CHIẾN LƯỢC DỰA TRÊN PHỎNG ĐOÁN?

Cập nhật ngày 27/08/2022 bởi mychi

Bài viết CHIẾN LƯỢC DỰA TRÊN PHỎNG ĐOÁN? thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu CHIẾN LƯỢC DỰA TRÊN PHỎNG ĐOÁN? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “CHIẾN LƯỢC DỰA TRÊN PHỎNG ĐOÁN?”

Đánh giá về CHIẾN LƯỢC DỰA TRÊN PHỎNG ĐOÁN?


Xem nhanh
Series Video hướng dẫn cách khởi nghiệp:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLiKX0eS0D2RU7oEJq4BkTzmAtS9D0tfcK

7 thói quen buổi sáng của triệu phú:
https://youtu.be/tBrxfnIhjx8


Hướng dẫn kinh doanh online A-Z
https://www.youtube.com/playlist?list=PLiKX0eS0D2RWvxP_mmXbggzGANe01rpyL



Lập kế hoạch kinh doanh rất quan trọng bởi vì nó giúp cho bạn xác định rõ mục tiêu và nhắc nhở bạn phải làm gì đạt được chúng.

1. Viết ra tầm nhìn dài hạn của bạn.
Viết ra tầm nhìn dài hạn của công ty bạn sẽ giúp cho bạn xác định rõ được nó và xa hơn nữa nó sẽ giúp nhân viên của bạn luôn có chí hướng rõ ràng khi làm việc.
Từ đó, tất cả các hoạt động kinh doanh sẽ được căn chỉnh sao cho phù hợp với với tầm nhìn lâu dài của công ty.

2. Đặt ra các mục tiêu hay cột mốc mà bạn muốn đạt được.
Hãy cứ nghĩ lớn, xác đinh một cách rõ ràng các mục tiêu ngắn hạn, những thứ bạn muốn đạt được trong 1 năm đầu tiên, những mục tiêu dài hạn trong vòng hai đến ba năm.

3. Xác định lợi thế bán hàng độc nhất
Lợi thế bán hàng độc nhất hay còn được gọi là Unique selling proposition viết tắt là USP là một cách để giới thiệu vị thế của công ty bạn so với những đối thủ khác. Đó là cái mà khách hàng nhận ra ở bạn sự khác biệt so với đám đông.
Bạn hãy cố gắng làm nổi bật các lợi ích đặc biệt mà bạn đem đến cho khách hàng của mình. Nó sẽ giúp cho công ty của bạn khác biệt và nổi bật hơn so với phần còn lại.

4. Nghiên cứu thị trường
hãy tìm hiểu xem hiện tại bạn đang có bao nhiêu đối thủ, họ đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì ? Xu hướng của hiện tại và trong tương lai là gì ?
Một khi bạn biết được các hoạt động kinh doanh của đối thủ và khách hàng trong của thị trường ban có thể điều hướng được các hoạt động kinh doanh của mình theo đúng những gì mà thị trường, khách hàng đang cần.

5. Nghiên cứu khách hàng.
Khách hàng là tài sản lớn nhất của bất kì một doanh nghiệp hay công ty nào và bạn phải biết và hiểu rõ khách hàng của bạn hơn bất cứ ai.
Viết ra thật rõ các đặc điểm về nhân khẩu học, thói quen hay các sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ được động lực đằng sau hành động mua hàng của họ, từ đó sẽ làm cho công ty bạn kinh doanh thành công hơn.
bạn hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng rồi nghĩ xem điều gì họ đang mong muốn, điều gì khiến cho họ lựa chọn bạn.
Hãy viết ra tất cả những vấn đề, nỗi sợ, hay lợi ích và kết quả mong muốn của khách hàng và bạn đã hoàn thành phần thứ 5 của bản kế hoạch kinh doanh.

6. Nghiên cứu cung cầu
bạn phải nghiên cứu thật kĩ điều này, bạn phải chắc chắn rằng nhu cầu thị trường luôn phải có
cố gắng thu thập thật nhiều thông tin, điều này có thể dễ dàng thu thập được ở trên internet hoặc tương tác trực tiếp với khách hàng qua điện thoại, email hay các công cụ online survey.
Hỏi xem mong muốn của họ là gì, họ có sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm như của bạn không ? Hãy ghi chép lại tất cả và đề ra những ý tưởng để có thể tăng cường nhu cầu trong thị trường của bạn.

7. Thiết lập các mục tiêu marketing
Sau khi đã nghiên cứu kĩ thị trường và xác định được tầm nhìn của công ty mình, bước tiếp theo trong việc viết một bản kế hoạch kinh doanh đó là phải thiết lập ra các mục tiêu tiếp thị cho sản phẩm dịch vụ của bạn.

8. Viết ra chiến lược Marketing của bạn
công việc quan trọng tiếp theo đó là bạn phải xây dựng một chiến lược marketing đầy đủ để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.
Chiến lược quảng cáo của bạn sẽ là gì, bạn sẽ xây dựng phễu bán hàng ra sao để điều hướng khách hàng.
Bạn sẽ đầu tư cho loại phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình.

9. Hành động
Đây là bước quan trọng nhất rồi vì nếu bạn không thực hiên bước này thì mọi thứ bạn đã làm ở trên đều là vô nghĩa.

Điều gì sẽ xảy ra nếu các Doanh nghiệp ra đời và vận hành rồi mới nhận ra điều khách hàng thực sự cần?

Mỗi dự án buôn bán đều bắt đầu với một loạt phỏng đoán. Nó đặt ra một chiến lược dựa trên các phỏng đoán đó, rồi từ đó đưa ra cách đạt tới mục tiêu của Doanh nghiệp. Vì phỏng đoán chưa được chứng minh là đúng (xét cho cùng, chúng vẫn chỉ là phỏng đoán), và thông thường thì đầy lỗi, mục tiêu cho nỗ lực ban đầu của Doanh nghiệp khởi nghiệp nên là kiểm tra chúng càng nhénh càng tốt.

Điểm mạnh của chiến lược kinh doanh truyền thống là nó giúp nhà quản lý nhận diện rõ ràng các phỏng đoán cho từng ngành/dự án cụ thể. Thử thách đầu tiên cho một doanh nhân khởi nghiệp là xây dựng một tổ chức có thể kiểm tra các phỏng đoán này một cách có hệ thống. Thử thách thứ hai, cũng đúng với mọi tình huống buôn bán khởi nghiệp, là thực hiện bài kiểm tra nghiêm ngặt đó mà vẫn duy trì được mục tiêu tổng quát của Doanh nghiệp.

Trong một dự án kinh doanh thông thường, có nhiều phỏng đoán không còn gì để bàn cãi. Đó là những sự thật chắc chắn, được rút ra từ kinh nghiệm quá khứ trong ngành đó hoặc phỏng đoán có căn cứ. Trong trường hợp của Facebook, rõ ràng là nhà quảng cáo sẽ trả tiền để được khách hàng chú ý. Giữa những chi tiết trần trụi đó là thường xuyên phỏng đoán đòi hỏi người ta phải khá can đảm mới dám đưa ra một cách nghiêm túc ngay lúc này: công ty chúng tôi đoán rằng khách hàng có nhu cầu rất lớn được sử dụng một sản phẩm như sản phẩm của Chúng Tôi, hay Chúng Tôi đoán rằng các siêu thị sẽ chịu bày bán danh mục của công ty chúng tôi. Việc coi những phỏng đoán này như thật là sức mạnh kinh điển của doanh nhân khởi nghiệp. Chúng được gọi chính xác là đột phá về niềm tin bởi vai trò gồng gánh thành công của toàn bộ cuộc chơi. Nếu phỏng đoán chính xác, chúng ta sẽ thành công. Nếu chúng là sai, cuộc khởi nghiệp lâm vào rủi ro thất bại hoàn toàn.

 

Hầu hết các đột phá về niềm tin ở dưới dạng tranh luận loại suy. Eric Ries (tác giả sách Khởi nghiệp Tinh gọn) chia sẽ rằng, tôi nhớ có một kế hoạch kinh doanh lập luận như sau: “Sự phát triển tốc độ tải hình ngày càng tăng cho phép dùng World Wide Web rộng rãi qua dial-up, tương đương công nghệ tăng tốc hoàn trả dữ liệu của công ty chúng tôi sẽ cho phép danh mục vận hành được trên các máy tính cấu hình thấp”. Hẳn mọi người không biết tốc độ hoàn trả dữ liệu hay tốc độ tải hình là gì, và vấn đề cũng không quan trọng. Nhưng biết đâu mọi người đã biết cái lý lẽ đó (thậm chí có khả năng đã từng sử dụng đến nó rồi):

Công nghệ X lúc trước được dùng để chiếm lĩnh thị trường Y nhờ vào tính năng Z. Chúng Tôi có công nghệ mới X2 cho phép chiếm lĩnh thị trường Y2 vì Chúng Tôi cũng có tính năng Z.

Vấn đề với kiểu loại suy này là chúng làm nhạt nhòa sự đột phá thực sự về niềm tin. Đó chính là mục tiêu: giúp việc làm ăn trông giảm đi rủi ro. Chúng được sử dụng để thuyết phục nhà đầu tư, nhân viên hoặc đồng sự tham gia vào. Hầu hết các doanh nhân khởi nghiệp đều đặn cảm thấy tự ti hẳn khi thấy quan điểm đột phá về niềm tin của mình được viết như sau:

Phần lớn mọi người đều đặn muốn được liên kết với World Wide Web. Họ biết nó là gì, họ có đủ tiền để dùng, nhưng họ không thể liên kết vì thời gian tải hình ảnh quá lâu. Khi cải thiện hơn tốc độ tải hình được củng cố, nó sẽ cho phép mọi người gia nhập vào World Wide Web và nói với bạn bè về điều đó. Từ đó, Doanh nghiệp X sẽ chiếm được thị trường Y.

Do vậy, điều đầu tiên, Doanh nghiệp phải xác định được rõ ràng các thực tế. Như vấn đề trên, liệu Doanh nghiệp có thực là cải thiện hơn tốc độ tải hình kéo theo việc mọi người dùng World Wide Web không, hay đó chỉ là một trong số thường xuyên yếu tố khác? Quan trọng hơn là, có thực sự có lượng khách hàng tiềm năng muốn có được giải pháp ngay lúc này? Phép loại suy ban đầu được thiết kế để thuyết phục cổ đông rằng bước đi hợp lý đầu tiên là xây dựng công nghệ của Doanh nghiệp khởi nghiệp mới và xem thử khách hàng có dùng hay không. Phương pháp được trình bày lại nên nói rõ rằng điều rất cần thiết là làm một vài thử nghiệm để kinh qua những vấn đề trước mắt: hãy bảo đảm là thực sự có những khách hàng tha thiết ngoài kia đang náo nức muốn được dùng công nghệ mới.

Ken Blanchard đã từng nói: Trong buôn bán, một Doanh nghiệp “tinh gọn” phải có vận hành hiệu quả, lâu bền.

Trích sách Khởi nghiệp Tinh gọn

Chương trình đào tạo

PHƯƠNG PHÁP

KHỞI NGHIỆP TINH GỌN

The Lean Startup Method

Mô hình Khởi nghiệp vang danh toàn cầugiúp thay đổi toàn bộ hình thức xây dựng Doanh nghiệp.Đã đến lúc chúng ta cần phải tư duy TINH GỌN!

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết về chương trình tại đây



Các câu hỏi về phỏng đoán kế hoạch kinh doanh là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê phỏng đoán kế hoạch kinh doanh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết phỏng đoán kế hoạch kinh doanh là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết phỏng đoán kế hoạch kinh doanh là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết phỏng đoán kế hoạch kinh doanh là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về phỏng đoán kế hoạch kinh doanh là gì


Các hình ảnh về phỏng đoán kế hoạch kinh doanh là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm dữ liệu, về phỏng đoán kế hoạch kinh doanh là gì tại WikiPedia

Bạn nên xem thông tin về phỏng đoán kế hoạch kinh doanh là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment