình khuyến mãi.
  • Bao bì danh mục.
  • hình thức thanh toán.
  • Độ phủ các kênh phân phối, chi nhánh, điểm giao dịch.
  • Đội ngũ nhân viên.

Sau khi có được những thông tin cần thiết, Doanh nghiệp cần dựa vào đó để xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả để đánh bại đối thủ, cải tiến danh mục, chiếm lĩnh thị trường và gia tăng lợi nhuận.

Cần xác định lợi thế cạnh tranh để chiếm được thị phần trong thị trường mục tiêu
Cần xác định lợi thế cạnh tranh để chiếm được thị phần trong thị trường mục tiêu

4. Những phương pháp xác định

phân khúc hấp dẫn làm thị trường mục tiêu

Để xác định thị trường mục tiêu của công ty một cách hiệu quả cần áp dụng theo các phương án sau đây:

✅ Mọi người cũng xem : kol marketing là gì

4.1. Bao phủ toàn bộ thị trường

Bao phủ toàn bộ thị trường hay còn được hiểu là bao phủ chung, tức là công ty sẽ gộp chung các phân khúc thị trường nhỏ thành một phân khúc thị trường lớn, tại đây tất cả khách hàng sẽ được phục vụ theo một hình thức tương tự nhéu. công ty sẽ tung ra các sản phẩm đáp ứng mong muốn chung của mọi khách hàng trong thị trường này.

mặc khác phương án này chỉ dành cho những Doanh nghiệp lớn, có tên tuổi hay những công ty ở thị trường độc quyền ít có đối thủ cạnh tranh thì mới có khả năng thực hiện bao phủ toàn bộ thị trường.

4.2. Tập trung 1 phân khúc thị trường duy nhất

Thay vì lựa chọn thường xuyên phân khúc thị trường khác nhéu với các phương thức tiếp thị phong phú, thì công ty sẽ chỉ tập trung một phân khúc duy nhất.

Ưu điểm của cách xác định thị trường mục tiêu này là nhận thức rõ nhu cầu của thị trường nên phục vụ tối đa mong muốn khách hàng và chiếm được thị phần lớn, có được lợi thế cạnh tranh hấp dẫn nhất.

Song nó vẫn tồn tại những rủi ro nhất định, đặc biệt là việc đánh mất thị phần khi có đối thủ khác xuất hiện vào phân khúc thị trường duy nhất đó. Thậm chí nếu gặp phải đối thủ mạnh hơn về năng lực tài chính và quy mô thì có khả năng mất toàn bộ thị trường. 

Vì vậy công ty nên có sự thống kê và đưa ra chiến lược phù hợp để đem lại hiệu quả kinh doanh hấp dẫn nhất.

Tập trung vào một phân khúc để chiếm lĩnh thị phần
Tập trung vào một phân khúc để chiếm lĩnh thị phần

4.3. Chuyên môn hóa tuyển chọn

Theo cách này thì Doanh nghiệp có khả năng chọn một vài phân khúc thị trường riêng biệt. Mỗi phân khúc thị trường sẽ có sức hấp dẫn cũng như phù hợp với mục tiêu, thế mạnh của công ty.

Chuyên môn hóa tuyển chọn giúp công ty ít gặp rủi ro hơn trong buôn bán. công ty sẽ không gặp phải tình huống bị động như cách tập trung 1 phân khúc thị trường duy nhất mà khi có đoạn thị trường nào đó không còn hấp dẫn nữa thì Doanh nghiệp vẫn tìm kiếm được các đoạn thị trường khác. 

Cách này đòi hỏi công ty phải có tiềm lực khá lớn để thỏa mãn được mong muốn của nhiều phân đoạn thị trường khác nhau. Bởi vì nếu công ty chưa có khả năng phục vụ sẽ chỉ chiếm lĩnh được một thị phần nhỏ, không thể thành công được hoặc khi chỉ tập trung cho một đoạn thị trường này mà bỏ quên đoạn thị trường khác thì sẽ gây lãng phí vốn đầu tư mà không thu được hiệu quả.

4.4. Chuyên môn hóa theo đặc tính danh mục

Khi công ty áp dụng cách xác định thị trường mục tiêu này thì sẽ chỉ chú trọng vào một sản phẩm duy nhất. Đồng thời sẽ thực hiện hiệu chỉnh các đặc tính để phù hợp với nhiều phân khúc thị trường.

thường xuyên công ty lựa chọn cách này vì không phải đầu tư thường xuyên vào công đoạn sản xuất sản phẩm do danh mục đều giống nhéu ở tất cả các phân đoạn thị trường. Nhờ vậy mà có thể sử dụng hiệu quả nguồn vốn, tiết kiệm chi phí, thời gian tối ưu.

tuy nhiên chuyên môn hóa theo đặc tính sản phẩm cũng có những Giảm nhất định. Đó là khi thị trường xuất hiện sản phẩm mới áp dụng công nghệ hiện đại hơn để sản xuất và có thể thay thế hoàn toàn danh mục của công ty đang cung cấp. Vậy thì công ty của bạn sẽ mất toàn bộ thị phần nếu không có phương án dự phòng kịp thời.

✅ Mọi người cũng xem : song thủ là gì

4.5. Chuyên môn hóa theo đặc tính thị trường

Doanh nghiệp tập trung phục vụ mong muốn của một thị trường mục tiêu duy nhất và phát triển đa dạng các danh mục khác nhéu để phục vụ mong muốn của thị trường này. Với cách này sẽ giúp công ty dành được danh tiếng, trở thành một địa chỉ đáng tin và chiếm lĩnh được thị phần lớn trong phân khúc này. Song cũng tiềm ẩn rủi ro là nếu có đối thủ cạnh tranh quá mạnh nhảy vào hoặc công ty bị dính phốt, khách hàng quay lưng thì toàn bộ phân đoạn thị trường đó không sử dụng danh mục của công ty nữa dẫn đến tổn thất cực lớn.

5. Những chiến lược marketing hướng đến thị trường mục tiêu

Sau khi đã phân khúc thị trường và xác định được các phân khúc thị trường mục tiêu thì Doanh nghiệp cần phải đưa ra những

chiến lược marketing phù hợp để nhénh chóng đưa sản phẩm sản phẩm đến tay người tiêu sử dụng, có được thị phần và mang lại doanh thu cho Doanh nghiệp.
chiến lược marketing xây dựng thị trường mục tiêu
Những chiến lược marketing xây dựng thị trường mục tiêu

5.1. Chiến lược tiếp thị không phân biệt (đại trà)

Đây là chiến lược mà Doanh nghiệp sẽ đáp ứng toàn bộ thị trường một sản phẩm và thực hiện chiến lược tiếp thị chung cho toàn bộ thị trường đó theo hướng đại trà không có sự phân biệt về phân khúc thị trường nào.

Lựa chọn chiến lược tiếp thị không phân biệt thì công ty có khả năng theo đuổi toàn bộ thị trường với một mặt hàng, một danh mục và một chương trình tiếp thị hướng tới đại đa số khách hàng. Từ đó xây dựng hình ảnh hoàn hảo về thương hiệu cho Doanh nghiệp.

Ưu điểm của chiến lược này là giúp Doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí nhờ khai thác được lợi thế về  quy mô, sản xuất và phân phối. Đồng thời còn có khả năng hạ thấp giá thành sản phẩm để đáp ứng thị trường rộng lớn.

✅ Mọi người cũng xem : định lượng creatinin trong máu là gì

5.2. Chiến lược tiếp thị phân biệt (nhiều phân khúc)

Chiến lược tiếp thị phân biệt là chiến lược mà Doanh nghiệp sẽ lựa chọn nhiều phân khúc thị trường và phục vụ mỗi phân khúc thị trường đã chọn bằng một danh mục sản phẩm cùng chiến lược tiếp thị riêng.

Với chiến lược này Doanh nghiệp có khả năng tận dụng cơ hội để tiếp thị, quảng bá tốt hơn, thiết kế được chiến lược tiếp thị phù hợp với mục tiêu. Tự điều chỉnh được các nội dung về giá cả, kênh phân phối và quảng cáo để tiếp cận thị trường mục tiêu của công ty được hiệu quả nhất.

bên cạnh đó chiến lược tiếp thị phân biệt mang đến ưu điểm vượt trội trong việc phục vụ nhu cầu, mong muốn và thị hiếu đa dạng của khách hàng. tuy nhiên Giảm của chiến lược này là công ty phải đối diện với chi phí tăng cao trong quá trình sản xuất và tiếp thị.

✅ Mọi người cũng xem : hà tĩnh được mệnh danh là gì

5.3. Chiến lược tiếp thị tập trung (thị trường ngách)

Chiến lược tiếp thị tập trung là chiến lược mà Doanh nghiệp lựa chọn một hoặc một vài ít phân khúc thị trường. Trong đó mỗi phân khúc được đáp ứng bởi một loại sản phẩm và chiến lược tiếp thị riêng, hướng đến mục tiêu là chiếm lĩnh được thị phần lớn tại phân khúc thị trường mà công ty đã chọn.

Ưu điểm của chiến lược thị trường mục tiêu này là giúp công ty dành được vị trí vững chắc trong phân khúc thị trường đã lựa chọn. bên cạnh đó nhờ chuyên môn hóa sản xuất và kênh phân phối nên vừa tiết kiệm được chi phí vừa tăng tỷ suất lợi nhuận cho Doanh nghiệp.

Nhược điểm của chiến lược này là nếu các đối thủ cạnh tranh lớn tham gia vào phân khúc thị trường thì Doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn. 

5.4. Chiến lược tiếp thị vi mô (cá nhân và bản địa hóa)

Đây là chiến lược mà công ty sẽ cung cấp các sản phẩm sản phẩm theo nhu cầu của từng khách hàng khác nhéu hoặc một nhóm nhỏ khách hàng trong một phân khúc thị trường.

Tùy loại thị trường mục tiêu mà có chiến lược marketing phù hợp
Tùy loại thị trường mục tiêu mà có chiến lược marketing phù hợp

✅ Mọi người cũng xem : quẩy bao nhiêu calo

6. một số ví dụ về thị trường mục tiêu của các thương hiệu

công ty tập trung vào thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu là một trong những chiến lược quan trọng và mang đến hiệu quả buôn bán tốt hơn. Sau đây là một số ví dụ của các thương hiệu trên thị trường.

6.1. Thương hiệu McDonald

Thương hiệu McDonald lựa chọn thị trường của họ nhắm vào 2 chính:

  • Những người có độ tuổi từ 16 – 29 tuổi. Họ là những thanh thiếu niên trẻ tuổi, thích lối sống hiện đại, nhénh gọn. Nhóm khách hàng này là những người có một mức thu nhập trung bình nên họ cũng dễ dàng lựa chọn McDonald làm địa điểm ăn uống.
  • Trẻ em có độ tuổi từ 5 – 14 tuổi. Tại sao lại chọn đối tượng này? Bởi vì cửa hàng thức ăn nhanh McDonald cho rằng trẻ em là lứa tuổi có đặc tính tò mò, thích mới lạ và đặc biệt là chúng thích ăn những món ăn kiểu Tây giòn ngon, thường xuyên dầu mỡ. vì thế việc “vòi vĩnh” bố mẹ mua đồ ăn nhénh sau mỗi buổi tan trường hay những dịp cuối tuần là điều không thể tránh khỏi.

6.2. Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup nổi tiếng với thường xuyên lĩnh vực khác nhéu, điển hình chúng ta có thể kể tới bất động sản. Vingroup lựa chọn các thị trường mục tiêu khác nhau cho từng danh mục của họ, ví dụ như:

  • VinPearl hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao dành cho khách hàng có khó khăn.
  • VinHome là mô hình căn hộ dành cho những gia đình có mức thu nhập trung bình trở lên.
  • VinCity là mô hình căn hộ dành cho các gia đình có thu nhập ở mức trung bình thấp.

có thể thấy, bằng việc xác định đúng thị trường mục tiêu, mỗi sản phẩm của Vingroup đều mang lại hiệu quả buôn bán cao và được đông đảo khách hàng đón nhận.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu tiêu xanh chay

6.3. Tập đoàn viễn thông Viettel

Viettel là tập đoàn viễn thông quân đội với thị trường mục tiêu là cung cấp sản phẩm dịch vụ viễn thông giá rẻ nên thị trường rất rộng, phù hợp với mọi đối tượng kể cả đối tượng có mức lương thấp. Đây chính là phân khúc thị trường cực kỳ tiềm năng và danh mục dịch vụ viễn thông lại ít có đối thủ cạnh tranh, chính nhờ lựa chọn chiến lược đúng đắn đã tạo thành công cho Viettel.

✅ Mọi người cũng xem : độ mờ da gáy tiếng anh là gì

6.4. Thương hiệu sữa Vinamilk

Vinamilk đã thành công khi lựa chọn thị trường mục tiêu nhắm vào độ tuổi thiếu nhi và thiếu niên. Bởi lứa tuổi này có mong muốn và tiêu sử dụng sữa tương đương các danh mục từ sữa là rất lớn. Đến nay sau hơn 20 năm hoạt động thương hiệu Vinamilk đang ngày càng phát triển chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường sữa của Việt Nam.

Hãy HIỂU KHÁCH HÀNG trước khi ĐỐI THỦ của bạn làm điều đó!
Khaosat.me – Lắng nghe để thành công
  • Hotline: 0837 12 32 32
  • Email: [email protected]
  • Website: Khaosat.me

7. Kết Luận

Sau bài viết này chắc chắn các bạn đã có khả năng biết rõ được thị trường mục tiêu là gì? Vai trò, lợi ích cũng như cách xác định thị trường mục tiêu cho công ty. Đây là chiến lược cực kỳ quan trọng để giúp Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả tạo dựng thành công và chiếm lĩnh thị phần lớn trên thị trường. Chúc bạn thành công với chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu cho công ty mình!

Click để đánh giá bài viết!

    Bài liên quan:

    Thâm nhập thị trường là gì? Tổng hợp các chiến lược thâm nhập thị trường thường nhật
    Thâm nhập thị trường là gì? Tổng hợp các chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến
    Giải pháp tự làm thống kê thị trường tiết kiệm chi phí
    Giải pháp tự làm nghiên cứu thị trường tiết kiệm chi phí
    Ưu nhược điểm các phương pháp nghiên cứu thị trường
    Ưu nhược điểm các phương pháp nghiên cứu thị trường
    Hướng dẫn cách phân biệt kết quả khảo sát từ thường xuyên nguồn khác nhéu
    Hướng dẫn cách phân biệt kết quả khảo sát từ thường xuyên nguồn khác nhéu


    Các câu hỏi về xác định thị trường mục tiêu là gì


    Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê xác định thị trường mục tiêu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết xác định thị trường mục tiêu là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết xác định thị trường mục tiêu là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết xác định thị trường mục tiêu là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

    Các Hình Ảnh Về xác định thị trường mục tiêu là gì


    Các hình ảnh về xác định thị trường mục tiêu là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

    Tra cứu kiến thức về xác định thị trường mục tiêu là gì tại WikiPedia

    Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về xác định thị trường mục tiêu là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

    ???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

    ???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

    Related Posts

    About The Author

    Add Comment