Các bước lập kế hoạch chiến lược

Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi

Bài viết Các bước lập kế hoạch chiến lược thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Các bước lập kế hoạch chiến lược trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Các bước lập kế hoạch chiến lược”

Đánh giá về Các bước lập kế hoạch chiến lược


Xem nhanh
✪ KÊNH YOUTUBE CHÍNH THỨC DUY NHẤT CỦA TS LÊ THẨM DƯƠNG
- MUỐN KINH DOANH PHẢI CÓ NGHỀ
- MUỐN CÓ NGHỀ PHẢI LÊN ĐƯỢC MÔ HÌNH KINH DOANH (MÔ HÌNH KINH DOANH KHÁC MÔ HÌNH TỔ CHỨC)
- LÊN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH KHI ĐÃ CÓ MÔ HÌNH
- QUẢN TRỊ KINH DOANH
- TRƯỜNG DOANH NHÂN PR
➥ Liên Hệ:
Website chính thức: https://lethamduong.edu.vn/
Khóa Học Online: https://khoahoc.lethamduong.edu.vn/
Email: [email protected]
Facebook: facebook.com/lethamduong.edu.vn/
Hotline: 0981405186
#Quantrikinhdoanh #TruongdoanhnhanPR #tslethamduong #lethamduong #lethamduong2019 #chungkhoan #kynangmem #batdongsan #Chiasẻtrithức #nhữngcâuhỏiTạisao
----------------------------------------------/------------------------------------
© Bảo vệ bản quyền METUB NETWORK - Nghiêm Cấm Reup

2017-04-26T04:43:27+02:00 2017-04-26T04:43:27+02:00 https://gdnn.edu.vn/kinh-nghiem-quan-ly/cac-buoc-lap-ke-hoach-chien-luoc-169.html https://gdnn.edu.vn/uploads/news/2017_03/mo_hin10.png

Bước 1: Phân tích những đe dọa và cơ hội, những điểm mạnh và điểm yếu (Phân tích SWOT).

Chúng ta phải phân tích được các yếu tố của môi trường xung quanh (Ví dụ: Chính sách thuận lợi của Nhà nước, có đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình,…), đánh giá các cơ hội và đe dọa có thể xuất hiện trong tương lai. Nhờ xem xét một cách toàn diện rõ ràng, chúng ta có thể biết được ta đang đứng ở đâu trên cơ sở điểm mạnh và điểm yếu gì, hiểu rõ tại sao chúng ta phải quyết những điều không chắc chắn, và biết được chúng ta hi vọng thu được những gì.Những phân tích này phải được đánh giá khách quan và đúng thực trạng. Không được đánh giá trên cơ sở nhận định của cá nhân, đánh giá không có căn cứ, không có mình chứng rõ ràng.

Bước 2: Định hướng chiến lược (Xác định sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị cốt lõi của tổ chức – hay hình ảnh tương lai của tổ chức)

Sứ mệnh, tầm nình và các giá trị cốt lõi của tổ chức được xác định thông qua việc trả lời câu hỏi “chúng ta là ai?”, “Chúng ta đang ở đâu?”, “Vấn đề nào cần thay đổi ngay?”,”Nếu không thay đổi ngay thì như thế nào?”, “Chúng ta sẽ trở thành như thế nào trong tương lai?”, Những mục tiêu chung này tạo ra những phương hướng rộng lớn cho ra quyết liệt và nó không thay đổi ngay trong thường xuyên năm.yêu cầu diễn đạt:- Đối với sứ mệnh: Phải thu hút được sự chú ý của mọi người, có tính thuyết phục cao và được họ ủng hộ (Chú ý đến nhóm đối tượng cần thuyết phục).- Đối với tầm nhìn: Phải thể hiện rõ đối tượng và môi trường xung quanh sẽ như thế nào khi chiến lược thành công.- Đối với tổng giá trịcốt lõi: Thể hiện rõ thái độ củ tổ chức, cá nhân và các giá trị mang lại.

✅ Mọi người cũng xem : nomadic danh từ là gì

Bước 3: Xác định mục tiêu: Xác định mục tiêu chung nhất cần đạt đến, trên cơ sở mục tiêu chung đó, đưa ra các mục tiêu chi tiết

Bước 4: Xây dựng các phương án chiến lược.

Sau khi phân tích, đánh giá tổ chức một cách toàn diện, những người tham gia định hướng cần vạch ra các chiến lược dự thảo để lựa chọn một chiến lược thích hợp nhất đối với tổ chức.Muốn vậy ta cần xây dựng thường xuyên phương án, trên cơ sở đó lựa chọn phương án phù hợp và khả thi nhất.

có thể có các dạng chiến lược sản xuất – buôn bán sau:

– Chiến lược thâm nhập thị trường: Tìm kiếm cơ hội phát triển trong các thị trường mà Doanh nghiệp đang vận hành với những hàng hóa hoặc sản phẩm hiện có. Một Doanh nghiệp có khả năng gia tăng thị phần bằng các biện pháp Marketing như hạn chế giá, quảng cáo bán hàng có thưởng, có quà tặng… Từ đó Doanh nghiệp có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng Hiện tại của mình.

– Chiến lược mở rộng thị trường: Tìm kiếm những thị trường mới cho sản phẩm hiện có.

– Chiến lược phát triển danh mục: Phát triển những danh mục mới, cải tiến những sản phẩm hiện có về tính năng, công dụng, cải tiến bao bì, cải tiến nhãn hiệu, nâng cao chất lượng danh mục…

– Chiến lược phong phú hóa trong buôn bán: Doanh nghiệp có khả năng mở ra các lĩnh vực sản xuất – buôn bán mới, vừa sản xuất ra danh mục, vừa mở ra nhiều sản phẩm mới để hấp dẫn khách hàng, bỏ vốn đầu tư vào thường xuyên lĩnh vực buôn bán khác nhéu.

– Chiến lược tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ: Chiến lược tạo ra sự khác biệt về sản phẩm hoặc dịch vụ là một chiến lược có sức cạnh tranh rất lớn.Các công ty cần tạo ra những hàng hóa – dịch vụ mà các đối thủ không có. Ví dụ các hiệu ăn có các món ăn đặc biệt, có cách đáp ứng đặc biệt, danh mục có chất lượng đặc biệt, kiểu dán đặc biệt có màu sắc riêng mà không đối thủ nào có.

– Chiến lược dẫn đầu về giá thấp: Muốn có hàng hóa – sản phẩm giá thấp, các Doanh nghiệp phải tổ chức sản xuất với số lượng lớn, áp dụng công nghệ có năng suất cao, dùng nhân công có giá thấp, đưa vào áp dụng những loại vật liệu mới rẻ tiền, tăng cường quản lý để hạ thấp chi phí trong sản xuất – buôn bán. 

cac buoc lap ke hoach chien luoc

✅ Mọi người cũng xem : khám đa khoa là khám những gì

Bước 5: Đánh giá các phương án.

Sau khi xây dựng các phương án, tiến hành đánh giá tính khả thi của các phương án.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu bồ câu nhồi khổ qua

Bước 6: Chọn phương án tối ưu

Phương án nào cho chúng ta cơ hội hấp dẫn nhất để đạt được mục tiêu đã đề ra với chi phí thấp nhất hoặc lợi nhuận cao nhất là phương án sẽ được chọn.

✅ Mọi người cũng xem : xả quần áo tiếng anh là gì

Bước 7: Xây dựng các kế hoạch phụ trợ để thực hiện kế hoạch chính.

Một kế hoạch chính cần phải có các kế hoạch phụ trợ. Ví dụ, bên cạnh kế hoạch sản xuất chính của Doanh nghiệp đã đề ra là sản xuất danh mục A, cần có rất thường xuyên các kế hoạch phụ trợ như kế hoạch cung cấp vật tư, kế hoạch lao động tiền lượng, kế hoạch sửa chữa thiết bị, kế hoạch cung cấp năng lượng, kế hoạch quảng cáo và khuyến mãi…

✅ Mọi người cũng xem : sale quần áo là gì

Bước 8: Lượng hóa các kế hoạch bằng việc lập kế hoạch ngân quỹ, các đề xuất (nếu có).

Sau khi quyết liệt đã được công bố, kế hoạch đã được xây dựng xong, bước cuối cùng làm cho các kế hoạch có ý nghĩa đó là lượng hóa chúng bằng cách chuyến chúng sang dạng các chỉ tiêu về tài chính (các khoản thu, chi, lợi nhuận…) và nguồn vốn để thực hiện kế hoạch đã đề ra.

Sau khi hoàn thành các bước trên, cúng ta tiến hành viết văn bản và phê chuẩn.Văn bản gồm: giấy tờ phân tích và kế hoạch chiến lược bản hoàn chỉnh.



Các câu hỏi về lập kế hoạch chiến lược là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê lập kế hoạch chiến lược là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết lập kế hoạch chiến lược là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết lập kế hoạch chiến lược là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết lập kế hoạch chiến lược là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về lập kế hoạch chiến lược là gì


Các hình ảnh về lập kế hoạch chiến lược là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu kiến thức về lập kế hoạch chiến lược là gì tại WikiPedia

Bạn nên xem nội dung về lập kế hoạch chiến lược là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment