Các thuật ngữ chuyên nghành trong hệ thống tổng đài điện thoại

Cập nhật ngày 26/08/2022 bởi mychi

Bài viết Các thuật ngữ chuyên nghành trong hệ thống tổng đài điện thoại thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Các thuật ngữ chuyên nghành trong hệ thống tổng đài điện thoại trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Các thuật ngữ chuyên nghành trong hệ thống tổng đài điện thoại”

Đánh giá về Các thuật ngữ chuyên nghành trong hệ thống tổng đài điện thoại


Xem nhanh
Là dịch vụ đường dây trung kế thoại chạy trên giao thức SIP (Session Initiation Protocol SIP) được cung cấp trên phạm vi tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc cho đối tượng khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp có trang bị tổng đài IP PBX (có hỗ trợ giao thức SIP) dùng để tạo kết nối cho các đầu số điện thoại cố định.
Hãy liên hệ hotline 0941 773 777
Địa chỉ mail: [email protected]
Website: https://vnpttphcm.com.vn

Tổng đài nội bộ được dịch ra từ tiếng anh Private Automatic Branch Exchange – ( Viết tắt là PABX ) là hệ thống chuyển mạch tự động riêng, mỗi chuyển đổi trạm cho hệ thống điện thoại sẽ giúp các thiết bị đầu cuối thực hiện được cuộc gọi LH với nhéu và thực hiện gọi ra trên một vài đường thuê bao từ các nhà cung cấp sản phẩm viễn thông như  VNPT, Viettel, FPT….

Hệ thống tổng đài nội bộ
Hệ thống tổng đài nội bộ

Với hệ thống tổng đài nội bộ, Bạn có thể  liên lạc miễn phí với nhau trong cùng một hệ thống. Tổng đài nội bộ hiện đại có thể kết nối nhiều chi nhánh với nhéu ở các khu vực cách xa nhau. Tới đây, Bạn có khả năng đã hiểu tổng đài nội bộ là gì, Và trong khi xây dựng một hệ thống tổng đài, bạn sẽ gặp rất thường xuyên từ ngữ chuyên nghành, bài viết này sẽ giúp các bạn nắm rõ các thuật ngữ chuyên nghành đó để khỏi bỡ ngỡ.

Thuê bao điện thoại là gì ?

– Là số điện thoại đựơc cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ, ví dụ 024.6662.3616Trung kế ( Central Office CO – Trunk ) là gì ? Đường trung kế (tiếng anh là trunk) là đường truyền tín hiệu giữa nhà cung cấp sản phẩm thoại tới khách hàng. Hiện tại ở nước ta, sản phẩm thoại có 4 loại trung kế phổ biến nhất là SIP, GSM, E1 và PSTN

hệ thống tổng đài điện thoại
hệ thống tổng đài điện thoại

CHI TIẾT CÁC LOẠI TRUNG KẾ ĐIỆN THOẠITrung kế C.O (analog) (C.O là viết tắt của Central Office):  là đường dây điện thoại kéo từ nhà cung cấp dịch vụ về đầu cuối thuê bao.Trung kế PSTN:  Là  trung kế analog dùng để kết nối với mạng điện thoại công cộng.Số lượng cuộc gọi cùng lúc ấy phụ thuộc vào số line Central Office. Chất lượng cuộc gọi lại phụ thuộc vào đường dây và các mối nối và bị tác động của các loại sóng điện từ.Trung kế GSM : Là dịch vụ cung cấp đường truyền liên kết giữa tổng đài của các nhà cung cấp dịch vụ với sản phẩm đầu cuối thuê bao thông qua SIM di động. Và số lượng cuộc gọi đồng thời sẽ phụ thuộc vào số lượng SIM.Trung kế luồng E1 (ISDN30B+D) : dịch vụ Trung kế số (E1) là sản phẩm cung cấp đường truyền kết nối giữa tổng đài nội hạt của các đơn vị cung cấp sản phẩm viễn thông công cộng với thiết bị đầu cuối thuê bao nhiều đường (chính là tổng đài nội bộ PABX), thiết bị truy cập mạng của các đơn vị cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và thiết bị chuyển mạch của các mạng sử dụng riêng.Đối Với các bộ phận, tổ chức, trường học thường có mong muốn sử dụng hệ thống điện thoại từ 20-30 máy điện thoại, thay vì thuê từng đường dây điện thoại, khách hàng có khả năng dịch vụ trung kế E1 mà trên đó có 30 số điện thoại.Trung kế SIP: là dịch vụ đàm thoại và truyền thông trực tuyến dựa trên giao thức SIP (Viết tắt của Session Initiation Protocol). Tuy là công nghệ mới ra đời nhưng SIP trunking có những ưu điểm vô cùng vượt trội như: Không giới hạn số cuộc gọi cùng lúc, rất đơn giản nâng cấp mở rộng, tận dụng được các hạ tầng mạng hiện có của khách hàng.TRUNG KẾ NÀO LÀ TỐI ƯU NHẤTĐối với công ty, tổ chức, cơ quan có mong muốn mở rộng mạng lưới, chi nhánh thì giải pháp sử dụng dịch vụ SIP Trunking là giải pháp tối ưu nhất. Khi sử dụng trung kế SIP, các chi nhánh ở các khu vực khác nhau hoàn toàn có thể gọi nội bộ miễn phí, mở rộng được thường xuyên chi nhánh mà không cần đầu tư tốn kém, tận dụng được hạ tầng mạng vốn có của Doanh nghiệp,…– Thuê bao nội bộ (extension),là gì? máy lẻ là gì ? mỗi tổng đài có 1 phương thức đánh số thuê bao nội bộ khác nhau nhưng tập trung lại về bản chất là: chỉ định 1 số điện thoại cho 1 cá thế để khi cần liên hệ với các thể đó, chỉ cần bấm số danh bạ nội bộ của người đó là có thể đàm thoại được ngay. Thông thường, các loại tổng đài Hiện tại cho phép thường xuyên định dạng và cho phép đổi số theo bắt buộc. Ví dụ như: đổi số trùng với số phòng khách sạn, đổi số theo ý thích..– Transfer ( Chuyển cuộc gọi ) là gì ? Khi thuê bao điện thoại gọi vào số  công ty, lễ tân nghe máy, mục tiêu của cuộc gọi là một thuê bao khác (như kinh doanh, kỹ thuật… có khả năng là thuê bao nội bộ hoặc thuê bao điện thoại, kể cả di động hoặc thuê bao quốc tế), người nghe có nhiệm chuyển cuộc gọi đến người được bắt buộc.– Forward ( chuyển hướng gọi ) là gì ? Khi bạn có nhu cầu tiếp nhận không bỏ sót bất kỳ cuộc gọi nào đến, người dùng có thể chuyển hướng  đến một thuê bao khác mà mình đang sử dụng (có khả năng là thuê bao nội bộ hoặc thuê bao điện thoại đều đặn được, kể cả di động hoặc thuê bao quốc tế tùy từng sản phẩm đăng ký).– Paging là gì ? Khi có một sự cố bất ngờ ( hoả hoạn, họp đột xuất,…) hoặc 1 cần thông báo rộng rãi trong phạm vi thiết lập trước sẽ được thông báo ra hệ thống loa từ bất kỳ máy điện thoại nào mà người dùng có khả năng tiếp cận để nhanh chóng thông báo xử lý sự cố, cảnh báo – Hệ thống âm thanh sẽ  được phát ra từ 1 máy lẻ bất kỳ trong hệ thống tổng đài.– DISA ( Direct Inward System Access ) là gì ? Là Hệ thống truy nhập trực tiếp thuê bao cho phép khách hàng tiếp cận tới thuê bao không thông qua bàn lễ tân ( Chúng ta vẫn thường gặp khi gọi đến một Doanh nghiệp, một cơ quan nào đó mà bạn được nghe cầu mở đầu “ cảm ơn quý khách đã gọi đến công ty Chúng Tôi….” )

– IP phone là gì ? Một thuê bao có số IP tĩnh có thể gọi 1 thuê bao IP khác trên mạng Internet thông qua các đường truyền liên thông (Lease line, ISDN, ADSL…) không tốn cước phí (đây là chiều hướng Hiện tại) và không phân biệt biên giới, quốc gia.

IP Phone là gì– OGM ( Viết tắt Outgoing Message ) là gì ? LÀ bản tin thông báo và lời chào đã ghi âm được phát ra để hướng dẫn người sử dụng các bước tiếp cận tới phòng ban cần gặp  ( ví dụ : cảm ơn quý khách đã gọi đến Doanh nghiệp CP Viễn Thông Xanh Việt Nam, xin phép vui lòng quay tiếp số máy lẻ để chuyển các cơ quan hoặc bấm số 0 để được hướng dẫn. xin phép cảm ơn !)– Time Service: ( Thời gian phục vụ ) là gì ? Cho phép người dùng cài đặt thời gian đáp ứng ( Đêm – Ngày ) theo từng nhu cầu. Ví dụ thời thời gian hoạt động bắt đầu từ mấy giờ đến mấy giờ, thời gian nghỉ trưa từ mấy giờ đến mấy giờ,…+ Khi ta kết hợp Time Service với DISA thì tương ứng với mỗi khoảng thời gian sẽ có lời hướng dẫn riêng. Ví dụ thông báo ngoài giờ làm việc “Hiện tại đã hết giờ làm việc, xin quý khách vui lòng gọi lại sau. thời gian làm việc buổi sáng bắt đầu từ 8h đến 11h, buổi chiều từ 14h đến 17h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. xin cảm ơn! )– Call ID là gì ? Là hiển thị số gọi đến giúp ta biết được số nào đang gọi.– DECT phone là gì ? Máy điện thoại mẹ bồng con kỹ thuật số

– Indicate console: Hiển thị các trạng thái bận / rỗi của thuê bao nội bộ– DND ( Do not Disturb – Không làm phiền ) : Chế độ cài đặt này cho phép máy bận khi không muốn tiếp cuộc gọi đến để xử lý vụ việc khác– One Touch Dialing : Phương thức quay số tắt ( quay số nhanh) bằng cách cài sẵn số chỉ định mà khi cần ấn 1 nút quay số. Ví dụ gán cho phòng kế toán phím 1 thì khi gọi chỉ cần ấn số 1 và ấn gọi– Walking COS (Class of Service): Chỉ định các lớp dịch vụ để phân lớp người dùng ( khi gọi liên tỉnh, quốc tế, di động…)– Door phone/Door Opener: Chức năng này thực hiện điều khiển đóng mở cửa hoặc thông báo nội dung cho người có thẩm quyền thông qua hình thức thoại (kết hợp vớ DISA-OGM, có thể mở cửa từ xa)– Hold : Giữ cuộc gọi để xử lý thông tin hoặc làm việc khác, đầu dây bên kia được nghe nhạc đã cài đặt do thiết bị phát ra.– Emergency/ VIP call: Khi có nhu cầu đàm thoại nhưng trung kế đã bị chiếm hết, thuê bao có chức năng này có thể ngắt bất kỳ trung kế nào để thực hiện cuộc thoại của mình – VIP.– Hot line/Warm line: Khi nhắc máy lên, máy được chỉ định sẽ đổ chuông ngay lập tức (gọi là Hotline) hoặc đổ chuông sau vài giây (Warmline) mà không cần bấm số. Thường dùng cho các ngân hàng (báo động) hoặt gọi cấp cứu, cứu hộ..

Cuộc gọi chờ là gì
Cuộc gọi chờ là gì

– Call Waiting:  chức năng cuộc gọi chờ như trên di động, 1 cuộc điện đàm đang diễn ra, 1 cuộc gọi khác đang đến, người nghe được thông báo bằng âm hiệu đổ chuông (tút..tút), khi đó, người nghe có khả năng giữ cuộc gọi đang điện đàm, nghe cuộc gọi đến và sau đó lại tiếp tục cuộc điện thoại đang chờ.– Time reminder: Chức năng cài  báo thức– Extention Lock: Khoá máy không cho người khác sử dụng bằng mật khẩu do người sử dụng tạo ra.– UCD (Uniform Call Distribution): cách thức đổ chuông phân phối cho từng nhóm máy (Group) theo kiểu quay vòng (Ring) hoặc đầu cuối (terminate), chức năng này thường sử dụng cho các nhóm máy như nhóm kinh doanh, tư vấn,hỗ trợ,…)– Conferrence – đàm thoại hội nghị : cách thức trò chuyện/ hội nghị qua thoại thường xuyên người người bằng cách liên kết từ hệ thống tổng đài điện thoại– Call Pickup: Khi thuê bao A đang bận xử lý công việc màthuê bao B có khả năng chiếm chuông thoại của thuê bao A để xử lý giúp cho thuê bao A. khả năng xảy ra khi 2 thuê bao cùng nhóm.– Voice mail: là Hệ thống hộp thư thoại lưu trữ/ hướng dẫn tín hiệu thoại– SMDR (Station Message Detail Recording): Hiển thị chi tiết cuộc gọi được ghi nhận thông qua thiết bị vào ra (Máy in/ phần mềm tính cước) để kiểm soát.– Battery Backup: Hệ thống UPS (Uninterrupted Power System) chỉ cho đủ điện không quá 10-30 phút – với khả năng đầu tư tùy thuộc vào dung lượng UPS), tuy nhiên, hệ thống thông tin liên lạc cần ít nhất 8-12 giờ liên hệ, hệ thống Battery backup sẽ hỗ trợ được có khả năng này.– Music (BGM- Back Ground Music): 1 cuộc gọi đến thuê bao nội bộ và phát bài “Happy Birthday” nhân sinh nhật của  người nghe sẽ làm cho ý nghĩa cuộc sống thêm phần hấp dẫn, người nghe sẽ cảm thấy như một món quà, tính năng này thường được áp dụng cho các khách sạn, hoặc thường thấy ở các đài 1080, 1080. mặc khác vẫn có thể thực hiện nay bất kỳ đâu với hệ thống tổng đài.– Polarity Reverse Detection: là Tính năng đảo cực cuộc gọi để hệ thống SMDR ghi nhận chính xác thời gian bắt đầu và kết thúc cuộc gọi.– Nhóm liên tục : 1 số điện thoại giao dịch cho 1 cơ quan, Doanh nghiệp sao cho cuộc gọi đến luôn được tiếp nhận và xử lý kịp thời thông qua các số máy khác.

Trên đây là toàn bộ các ngôn từ chuyên ngành thường sử dụng nhất trong hệ thống tổng đài điện thoại, quý khách có mong muốn tìm hiểu thêm hoặc có nhu cầu lắp đặt hệ thống tổng đài điện thoại vui lòng liên lạc trực tiếp để được tư vấn hỗ trợ, xin phép cảm ơn!

> Xem thêm:

Cấu hình router thành acccess truy cấp wifi, sử dụng chung với router nhà mạng

Tủ cáp điện thoại MDF là gì

Bảo trì hệ thống mạng – Vai trò và những lưu ý

4.5/5 (8 Ratings)



Các câu hỏi về trung kế là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê trung kế là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết trung kế là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết trung kế là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết trung kế là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về trung kế là gì


Các hình ảnh về trung kế là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm thông tin về trung kế là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tham khảo thêm nội dung chi tiết về trung kế là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment