Cập nhật ngày 20/08/2022 bởi mychi
Bài viết CÁC LOẠI PHÍ TRONG VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN –
NGÀNH LOGISTICS thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được
rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu CÁC LOẠI PHÍ
TRONG VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN – NGÀNH LOGISTICS trong bài viết hôm nay
nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “CÁC LOẠI PHÍ TRONG
VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN – NGÀNH LOGISTICS”
Đánh giá về CÁC LOẠI PHÍ TRONG VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN – NGÀNH LOGISTICS
Xem nhanh
Video này mình chia sẻ các chi phí hàng xuất cho hàng nguyên container đi đường biển
Mình list lại các chi phí như bên dưới nha
Các chi phí 100% các doanh nghiệp phải thanh toán
- Vận tải
- Hải quan
- THC ( terminal handling charge )
- Seal fee
- Nâng hạ
- Phí vận đơn
- VGM ( Verified mass gross )
- Cơ sở hạ tầng ( chỉ phát sinh ở cảng Hải Phòng )
Các chi phí 70% - 80% các doanh nghiệp phải thanh toán
- phí khai hải quan hàng đi nước ngoài
- ENS ( hàng đi EU, đông âu )
- AMS ( hàng đi Mỹ )
- ISF ( hàng đi Mỹ )
- ACI ( hàng đi Canada )
- AFR ( hàng đi Japan )
- AFS ( hàng đi China )
- Phí telex
Các chi phí 20% - 30% các doanh nghiệp phải thanh toán
- phí làm CO
- Demurage ( phí lưu container tại bãi )
- Detention ( phí lưu container tại kho của khách hàng )
- Storage ( phí lưu bãi tại canrhg )
- phí kiểm hóa
- ..................... các phí khác mà mình cũng chưa biết hết 😀
Follow facebook page của mình https://www.facebook.com/quynhanhvlogg
Instagram: https://www.instagram.com/quynhanhvlog/
Cảm ơn các bạn đã xem video của mình
Quỳnh Anh
Để quý khách hàng có khả năng nắm rõ những loại
phí trong vận tải biển,
công ty Rồng Biển xin được giải thích các
phí thường gặp trong ngành logistics:
→ PHÂN BIỆT PHÍ DEMURRAGE, DETENTION VÀ STORAGE CHARGE
→ PHỤ PHÍ GIẢM THẢI LƯU HUỲNH – LOW SULPHUR SURCHARGE
✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu cá bớp miền trung
1/ Phí GRI (General Rate Increase): phụ phí của cước vận chuyển
– Phí tăng giá vận chuyển. Phí chỉ xảy ra vào mùa hàng cao điểm
✅ Mọi người cũng xem : phế liệu nhập kho là gì
2/ Phí PSS (Peak Season Surcharge): Phụ phí mùa cao điểm
– Phụ phí này thường được các hãng tàu áp dụng trong mùa cao điểm từ tháng tám đến tháng mười, khi có sự tăng mạnh về nhu cầu vận chuyển hàng hóa thành phẩm để chuẩn bị hàng cho mùa Giáng sinh và Ngày lễ tạ ơn tại thị trường Mỹ và châu Âu hoặc từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau đối với các tuyến Châu Á để chuẩn bị hàng cho dịp Tết Nguyên Đán và mong muốn sản xuất đầu năm mới.
✅ Mọi người cũng xem : phương thức đáo hạn tiền gửi online bidv là gì
3/ Phí BAF (Bunker Adjustment Factor): Phụ phí biến động giá nhiên liệu. Là khoản phụ phí (ngoài cước biển) hãng tàu thu từ chủ hàng để bù đắp chi phí phát sinh do biến động giá nhiên liệu. cũng như với thuật ngữ FAF (Fuel Adjustment Factor)…
– Phí BAF (Bulker Adjustment Factor): phụ phí xăng dầu (cho tuyến Châu Âu).- Phí EBS (Emergency Bunker Surcharge): phụ phí xăng dầu (cho tuyến Châu Á).- Phí này nếu nhập theo điều kiện FOB thì shipper và consignee thỏa thuận xem bên nào trả (thường là shipper trả).
✅ Mọi người cũng xem : cách nấu nước lẩu ngon
4/ Phí CAF (Currency Adjustment Factor): Phụ phí biến động tỷ giá ngoại tệ.
– Là khoản phụ phí (ngoài cước biển) hãng tàu thu từ chủ hàng để bù đắp chi phí sinh ra do biến động tỷ giá ngoại tệ…
5/ Phí COD (Change of Destination): Phụ phí thay đổi ngay nơi đến
– Là phụ phí hãng tàu thu để bù đắp các chi phí nảy sinh trong trường hợp chủ hàng yêu cầu thay đổi ngay cảng đích, chẳng hạn như: phí xếp dỡ, phí đảo chuyển, phí lưu container, vận chuyển đường bộ…
✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu ba chỉ bò mỹ
6/ Phí LSS (Low Sulphur Surcharge): Phụ phí Giảm thải lưu huỳnh (Click vào đây để hiểu rõ hơn)
– Phí này áp dụng cho khu vực kiểm soát khí thải (ECA) từ ngày 01-01-2015.
✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu mắm cá lóc ngon
7/ Phí DDC (Destination Delivery Charge): Phụ phí giao hàng tại cảng đến
– Không giống như tên gọi thể hiện, phụ phí này không liên quan gì đến việc giao hàng thực tế cho người nhận hàng, mà thực chất chủ tàu thu phí này để bù đắp chi phí dỡ hàng khỏi tàu, sắp xếp container trong cảng (terminal) và phí ra vào cổng cảng. Người gửi hàng không phải trả phí này vì đây là phí phát sinh tại cảng đích.
8/ Phí PCS (Panama Canal Surcharge): Phụ phí qua kênh đào Panama
– Phụ phí này áp dụng cho hàng hóa vận chuyển qua kênh đào Panama.
✅ Mọi người cũng xem : does not contain your name or email address là gì
9/ Phí PCS (Port Congestion Surcharge): Phí tắc ngẽn cảng
– Phụ phí này áp dụng khi cảng xếp hoặc dỡ xảy ra ùn tắc, có thể làm tàu bị chậm trễ, dẫn tới phát sinh chi phí liên quan cho chủ tàu (vì tổng giá trị về mặt thời gian của cả con tàu là khá lớn).
✅ Mọi người cũng xem : vật tư phụ là gì
10/ Phí SCS (Suez Canal Surcharge): Phụ phí qua kênh đào Suez
– Phụ phí này áp dụng cho hàng hóa vận chuyển qua kênh đào Suez.
✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu cá bống bớp
11/ Phí AMS (Automatic Manifest System): Phí khai báo hải quan tự động cho nước nhập khẩu (thường là đi Mỹ, Canada, Trung Quốc)
– Phí này khai báo trên hệ thống rất phức tạp. Thường các Forwarder hỗ trợ khai giùm shipper.
12/ Phí CIC (Container Imbalance Charge) hay “Equipment Imbalance Surcharge”
– Là phụ phí mất cân đối vỏ container hay còn gọi là phí phụ trội hàng nhập. có thể hiểu nôm na là phí chuyển vỏ container rỗng. Đây là một loại phụ phí cước biển mà các hãng tàu thu để bù đắp chi phí phát sinh từ việc điều chuyển một lượng lớn container rỗng từ nơi thừa đến nơi thiếu.
13/ Phí ENS (Entry Summary Declaration): Phí khai Manifesh tại cảng đến cho các lô hàng đi EU
– Là một loại phụ phí kê khai sơ lược hàng hóa nhập khẩu vào Liên hiệp châu Âu (EU) nhằm đảm bảo tiêu chuẩn an ninh cho khu vực EU.
14/ Phí AFR (Advance filing rules): phí khai manifest bằng điện tử cho hàng hóa nhập khẩu vào Nhật
15/ Phí Bill (Bill of Lading / AWB)
– Phí này là phí chứng từ để hãng tàu làm vận đơn và các hồ sơ về giấy tờ cho lô hàng xuất khẩu. Hãng tàu / Forwarder phải phát hành một bộ bill gọi là Bill of Lading (hàng vận tải bằng đường biển) hoặc Airway bill (hàng vận tải bằng đường không).
✅ Mọi người cũng xem : nhà liên kế là gì
16/ Phí D/O (Delivery order): Phí lệnh giao hàng.
– Khi có một lô hàng nhập khẩu vào Việt Nam thì consignee phải đến hãng tàu để lấy lệnh giao hàng, mang ra ngoài cảng xuất trình cho kho (hàng lẻ) / làm phiếu EIR (hàng container FCL) thì mới được lấy hàng.
✅ Mọi người cũng xem : sổ đoàn viên là gì
17/ Phí THC (Terminal Handling Charge): Phí xếp dỡ tại cảng
Là khoản phí thu trên mỗi container để bù đắp chi phí cho các hoạt động làm hàng tại cảng, như: xếp dỡ, tập kết container từ CY ra cầu tàu… Thực chất cảng thu hãng tàu phí xếp dỡ và các phí liên quan khác và hãng tàu sau đó thu lại từ chủ hàng (người gửi và người nhận hàng) khoản phí gọi là THC.
18/ Phí Handling:
– Phí này là do các Forwarder đặt ra để thu Shipper/Consignee. Đại khái Handling là quá trình một Forwarder đại diện cho đại lý ở nước ngoài tại Việt Nam thực hiện một vài công việc như khai báo manifest với cơ quan hải quan, phát hành B/L, D/O tương đương các giấy tờ liên quan…
✅ Mọi người cũng xem : tính từ trong tiếng nhật là gì
19/ Phí CFS (Container Freight Station fee): Phí xếp dỡ và quản lý của kho tại cảng
– Phí này là kho thu trên mỗi CBM cho các chi phí xếp dỡ, quản lý, đóng hàng vào container (hàng xuất), dỡ hàng ra khỏi container (hàng nhập), … cho các lô hàng lẻ.
20/ Phí Cleaning container: Phí vệ sinh container
– Sau mỗi lần vận chuyển container cần được rửa và phơi khô nhằm đảm bảo tình trạng tốt của container. Phí này hãng tàu thu để làm việc rửa container.
✅ Mọi người cũng xem : pansexual là gì
21/ Phí Amendment fee: Phí Sửa Bill
– Áp dụng khi cần chỉnh sửa B/L. Khi phát hành một bộ B/L cho shipper, do một nguyên nhân nào đó cần chỉnh sửa một số chi tiết trên B/L mà shipper đã lấy bộ bill về hoặc quá thời gian chỉnh sửa. Shipper bắt buộc hãng tàu / forwarder chỉnh sửa bill thì sẽ bị thu phí chỉnh sửa.
✅ Mọi người cũng xem : celebrate danh từ là gì
22/ Phí STORAGE: Phí lưu container tại bãi của cảng (Click vào đây để hiểu rõ hơn)
23/ Phí DEM (DEMURRAGE): Phí lưu container tại bãi của hãng tàu (Click vào đây để hiểu rõ hơn)
24/ Phí DET (DETENTION): Phí lưu container tại kho riêng của khách (Click vào đây để hiểu rõ hơn)
25/ Thu hộ Phí IFB:
– Là việc cước phí vận chuyển hàng đóng container, hàng lẻ, hàng xá… lẽ ra phải trả tại nước XK bởi người XK, nhưng do một lý do nào đó (do điều kiện giao hàng chẳng hạn, do thỏa thuận giữa exporter và importer chẳng hạn) mà phí này được trả bởi importer tại nơi đến.
Các công ty forwarder tại nơi đến có nghĩa vụ thu giùm các đại lý của họ ở nước ngoài cước phí vận tải và trả lại cho các đại lý đó.
26/ Phí ISF (Importer Security Filing): Phí kê khai an ninh dành cho nhà nhập khẩu.
– Ngoài việc phải kê khai thông tin hải quan Mỹ tự động, tháng 1-2010 Hải quan Mỹ và Cơ quan bảo vệ biên giới Mỹ chính thức áp dụng thêm giấy tờ kê khai an ninh dành cho nhà nhập khẩu (ISF – Importer Security Filing)
27/ Phí ISPS (International ship and port facility security): Phụ phí an ninh tàu và cảng quốc tế
– Phí này sinh ra sau vụ 11/09, một số hãng tàu đầu tư hệ thống kiểm soát chặt chẽ hơn để bảo hộ hàng hóa và thu phí này
✅ Mọi người cũng xem : cấp bù học phí là gì
28/ Phí chạy điện: áp dụng cho hàng lạnh, chạy container lạnh tại cảng. phải cắm điện vào container để cho máy lạnh của container chạy và giữ nhiệt độ cho hàng đóng trong container lạnh.
29/ Lift on: Phí nâng cont
– Phí nâng cont hàng từ bãi tập kết lên xe
30/ Lift off: Phí hạ cont
– Phí hạ cont từ xe vào bãi tập kết
—————————————————-
Nếu có thắc mắc xin quý khách liên lạc:
HOTLINE: 08 6292 4477 – 090 262 0898
Nguồn: SEA DRAGON INTERNATIONAL LOGISTICS

Từ ngày 1 tháng 1 năm 2015, theo quy định môi trường quốc tế về việc dùng nhiên liệu sạch trong các Khu vực kiểm soát khí thải (Emission Control Areas – ECA), các hãng tàu sẽ áp dụng Phụ phí Giảm thải Lưu huỳnh (Low Sulphur Surcharge – LSS) để bù đắp các chi phí sinh ra khi hoạt động trong những khu vực này.
Xem thêmCác câu hỏi về phí đảo chuyển container là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê phí đảo chuyển container là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết phí đảo chuyển container là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết phí đảo chuyển container là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết phí đảo chuyển container là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về phí đảo chuyển container là gì
Các hình ảnh về phí đảo chuyển container là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé
Xem thêm tin tức về phí đảo chuyển container là gì tại WikiPedia
Bạn có thể tìm nội dung chi tiết về phí đảo chuyển container là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/
???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/
Các bài viết liên quan đến