Vì sao Phật phải độ chúng sinh ? – Phật Giáo Long An

Cập nhật ngày 15/09/2022 bởi mychi

Bài viết Vì sao Phật phải độ chúng sinh ? – Phật Giáo Long An thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Vì sao Phật phải độ chúng sinh ? – Phật Giáo Long An trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Vì sao Phật phải độ chúng sinh ? – Phật Giáo Long An”

Đánh giá về Vì sao Phật phải độ chúng sinh ? – Phật Giáo Long An


Xem nhanh
➤ Truyền Thuyết Phật Giáo - Các Vị Phật - Lời Phật Dạy https://www.youtube.com/playlist?list=PLD3Dzt4hBoF0hVQOVlj43vh9JMVlsX2y0

Phim Truyện Phật Giáo Hay | Phổ Độ Chúng Sinh - Tập 1 | Phim Hay Thuyết Minh

➤ Xem trọn bộ Phổ Độ Chúng Sinh tại https://www.youtube.com/playlist?list=PLYfbQoyQOZOC4pNkaX76Uy2KxLIUq9eI4

➤ Kênh xem Truyền Thuyết Phật Giáo https://www.youtube.com/c/ChuyenLaHay

✪ Nội dung: Phổ Độ Chúng Sinh kể về Đức Quán Thế ÂM Bồ Tát quả thật là đại từ đại bi, xưng một tiếng, ứng vạn tiếng. Đúng như kinh Diệu Pháp Liên Hoa phẩm Phổ Môn đã nói. Khi đao phủ đã chém đầu mấy lần mà không đứt cổ, lại bị gảy đao, quả thật là nạn nhân bị xử oan, nhờ niệm danh hiệu Quán Thế ÂM Bồ Tát, nương nhờ sức oai thần của Quán Thế ÂM Bồ Tát mà được tai qua nạn khỏi, quả thật là linh nghiệm thần kỳ.

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tầm Thinh Cứu Khổ Cứu Nạn Quảng Đại Linh Cảm Quán Thế ÂM Bồ Tát.

✪ Có thể các bạn sẽ thích những Video và Danh Sách Phát có liên quan:

Phim Phật Giáo Hay Nhất https://www.youtube.com/playlist?list=PLYfbQoyQOZOAhQDE0RjsC_-qFXLtZ0X2x

Truyền Thuyết Phật Giáo https://www.youtube.com/playlist?list=PLYfbQoyQOZODAgvKwFDzfFevi_PFUvMp9

Tái Thế Tình Duyên https://www.youtube.com/playlist?list=PLYfbQoyQOZOAr8zn2z718m0wE5EnQg1qG

Bồ Tát Thị Hiện https://www.youtube.com/playlist?list=PLYfbQoyQOZOALJHvjLjQ3myQIiNbGCFi9

Nhân Duyên Vợ Chồng https://www.youtube.com/playlist?list=PLWGpD-BOikWcsLS2G5HA9yG0twFl29wab

➤ Đăng Ký Miễn Phí: https://www.youtube.com/channel/UCttae7FUsFFeKh0Al4-gBvQ?sub_confirmation=1
➤ Fanpage: https://www.facebook.com/phimtruyenphatgiao
➤ Website: https://phimtruyenphatgiaohay.blogspot.com

✪ Phim Truyện Phật Giáo là kênh xuất bản các bộ phim truyền tải những triết lý cao đẹp của Phật gia một cách hay, sinh động và sâu sắc nhất. Với những câu chuyện hấp dẫn, những thông điệp nhân văn đầy ý nghĩa. Không những thế, các bộ phim này sẽ giúp cho bạn được hóa giải được những khó khăn, bế tắc trong cuộc sống, giúp thanh lọc tâm hồn bạn, đem tới cho bạn những cảm giác bình an và hạnh phúc.

#PhimTruyenPhatGiao #PhoDoChungSinh #PhimTruyetPhatGiaoHay #PhimHayThuyetMinh

Kinh “Kim Cương” có câu: “Họ không phải là họ nảy sinh, không phải họ phát sinh” (Bỉ phi họ sinh ra, phi họ sinh ra). Lại có câu: “Cái gọi là chúng sinh, Như Lai nói không phải là chúng sinh, đó là tên gọi chúng sinh”. Lại nói: “Thật ra không có chúng ta phát sinh Như Lai độ; Nếu họ phát sinh Như Lai độ thì Như Lai có ngã, có người, họ nảy sinh đời giả tướng ”. Cái gọi là độ chúng ta nảy sinh là khi Phật phát lời nguyện lớn thành Phật, tức là khi chưa thành Phật, là tâm nguyện của vị Bồ tát chưa thành Phật, khi có ngã rẽ trung tâm. Như vậy vẫn là phàm phu hay Bồ Tát, khi chưa thành Phật thì chúng ta có thể sinh ra độ.

Khi đã thành Phật rồi thì không còn chúng sinh, cũng không còn có Phật. Nếu không thì còn có sự đối lập, còn có quan hệ độ và bị độ thì chưa phải là viên mãn, chưa chứng được toàn thể pháp thân. Một khi đã chứng được toàn thể pháp thân thì sẽ không còn trong, ngoài, không có cái kia, có cái này. tương đương một giọt nước từ biển mà ra rồi trở về biển. Theo góc độ biển lớn mà xét giọt nước nào cũng thuộc về toàn thể biển cả. Chỉ khi đứng ở góc độ giọt nước mà xét thì mới có sự phân biệt sông, nước mưa, sương tuyết, băng giá v.v… Vì vậy kinh “Kim Cương” lại nói : “Thiện nam tử, thiện nữ nhân, người phát tâm bồ đề nên có tâm nghĩ như sau : Ta sẽ diệt độ tất cả chúng sinh, diệt độ tất cả chúng sinh rồi mà thực ra không có một chúng sinh nào diệt độ”.

Các vị Bồ Tát khi chưa thành Phật đều đặn phát tâm chúng sinh nên có chúng sinh để độ. Bởi vì đứng trên trường Bồ Tát mà xét, nhất định là chúng ta nảy sinh để cấp. Vì Bồ Tát từ Sơ đồ trở lên tuy đã biết không có chúng sinh để thoát ra, nhưng vẫn còn độ chúng sinh. Từ bát địa chỉ trở lên, độ chúng ta tự nảy sinh tiến hành một cách một cách tự nhiên, còn tự mình thì không còn độ chúng sinh nữa. Đến khi thành Phật rồi thì không có họ sinh ra, họ không sinh để độ, chỉ có họ tự sinh lấy mình. Làm thiện căn, phước đức, nhân duyên nhiều hay ít mà cảm ứng được Phật và Bồ Tát hóa hiện để cấp cho mình. Đó là Phật, Bồ Tát trong tâm chúng sinh, không phải là Phật bản thể và Bồ Tát.

Thiện căn là cái vốn có ở trong chúng sinh, nhưng vì không được bồi dưỡng cho nên không nên được tăng trưởng, không hiển hiện. Càng tinh tiến cầu pháp, càng cảm ứng được lòng từ bi nhiếp hóa của chư Phật, Bồ Tát. Đó gọi là tự cứu, tất có người cứu. Chúng sinh có bắt buộc thì mới có sự cảm ứng, hóa hiện của Phật và Bồ Tát, tương đương đánh chuông vậy, gõ nhẹ thì chuông kêu nhẹ, gõ mạnh thì chuông kêu vang. Phải có người đánh chuông thì chuông mới kêu. Chúng sinh không tự mình nỗ lực tăng trưởng thiện căn thì dù cho pháp thân của Phật có mặt khắp nơi cũng không thể giúp được gì,.

Tăng trưởng thiện căn là phát tâm Bồ-đề, là chúng sinh tự cầu thành Phật, được Phật cảm ứng giáo hóa. Sau khi thành Phật rồi cũng sẽ tiếp thu sự cảm ứng chúng sinh chứ không phải Phật đi cảm ứng chúng sinh. Các Đức Phật là những bậc toàn tri, biết hoàn toàn, biết tất cả. Vì vậy gọi Phật là chính biến tri giác. Chúng sinh có cầu, chư Phật tất cảm ứng.

Không thể lấy tri thức phân tích và quy nạp của người bình thường để đo lường chính biến tri giác của Phật, vì cái biết của Phật là toàn bộ, cùng khắp, thấu triệt, còn cái biết phân tích và quy nạp của chúng sinh là hữu hạn.

Nhân gian thấy Phật Thích Ca về mặt lý luận mà nói chỉ là thấy sự hóa thân của Phật. Ở với loài người thì Phật giống thân người, ở với loài trời thì giống thân loài trời, ở với bất cứ loài chúng sinh nào đều đặn giống chúng sinh loài ấy để mang lại lợi ích cho chúng sinh. Hóa thân của Phật có thể hiển hiện thành muôn vàn thân đi khắp mọi nơi, nhưng khắp pháp thân của Phật vẫn như như bất động.



Các câu hỏi về phổ độ chúng sinh là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê phổ độ chúng sinh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment