Cập nhật ngày 13/09/2022 bởi mychi
Bài viết Nguyện cầu siêu sinh tịnh độ cho bốn
người vãng sinh trong vụ việc ở Đồng Tâm thuộc chủ đề về
HỎi Đáp thời gian này
đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy
cùng Viết Văn tìm hiểu
Nguyện cầu siêu sinh tịnh độ cho bốn người vãng sinh trong
vụ việc ở Đồng Tâm trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn
đang xem bài viết : “Nguyện cầu siêu sinh tịnh độ cho
bốn người vãng sinh trong vụ việc ở Đồng Tâm”
Đánh giá về Nguyện cầu siêu sinh tịnh độ cho bốn người vãng sinh trong vụ việc ở Đồng Tâm
Là Phật tử, dù trong hoàn cảnh nào của người vừa mới vãng sanh, chúng ta nên phát tâm cầu nguyện siêu sinh để mong họ được Chư Phật tiếp dẫn, được thác sinh cảnh giới tốt lành.
Sáng nay, Bộ Công an thông báo có ba cảnh sát hy sinh, một người dân chết và một người bị thương ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.
Ba cảnh sát và một người dân vãng sanh tối qua
Sự việc khởi nguồn từ 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, huyện Mỹ Đức.
Theo Bộ Công an “một số người chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng”. hậu quả là 3 công an hy sinh, một người dân thường chết, một trường hợp bị thương, theo thông báo của Bộ Công an.
Phật giáo chủ trương siêu độ vong linh tốt nhất là trong khoảng thời gian sau khi vãng sinh bốn mươi chín ngày. trong vòng bốn mươi chín ngày này, nếu gia đình niệm Phật A Di Đà hồi hướng cho hương linh, làm các phật sự đồng thời tạo cơ duyên cho họ đang ở trong giai đoạn thân trung ấm mà nghe được những thời niệm Phật, tụng kinh, nhân đó biết được một số giáo lý Phật pháp, ngay đó họ sẽ sinh tâm hối cải lập chí hướng thiện, nhờ đó có thể tránh được làm thân súc sinh mà tái sinh làm người.
Trước nỗi đau mất mát của đồng bào tử nạn với bất cứ tác nhân nào, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh các chiến sỹ hy sinh được gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.
Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ
Trên đền bốn ân nặng
Dưới cứu khổ tam đồ
Nếu có ai thấy nghe
Ðều phát lòng Bồ Ðề
Hết một báo thân này
Cùng sanh cõi Cực Lạc.
Nam mô A di đà Phật!

tìm hiểu thông tin về ý nghĩa cầu nguyện trong Đạo Phật
Trong Phật giáo, các từ ngữ “cầu nguyện,” “cầu xin” hay “ước nguyện” được hiểu đồng nghĩa với thuật ngữ “pràrthanà” (Sanskrit) hay “patthanà” (Pali). Pràrthanà bắt nguồn từ gốc “pra + arth” có nghĩa là ước nguyện, ước muốn, mong cầu, cầu xin.
Cầu nguyện, cầu xin phép hay ước nguyện là một trạng thái tâm lý mong mỏi một điều gì đó sẽ được thực hiện, sẽ được thành tựu hay diễn ra theo chủ ý của người mong đợi. Nó phản ánh một thái độ mong chờ một sự kiện diễn ra theo chủ ý của người có ước mong.
Theo đạo Phật, tùy theo đối tượng và mục tiêu của ước muốn, cầu nguyện có khả năng trở thành một trạng thái tâm lý “tham” tức nhu cầu gồm thâu về cho mình, gia đình mình, thân nhân mình, hay một trạng thái tâm lý “vị tha” mong cho người khác, chúng sanh được điều lợi ích, an lạc và hạnh phúc. Nói cách khác, bản thân của sự cầu nguyện mang tính cách trung tính về phương diện đạo đức.
Tính chất đạo đức của cầu nguyện được xác định tốt hay xấu tùy thuộc vào mục tiêu của nó cũng như hệ quả của nó diễn ra đối với đối tượng được mong cầu. Nếu các ước mong của cầu nguyện hướng về tư lợi, tư hữu, cho cái ta và cái ta sở hữu thì cầu nguyện trong trường hợp này là một lòng tham, đồng nghĩa với tham ái (patthanà vuccati ta.nhà, tác phẩm Mahà Nidesa I. 316-37). Nói cách khác, cầu mong những điều xấu xa cho mục tiêu vị kỷ, tư hữu, thì cầu nguyện sẽ đồng nghĩa hay mang tính chất của lòng tham (patthana lakkha.no lobho, tác phẩm Nettippakara.na, tr. 27).
Ngược lại các ước mưa hòa gió thuận, nông dân được mùa, đất nước hòa bình và thế giới hết chiến tranh là các sự mong cầu “thiện” (kusala) vì tính cách vị tha của mục tiêu mong ước. Ở đây, sự cầu nguyện hướng đến phúc lợi và hạnh phúc của người khác, mong điều vui và an lành đến với xã hội loài người, hoàn toàn không có bóng dáng của lòng vị kỷ, tóm thâu về cho mình.
Một ước nguyện như vậy là ước nguyện chánh đáng và mang tính cách thiện ích.
Về từ nguyên, khái niệm “cầu an” và “cầu siêu” mới xuất hiện gần đây trong Phật giáo Việt Nam. “Cầu an” có nghĩa đen là “cầu cho một người nào đó được khỏe mạnh và an lạc,” trong khi “cầu siêu” có nghĩa là “cầu cho người chết được siêu độ, được sanh về thế giới của chư Phật.”
Đạo Phật không chú trọng đến ước muốn thuần túy. Đạo Phật chủ trương hành động thực tiễn. Mặc dù trong đạo Phật có nhiều bài kinh dạy về cách thế nào để đạt được an lạc và hạnh phúc trong cuộc sống, tương đương cách tu tập để sanh về thế giới của các đức Phật, khái niệm “cầu an và cầu siêu” không những không phản ánh được điều trên mà còn có thể gây hiểu lầm rằng đạo Phật là đạo của cầu nguyện và van xin phép, đạo tùy vào tha lực.
Về từ nguyên, khái niệm “cầu an” và “cầu siêu” mới xuất hiện gần đây trong Phật giáo Việt Nam. “Cầu an” có nghĩa đen là “cầu cho một người nào đó được khỏe mạnh và an lạc,” trong khi “cầu siêu” có nghĩa là “cầu cho người chết được siêu độ, được sanh về thế giới của chư Phật.”
> Bài văn phát nguyện sám hối, cầu siêu cho sản nạn, thai nhi
Các câu hỏi về siêu sanh tịnh độ là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê siêu sanh tịnh độ là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé