6 loại hình khởi nghiệp bạn cần biết

Cập nhật ngày 21/08/2022 bởi mychi

Bài viết 6 loại hình khởi nghiệp bạn cần biết thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu 6 loại hình khởi nghiệp bạn cần biết trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “6 loại hình khởi nghiệp bạn cần biết”

Đánh giá về 6 loại hình khởi nghiệp bạn cần biết


Xem nhanh
*Khởi nghiệp (tiếng Anh được gọi là: startup) là thuật ngữ chỉ về những công ty đang trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh nói chung (Startup company), nó thường được dùng với nghĩa hẹp chỉ các công ty công nghệ trong giai đoạn sơ khai ban đầu . Khởi nghiệp là một tổ chức được thiết kế nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong những điều kiện không chắc chắn nhất

*Khởi nghiệp có nghĩa là khởi sự 1 công việc kinh doanh mang tính chất mới lạ
* 4 Loại hình khởi nghiệp:
- Khởi nghiệp truyền thống
- Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
- Khởi nghiệp bền vững
- Khởi nghiệp không bền vững
.......

-------------------------------------------------------------------------------------
* Bằng kinh nghiệm của một nhà đầu tư thiên thần, Dương mong muốn được làm cầu nối hỗ trợ, chắp cánh cho các Startup đi tới thành công thông qua những nguồn lực của bản thân: tài chính, kinh nghiệm, kiến thức, networking với các quỹ đầu tư mạo hiểm tại VN
* Nếu bạn là 1 Startup, hãy gửi Pitch Deck cho Dương nhé!
* Nếu bạn là 1 cá nhân, đang cần học hỏi thêm kiến thức về kinh doanh, quản trị, khởi nghiệp thì hãy giao lưu để chúng ta cùng học hỏi nhé

Mọi nhu cầu hợp tác, góp ý khiếu nại thông tin vui lòng liên hệ:
DĐ: 0377335888
Email: [email protected]
FB: facebook.com/vanquocduonghp/

Không hiểu biết và nắm vững các khái niệm về “doanh nhân” và “khởi nghiệp” là một mối nguy có thể sẽ kéo thụt lùi nền kinh tế của cả một quốc gia.

Một điều đáng buồn đó là dường như nhà nước rất ít khuyến khích và đầu tư cho Khởi nghiệp, nếu có thì cũng không mấy hiệu quả do được chú tâm không đúng cách, tác nhân đơn giản bởi những nhà điều hành không nắm được các khái niệm cơ bản và trả lời được các câu hỏi sau:

Khởi nghiệp là gì? Nhà buôn bán là ai? Điểm khác biệt giữa các hệ sinh thái kinh doanh? Vai trò của quỹ công và quỹ tư?

6 loại hình Khởi nghiệp – Hãy chọn lấy 1

   6 đường lối tổ chức khởi nghiệp riêng biệt dành cho các doanh nhân: buôn bán cá thể (lifestyle business), buôn bán nhỏ (small business), Khởi nghiệp có thể mở rộng (scalable Khởi nghiệp), Khởi nghiệp có khả năng chuyển nhượng (buyable Khởi nghiệp), Khởi nghiệp trong Doanh nghiệp lớn (large company) và doanh nhân xã hội (social entrepreneur). Mỗi cá nhân người đứng ra tổ chức công ty của mình đều được gọi là các “doanh nhân”, mặc khác giữa mỗi nhóm ngành và hệ sinh thái hỗ trợ nó đều có các đặc điểm riêng cùng những sự khác biệt then chốt cần được nắm vững.
   Đối với nhà định hướng chính sách, ưu tiên hàng đầu chính là quan sát và chọn lấy cho mình một lối đi phù hợp nhất.

Khởi nghiệp kinh doanh cá thể: Sống là để hưởng thụ

   Bên bờ các bãi biển xin phéph đẹp tại California, ta có khả năng thấy có nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ ở nơi đây, ví dụ như những người chơi lướt ván hoặc thợ lặn cùng lúc ấy sở hữu các quầy cho thuê dụng chi tiết thao hoặc mở lớp hướng dẫn lặn biển v…v… nhằm kiếm thêm chi phí chi trả cho các môn thể thao ưa thích của bản thân họ. Những nhà kinh doanh dạng này thuộc nhóm những người sống vì đam mê và thú vui cá nhân, làm không vì ai trừ chính họ, vừa làm vừa hưởng. Tại Silicon Valley, tương tự cũng có những lập trình viên hoặc thiết kế web tự do làm việc vì yêu công nghệ và làm việc chủ yếu để phục vụ sở thích hơn là làm giàu.

Khởi nghiệp buôn bán nhỏ: Lao động để nuôi sống gia đình

   Ngày nay, chiếm phần lớn trong số các kế hoạch buôn bán và Khởi nghiệp ở Mỹ vẫn là các hộ buôn bán nhỏ lẻ. Con số trung bình là từ 5 đến 7 triệu hộ, chiếm 99.7% các công ty và tập đoàn, 50% tổng số nhân công được thuê lao động (số liệu năm 2011).
   Ví dụ cho hình thức kinh doanh nhỏ lẻ bao gồm: cửa hàng đồ gia dụng, thức phẩm, tiệm làm tóc, đại lý du lịch, chuyên gia tư vấn, nhà hàng dịch vụ internet … Nhà sáng lập cũng cùng lúc ấy là nhân công.
   Họ làm việc chăm chỉ không kém những nhà kinh doanh lại Silicon Valley, ưa chuộng thuê nhân công tại địa phương hoặc trong gia đình, và đa số là không có lãi hoặc lãi rất ít. cách thức kinh doanh này được tạo dựng không phải để mở rộng hay thay đổi ngay quy mô mà nhằm vào mục tiêu chính của chủ sở hữu đó là “nuôi sống bản thân và gia đình”. Nguồn vốn duy nhất của họ là khoản tiết kiệm tự thân, tiền gửi ngân hàng, các khoản vay buôn bán nhỏ và số tiền mượn được tự thân nhân, họ hàng. Những nhà buôn bán thuộc nhóm này thường không trở thành tỉ phú hay xuất hiện trên các tạp chí người giàu. tuy nhiên, nhìn từ góc độ khác, chính họ lại là minh chứng sống động nhất khi đề cập đến “tinh thần kinh doanh” hơn bất kì ai, đến từ bất kì đâu trong 6 nhóm đã nêu.

Khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng: Tham vọng ông lớn.

   Đây là chiều hướng chủ đạo mà các nhà kinh doanh và đầu tư liên doanh tại Silicon Valley hướng đến. Những ví dụ cụ thể nhất chính là Google, Skype, Facebook và Twitter. Từ giây phút đầu tiên, nhà sáng lập đã tin tưởng rằng mình sở hữu tầm nhìn có khả năng thay đổi thế giới. Khác với những hộ buôn bán nhỏ đã đề cập ở trên, mục tiêu của họ ngoại trừ việc hưởng lợi nhuận còn có chú tâm vào tạo ra tính công bình bên trong tổ chức, tạo ra một công ty có tổng giá trị liên thành, có chỗ đứng vững mạnh.
   Những dự án Khởi nghiệp dạng này rất cần đến những nhà đầu tư mạo hiểm hỗ trợ hòng tìm ra những mô hình kinh doanh mới mẻ. Họ chỉ làm việc với những người giỏi nhất. Một khi đã tìm ra một sản phẩm và một mô hình kinh doanh phù hợp, họ lại càng tập trung hơn vào hướng mở rộng và càng ra sức kêu gọi vốn đầu tư để đẩy nhanh tiến độ lên mức nhénh nhất.
   Những dự án Khởi nghiệp hướng mở rộng thường tập trung quanh các “cluster” đầy đủ về vốn, nhân lực và “văn hóa” khởi nghiệp như Silicon Valley, Thượng Hải, New York hoặc Isarel … Tuy chiếm một phần rất nhỏ trong 6 cách thức Khởi nghiệp, nhưng do lợi nhuận và hình ảnh mang lại, loại hình khởi nghiệp này thu hút mọi nguồn vốn mạo hiểm theo nguyên tắc: rủi ro tương đương với lợi nhuận.

Khởi nghiệp hướng chuyển nhượng: Từ túi này sang túi khác

   không quá 5 năm trở lại đây, ứng dụng web và di động đã vươn lên mạnh mẽ và việc chuyển nhượng các Khởi nghiệp dạng này đã trở nên hết sức thường nhật, tiêu biểu là việc Facebook mua lại Instagram mới đây. Chi phí khởi nghiệp cho các dự án đồng dạng ít hơn thường xuyên so với dạng truyền thống, bắt buộc sự giúp đỡ của các nhà đầu tư bên ngoài; lợi thế và cạnh đó là bớt thời gian rất cần thiết để đưa được danh mục ra thị trường và có bệ đỡ sẵn. Mục tiêu chính không phải là tạo lập các tập đoàn tỷ đô, mà là nuôi lớn ý tưởng rồi bán lại cho các bên kinh doanh lớn hơn.

Khởi nghiệp trong công ty lớn: Đổi mới hoặc biến mất

   Những Doanh nghiệp lớn sở hữu vòng đời hữu hạn. Trong hơn 1 thập kỉ qua, chúng lại càng thu hẹp hơn nữa. Đa phần chuyển hương phát triển sang hình thái duy trì và tung ra các danh mục phụ bên cạnh sản phẩm chính. Sự thay đổi ngay khẩu vị của khách hàng, sự tiến bộ của công nghệ, luật pháp, các đối thủ cạnh tranh v..v.. là các tác nhân gây ra sức ép lên các Doanh nghiệp, đòi hỏi họ phải đưa ra các chính sách mới, tạo ra danh mục mới và tìm kiếm khách hàng mới tại các thị trường mới. Ví dụ tiêu biểu đó là Google và Sony. Những Doanh nghiệp, tập đoàn Hiện tại thực hiện điều đó bằng cách mua lại các công ty nhỏ hơn đang trên đà phát triển, hoặc tận lực chuyển hướng kinh doanh vốn có của họ. Bất hạnh thay, kích cỡ đồ sộ của chính họ lại làm cho quy trình này trở nên điều kiện hơn bao giờ hết.

Khởi nghiệp hướng xã hội: Tạo nên sự khác biệt

Những doanh nhân trong lĩnh vực xã hội là những con người sở hữu lòng nhiệt tình và nguồn nhiệt huyết không hề thua kém bất kì ai trong số những nhà sáng lập nói chung. Thế những, khác với những dự án Khởi nghiệp hướng mở rộng, mục tiêu của họ là biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, trội hẳn so với việc làm giàu. Những dự án kiểu này có khả năng thuộc dạng phi lợi nhuận hoặc chỉ thu về lợi nhuận nhược tiểu.

Tổng kết:  một vài điểm cơ bản cần rút ra và chú ý:

–  Mỗi cách thức trong số 6 loại hình Khởi nghiệp trên lại có bắt buộc khác biệt lớn đối với hệ sinh thái kinh doanh, các phương pháp giáo dục đặc biệt, các ưu đãi kinh tế khác nhau (thuế má, hồ sơ …), nơi ươm mầm và các nhà tư bản mạo hiểm.
– Một hệ sinh thái Khởi nghiệp hệ mở rộng là phương thức tối thượng để thực thi tư bản chủ nghĩa. Đó không phải là việc thực thi “tính công bằng” hay ưu đãi. Thương trường là chiến trường, cuộc chơi đòi hỏi độ liều cao, nhu cầu vật chất, tầm nhìn và không từ thủ đoạn. Kẻ chiến thắng chính là người hội đủ tất cả những yếu tố đó.
– Xây dựng một cụm sinh thái Khởi nghiệp hướng mở rộng đòi hỏi sự vắng mật của chính phủ trong  các vườn ươm ý tưởng kinh doanh, các quỹ đầu tư mạo hiểm và đòi hỏi quy trình chọn lựa hướng đi thật nghiêm ngặt
– Các quốc gia bắt đầu thực hiện cách thức buôn bán tài chính công nên sở hữu riêng cho mình một lối thoát, phòng trường hợp cấp bách cùng lúc ấy xây dựng một quỹ đầu tư mạo hiểm riêng. Nếu sau 5 đến 10 năm mà dự án vẫn đòi hỏi cung ứng vốn thì đồng nghĩa với việc nó đã thất bại.

   Tới nay, Israel mới là quốc gia duy nhất trên thế giới tiến hành xây dựng thành công các cụm kinh doanh ăn nên làm ra. Mô hình mà nước này áp dụng với tên gọi “chương trình Yozma” đó là gây ra quỹ đầu tư mạo hiểm tư nhân kết hợp vốn chính phủ (mô phỏng lại mô hình quỹ SBIC của Mỹ), nhưng sau một thời gian nhất định nhà nước sẽ tự rút lui.
   Thêm vào đó, nhà nước Israel ban đầu chỉ ứng quỹ cho 23 vườn ươm buôn bán nhưng sau đó chuyển toàn bộ sang cho bên liên doanh sở hữu và quản lí. Tất cả những vườn ươm đó tới nay được điều hành bởi các chuyên gia kinh tế, trở thành tiền đề cho thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm.
   Như vậy. trừ khi những nhà làm luật hiểu được đặc điểm cùng sự khác biệt giữa những loại hình Khởi nghiệp và mong muốn thiết yếu của hệ sinh thái kinh tế nhằm hỗ trợ phát triển của quốc gia; nếu không, khả năng để đất nước đó có cơ hội tiến bộ, phát triển, đổi mới, tạo nên công ăn việc làm cho người dân là vô cùng thấp.



Các câu hỏi về mô hình khởi nghiệp là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê mô hình khởi nghiệp là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết mô hình khởi nghiệp là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết mô hình khởi nghiệp là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết mô hình khởi nghiệp là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về mô hình khởi nghiệp là gì


Các hình ảnh về mô hình khởi nghiệp là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thêm kiến thức về mô hình khởi nghiệp là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tìm thêm nội dung chi tiết về mô hình khởi nghiệp là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment