Bài viết KOL và Influencer khác nhau chỗ nào? Bạn
có biết – MF VietNam thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được
rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu KOL và
Influencer khác nhau chỗ nào? Bạn có biết – MF VietNam trong bài
viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “KOL và
Influencer khác nhau chỗ nào? Bạn có biết – MF VietNam”
Đánh giá về KOL và Influencer khác nhau chỗ nào? Bạn có biết –
MF VietNam
Xem nhanh
Nhiều người vẫn thường cho rằng KOLs thực chất là những influencers bởi lẽ hiểu nôm na họ là những người có tầm ảnh hưởng nhất định với cộng đồng, trong một hay nhiều lĩnh vực. Hoặc nhiều người vẫn chưa có nhận thức rõ rệt về sự khác nhau giữa KOLs và influencers trong việc thực hiện các chiến lược Marketing cho doanh nghiệp mình. Và chúng mình ở đây để đưa ra những góc nhìn và kiến thức khái quát, hữu ích nhất về hai chiếc “nam châm thu hút khách hàng” này nhé
#Caigiday #KOL #Influencer
NỘI DUNG
Hỗ trợ trực tuyến
KOL và Influencer khác nhau chỗ nào? Bạn
có biết
Trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay mọi
người dành nhiều thời gian hơn cho các mạng xã hội và những người
nổi tiếng trên mạng xã hội ngày càng có sức ảnh hưởng đến cộng đồng
và cuộc sống mọi người. Chính vì thế khi nhắc đến những người có
sức ảnh hưởng này các bạn sẽ nghe đến thuật ngữ KOL (Key Opinion
Leader) và Influencer (người có sức ảnh hưởng). Tuy cả 2 khái niệm
nay đều nói về người có sức ảnh hưởng nhưng KOL và Influencer sẽ có
những điểm khác nhau đấy, các bạn hãy cùng MF INFLUENCER tìm hiểu
sự khác nhau này nhé!
KOL và Influencer
KOL được biết đến là những người nổi tiếng, có sức
ảnh hưởng và chuyên môn trong lĩnh vực mà bản thân họ hoạt động như
ca sĩ, diễn viên, người mẫu, nghệ sĩ …
Influencer là những cá nhân có sức ảnh hưởng mạnh
mẽ đến cộng đồng thông qua mạng xã hội, mỗi influencer đều có tầm
ảnh hưởng nhất định trong ngành nghề họ theo đuổi và có cộng đồng
fans ủng hộ mạnh mẽ. Influencer thường là những streamer, vlogger,
blogger, mẫu ảnh tự do, hot girl …
Sự khác biệt giữa KOL và Influencer
Phạm vi phủ sóng
Sự khác biệt đầu tiên là phạm vi phủ sóng, có
nhiều KOL hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội giống như những
Influencer. Tuy nhiên cũng không thiếu các KOL không hề hoạt động
trên mạng xã hội như ca sĩ, diễn viên … nhưng họ vẫn có lượng fans
ủng hộ đông đảo.
Một KOLs cũng có thể là Influencer nếu họ vừa là
người nổi tiếng của công chúng lại vừa hoạt động tích cực trên các
kênh mạng xã hội (Instagram, facebook, youtube, Zalo …) điển hình
như Ngọc Trinh. Cô vừa là một KOLs nổi tiếng ở lĩnh vực người mẫu
vừa là một Influencer bởi Ngọc Trinh đã lấn sang lĩnh vực youtuber
và có lượng fans ủng hộ trên mạng xã hội đông đảo (với hơn 1 triệu
người đăng ký tại youtube).
Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa KOL và Influencer
chính là tầm ảnh hưởng và mức độ phủ sóng của họ. Đầu tiên là KOL,
sự nổi tiếng và độ phủ sóng của KOL dễ dàng bị hạn chế trong quốc
gia của họ. Ví dụ bạn là một KOL hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc
tại đất nước Việt Nam thì chỉ có người dân trong nước hoặc những
người Việt định cư ở nước ngoài biết đến bạn, người nước ngoài hoàn
toàn không biết bạn là ai, bạn làm gì.
Influencer thì ngược lại, bạn có thể sẽ được thế
giới biết đến và có fans hâm hộ ở khắp nơi trên thế giới nếu bạn
gây được sự hứng thú cho người xem. Tại sao influencer lại có thể
lan tỏa rộng đến vậy bởi internet có mặt khắp mọi nơi, các mạng xã
hội như Facebook, Youtube, Instagram đều có mặt ở hầu hết mọi quốc
gia vì vậy khi bạn là INfluencer thì mức độ phủ sóng của bạn sẽ là
toàn cầu.
Lượng người hâm mộ theo dõi
KOL và Influencer được chia theo số lượng người
hâm mộ như sau:
Nano Influencer: Ở mức này bạn sẽ có số người hâm
mộ dưới 10.000 người.
Micro Influencer: Khi bạn có 10.000 – 100.000
người hâm mộ bạn sẽ đạt mức Micro.
Macro Influencer: người hâm mộ sẽ rơi vào khoảng
100.000 – 1.000.000 người.
Mega Influencer: Khi bạn có hơn 1.000.000 người
hâm mộ theo dõi.
đa phần những Influencer thế hệ đầu là Macro
Influencer, tuy nhiên do influencer đang phát triển mạnh mẽ hiện
nay dẫn đến các Nano Influencer và Micro influencer đang chiếm tỷ
lệ ngày một đông.
Còn những KOL đa phần người hâm mộ của họ sẽ rơi
vào mốc Macro Influencer và Mega Influencer.
Xem thêm: List KOL/Influencer của MF VietNam
Khả năng tương tác giữa KOL và Influencer
Nếu bạn cho rằng hợp tác với những người nổi
tiếng, có sức ảnh hưởng càng cao thì chiến dịch marketing đó sẽ
thành công hơn thì đó là một quan điểm sai lầm. Thực tế cho thấy
rất nhiều chiến dịch marketing thành công nhờ sự có mặt của Nano
Influencer và Micro Influencer đấy. Vì influencer là những người
trực tiếp tương tác với khách hàng, trực tiếp sử dụng sản phẩm,
dịch vụ mà bản thân quảng cáo. Vì vậy influencer tạo cảm giác chân
thực và gần gũi hơn rất nhiều so với KOL.
Về phía các KOL, mặc dù họ có hàng triệu người
theo dõi nhưng họ lại không thể tương tác tốt với người hâm mộ được
mà đa phần là ủy thác cho trợ lý và ê kíp phụ trách tương tác với
người hâm mộ. Do đó KOL phù hợp với việc làm đại sứ thương hiệu hơn
là quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Quỹ thời gian và phong cách làm việc
Điểm chung giữa KOL và Influencer là họ có chuyên
môn trong lĩnh vực của bản thân nhưng quỹ thời gian và cách thức
làm việc thì trái ngược nhau hoàn toàn.
Influencer dành hầu hết thời gian hoạt động trên
các mạng xã hội, họ sẽ đầu tư vào video, hình ảnh để truyền tải
thông điệp đến người hâm mộ và thông qua mạng xã hội để trao đổi
với fans.
KOL thì ngược lại họ dành phần lớn thời gian vào
lĩnh vực chuyên môn của bản thân, họ chỉ dành thời gian cho mạng xã
hội vào những lúc rảnh rỗi. Họ không thể dành cả ngày để sáng tạo
nội dung và giao lưu với người hâm mộ của mình như những Influencer
được.
Vì hai phong cách làm việc trái ngược nhau dẫn đến
việc Influencer được xem là “bậc thầy” trong giao tiếp, các fans
của họ sẽ luôn luôn thấy họ xuất hiện bên cạnh mình, xen kẽ vào
cuộc sống hàng ngày của mọi người dẫn đến việc tỷ lệ tương tác giữa
KOL và Influencer khác biệt đến vậy.
Xem thêm: List KOL/Influencer của MF VietNam
Kết luận
KOL và Influencer đều có chuyên môn, thế mạnh
riêng, tùy thuộc vào mục tiêu influencer marketing của mỗi nhãn
hiệu để lựa chọn KOL hoặc Influencer hợp lý. Nếu bạn đang muốn ra
mắt sản phẩm, dịch vụ mới, tăng doanh số bán hàng … bạn nên tìm
kiếm đến Influencer. Ngược lại nếu bạn muốn phủ sóng thương hiệu,
tăng độ nhận dạng thương hiệu đến với mọi người thì KOL sẽ là sự
lựa chọn hoàn hảo.
Liên hệ ngay với chúng tôi để triển khai
Influencer Marketing nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp của
bạn
Bạn có biết Thương hiệu và Influencer hợp tác như
thế nào
Các câu hỏi về kol influencer là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê kol influencer là gì hãy cho
chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp
mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết kol
influencer là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ
nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết kol influencer là gì Cực hay ! Hay
thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết kol
influencer là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý
giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về kol influencer là gì
Các hình ảnh về kol influencer là gì đang được chúng mình Cập nhập.
Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư
[email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail
ngay cho tụi mình nhé
Tra cứu thêm tin tức về kol influencer là gì tại WikiPedia