KPI Là Gì? 7 Chỉ Số KPI Quan Trọng Trong Sale

Cập nhật ngày 04/08/2022 bởi mychi

Bài viết KPI Là Gì? 7 Chỉ Số KPI Quan Trọng Trong Sale thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu KPI Là Gì? 7 Chỉ Số KPI Quan Trọng Trong Sale trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “KPI Là Gì? 7 Chỉ Số KPI Quan Trọng Trong Sale”

Đánh giá về KPI Là Gì? 7 Chỉ Số KPI Quan Trọng Trong Sale


Xem nhanh
► NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ LOGO VÀ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TẠI ĐÂY : http://bit.ly/Tu-Van-Thuong-Hieu .
✮ Website : https://mebo.com.vn ✮ Hotline : 0909 242 986 hoặc Inbox Facebook : http://bit.ly/FB_MEBODesign để được hỗ trợ.

*KPI là gì ? Xây dựng KPI như thế nào cho hiệu quả ?*

Thông thường mỗi chức danh sẽ có bản mô tả công việc hoặc kế hoạch làm việc hàng tháng. Nhà quản lý sẽ áp dụng các chỉ số để đánh giá hiệu quả của chức danh đó. Dựa trên việc hoàn thành KPI, công ty sẽ có các chế độ thưởng phạt cho từng cá nhân. Vậy xây dựng KPI như thế nào?

#mebo, #logo, #thietkelogo, #thietkelogothuonghieu, #thietkelogochuyennghiep, #thietkelogosangtao, #thietkelogodangcap, #thietkelogodep, #thietkelogonhandienthuonghieu, #thietkebonhandienthuonghieu,#thietkelogobatdongsan,#thietkelogophongthuy,#thietkelogoquancafe,#thietkelogoxaydung,#thietkelogocongty,#thietkelogoaolop,#thietke1logobaonhieutien,#thietkelogobaonhieutien,#thietkelogocannhunggi,#thietkelogocongtyxaydung,#thietkelogochoriengminh,#thietkelogodoanhnghiep,#thietkelogodulich,#thietkelogonhahang,#thietkelogonoithat,#thietkelogooto,#thietkelogoobinhduong,#thietkelogoquantrasua,#thietkelogoquanao,#thietkelogoshopquanao,#congtythietkelogouytin,#thietkelogoshopgiay,#thietkelogospadep,#thietkelogoshopmypham,#thietkelogotiemnail,#thietkelogothoitrang,#thietkelogodangchu,#thietkelogoshoptreem,#thietkelogoquanaothoitrang,#thietkelogogiabaonhieu,#thietkelogokientruc,#thietkelogokembody,#thietkelogokhachsan,#thietkelogocongty,#thietkelogocty,#thietkelogokenhyoutube,#thietkelogodoanhnghiep,#thietkelogophuot,#thietkenhandienthuonghieu,#thietkebonhandienthuonghieu ,#thietkebonhandien,#thietkebaobi,#thietkeprofilechuyennghiep,#thietkebrochurechuyennghiep,#thietkecataloguechuyennghiep,#thietkenamecardchuyennghiep,#thietkehosonangluc,#thietkeprofilecongty,#thietkebonhandangthuonghieu,...

Cre: https://bit.ly/3eLUc9n

▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬

???? CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

???? Top 10 Logo Đẹp Nhất Thế Giới: https://www.youtube.com/watch?v=f-kk8tDKNEg

???? Những Logo Đẹp Của Các Thương Hiệu Việt Nam: https://www.youtube.com/watch?v=ONb1zLCtTdY

???? Những Điều Cần Tránh Khi Thiết Kế Logo Cho Doanh Nghiệp: https://www.youtube.com/watch?v=SpFcHkA64f4

???? Những Nguyên Tắc Cần Tuân Thủ Khi Thiết Kế Logo: https://www.youtube.com/watch?v=vNh6sfIx4ys

???? Những Tiêu Chí Để Đánh Giá Một Logo Đẹp: https://www.youtube.com/watch?v=phzkbqC0UJs

???? Các Xu Hướng Thiết Kế Logo Mới Nhất: https://www.youtube.com/watch?v=6BDbGIDRb90

???? Logo Có Ảnh Hưởng Tới Quyết Định Mua Hàng Của Khách Hàng: https://www.youtube.com/watch?v=XNiIaXisix4

???? Logo Là Gì? Vai Trò Của Logo Đối Với Một Doanh Nghiệp: https://www.youtube.com/watch?v=qYofkwkPAqU

???? Kinh Nghiệm Thiết Kế Logo Cho Các Doanh Nghiệp Bất Động Sản: https://www.youtube.com/watch?v=0Y5hSYn_iWs

???? Hậu Quả Của Việc Thiết Kế Logo Giá Rẻ: https://www.youtube.com/watch?v=nduAamf6v6M

???? Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Bao Bì Sản Phẩm Cho Thương Hiệu Mới: https://www.youtube.com/watch?v=93xhusVMuLw

???? Cách Thiết Kế Logo Để Giúp Thương Hiệu Của Bạn Trở Nên Khác Biệt: https://www.youtube.com/watch?v=4M2FLmjeE5o

▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬

???? XEM THÊM VIDEO VỀ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU:

???? Thiết Kế Logo Và Nhận Diện Thương Hiệu: https://www.youtube.com/watch?v=3Yiydk1ziBY

???? Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Công Ty Chuyên Nghiệp : https://www.youtube.com/watch?v=AJjd9gR4vOs

???? Thiết Kế Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Chuyên Nghiệp : https://www.youtube.com/watch?v=_Ozya5HH1Uo

???? Làm Video Quảng Cáo: http://bitly.com/Lam-Video-Quang-Cao

▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬

CÔNG TY CP TM-DV THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG MEBO chuyên thiết kế logo nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, thiết kế hồ sơ năng lực - profile công ty, thiết kế brochure, catalogue, namecard và các ấn phẩm truyển thông khác, bên cạnh đó còn có dịch vụ quay video quảng cáo, chụp ảnh sản phẩm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất mà MEBO mang lại.

**Lưu ý: Mọi vấn đề vi phạm chính sách, nguyên tắc cộng đồng, luật bản quyền xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua email: [email protected]

Cám ơn các bạn đã theo dõi kênh MEBO Company, các bạn đừng quên nhấn nút đăng ký kênh cũng như Like, Share and Comment cho MEBO biết thêm thông tin để làm những video tốt hơn nhé!

Chúc quý công ty làm ăn phát tài phát lộc!

▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬

CÔNG TY CP TM-DV THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG MEBO

Ⓜ️ Website: https://mebo.com.vn
Ⓜ️ Hotline: 0909 242 986
Ⓜ️ Email: [email protected]
Ⓜ️ Facebook: http://bit.ly/FB-MeboDesign
Ⓜ️ Youtube: http://bit.ly/Y-MeboDesign
Ⓜ️ Zalo: http://bit.ly/Zalo-MeboDesign
Ⓜ️ Instagram: http://bit.ly/Insta-MeboDesign
Ⓜ️ Địa Chỉ: 115A Trần Văn Dư, Phường 13. Quận Tân Bình. TP. HCM.

Bạn là nhà quản lý đang gặp khó khăn trong quá trình xây dựng quy trình bán hàng và đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng? Bài viết này sẽ giới thiệu 7 chỉ số KPI quan trọng trong Sale mà người quản lý hay nhân viên bán hàng nào cũng cần thuộc nằm lòng.

KPI là gì?

KPI là viết tắt của từ tiếng anh Key Performance Indicators, là một hệ thống đo lường đánh giá hiệu quả công việc của công ty, doanh nghiệp, hoặc của một cá nhân đối với các mục tiêu đề ra. Có rất nhiều các chỉ số KPI quan trọng khác nhau, nhưng chỉ số KPI cho sale vẫn là thứ nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm nhất.

Ngoài ra KPI cũng được sử dụng để so sánh mặc độ hiệu quả của doanh nghiệp, công ty trong việc gặt hái các mục tiêu cụ thể. Các doanh nghiệp sử dụng KPI cho nhiều cấp khác nhau để đánh giá mức độ thành công và hiệu quả. KPI ở level cao sẽ tập trung vào các chỉ số chung của toàn doanh nghiệp, ngược lại, KPI ở level thấp được sử dụng cho các hệ thống quy trình, chỉ số nhân viên, phòng ban như sales, marketing.

Xác định KPI như thế nào ?

Một cách thức để đánh giá chỉ số KPI là sử dụng phương pháp “SMART”. Viết tắt bởi 5 chữ Specific (xác định), Measurable (đo lường), Attainable (có thể đạt được), Relevant (liên quan), Time (thời gian). Nói theo 1 cách khác:

  • Mục tiêu của bạn có được xác định rõ ràng hay không?
  • Bạn có đo lường được hiệu quả trong quá trình thực thiện?
  • Mục tiêu có thể đạt được không?
  • Tính liên quan của mục tiêu với doanh nghiêp?
  • Thời gian để bạn đạt được mục tiêu?

Dưới đây là một số bước giúp bạn xác định KPI cho mình:

  • Mục tiêu về kết quả của bạn là gì?
  • Kết quả này có tính quan trọng như thế nào?
  • Bạn đo lường tiến trình công việc như thế nào?
  • Làm thế nào để đạt được mục tiêu?
  • Ai là người chịu trách nhiệm?
  • Bạn đánh giá lại tính hiệu quả khi nào?

Ví dụ, mục tiêu của bạn trong năm nay là tăng tưởng doanh thu cho doanh nghiệp, dưới đây là cách xác định KPI cơ bản:

  • Tăng 20% doanh thu bán hàng trong năm nay
  • Đạt được mục tiêu này sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều lợi nhuận
  • Hiệu quả của tiến trình sẽ được đo bằng các chỉ số doanh thu qua từng mốc thời gian
  • Bằng việc tuyển thêm nhân sự sale, truyền thông và quảng cáo về sản phẩm tới khách hàng.
  • Giám đốc kinh doanh chịu trách nhiệm cho các chỉ số
  • Tính hiệu quả sẽ được đánh giá hàng tháng

Điều gì làm cho KPI hiệu quả?

Bây giờ chúng ta biết KPI là viết tắt của chỉ số đánh giá hiệu suất, nó không chỉ có giá trị hành động mà nó còn truyền cảm hứng làm việc. Các tổ chức thường xuyên mù quáng chấp nhận KPI được công nhận trong ngành và sau đó tự hỏi tại sao KPI đó không phản ánh hiệu quả doanh nghiệp của chính họ và không ảnh hưởng đến bất kỳ thay đổi tích cực nào. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của KPI, nhưng thường bị bỏ qua, đó là hình thức giao tiếp. Như vậy, chúng cần tuân thủ các quy tắc và thực hành tốt nhất giống như bất kỳ hình thức giao tiếp nào khác. Thông tin ngắn gọn, rõ ràng có liên quan sẽ có nhiều khả năng được tiếp thu và hành động. KPI là một công cụ hiệu quả để giúp xây dựng các nhóm, tổ chức hoạt động tốt hơn.

Về mặt phát triển chiến lược xây dựng KPI, nhóm hay tổ chức của bạn nên bắt đầu với những điều cơ bản và hiểu mục tiêu chung là gì, bạn dự định đạt được chúng như thế nào và ai có thể hành động theo thông tin này. Đây phải là một quá trình lặp đi lặp lại bao gồm phản hồi từ các nhà phân tích, trưởng bộ phận và quản lý. Khi nhiệm vụ tìm kiếm thực tế này mở ra, bạn sẽ hiểu rõ hơn về quy trình kinh doanh nào cần được đo lường với bảng điều khiển KPI và thông tin đó sẽ được chia sẻ với ai.

Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Quản Lý Công Việc Bán Hàng

  1. Số contacts mới (New Leads/Opportunities)
  2. Tỷ lệ chi phí bỏ ra để có được khách hàng mới (Client Acquisition Rates)
  3. Doanh số bán hàng theo địa điểm (Sales Volume by Location)
  4. Giá của đối thủ (Competitor Pricing)
  5. Mức độ tương tác của khách hàng hiện tại (Existing Client Engagement)
  6. Sự hài lòng của nhân viên (Employee Satisfaction)
  7. Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (Net Promoter Score (NPS))

Những quản lý bán hàng đôi khi gặp phải những mù mờ, khúc mắc trong công việc của hình. Nếu như không có những con số thực, sẽ rất khó để họ nắm bắt được trình trạng bán hàng hiện tại, và đưa ra các chiến lược cụ thể để giúp đội ngũ sale có thể hoạt động hiệu quả. Thay vì dựa vào tai và mắt, vào khả năng phán đoán, dựa vào những con số sẽ giúp họ đưa ra những quyết định theo lý trí hơn.

Cách tốt nhất để đánh giá mức độ hiệu quả đó chính là áp dụng các chỉ số KPIs, đo lường khả năng hoạt động của cả đội ngũ nhân viên.

1. Số contacts mới

Đây là chỉ số KPI quan trọng mà người quản lý cần thường xuyên nắm bắt. Số mẫu về trong tuần/tháng vừa qua, đội ngũ bán hàng đã liên hệ hết chưa, tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu, con số so với tuần trước tăng hay giảm? Lý do của sự tăng giảm này là gì?

Ngoài ra nắm bắt chỉ số này cũng giúp quản lý có thể phân bổ cho đội ngũ nhân viên của mình một số lượng hợp lý, nếu mẫu về quá ít, thì cần phải liên hệ ngay với đội ngũ marketing để có những giải pháp kịp thời.

2. Tỷ lệ chi phí bỏ ra để có được khách hàng mới

Một chỉ số KPI cần được đo lường khác, chính là tỷ lệ chi phí bỏ ra để có được khách hàng mới. Sử dụng tỷ lệ này để điều chỉnh cách tiếp cận khi liên hệ với khách hàng. Liệu quy trình sale của bạn đã tốt chưa? Đội ngũ bán hàng để tìm hiểu về khách hàng tiềm năng trước khi liên hệ hay chưa? Hình thức liên hệ hiện tại có tốt không (gặp mặt trực tiếp, email,…)

Ngoài ra chỉ số này cũng giúp người lead team biết được nhân viên nào có thành tích tốt bằng việc so sánh tỷ lệ chuyển đổi giữa các nhân viên với nhau.

Nếu sự khác biệt về tỷ lệ chuyển đổi chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, thì có thể do sự phân bố contact chất lượng không đồng đều nhau, không sao cả. Nhưng nếu diễn ra liên tục, thì ắt vấn đề nằm ở chính bạn sale kia.

3. Doanh số bán hàng theo địa điểm

Bằng việc so sánh doanh số bán hàng theo địa điểm bao gồm cả cửa hàng offline và các giao dịch online, người quản lý sẽ nhận ra được nguồn cầu ở đâu là lớn nhất, và thấp nhất, sau đó lý giải tại sao lại có sự khác biệt này.

Nếu doanh số bán hàng ở khu vực A rất thấp, có thể do lượng nhu cầu ở đó quá ít, bạn có thể tính đến trường hợp phải chuyển địa điểm cửa hàng đi nơi khác. Ngoài ra, nếu có 2 địa điểm có doanh số bán hàng tương đương nhau và tháng 1, hãy thử áp dụng chương trình khuyến mại vào tháng 2 rồi đổi chiều vào tháng 3 để biết vị trí nào đem lại nguồn doanh thu tốt.

4. Giá của đối thủ

Mặc dù quản lý và người chủ không nên theo dõi nhất cứ nhất động của đối thủ làm gì cả, họ cũng nên có mối quan tâm nhất định tới vấn đề giá của sản phẩm đối thủ bởi nó sẽ tạo ra những chiến lược cạnh tranh rõ rệt.

Bằng việc liên tục so sánh giá của mình và đối thủ, bạn cũng nhận biết được đâu là thời điểm tuyệt vời để đưa ra các chương trình khuyến mãi, để thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

5. Mức độ tương tác của khách hàng hiện tại

Duy trì một mối quan hệ tốt với khách sau khi việc mua bán đã kết thúc là một điều cực kì quan trọng để phát triển doanh nghiệp dài hạn. Bằng việc thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng, và liệu có thể giúp ích được gì nếu như có khó khăn trong quá trình sử dụng dịch vụ, người bán hàng sẽ xây dựng được lòng tin và sự yêu mến.

Khách hàng sẽ luôn biết rằng, ở công ty này luôn có một người nào đó sẽ hỗ trợ họ mỗi khi cần thiết. Bạn cần yêu cầu các nhân viên của mình lên lịch trình liên hệ lại với các khách hàng cũ, để đảm bảo rằng khách hàng sẽ không quên đi thương hiệu của bạn mà chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ.

6. Sự hài lòng của nhân viên

Làm công việc bán hàng đòi hỏi sự kiên trì, nhưng đôi khi, nhân viên của bạn cũng đôi lúc cảm thấy nhụt chí. Vậy nên là một người quản lý, cần phải tạo ra động lực và niềm vui trong công việc với họ.

Hãy tự hỏi, liệu nhân viên của mình có là một phần của tập thể? Họ có đồng ý với quy trình bán hàng đang được áp dung? Thu thập phản hồi của nhân viên là điều rất cần thiết. Mặc dù chỉ số KPI này khá khó để đánh giá, bởi nó mang tính chất cảm tính. Tuy vậy, hãy yêu cầu nhân viên của bạn đánh giá mức độ hài lòng với công việc theo một thang điểm nhất định, đồng thời là trả lời các câu hỏi để hiểu rõ hơn điều gì làm cho họ cảm thấy hạnh phúc và không hạnh phúc.

7. Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng

Chỉ số KPI quan trọng cuối cùng chính là đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bạn có thể đề nghị khách hàng điền vào những phiếu khảo sát nhỏ để đánh giác mức độ hài lòng của họ theo thang điểm từ 0-10. Các mức điểm có thể được chia như sau:

  • (9-10): Khách hàng thực sự rất thích bạn. Đối tượng này sẽ mở ra những khách hàng tiềm năng mới cho bạn bằng việc giới thiệu cho bạn vè, gia đình và động nghiệp của họ.
  • (7-8): Họ tương đối thỏa mãn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nhưng chỉ dừng lại ở đó mà thôi.
  • (0-6): Có vẻ như họ giữ một thía độ trung lập, không thích không ghét, hoặc có thể cực kì ghét bạn vì những trải nghiệm không tốt họ đã có với sản phẩm và dịch vụ.

Hãy gửi khảo sát về đo lường sự hài lòng của khách hàng này thường xuyên, nhưng đối với những khách hàng mới cũng chú ý đừng gửi cho họ quá sớm. Khoảng thời gian hợp lý để gửi đó là từ 3-6 tháng tùy thuộc vào ngành kinh doanh của bạn, tốc độ ra mắt các sản phẩm mới thay thế sản phẩm cũ,..

Đánh giá tỷ lệ giữa những người ghét, người thỏa mãn, và người thích bạn. Liệu có cách nào để giảm phần trăm số những người từ 0-6 điểm và tăng những người từ 7-10 điểm lên không?

Khi bạn đã nắm được các chỉ số KPI quan trọng trên, phân tích các thông tin này thật kĩ càng để hiểu được thêm về tình trạng hoạt động hiện tại. Sau đó đưa ra các bước cải tiến mới để có thể phát triển.

Nguồn: sentayho.com.vn

Sưu tầm: Thiên Đại – Tổ Hóa



Các câu hỏi về sales kpi là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê sales kpi là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết sales kpi là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết sales kpi là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết sales kpi là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về sales kpi là gì


Các hình ảnh về sales kpi là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo kiến thức về sales kpi là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tìm thêm thông tin chi tiết về sales kpi là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment