KOL là gì mà nhãn hàng nào cũng tìm kiếm?

Cập nhật ngày 01/08/2022 bởi mychi

Bài viết KOL là gì mà nhãn hàng nào cũng tìm kiếm? thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu KOL là gì mà nhãn hàng nào cũng tìm kiếm? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “KOL là gì mà nhãn hàng nào cũng tìm kiếm?”

Đánh giá về KOL là gì mà nhãn hàng nào cũng tìm kiếm?


Xem nhanh
KOL là viết tắt của Key Opinion Leader, có thể hiểu một cách ngắn gọn là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong một hay nhiều lĩnh vực.
Làm thế nào để định hướng đúng cho bản thân trong nghề KOL? Cách viết bài như thế nào để thu hút người xem, người đọc? Xây dựng hình ảnh của một KOL như thế nào?

_______
Click vào các link dưới đây để xem những sự kiện The Quoc Khanh Show đã diễn ra, nơi Quốc Khánh thảo luận cùng các chuyên gia từ nhiều ngành nghề về các chủ đề chuyên môn và phát triển bản thân các bạn nhé!

TQKS - Giới văn phòng đầu tư gì với nguồn vốn ít
http://bit.ly/2E6iZov
TQKS - Đầu tư bất động sản với 1 tỷ đồng
http://bit.ly/2PhSVsk
TQKS - Nông nghiệp hữu cơ
http://bit.ly/2SulGUB
TQKS - Làm sao biến ý tưởng thành doanh nghiệp
http://bit.ly/2QA3ETH
TQKS - Chiến thuật đầu tư crypto cho người mới bắt đầu
http://bit.ly/2KOZ3I2
TQKS - Bí quyết kinh doanh Homestay
http://bit.ly/2FSPUiJ
TQKS - Kinh doanh mô hình trung tâm Anh ngữ
http://bit.ly/2EaBPvc
TQKS - Quản trị nhân sự theo OKRs
http://bit.ly/2BNwMyz
TQKS - SMEs, đừng bỏ qua khách hàng từ Internet
http://bit.ly/2BMT5nX

Follow The Quoc Khanh Show để cập nhật nhiều câu chuyện và chia sẻ thú vị về kinh doanh, khởi nghiệp, đầu tư, tài chính, giáo dục và phát triển bản thân tại:
- Youtube Channel: https://bit.ly/2KN6v4P
- Facebook: http://bit.ly/2EOO4yL
- Instagram: http://bit.ly/2Cfjfzf

© Produced by KAT MEDIA
#kol #vietsuccess

KOL là gì? KOL và influencer có gì khác nhau? | Vietcetera

22 Thg 09, 202122 Thg 09

Cuộc SốngXu Hướng Cuộc Sống5s Giải Nghĩa

Tại Việt Nam, đôi khi chúng ta hay dùng hai khái niệm influencer và KOL để chỉ chung một cá nhân có tầm ảnh hưởng. Hai thuật ngữ này có nhiều điểm tương đồng, song vẫn có những khác biệt nhất định.

KOL là gì mà nhãn hàng nào cũng tìm kiếm?

Nguồn: Unsplash / Teona Swift

KOL (danh từ) là viết tắt của Key Opinion Leader, chỉ một cá nhân hay tổ chức có tầm ảnh hưởng và chuyên môn trong lĩnh vực nhất định, ý kiến của họ thường được tôn trọng và lắng nghe. Ví dụ: bác sĩ da liễu nổi tiếng giới thiệu một sản phẩm skincare, sản phẩm này sau đó sẽ được khách hàng săn đón và tin tưởng sử dụng.

KOL có thể được phân loại theo ngành nghề – nhà phê bình phim, nhà báo, chính trị gia; hoặc theo lĩnh vực – thời trang, ẩm thực, kinh doanh, nghệ thuật. Điều đặc biệt là, KOL không nhất thiết phải sử dụng tài khoản mạng xã hội hoặc có lượng người theo dõi lớn trên trang cá nhân.

Một số KOL nổi tiếng ở Việt Nam có thể kể đến bác sĩ Ngô Đức Hùng, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, doanh nhân Linh Thái, Changmakeup.

✅ Mọi người cũng xem : chi phí cơ hội là gì ví dụ

Thuật ngữ KOL xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1944 trong học thuyết ‘dòng chảy hai bước trong truyền thông’ (two-step flow of communication) của Paul Lazarsfeld. Học thuyết này cho rằng KOL là một trong những nhân tố chủ chốt tác động tới quan điểm của người tiêu dùng, không phải các phương tiện truyền thông đại chúng.

KOL được sử dụng đầu tiên trong lĩnh vực y học, sau này mới phổ biến trong lĩnh vực marketing. Với nhiều nhãn hàng, việc sử dụng hình ảnh của KOL để quảng bá sản phẩm không chỉ đem lại giá trị lợi nhuận mà còn tăng tính nhận diện thương hiệu.

Hạnh Lê, trợ lý điều hành tại agency EloQ Communications cho rằng, mặc dù Việt Nam vẫn chưa có quy định cụ thể về trách nhiệm của KOL, một KOL khi nhận quảng bá sản phẩm vẫn nên đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Duy trì tính xác thực: nội dung quảng cáo rõ ràng, đảm bảo thông tin đưa ra đúng sự thật. KOL nên trải nghiệm trực tiếp để hiểu rõ sản phẩm.

  • Quảng cáo có kiểm soát: phân phối thời gian đăng bài phù hợp.

  • KOL và nhãn hàng phải có những giá trị cốt lõi tương đồng: KOL chỉ nên nhận quảng cáo cho sản phẩm phù hợp với lối sống cũng như chuyên môn của mình.

✅ Mọi người cũng xem : đường bao nhiêu calo

Tiếng Anh

Công Trí is a famous KOL in the fashion industry. His design was used by Katy Perry in the MV “Immoral Flame”.

Tiếng Việt

Công Trí là một KOL nổi tiếng trong giới thời trang. Thiết kế của anh từng được Katy Perry sử dụng trong MV “Immoral Flame”.

✅ Mọi người cũng xem : mất thị giác là gì

Influencer: Người sở hữu lượng follower lớn trên mạng xã hội. Influencer không nhất thiết phải có chuyên môn trong lĩnh vực học thuật. Sức hút của họ có thể đến từ khả năng sáng tạo, phong cách hoặc khiếu ăn nói. Họ biết cách tận dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân. Tại Việt Nam, hai khái niệm influencer và KOL đôi khi được dùng chung để chỉ cá nhân có tầm ảnh hưởng.

Celebrity: Người nổi tiếng, thường hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Mass Seeder: Người chia sẻ thông tin, ý kiến từ các influencer, KOL nhằm quảng cáo đến một nhóm khách hàng nhỏ lẻ.

KOC (Key Opinion Consumer): Người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường. Họ thường dùng thử sản phẩm và đưa ra nhận xét khách quan, trung thực. Mặc dù không có nhiều người theo dõi như influencer nhưng KOC có thể tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của follower.

KOL Việt đang làm gì để có được sự tự chủ trong sáng tạo?

Trong thời đại mà mọi người bảo vui là “1 mét vuông có 10 KOL”, để tránh việc bị chi phối quá nhiều bởi các booking quảng cáo, tài chính bền chắc là một yếu tố bắt buộc của người làm nội dung.

Influencer kiếm tiền thế nào?

Sức kết nối của mạng xã hội đang tạo ra một sân chơi sáng tạo và kinh doanh mới, mà ở đó bất kỳ ai cũng có thể trở thành người ảnh hưởng. Bài viết này tập trung vào bóc tách các nguồn thu chủ yếu có thể tạo ra nhờ khả năng tác động đến suy nghĩ, hành vi tiêu dùng qua các kênh truyền thông xã hội. Không phân biệt các influencer có đang đồng thời là KOL hay celebrity (như diễn viên, ca sĩ, vận động viên…).

>> KOL Việt đang làm gì để có được sự tự chủ trong sáng tạo? >> Influencer kiếm tiền thế nào?>> KOC – Review có tâm, kiếm tiền khấm khá

#Influencer marketing#Là gì#Marketing

Chuyên mục

  • Cuộc Sống

Khám phá

  • Podcast
  • Series
  • Contributors
  • Video

Các sự kiện

  • Cởi mở đi Unitour
  • Flavors Vietnam 2022
  • Ậm ừ talk
  • VNI Summit

Về chúng tôi

  • Hợp tác truyền thông
  • Cơ Hội Nghề Nghiệp
  • Về Vietcetera
  • Liên hệ
CÔNG TY TNHH VIETCETERA

Mã số thuế: 0314912825

Địa chỉ ĐKKD: 6 Thi Sách, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

 Giấy phép thiết lập MXH số 69/GP-BTTTT, ký ngày 29/01/2021

Điện thoại: 0286 286 2989

Email: [email protected]

 Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Phan Nguyên Lập

 © Vietcetera 2022 . All Rights Reserved.

Chính Sách Bảo Mật

Thỏa Thuận Người Dùng



Các câu hỏi về kol là viết tắt của từ gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê kol là viết tắt của từ gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết kol là viết tắt của từ gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết kol là viết tắt của từ gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết kol là viết tắt của từ gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về kol là viết tắt của từ gì


Các hình ảnh về kol là viết tắt của từ gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm thông tin về kol là viết tắt của từ gì tại WikiPedia

Bạn nên xem nội dung về kol là viết tắt của từ gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment