Commercial trong thời trang là gì

Cập nhật ngày 04/08/2022 bởi mychi







Bài viết Commercial trong thời trang là gì thuộc
chủ đề về Giải Đáp thời
gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm
nay, Hãy cùng Viết Văn
tìm hiểu Commercial trong thời trang là gì trong bài viết hôm nay
nhé ! Các bạn đang xem bài : “Commercial trong thời
trang là gì”

Đánh giá về Commercial trong thời trang là gì

[add_mota]


Check Also

Close

  • Nhịp nhanh xoang là gì

    20/01/2022
  • Mẫu hợp đồng trích chuyển kinh phí chăm sóc sức
    khỏe ban đầu cho học sinh, sinh viên

    27/01/2022
  • Chế độ chính sách đối với lực lượng Công an xã

    26/01/2022

Tin Mới Nhất

  • NASA Social Program Reignites for Upcoming
    Artemis 1 Launch

    1 min ago
  • Google Testing Site Name & Favicon On Image
    Results Within Web Search

    20 mins ago
  • What is Search Engine Optimization

    58 mins ago
  • Facebook Live Shopping Will Be No More as of
    Oct. 1

    3 hours ago
  • 5 Amazon product listing optimization must-haves

    3 hours ago

Copyright © 2022, Bất Động Sản ABC LAND. All
Rights Reserved

Back to top button

Close

  • NASA Social Program Reignites for Upcoming Artemis 1
    Launch
  • Google Testing Site Name & Favicon On Image Results Within Web
    Search
  • What is Search Engine Optimization
  • Facebook Live Shopping Will Be No More as of Oct. 1
  • 5 Amazon product listing optimization must-haves

We are using cookies to give you the best
experience on our website.

You can find out more about which cookies we are
using or switch them off in settings.

Close

Close

Log In

Forget?


[add_random_link]

Privacy & Cookies

This site uses cookies. By continuing, you agree
to their use. Learn more, including how to control cookies.

Rất nhiều trong số các bạn đã quen thuộc với thời
trang và rành rẽ các định nghĩa cơ bản, thế nhưng đối với những ai
bắt đầu tìm hiểu về thế giới thời trang, thì nên biết qua những cụm
từ thông dụng sau:

1. Fashion week Tuần lễ thời
trang

  • Đây là khoảng thời gian các nhà thời trang, nhà thiết kế (NTK)
    tập trung lại để giới thiệu những BST mới nhất của mình.
  • Trong một năm có 2 tuần lễ thời trang chính: xuân-hè và
    thu-đông, tuần lễ thời trang xuân hè thường diễn ra vào trung tuần
    tháng 2, tuần lễ thời trang thu đông tổ chức vào giữa tháng 9.
  • Gọi là tuần lễ nhưng sự kiện này kéo dài trong 1 tháng, lần
    lượt qua 4 trung tâm thời trang chính của thế giới là New York,
    London, Milan và Paris. Thế nên ta hay bắt gặp cụm từ New York
    Fashion Week, Milan Fashion Week, vvlà thế.
  • Fashion week khi viết không thường mặc định cho thời trang nữ
    giới, tuần lễ thời trang nam giới được ghi rõ Men/Menswear fashion
    week và diễn ra trước thời trang nữ giới độ 2 tháng.

2. S/S = Spring Summer Thời
trang xuân hè

Khi tuần lễ thời trang xuân hè diễn ra vào tháng 9
hàng năm, thì các BST ấy được mặc vào mùa xuân hè năm sau, ví dụ:
BST xuân hè 2011 của Prada thực chất được trình làng vào tháng
9/2010. Từ tháng 2 tới tháng 7 là thời gian để mặc các thiết kế
xuân hè trong năm.

3. F/W = Fall Winter Thời
trang thu đông

  • Tương tự như vậy, tuần lễ thời trang thu đông tở chức vào tháng
    2 hàng năm, và các BST ấy được mặc vào mùa thu đông cùng năm
    đó.
  • Do mùa thu đông ở phương tây kéo dài từ tháng 10 qua tháng 2
    của năm sau, nên ta thường thấy cụm từ ví dụ như Prada F/W 11.12 ý
    nghĩa là BST ấy được mặc vào cuối năm này sang đầu năm sau khi mùa
    đông kết thúc.
Xem thêm:  Người dân gọi nhau tự giải cứu
nông sản Hải Dương

4. High-fashion Thời trang
đẳng cấp cao

Là cụm từ chung để nói về thời trang hàng hiệu do
các nhà mốt danh tiếng nhất thực hiện, nhằm phân biệt với dòng thời
trang bình dân hay sản xuất hàng loạt.

5. RTW = Ready-to-wear Thời
trang ứng dụng

Chính là loại trang phục và các thiết kế được giới
thiệu tại các tuần lễ thời trang, mang tính ứng dụng vào thực tiễn
cao, dễ mặc và mặc được ở mọi lúc mọi nơi, nhưng vẫn đảm bảo sự sâu
sắc và vẻ đẹp đỉnh cao của may mặc.

6. Haute Couture (HC) Thời
trang cao cấp

  • Là dòng thời trang được thực hiện và gia công tỉ mỉ, tinh xảo
    bằng tay, do các nghệ nhân chuyên nghiệp am hiểu chế tạo ra, được
    bán với giá cực kỳ cao ngay cả so với hàng hiệu của RTW
  • Thông thường, chỉ một vài nhà thời trang có tiềm lực cả về sáng
    tạo-nhân lực-kinh doanh mới tham gia chế tạo Haute Couture, như
    Christian Dior, Valentino, Armani Privé, Givenchy, vv
  • Trong một năm cũng có hai tuần lễ thời trang HC, tách biệt hẳn
    khỏi RTW, HC xuân hè tổ chức vào tháng 3, còn HC thu đông tổ chức
    vào tháng 7 cùng năm và trong cùng mùa.

7. Designer Nhà thiết kế &
Creative Director Giám đốc sáng tạo

  • Tựu chung, họ đều là người lên ý tưởng bản thiết kế thời trang,
    theo dõi quá trình sản xuất quần áo và dẫn dắt dòng thời trang của
    mình đi theo đúng hướng.
  • Khi hoạt động độc lập, họ được gọi là Nhà thiết kế, với dòng
    sản phẩm mang chính tên của mình (ví dụ như Jean Paul Gaultier,
    Marc Jacobs, John Galliano), nhưng hầu hết các NTK đều về đầu quân
    cho một nhà thời trang lớn, khi ấy, họ trở thành Giám đốc Sáng tạo,
    chịu trách nhiệm tất cả mọi việc liên quan tới thời trang-kinh
    doanh (ví dụ: Alber Elbaz là Giám đốc sáng tạo của nhà Lanvin,
    Riccardo Tisci là Giám đốc sáng tạo cho nhà Givenchy, vv)
Xem thêm:  Nghị định 82/2020/NĐ-CP xử phạt
hành chính lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hôn nhân gia đình

8. DNA Trường phái thời
trang hay giá trị cốt lõi của một nhà thời trang

  • DNA có thể là phong cách thiết kế, màu sắc, đường cắt hay chất
    liệu, tùy thuộc vào chiến lược định vị hình ảnh của mỗi nhà thời
    trang
  • Ví dụ: Gothic là phong cách của Givenchy by Riccardo Tisci; vải
    tuýt là đặc trưng của nhà Chanel; Marc Jacobs theo đuổi thời trang
    ứng dụng cao có tính nghệ thuật trừu tượng, vv

9. Fashion magazine Tạp chí
thời trang

  • Là tạp chí chuyên ngành chỉ dành cho thời trang. Hiện nay, tạp
    chí hàng đầu và cao cấp nhất là Vogue, có nhiều phiên bản Vogue
    khác nhau, nhưng danh tiếng và uy tín nhất vẫn là Vogue US Vogue
    Paris Vogue Italia Vogue UK
  • Thấp hơn Vogue, ta có W Magazine, Numéro, V Magazine, i-D,
    Dazed & Confused, Harper Bazaar.
  • Trong lịch trình phát hành, các tạp chí thời trang thường chú
    trọng vào ấn phẩm tháng 3 (quảng bá cho thời trang xuân hè) và
    tháng 9 (quảng bá cho thời trang thu đông).

10. Editorial Bộ hình thời
trang

Là các bộ ảnh nhằm mục đích lăng-xê trang phục của
các nhà mốt hàng đầu. Được tổ chức thực hiện công phu và chu đáo,
mang lại giá trị nghệ thuật cao.

11. Editor-in-chief Tổng
biên tập

  • Đây là chức danh lớn nhất của một người cầm trịch một tạp chí
    thời trang, thường mang tính định hướng hơn là tổ chức sản xuất:
    nhiệm vụ của họ là lèo lái và hướng dẫn tờ tạp chí thu hút nhiều
    khách hàng quảng cáo, và đạt được càng nhiều uy tín lẫn địa vị càng
    tốt.
  • Người đứng ra thực hiện các bộ ảnh thời trang (editorial) chính
    là Creative Director hay Fashion Director tùy mỗi tạp chí, dưới họ
    còn có Fashion Editor. Hiện nay, chỉ còn Emmanuelle Alt, TBT của
    Vogue Paris là còn tự tay thực hiện phần sản xuất hình ảnh.
Xem thêm:  Ngôn ngữ tiếng Trung là gì

12. Ad Campaign Chiến dịch
quảng cáo

Cũng giống như bất kỳ sản phẩm nào khác, các BST
cũng cần có hình ảnh quảng cáo để tiếp cận người tiêu dùng rộng rãi
hơn. Sau mỗi đợt phát hành BST mới tại tuần lễ thời trang, các nhà
mốt sẽ chọn nhiếp ảnh gia và cho casting người mẫu để chụp quảng
cáo báo chí (print ads). Những hỉnh ảnh này được đăng trên các tạp
chí thời trang hàng đầu, quảng cáo xuân hè sẽ bắt đầu xuất hiện
trên báo chí vào khoảng tháng 2, quảng cáo thu đông bắt đầu vào
tháng 7.

13. Top Model Người mẫu hàng
đầu

  • Có rất nhiều các cô gái hoạt động trong ngành nghề người mẫu,
    nhưng chỉ có một số ít vươn lên hàng sao và trở thành những người
    mẫu tiếng tăm nhất, khi đó họ được gọi là top model.
  • Đạt được danh hiệu này, họ phải chứng minh thành tích bằng số
    lần xuất hiện trên sàn diễn, trang bìa hay ấn phẩm tạp chí, các hợp
    đồng quảng cáo lớn, vv.

14. Supermodels Siêu
mẫu

Đây là cụm từ để chỉ thế hệ những người mẫu hàng
đầu của thập niên 90 trở về trước (ví dụ như Kate Moss, Claudia
Schiffer, Naomi Campell, vv). Trong thời điểm hiện tại, supermodel
không còn được áp dụng để tôn vinh các người mẫu thành danh.

(còn tiếp)

[add_random_link]

Video liên quan

Các câu hỏi về phong cách commercial là gì

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê phong cách commercial là gì
hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ
giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết phong
cách commercial là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp
từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết phong cách commercial là gì Cực
hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết
phong cách commercial là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung.
Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về phong cách commercial là gì

Các hình ảnh về phong cách commercial là gì đang được chúng mình
Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư
[email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail
ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm kiến thức về phong cách commercial là gì tại
WikiPedia

Bạn có thể tìm nội dung chi tiết về phong cách commercial là gì
từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄
Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

[serp_addcat]

Related Posts

About The Author

Add Comment