Nước ngọt dành cho người ăn kiêng: Tốt hay xấu? – YouMed

Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi

Bài viết Nước ngọt dành cho người ăn kiêng: Tốt hay xấu? – YouMed thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Nước ngọt dành cho người ăn kiêng: Tốt hay xấu? – YouMed trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Nước ngọt dành cho người ăn kiêng: Tốt hay xấu? – YouMed”

Đánh giá về Nước ngọt dành cho người ăn kiêng: Tốt hay xấu? – YouMed


Xem nhanh
Tham gia Dare to Dream Online Coaching Program:
📍 Hãy đăng ký ngay tại https://bit.ly/3wY4wpC

#annguyenfitness #fitnessmotivation #gymmotivation
----------------------------
Bên cạnh là một Youtuber chia sẻ về việc tập luyện, mình còn là một người COACH giúp đỡ các bạn Trẻ tuổi trong công cuộc xây dựng cơ thể lý tưởng, tự tin hơn vào bản thân và hình thành được một lối sống và tư duy tích cực.

🔥🔥🔥 Nếu bạn quyết tâm có được BODY TRANSFORMATION, thì hãy click vào link dưới đây để An giúp bạn nhé!
►►► Đặt cuộc gọi tư vấn ngay: https://annguyenfitness.typeform.com/anf-enquiries
►►► Transformation của học viên: https://bit.ly/3klh0jO

--------------------------------------------
Youtube ► https://metub.net/annguyenfitness
Instagram ► https://www.instagram.com/shredan72/?hl=en
Fanpage ► https://www.facebook.com/Shredan7294/
Tiktok ► https://www.tiktok.com/@shredan72?lang=en
--------------------------------------------

© Bản quyền thuộc về An Nguyễn Fittness
© Copyright by An Nguyễn Fittness ☞ Do not Reup

#AnNguyenFitness #workoutmotivation #annguyen #motivation #fitness #gym #workout #workouttainha

Nước ngot dành cho người ăn kiêng là đồ uống phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là trong số những người muốn hạn chế lượng đường hoặc calo. Thay vì đường, chất làm ngọt nhân tạo, như aspartame, cyclamates, saccharin, acesulfame-k hoặc sucralose, được dùng để làm ngọt.

hầu như mọi loại đồ uống có đường thường nhật trên thị trường đều có phiên bản dành cho người ăn kiêng hay một chế độ ăn kiêng lành mạnh như Diet Coke, Coke Zero, Pepsi Max, Sprite Zero… Soda ăn kiêng được giới thiệu lần đầu tiên vào những năm 1950 cho những người mắc bệnh tiểu đường, mặc dù sau đó chúng được bán cho những người cố gắng kiểm soát cân nặng hoặc có nhu cầu Giảm lượng đường.

Mặc dù không có đường và calo, nhưng tác động sức khỏe của đồ uống ăn kiêng và chất ngọt nhân tạo vẫn còn gây tranh cãi.

nước ngọt dành cho người ăn kiêng

>> Đâu là những loại thực phẩm giàu đường hơn bạn nghĩ. Ăn quá nhiều đường thực sự có hại cho thể trạng của bạn. Nó có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc thường xuyên bệnh, bao gồm béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2 và ung thư.

Nội dung bài viết

  • 1. Nước ngọt dành cho người ăn kiêng không hề bổ dưỡng
  • 2. Ảnh hướng đến cân nặng
  • 3. Ảnh hướng đến thận
  • 5. Tóm lại

1. Nước ngọt dành cho người ăn kiêng không hề bổ dưỡng

Nước ngọt dành cho người ăn kiêng thực chất là hỗn hợp nước có ga, chất làm ngọt nhân tạo hoặc một cách tự nhiên, màu sắc, hương vị và các chất phụ gia khác. Nó thường có rất ít hoặc không có calo và càng không có dinh dưỡng đáng kể. Ví dụ với một lon nước ngọt ăn kiêng 354 ml không chứa calo, đường, chất béo hoặc protein và 40 mg natri.

tuy nhiên, không phải tất cả những loại soda sử dụng chất làm ngọt nhân tạo đều có lượng calo thấp hoặc không đường. một vài sử dụng đường và chất làm ngọt cùng nhéu. Ví dụ, một lon Coca-Cola Life, chứa chất làm ngọt một cách tự nhiên, chứa 90 calo và 24 gram đường. Mặc dù công thức khác nhau từ thương hiệu này đến thương hiệu khác, một vài thành phần phổ biến trong soda ăn kiêng bao gồm:

Nước ngọt: Hầu hết những loại nước ngọt được tạo ra bằng cách hòa tan carbon dioxide vào nước dưới áp lực.

Chất ngọt: Chúng bao gồm các chất làm ngọt nhân tạo thường nhật, chẳng hạn như aspartame, saccharin, sucralose hoặc một chất làm ngọt thảo dược như stevia, có độ ngọt gấp 200 lần13.000 lần so với đường thông thường.

Axit: một số axit, chẳng hạn như axit citric, malic và axit photphoric, được dùng để thêm vị chua vào đồ uống soda. Họ cũng có liên quan đến xói mòn men răng.

Màu sắc: Các màu thường được dùng là carotenoids, anthocyanin và caramel.

Hương liệu: thường xuyên loại nước ép một cách tự nhiên hoặc hương vị nhân tạo khác nhau được sử dụng trong soda ăn kiêng, bao gồm trái cây, quả mọng, thảo mộc và cola.

Chất bảo quản: Những thứ này giúp soda ăn kiêng tồn tại lâu hơn trên kệ siêu thị. Một chất bảo quản thường được sử dụng là kali benzoate.

Vitamin và các dưỡng chất: một vài nhà sản xuất nước giải khát để chế độ ăn uống bổ sung vitamin và dưỡng chất để tiếp thị danh mục của họ như là lựa chọn thay thế không có calo và đúng mực hơn.

Caffeine: Cũng giống như soda thông thường, nhiều loại soda ăn kiêng có chứa caffeine. Một lon Diet Coke chứa 46 mg caffeine, trong khi Diet Pepsi chứa 35 mg.

nước ngọt dành cho người ăn kiêng

2. Ảnh hướng đến cân nặng

Bởi vì nước ngọt dành cho người ăn kiêng thường không có calo, nên nhiều người cho rằng nó có khả năng hỗ trợ hạn chế cân. một số thống kê quan sát đã phát hiện ra rằng dùng chất làm ngọt nhân tạo và uống một lượng lớn soda ăn kiêng có liên quan đến việc tăng nguy cơ béo phì và hội chứng chuyển hóa chất béo.

Các nhà khoa học cho rằng soda ăn kiêng có khả năng làm tăng sự thèm ăn bằng cách kích thích hoóc môn đói, thay đổi ngay thụ thể vị ngọt và kích hoạt phản ứng dopamine trong não. Cho rằng nước ngọt ăn kiêng không có calo, những phản ứng này có thể khiến lượng thức ăn ngọt hoặc calo đậm đặc cao hơn, dẫn đến tăng cân. tuy nhiên, bằng chứng về điều này không nhất quán trong các thống kê ở người.

Một lý thuyết khác cho thấy rằng rằng mối tương quan với chế độ ăn kiêng soda có thể được giải thích bởi những người có tập tính ăn không lành mạnh. Việc tăng cân mà họ gặp phải có khả năng do thói quen ăn kiêng hiện nay của họ, chứ không phải do soda ăn kiêng.

các nghiên cứu cho rằng soda ăn kiêng gây tăng cân. Trên thực tế, các thống kê này đã phát hiện ra rằng việc thay thế đồ uống có đường bằng soda ăn kiêng có khả năng kéo theo Giảm cân.

Một thống kê cho thấy rằng những người tham gia thừa cân uống 24 ounce (710 mL) soda ăn kiêng hoặc nước hàng ngày trong 1 năm. Vào cuối cuộc nghiên cứu, nhóm soda ăn kiêng đã Giảm cân trung bình 13,7 pound (6,21 kg), so với 5,5 pound (2,5 kg) trong nhóm nước.

tuy nhiên, để thêm vào sự nhầm lẫn, có bằng chứng về sự thiên vị trong tài liệu khoa học. các nghiên cứu được tài trợ bởi ngành công nghiệp chất tạo ngọt nhân tạo đã được tìm thấy có kết quả thuận lợi hơn so với các nghiên cứu phi công nghiệp, tình trạng này có khả năng làm suy yếu tính hợp lệ của kết quả của họ. Nhìn chung, cần có thường xuyên nghiên cứu để xác định rõ công dụng thực sự của soda ăn kiêng đối với việc Giảm cân.

✅ Mọi người cũng xem : journal trong kế toán là gì

3. Ảnh hướng đến thận

Uống soda ăn kiêng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính. So với những người tiêu thụ ít hơn một ly mỗi tuần, những người uống nhiều hơn bảy ly soda ăn kiêng mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh thận cao gần gấp đôi. Một tác nhân được đề xuất cho tổn thương thận là hàm lượng phốt pho cao xuất hiện trong soda, làm tăng tính axit lên thận.

tuy nhiên, cũng có ý kiến ​​cho rằng những người tiêu thụ một lượng lớn soda ăn kiêng có khả năng làm như vậy để bù đắp cho các yếu tố ảnh hướng đến chế độ ăn uống và lối sống của họ. Thật thú vị, các nghiên cứu điều tra ảnh hưởng của soda ăn kiêng đối với sự phát triển của sỏi thận đã tìm thấy kết quả hỗn hợp.

Một thống kê cho thấy những người uống soda ăn kiêng có nguy cơ phát triển sỏi thận tăng nhẹ, rủi ro nhỏ hơn thường xuyên so với việc uống soda nhiều. Một nghiên cứu khác báo cáo rằng hàm lượng citrate và malate cao của một vài loại soda ăn kiêng có khả năng giúp điều trị sỏi thận, đặc biệt ở những người có độ pH nước tiểu thấp và sỏi axit uric.

4. tác dụng phụ 

Có một vài tác dụng khác mà bạn cần lưu ý từ nước có ga, bao gồm:

Có tác dụng làm Giảm gan nhiễm mỡ: một số thống kê đã cho thấy thay thế soda bình thường bằng soda ăn kiêng có khả năng làm hạn chế chất béo quanh gan.

Không bị trào ngược: Vẫn chưa có tình trạng nào cho thấy đồ uống có ga khiến tình trạng trào ngược hoặc ợ nóng trở nên tồi nặng hơn. mặc khác, vấn đề này cần được xem xét nhiều hơn.

Không liên quan đến ung thư: Hầu hết các thống kê về chất ngọt nhân tạo và soda ăn kiêng không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy nó gây ung thư.

Trao đổi chất hệ vi sinh vật đường ruột: Chất ngọt nhân tạo có thể làm thay đổi ngay hệ thực vật đường ruột, dẫn đến hạn chế kiểm soát lượng đường trong máu và có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Tăng nguy cơ loãng xương: Chế độ ăn uống và nước ngọt nhiều có liên quan đến mất mật độ xương ở phụ nữ, nhưng không phải ở phái mạnh. Chất caffeine và phốt pho trong cola có thể cản trở sự hấp thụ canxi vào cơ thể bạn.

Sâu răng: Giống như thường xuyên loại nước ngọt thông thường, soda ăn kiêng có liên quan đến tình trạng xói mòn răng do mức độ axit của nó. Điều này xuất phát từ việc bổ sung các axit, chẳng hạn như axit malic, citric hoặc phosphoric, hương liệu tổng hợp.

Liên quan đến tình trạng trầm cảm: các nghiên cứu đã tìm thấy cho rằng tỷ lệ trầm cảm cao hơn ở những người có chế độ ăn uống hoặc soda nhiều mỗi ngày. tuy nhiên, để xác định xem soda ăn kiêng có phải là tác nhân hay không vẫn còn là ẩn số.

Mặc dù một vài tác dụng này được dựa trên một phần theo thị hiếu của thường xuyên người, nhưng cần có nhiều thống kê thử nghiệm hơn để xác định xem liệu soda ăn kiêng có gây ra ra những vấn đề này hay không.

nước ngọt dành cho người ăn kiêng

5. Tóm lại

nghiên cứu về soda ăn kiêng đã tạo ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Một lời giải thích cho tình trạng này là hầu hết các nghiên cứu đều mang tính thực nghiệm. Điều này có nghĩa là nó dựa trên những quan sát chiều hướng, nhưng có một thông tin về việc liệu soda ăn kiêng là tác nhân hay đơn giản là liên quan đến tác nhân thực sự của chính loại đồ uống có ga này.

Cần có nhiều nghiên cứu phong phú hơn trước khi đưa ra kết luận cụ thể về công dụng đối với sức khỏe của soda ăn kiêng.

Có một điều chắc chắn rằng soda ăn kiêng không thêm bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. do đó, nếu bạn đang tìm cách thay thế nước ngọt trong chế độ ăn uống mỗi ngày, ngoài ra còn có các lựa chọn khác tốt hơn so với soda ăn kiêng. Lần tới, hãy thử một lựa chọn thay thế như sữa, cà phê, trà đen hoặc trà thảo dược hoặc nước trái cây.

> Ai trong chúng ta cũng đều yêu thích và nhu cầu có một làn da khỏe đẹp, mịn màng. Da là bộ phận chiếm diện tích lớn nhất của cơ thể. Nó đóng vai trò bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của môi trường bên ngoài: thời tiết, nhiệt độ, vi khuẩn, độc tố và sự mất nước.

Tác giả: Dược sĩ Thái Hoàng Trí



Các câu hỏi về nước ngọt không calo là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê nước ngọt không calo là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết nước ngọt không calo là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết nước ngọt không calo là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết nước ngọt không calo là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về nước ngọt không calo là gì


Các hình ảnh về nước ngọt không calo là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm kiến thức về nước ngọt không calo là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tra cứu thêm thông tin về nước ngọt không calo là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment