Quảng Cáo Chuyển Đổi là gì? Hướng dẫn Chi tiết A-Z – Tmarketing

Cập nhật ngày 19/08/2022 bởi mychi

Bài viết Quảng Cáo Chuyển Đổi là gì? Hướng dẫn Chi tiết A-Z – Tmarketing thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Quảng Cáo Chuyển Đổi là gì? Hướng dẫn Chi tiết A-Z – Tmarketing trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Quảng Cáo Chuyển Đổi là gì? Hướng dẫn Chi tiết A-Z – Tmarketing”

Đánh giá về Quảng Cáo Chuyển Đổi là gì? Hướng dẫn Chi tiết A-Z – Tmarketing


Xem nhanh
Quảng Cáo Chuyển Đổi Facebook - Tất Cả Trong Một Video
https://youtu.be/YU_wgiOy57Y

Quảng cáo chuyển đổi facebook, là một chức năng quảng cáo trên nền tảng Facebook và khá là phổ biến với những anh em đang chạy quảng cáo đê bán sản phẩm online. Về cơ bản thì quảng cáo chuyển dổi Facebook nhắm đến khách hàng có xu hướng tạo ra lượt chuyển đổi mua sản phẩm có tiềm năng mua hàng trên trang web hoặc landing page, hoặc là trang thương mại điện tử. Điều này mang lại lợi ích cho các bạn đang bán hàng không phải vất vả trong việc quản lý Fanpage, check tin nhắn của khách hàng ...

Quảng cáo chuyển đổi Facebook sẽ tạo ra đơn hàng trực tiếp từ trang bán hàng của các bạn thông qua hình thức quảng cáo trên Facebook. Một thời gian dài thì quảng cáo chuyển dổi đã trở thành xu hướng quảng cáo rất thịnh hành. Vậy, cách chạy quảng cáo chuyển dổi như thế nào, và cách để tạo được một quảng cáo chuyển đổi hiệu quả ra sao. Xin mời bạn xem video này.

Đây là một video chi tiết về cách tiếp cận và tối ưu quảng cáo chuyển dổi, từ đó sẽ giúp bạn hình dung một cách rõ nét hơn về hình thức quảng cáo này trên Facebook.

Ok ! Xin mời bạn xem video và để lại bình luận nếu có bất kỳ thắc mắc gì nhé.

*** LINK DEVELOPERS FACEBOOK: https://developers.facebook.com/tools/explorer/?method=POSTu0026path=id%20pixel%2Fshared_accountsu0026version=v10.0u0026account_id=id%20tk%20quang%20caou0026business=id%20bm%0A

Nguồn: https://btani.com/quang-cao-chuyen-doi-facebook-tat-ca-trong-mot-video/

From BTani Marketing.

THAM GIA NHÓM: Cộng Đồng MO BTani Group
LINK: https://www.facebook.com/groups/btanigroup

THAM GIA NHÓM ZALO BTani
LINK: https://btani.com/ho-tro/

* Tổng Hợp Các Bài Học Về Facebook Marketing: https://www.youtube.com/watch?v=g63iADULIYEu0026list=PLhfWX7fq-IURNzKl9R86mtyGdr9suWPIj

Nếu thấy hay và hợp lý, bạn hãy ấn Like, Share để mọi người cùng biết và đừng quên Subscribe kênh để học thêm được nhiều kiến thức bổ ích về Kinh doanh Online nhé !

- Nếu có thắc mắc các bạn có thể liên hệ trực tiếp trên Fanpage để được chúng tôi hổ trợ tư vấn miễn phí về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn bạn nhé !

- Fanpage BTani : https://www.facebook.com/BTaniGroup.TN/

- Website: www.btani.com

Đăng Ký Kênh của BTani để xem được các video chia sẻ kiến thức hoàn toàn miễn phí:
Link Đăng Ký: https://www.youtube.com/channel/UC1rEFYAgariIPJ6_xPgF6Mw?sub_confirmation=1

Hy vọng các video của chúng tôi sẽ giúp ích được phần nào để phát triển cho cộng đồng và xã hội. Xin chân thành cảm ơn !

#BTani
#Quảng_cáo_chuyển_đổi_facebook
#Quảng_cáo_chuyển_đổi
#Quảng_cáo_facebook
#Hướng_dẫn_chạy_quảng_cáo_facebook

Không ai có thể phủ nhận được rằng, Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh và trở thành một thứ vũ khí vô cùng lợi hại bởi cộng đồng lớn mà nó tạo nên. Dịch vụ quảng cáo Facebook đang dần trở nên phổ biến và đem lại hiệu quả cao cho các nhé̀ kinh doanh đơn lẻ, tổ chức hay tập đoàn lớn. Vậy Quảng Cáo Chuyển Đổi là gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Mục lục
  1. Thế nào là quảng cáo chuyển đổi?
  2. Cơ chế tối ưu quảng cáo chuyển đổi như thế nào ?
    • Giai đoạn máy học của Facebook
    • Giai đoạn quảng cáo chuyển đổi bắt đầu ổn định
  3. Ưu điểm của quảng cáo chuyển đổi?
  4. Cách chạy quảng cáo chuyển đổi A-Z
    • Bước 1: Chuẩn bị Website hoặc Landing Page
    • Bước 2: Tạo Pixel để chạy quảng cáo chuyển đổi
    • Bước 3: Tạo chuyển đổi tùy chỉnh
    • Bước 4: Tạo quảng cáo chuyển đổi
      • Chọn Mục Tiêu Chiến Dịch Quảng Cáo
      • Thiết Lập Nhóm Quảng Cáo

Thế nào là quảng cáo chuyển đổi?

Quảng cáo chuyển đổi Facebook (Facebook Ads Conversion) là việc một doanh nghiệp, một Doanh nghiệp sử dụng công cụ đo mà Facebook cung cấp để thực hiện các chức năng cho website của mình. Và họ phải trả phí dựa trên số lượt người truy cập vào trang web mà Facebook đem lại.

Quảng cáo chuyển đổi bao gồm:

  • Số lượt điền thông tin của khách hàng vào form
  • Số lượt thêm vào giỏ hàng
  • Số lượt xem sản phẩm
  • Số lượt mua hàng ( được sử dụng phổ biến nhất)

Khó hiểu đúng không? Ví dụ bên dưới sẽ giúp bạn hiểu chỉ trong 1 nốt nhạc

Quảng cáo chuyển đổi

Cơ chế tối ưu quảng cáo chuyển đổi như thế nào ?

✅ Mọi người cũng xem : tình yêu hoàn mỹ là gì

Giai đoạn máy học của Facebook

Mỗi lần quảng cáo hiển thị, hệ thống phân phối quảng cáo của Facebook sẽ học hỏi về việc đâu là những người và vị trí lý tưởng nhất để hiển thị quảng cáo. Quảng cáo càng hiển thị nhiều thì hệ thống sẽ càng có khả năng tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn. Để làm được điều này, Facebook sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu về hành vi người dùng để tìm được nhóm khách hàng phù hợp. Họ có thể là những người đã tương tác trên các website sản phẩm hoặc đã thích sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Giai đoạn máy học sẽ kết thúc khi chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được 50 mục tiêu.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu vịt om sấu

Giai đoạn quảng cáo chuyển đổi bắt đầu ổn định

Giai đoạn máy học kết thúc, Facebook sẽ trực tiếp căn cứ vào những khách hàng đã hoàn thành mục tiêu trước đó để tiếp tục tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, khách hàng đã truy cập vào trang đăng ký của bạn sau đó thanh toán đơn hàng thành công. Facebook sẽ nhận dữ liệu này và tập hợp chúng thành một loạt những đặc điểm liên quan đến: nhân khẩu học, sở thích, hành vi, độ tuổi, giới tính. Và Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những người này.

Tiến hành lần lượt như vậy, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu và đạt được kết quả tốt nhất. Chiến dịch quảng cáo chuyển đổi của Facevook được hoàn thành với số lượng mục tiêu tối đa nhất. tuy nhiên bạn cần phải lưu ý, trong quá trình tiến hành phải theo dõi thường xuyên để kịp thời tối ưu nội dung cũng như tiêu chí nhắm chọn mục tiêu trong các trường hợp quảng cáo không hiệu quả như những gì bạn mong muốn.

Xem thêm:  10 Cách Target Đối Tượng Facebook Ads Hiệu quả Nhất

Khi thực hiện quảng cáo chuyển đổi, trang web của bạn cần phải đạt được một điều kiện nhất định. Và bạn phải có được mã Facebook Pixel đã được cài đặt trên website để kết nối với thông tin của trang web và Facebook. Các mã này có thể được cài đặt bằng code hoặc cài thông qua Google Tag Manager.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng web service.

✅ Mọi người cũng xem : toxic là gì trong tiếng anh

Ưu điểm của quảng cáo chuyển đổi?

  • Tương thích với nhiều nền tảng khác nhau: pixel của Facebook – bạn có thể đính kèm chúng vào website, planding page,. Bên cạnh đó, quảng cáo chuyển đổi có thể thích hợp với nhiều loại nền tảng từ máy tính, thiết bị di động,… giúp gia tăng số lượng người dùng tiềm năng để tiếp cận doanh nghiệp.
  • Tăng tốc độ quyết định của khách hàng: mục đích của quảng cáo chuyển đổi hướng đến là các khách hàng tiềm năng của website. Điều này góp phần thúc đẩy quyết định mua hàng một cách đáng kể. Những khách hàng quan tâm sẽ thực hiện các hành động nhanh chóng hơn như đọc tin tức, mua sắm, điền form khảo sát.
  • Dễ dàng phân tích hành vi khách hàng: Facebook đã linh hoạt đưa ra những tùy chỉnh cho quảng cáo nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện các chức năng khác nhau. Chúng ta có thể tùy chọn các tùy chỉnh về quảng cáo như ảnh, video, ảnh kèm giá,..một cách phù hợp.

✅ Mọi người cũng xem : chính sách tiền tệ trung ương là gì

Cách chạy quảng cáo chuyển đổi A-Z

Bước 1: Chuẩn bị Website hoặc Landing Page

Trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook. bạn cần phải có một Landing Page –  một trang đích độc lập, được tạo ra nhằm thúc đẩy khách hàng mua hàng trên giao diện.

Trên website WordPress, bạn có thể tự thiết kế Landing Page một cách dễ dàng với Plugin Elementor hoặc Thrive Theme (có tích hợp ứng dụng thiết kế Landing Page).

Nếu bạn chưa có website, bạn cũng có thể tự tạo cho mình một cái sau khoảng 2 giờ đồng hồ với thao tác đơn giản, không yêu cầu phải biết lập trình.

Và nếu bạn không muốn làm website, bạn cũng có thể sử dụng LadiPage – ứng dụng thiết kế Landing Page phổ biến nhất Việt Nam.

Bước 2: Tạo Pixel để chạy quảng cáo chuyển đổi

Tại trình quản lý quảng cáo, bạn hãy chọn ký hiệu ô vuông để mở menu lối tắt, mở tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” hoặc “Quản lý doanh nghiệp” và cuối cùng là “Pixel”. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Bạn đặt tên cho Pixel theo cú pháp “Pixel của [Tên của bạn]” và dẫn đường link đến Landing Page mà bạn muốn thu thập dữ liệu về hành vi khách hàng.

Xem thêm:  Chatbot là Gì? Vai trò, Lợi ích, Cách Chatbot Facebook Hiệu quả

Cài đặt Pixel chọn “Thiết lập Pixel ngay”

Bạn chọn thêm mã thủ công

Facebook sẽ cung cấp một đoạn mã dùng để gắn vào Landing Page của mình

Bạn hãy sử dụng mã đó và dán vào Landing Page

Thật đơn giản phải không nào! Như thế bạn đã hoàn tất việc Set up Facebook Pixel rồi đó.

✅ Mọi người cũng xem : tính khoa học trong dạy học là gì

Bước 3: Tạo chuyển đổi tùy chỉnh

Bạn có thể tạo chuyển đổi tùy chỉnh trong số “Mua hàng”, “Thêm thông tin thanh toán”, “Thêm vào giỏ hàng”, “Xem nội dung” để chạy thử nghiệm tách A/B.

Về mặt lý thuyết, chuyển đổi “Mua hàng” là tốt nhất, tuy nhiên bạn cũng có thể thử các chuyển đổi khác nhé.

Bước 4: Tạo quảng cáo chuyển đổi

✅ Mọi người cũng xem : retinol trong điều trị mụn là gì

Chọn Mục Tiêu Chiến Dịch Quảng Cáo

Bạn hãy truy cập vào Trình quản lý cải thiện, sau đó chọn Tạo chiến dịch mới.

Tiếp theo, chọn Mục tiêu chiến dịch quảng cáo là “Chuyển đổi”

Cách đặt tên cho chiến dịch: Tên sản phẩm – Tên loại chiến dịch – Ngày lập quảng cáo

✅ Mọi người cũng xem : đấm bóp giác hơi là gì

Thiết Lập Nhóm Quảng Cáo

Chọn Loại Chuyển Đổi

Trước khi thiết lập quảng cáo chuyển đổi, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã tạo sẵn các chuyển đổi tùy chỉnh rồi. Và bây giờ là lúc chọn chuyển đổi mà bạn muốn Facebook sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo cho bạn.

Nếu bạn chuyển đổi tùy chỉnh nhưng chưa có đối tượng nào trong đó, trên màn hình sẽ xuất hiện màu đỏ. mặc khác, bạn đừng quá lo lắng nhé ! Bởi ngay khi có ai đó mua hàng, màu đỏ sẽ chuyển thành màu xanh.

✅ Mọi người cũng xem : tài xỉu là gì

Nhắm đối tượng mục tiêu

Chẳng hạn, bạn chạy chiến dịch bán sản phẩm son môi, có thể target đối tượng mục tiêu như sau:

Chọn vị trí quảng cáo

Theo thống kê, có hơn 80% người lướt Facebook trên thiết bị smartphone, thông thường, chúng ta nên chọn thiết bị di động và newfeed. Vị trí quảng cáo newfeed sẽ cho kết quả tốt nhất trong đa số ở các trường hợp. mặc khác, không phải lúc nào nó cũng đúng. Ví dụ, bạn chạy quảng cáo cho dân văn phòng, thì bạn nên chọn vị trí quảng cáo trên máy tính sẽ hợp lý hơn, đúng không?!

Ngân Sách và Lịch chạy

Bạn nên lên lịch quảng cáo bắt đầu từ rạng sáng ngày hôm sau, vì đó là ngày đầu tiên quảng cáo của bạn chạy và Facebook sẽ tiêu ngân sách hằng ngày của bạn trọn vẹn một ngày. Nếu bạn để quảng cáo bắt đầu từ 9h tối thì Facebook sẽ tiêu ngân sách trong khoảng 9h -12 tối và giá quảng cáo ở khung giờ này rất đắt.

Bạn có thể thử nghiệm phân tách A/B với nhiều nhóm quảng cáo khác nhau, mỗi nhóm bạn có thể để ngân sách khoảng 50 -100.000đ, sau khi chạy thử, bạn sẽ nhận ra nhóm khách hàng tốt, từ đỏ tăng ngân sách lên.

Cách Tối Ưu Hóa Cho Phân Phối Quảng Cáo

Mục đích ban đầu là muốn Facebook tìm cho bạn những đối tượng mà bạn muốn thông qua chuyển đổi tùy chỉnh.

✅ Mọi người cũng xem : khứu giác là gì

Khoảng Thời Gian Chuyển Đổi

Khoảng thời gian chuyển (Conversion Window) là khoảng thời gian Facebook theo dõi chuyển đổi.

Xem thêm:  Facebook Marketing là Gì? Cách xây Dựng chiến Lược hiệu Quả

Chẳng hạn, bạn chọn “Số lần nhấp trong 7 ngày hoặc số lượt xem trong 1 ngày”, Facebook sẽ theo dõi người dùng đã vào website của bạn trong 7 ngày. Và khi người dùng click vào quảng cáo ngày thứ 2 nhưng đến thứ 6 mới mua hàng (vẫn nằm trong 7 ngày), Facebook vẫn tính đó là một chuyển đổi.

Ngược lại, nếu chọn “Số lần nhấp trong 1 ngày”, thì trường hợp xem sản phẩm từ thứ 2, thứ 6 mới mua không được tính là một chuyển đổi. Lúc này, chuyển đổi chỉ được tính khi người dùng click vào quảng cáo và mua sản phẩm trong ngày hôm đó.

Bạn có thể cân nhắc giữa hai lựa chọn này nhé. Sau khi lựa chọn xong bạn hãy ấn “Tiếp tục”.

Thiết Kế Nội Dung Quảng Cáo

Có 3 lựa chọn về định dạng quảng cáo:

Trong 3 loại trên thì quảng cáo video là định dạng quảng cáo tốt nhất trên Facebook bởi những lý do sau:

  • Thứ nhất, chúng được ưu tiện hiển thị hơn là hình ảnh
  • Thư hai, video sẽ thể hiện tốt hơn các lợi ích của sản phẩm
  • Thứ ba, chúng ta có thể tạo ra đối tượng tùy chỉnh để chạy quảng cáo remarketing những người đã xem video
  • Có thể tạo ra các đối tượng tương tự những người đã xem 75 – 95% video để tìm kiếm thêm khách hàng tiềm nâng trong một chiến dịch mới.

Về nội dung quảng cáo, bạn cần phải tập trung vào lợi ích của sản phẩm và thể hiện cho khách hàng biết vì sao khách hàng cần phải mua sản phẩm này, thay vì những lời nói khoa trương về sản phẩm.

✅ Mọi người cũng xem : kết quả của phong trào đồng khởi là gì

Liên Kết

Hãy chọn trang web nếu bạn bán hàng trên website

Văn bản

Hãy tập trung nói về những lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng

URL Trang Web

Đường link mà bạn muốn đối tượng khách hàng click vào và họ sẽ được dẫn đến đó, có thể là trang sản phẩm, Landing Page/ sale page. mặc khác, có nhiều bạn chạy quảng cáo với đường link là trang chủ hoặc danh mục sản phẩm. Điều này sẽ khiến cho quảng cáo chuyển đổi không hiệu quả.

✅ Mọi người cũng xem : họ lữ là dân tộc gì ở việt nam

Tiêu Đề

Viết một tiêu đề quảng cáo hấp dẫn sẽ khiến cho người đọc trở nên hào hứng và cũng thu hút khách hàng hơn.

Nút Kêu Gọi Hành Động

Dù chỉ là một cái nút nhỏ nhưng nếu bạn thử nghiệm với 2 nút kêu gọi khác nhéu, kết quả quảng cáo của bạn cũng sẽ khác nhau. Bạn hãy lưu ý khi thử nghiệm nhé.

Theo dõi chuyển đổi

Bạn nhớ để ý nút Facebook Pixel, hãy bật nó lên để Facebook Tracking được chuyển đổi tùy chỉnh, thường nút này được bật mặc định.

Vậy là chúng mình đã tìm hiểu những kiến thức về cách chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook. Nắm kỹ được loại chiến dịch này, bạn có thể trở thành một chuyên gia rồi đó.

Nếu bạn thích nội dung này, hãy ủng hộ Tmarketing chúng mình nhé!

P/S: Nếu bạn có thắc mắc hay đóng góp về nội dung, hãy để lại ý kiến dưới mục comment.



Các câu hỏi về quảng cáo chuyển đổi là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê quảng cáo chuyển đổi là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết quảng cáo chuyển đổi là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết quảng cáo chuyển đổi là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết quảng cáo chuyển đổi là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về quảng cáo chuyển đổi là gì


Các hình ảnh về quảng cáo chuyển đổi là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm kiến thức về quảng cáo chuyển đổi là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tra cứu nội dung về quảng cáo chuyển đổi là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment