Sơ Lược Về Quản Trị Chiến Lược Trong Doanh Nghiệp

Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi

Bài viết Sơ Lược Về Quản Trị Chiến Lược Trong Doanh Nghiệp thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Sơ Lược Về Quản Trị Chiến Lược Trong Doanh Nghiệp trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Sơ Lược Về Quản Trị Chiến Lược Trong Doanh Nghiệp”

Đánh giá về Sơ Lược Về Quản Trị Chiến Lược Trong Doanh Nghiệp


Xem nhanh
Bài giảng Quản trị chiến lược
-~-~~-~~~-~~-~-
👉 👉 👉 KÊNH GIẢNG DẠY KIẾN THỨC QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP MIỄN PHÍ
-~-~~-~~~-~~-~-
Link đăng ký theo dõi: https://www.youtube.com/channel/UCLFvCaIsg12vXnoIaFoExFA
-~-~~-~~~-~~-~-
👉 Tuyển tập bài giảng Quản trị chiến lược:
❤️ Chương 2. Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu kinh doanh https://youtu.be/dBN3LnJIH0k
❤️ Chương 3. Phân tích môi trường bên ngoài https://youtu.be/8zMMW2zmEZQ
❤️Chương 4. Phân tích ảnh hưởng của môi trường bên trong https://youtu.be/ygVfDaHksKw
❤️Chương 5. Chiến lược cấp công ty https://youtu.be/jfYgzpUt3k0
-~-~~-~~~-~~-~-
👍 Mai Khắc Thành – Khoa Quản trị tài chính - Trường ĐH Hàng hải VN
👉 Email: [email protected]
© Copyright by Mai Khắc Thành

Quản trị chiến lược là một quy trình sắp xếp linh động các chiến lược, tình hình hoạt động và kết quả buôn bán, nó bao gồm nhân lực, lãnh đạo, kỹ thuật và cả phương pháp xử lý. Sự kết hợp có hiệu quả của những nhân tố này sẽ trợ giúp cho phương hướng chiến lược và cung cấp dịch vụ hoàn hảo. Đây là một vận hành liên tục để xác lập và duy trì phương hướng chiến lược và hoạt động kinh doanh của một tổ chức; quy trình ra quyết liệt hàng ngày để giải quyết những tình huống đang thay đổi và những thách thức trong môi trường kinh doanh.

 

Như một phần trong ý tưởng chiến lược về phát triển hoạt động kinh doanh, bạn (và đối tác của bạn) phải vạch ra một phương hướng chi tiết. mặc khác, những tác động tiếp đó về mặt chính sách (như Doanh nghiệp có mục tiêu hoạt động mới) hoặc ảnh hưởng về mặt kinh doanh (như mong muốn về sản phẩm tăng cao) sẽ làm phương hướng vận hành của Doanh nghiệp thay đổi ngay theo chiều khác. Điều này cũng hàm ý cả trách nhiệm giải trình của bạn khi bạn quyết định xem nên có những hành động điều chỉnh để đi đúng hướng đã định hay đi theo một hướng mới. Tương tự như vậy, nó cũng liên quan đến cách điều hành công ty nếu các mối quan hệ với các đối tác thay đổi.

Đặc điểm của quản trị chiến lược có hiệu quả là gì?

  • Một chiến lược buôn bán và tầm nhìn rõ ràng trong tương lai
  • Một phương hướng chiến lược đã được các nhà quản lý cấp cao tán thành, đã kể đến cả những đối tác và những người góp vốn.
  • Một cơ chế cho trách nhiệm giải trình (với các khách hàng trong việc đáp ứng kỳ vọng của họ cũng như trọng tâm trong việc phục vụ được các mục tiêu chính sách).
  • Một khuôn khổ chung cho người quản lý ở một số cấp độ (từ quản lý bao quát cho tới việc sắp xếp những báo cáo nội bộ) để đảm bảo rằng bạn có thể cùng phối hợp mọi thứ với nhéu (thường xuyên mục tiêu) thậm chí cả khi có sự cạnh tranh giữa thứ tự những công việc ưu tiên và các mục tiêu khác nhéu.
  • có khả năng khai thác cơ hội và ứng phó trước những thay đổi ngay từ bên ngoài (bất ổn) bằng cách thực hiện tiếp các quyết định chiến lược.
  • Một khuôn khổ chặt chẽ cho quản trị rủi ro – liệu có khả năng cân bằng giữa những rủi ro và phần thưởng của một phương hướng kinh doanh, đương đầu với những thay đổi rủi ro định sẵn hay đảm bảo tính liên tục trong buôn bán hay không?

Những ai có liên quan đến quản trị chiến lược?

Vai trò chủ chốt bao gồm:

  • Các nhà quản trị kinh doanh và giám đốc điều hành cấp cao trong các tổ chức thuộc lĩnh vực công cộng; họ cần phải tìm ra những cơ hội cho cách làm việc mới để có khả năng giúp tổ chức đó nhận ra những vấn đề thay đổi trong lĩnh vực phục vụ công cộng, họ cũng cần phải nhận thức được sự rất cần thiết phải sắp xếp lại tổ chức khi phương hướng chiến lược thay đổi ngay.
  • Các nhà quản trị cao cấp chịu trách nhiệm xem xét và đánh giá lại các yêu cầu về cung cấp dịch vụ cơ bản và những nhà quản trị chịu trách nhiệm tìm kiếm các phương thức để cung cấp các dịch vụ đó.
  • Các nhân viên chịu trách nhiệm thực hiện và đánh giá chiến lược buôn bán trong tổ chức; họ cần phải tôn trọng những đối tác và người góp vốn kinh doanh chịu tác động của chiến lược đó trong bối cảnh buôn bán rộng mở hơn

✅ Mọi người cũng xem : ngày elbe là ngày gì

Các nguyên tắc

Vấn đề chiến lược mà tổ chức đang phải đối mặt và những ứng phó trước các vấn đề đòi hỏi những kỹ năng trong quản trị chiến lược – đó là khả năng nhận thức và giải quyết thành công những vấn đề chiến lược của tổ chức.

Trong lĩnh vực phục vụ công cộng, những vấn đề này bao gồm:

  • Giải quyết nhu cầu của khách hàng chứ không phải lợi ích của tổ chức
  • sử dụng tiền có hiệu quả và tổng giá trị lớn hơn
  • Cung cấp các dịch vụ đã được cải thiện hơn và đổi mới cho công chúng
  • quá trình xây dựng chính sách do thường xuyên người cùng thực hiện
  • Gia tăng đối thoại với khách hàng và đối tác
  • Phối hợp tốt hơn giữa chính quyền từ trung ương đến địa phương
  • Tình hình thực hiện Thoả thuận cung cấp sản phẩm công cộng (Public Service Agreements) được cải thiện hơn
  • Thực hiện chiến lược xây dựng chính phủ điện tử (một khuôn khổ chung về những nguyên tắc chủ yếu như có khả năng hoạt động tương hỗ và các tiêu chuẩn kỹ thuật hỗ trợ)

Mặc dù quá trình thực hiện chiến lược có khả năng kết hợp các công việc đã lên lịch sẵn cho phù hợp với quá trình quản trị mở rộng – như vòng quay kế hoạch tài chính trong lĩnh vực công cộng – thì quản trị chiến lược vẫn là một quy trình liên tục.

Các nhà quản lý mọi cấp độ trong tổ chức có thể cần phải ra quyết liệt về các vấn đề buôn bán vào bất kỳ lúc nào, và một vài quyết định có khả năng coi như “chiến lược” – mặc dù vào lúc đó nó không được coi là chiến lược. Bất kỳ một chiến lược tập trung vào kinh doanh cần phải đủ linh động để phục vụ những nhu cầu liên tục thay đổi ngay

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu sốt vang

Các quy trình

Quản trị chiến lược có vai trò hợp tác và hội nhập, tìm kiếm sự đồng thuận trong các chiến lược hỗ trợ và kinh doanh và đảm bảo tính đúng đắn của chiến lược.

Nhiệm vụ của quản trị chiến lược, trong việc cộng tác với các đối tác, là kiểm soát quá trình liên tục sau:

  • Duy trì mối quan hệ tốt giữa tổ chức và môi trường – chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với những bất ổn trong tương lai.
  • Phát triển và triển khai những phương pháp để thực hiện những vấn đề được thảo luận đối với thay đổi về chiến lược – phát triển đề tài của chiến lược.
  • Phát triển, xem xét và kiểm soát các chính sách có gây ảnh hưởng các quyết định quản trị và thực hiện kế hoạch.
  • Theo dõi sự phát triển của công nghệ để xác định các cơ hội đổi mới.

Một chiến lược cho tổ chức – dù chiến lược đó là cho toàn bộ hoạt động kinh doanh hay chỉ là hệ thống thông tin – cũng đều phải bao gồm:

Một “tầm nhìn” chiến lược – một tầm nhìn dài hạn xem tổ chức nhu cầu tự đặt mình vào trong mối quan hệ tới môi trường buôn bán như thế nào – ví dụ, vai trò và chức năng của tổ chức, sản phẩm và dịch vụ mà tổ chức cung cấp, mối quan hệ giữa tổ chức với khách hàng và đối thủ cạnh tranh.

Các công việc cần làm cho sự thay đổi – những khu vực thay đổi ngay quan trọng mà tổ chức tham gia nhằm ứng phó với những điều kiện và cơ hội mà nó phải đối mặt; những điều này sẽ là “chủ điểm” trong chiến lược trong đó nó đưa ra một số chủ đề như cơ cấu và tổ chức, chức năng và vận hành kinh doanh, cung cấp sản phẩm và dịch vụ, các vấn đề về quản lý và nhân viên; công nghệ hay các mối quan hệ bên ngoài; một chủ điểm được thực hiện trong khoảng thời gian dài hoặc trung hạn.

Các chính sách hướng dẫn quá trình ra quyết liệt và đưa ra một khuôn khổ chung cho các quyết liệt quản trị – những chính sách này sẽ ảnh hưởng tới những đặc điểm hành vi dẫn dắt tổ chức hướng tới một tương lai như mong muốn.

Lộ trình tới tương lai như mong đợi phải được vạch rõ về mặt chủ điểm của chiến lược. Chủ điểm có khả năng được coi như “những nhân tố làm nên thành công cho chiến lược” – đây là thứ mà tổ chức cần phải có nếu đi theo phương hướng tới tương lai như mong muốn.

✅ Mọi người cũng xem : bảo hiểm tình yêu là gì

Các quyết liệt chiến lược

Một quyết liệt chiến lược bao gồm những vấn đề gì? Nó dường như có tính chiến lược hơn là có tính chiến thuật hay giải quyết công việc hàng ngày nếu:

  • quyết định có liên quan đến nguồn lực về tài chính lớn hay các nguồn lực khác như đội ngũ nhân viên hay các máy móc thiết bị.
  • quyết liệt sẽ liên quan tới một vài thay đổi ngay lớn trong tổ chức
  • quyết định có tác động tới toàn bộ hay một phần lớn tổ chức
  • quyết liệt bắt buộc tổ chức phải có những cam kết trong dài hạn.
  • quyết định sẽ có tác động lớn ra bên ngoài tổ chức – ví dụ ảnh hưởng tới các khách hàng hoặc những cơ quan khác.
  • quyết định có chứa đựng rủi ro đối với vận hành kinh doanh
  • quyết liệt sẽ liên quan tới những thay đổi ngay về kinh doanh trong tổ chức như các sản phẩm và sản phẩm mà tổ chức cung cấp.
  • quyết định liên quan đến những lĩnh vực quyết định quan trọng khác và làm nổi lên những mối quan hệ tương tác phức tạp đan chéo nhau.
  • Sẽ rất khó hoặc không thể đảo được lại kết quả của quyết định

Nếu một tổ chức buộc phải thực hiện một quyết liệt chiến lược không mong đợi thì quyết liệt này sẽ được thực hiện và chiến lược sẽ được thay đổi lại cùng một lúc. Một chiến lược là hướng dẫn hành động chứ không phải là sự bó buộc, bạn nên tiếp tục đón nhận yêu cầu có những thay đổi ngay trong chiến lược khi hoạt động kinh doanh thấy rất cần thiết.

Xem xét đánh giá

Bạn cần phải luôn đánh giá xem xét lại chiến lược như là một phần trong nhiệm vụ giám sát tính hình tổ chức. Bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng:

Tầm nhìn cho tổ chức vẫn còn có giá trị? Tầm nhìn về tương lai nhu cầu cho công ty có còn phù hợp với những áp lực lên chúng ta hay không, con đường mà vận hành buôn bán đang phát triển và những thay đổi đã diễn ra – hoặc dường như sẽ diễn ra – trong môi trường buôn bán của chúng ta.

Các chủ điểm trong chiến lược có còn đúng không? Chúng ta có cần phải thêm vào các chủ điểm khác trong “danh mục những công viêc quan trọng cần làm” do tình hình kinh doanh đã thay đổi ngay, xuất hiện công nghệ mới và có áp lực từ môi trường bên ngoài hoặc thay đổi ngay trong có khả năng kinh doanh hay không? Có chủ điểm chiến lược nào không còn phù hợp với“sản phẩm những công viêc quan trọng cần làm”?

Tiến trình nào chúng ta đang thực hiện đối với chủ điểm chiến lược, và chúng ta có cần phải xác định lại thứ tự ưu tiên hoặc lập lại kế hoạch để đảm bảo rằng tỷ lệ thay đổi phục vụ được những yêu cầu buôn bán.   



Các câu hỏi về quản trị chiến lược kinh doanh là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê quản trị chiến lược kinh doanh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết quản trị chiến lược kinh doanh là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết quản trị chiến lược kinh doanh là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết quản trị chiến lược kinh doanh là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về quản trị chiến lược kinh doanh là gì


Các hình ảnh về quản trị chiến lược kinh doanh là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm kiến thức về quản trị chiến lược kinh doanh là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tìm thêm nội dung chi tiết về quản trị chiến lược kinh doanh là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment