Kế hoạch là gì và 3 bước lập kế hoạch hoàn chỉnh

Cập nhật ngày 26/08/2022 bởi mychi

Bài viết Kế hoạch là gì và 3 bước lập kế hoạch hoàn chỉnh thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Kế hoạch là gì và 3 bước lập kế hoạch hoàn chỉnh trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Kế hoạch là gì và 3 bước lập kế hoạch hoàn chỉnh”

Đánh giá về Kế hoạch là gì và 3 bước lập kế hoạch hoàn chỉnh


Xem nhanh

Kế hoạch là gì mà ai cũng xem nó là một phần thiết yếu trong đời sống để đảm bảo mọi việc được đi đúng hướng đã đặt ra ban đầu. Có những loại kế hoạch chúng ta thường gặp trong đời sống và công việc, hãy cùng ThuthuatOffice tìm hiểu kế hoạch là gì cũng như các bước lên kế hoạch hoàn chỉnh nhé.

Kế hoạch là gì?

Nội Dung Bài Viết

  • 1 Kế hoạch là gì?
  • 2 Các khái niệm kế hoạch là gì khác?
    • 2.1 Kế hoạch tài chính là gì?
    • 2.2 Kế hoạch kinh doanh là gì?
    • 2.3 Kế hoạch chiến lược là gì?
    • 2.4 Kế hoạch Marketing là gì?
  • 3 Lợi ích của việc lập kế hoạch là gì?
    • 3.1 Giúp tập trung vào mục tiêu
    • 3.2 Giảm thiểu sự không chắc chắn
    • 3.3 Tối ưu hóa nguồn lực
    • 3.4 Tính kinh tế trong điều hành
    • 3.5 Hợp tác tốt hơn
    • 3.6 Công cụ kiểm soát hiệu quả
    • 3.7 hoạt động phân quyền
  • 4 Mặt trái của việc lập kế hoạch là gì?
    • 4.1 Thiếu dữ liệu đáng tin cậy
    • 4.2 quy trình tiêu tốn thời gian
    • 4.3 Tốn kém
    • 4.4 Các yếu tố bên ngoài có khả năng làm hạn chế thuận tiện ích
    • 4.5 Trường hợp khẩn cấp
  • 5 Các bước lập kế hoạch là gì?

Kế hoạch là gì?

Kế hoạch là một tập hợp những hoạt động, công việc được sắp xếp theo trình tự nhất định để đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong 4 chức năng của quản lý, việc lập kế hoạch giữ vị trí dẫn đầu, sau đó là tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra. Trong cuộc sống hay trong công việc, nó đều đặn nắm vai trò hết sức quan trọng trong việc hoạch định phát triển tương lai.

Kế hoạch trong Tiếng Anh là plan, một vài cụm từ liên quan:

  • Working without a plan: làm việc không có kế hoạch
  • Approve of the plan: phê chuẩn kế hoạch
  • A change of plan: sự thay đổi ngay kế hoạch

Kế hoạch là gì?

Các khái niệm kế hoạch là gì khác?

Kế hoạch tài chính là gì?

Kế hoạch tài chính (financial plan) là việc xác định làm thế nào để đạt được mục tiêu cụ thể về tài chính trong một khoản thời gian nhất định, ngắn hạn hoặc dài hạn. Nó thường liệt kê các hoạt động, nguồn lực, điều kiện và thời gian rất cần thiết để đạt hoàn thành chiến lược đã đề ra.

Kế hoạch tài chính thường dùng cho hai đối tượng là cá nhân và Doanh nghiệp, trong đó đối với Doanh nghiệp, nó được đặt ra sau tầm nhìn (vision)  và mục tiêu (objectives).

Kế hoạch là gì?

Kế hoạch buôn bán là gì?

Kế hoạch buôn bán (bussiness plan) là việc mô tả quy trình kinh doanh của công ty trong một khoảng thời gian. Nó đánh giá việc buôn bán đã có kết quả như thế nào và tìm kiếm những triển vọng để phát triển và thành công trong tương lai.

Kế hoạch chiến lược là gì?

Kế hoạch chiến lược (strategic plan) còn gọi là định hướng chiến lược là việc của tổ chức trong việc xác định chiến lược hoặc phương hướng của mình và đưa ra quyết liệt phân bổ nguồn lực của mình để thực hiện chiến lược đó.

Kế hoạch là gì?

✅ Mọi người cũng xem : chỉ ăn thức ăn không ăn cơm là gì

Kế hoạch Marketing là gì?

Kế hoạch Marketing (tiếp thị) là kế hoạch phác thảo các ý định quảng cáo và tiếp thị. Nó mô tả các hoạt động kinh doanh liên quan đến việc hoàn thành các mục tiêu tiếp thị cụ thể trong một khung thời gian nhất định.

Kế hoạch tiếp thị là một phần của kế hoạch kinh doanh tổng thể. Chiến lược tiếp thị vững chắc tạo nền tảng cho một kế hoạch tiếp thị để đạt được các mục tiêu.

Kế hoạch là gì?

Lợi ích của việc lập kế hoạch là gì?

Như đã nói, lập kế hoạch đóng vai trò chủ chốt trong quy trình quản trị. Một tổ chức sẽ dễ mất phương hướng nếu như không lên kế hoạch đúng đắn và toàn diện. Vậy những lợi ích của việc lập kế hoạch là gì? Câu trả lời sẽ có trong phần chia sẻ dưới đây:

Giúp tập trung vào mục tiêu

Lập kế hoạch giúp đưa ra các mục tiêu của tổ chức một cách rõ ràng. Ban lãnh đạo sẽ tập trung nguồn lực cho việc đạt được các mục tiêu đó. Những mục tiêu quan trọng cần được thực hiện trước và những mục tiêu khác được thực hiện sau chúng.

Kế hoạch là gì?

✅ Mọi người cũng xem : tự luyến trong tình yêu là gì

Giảm thiểu sự không chắc chắn

Lập kế hoạch luôn được thực hiện cho tương lai. Không ai có thể dự đoán chính xác điều gì sắp xảy ra, đặc biệt đối với môi trường kinh doanh luôn thay đổi ngay. Lập kế hoạch cho thấy nỗ lực để mọi thứ trong tương lai diễn ra theo cách tốt nhất có thể.

Lập kế hoạch chắc chắn sẽ hạn chế thiểu những bất ổn trong tương lai bằng cách dựa trên các trên kinh nghiệm trong quá khứ và tình hình Hiện tại.

✅ Mọi người cũng xem : sau any là danh từ gì

Tối ưu hóa nguồn lực

Tất cả các nguồn lực sau khi được xác định thì các hoạt động được đưa vào vận hành để được dùng tốt nhất có thể.

✅ Mọi người cũng xem : key lime là gì

Tính kinh tế trong điều hành

Các mục tiêu được xác định trước và sau đó lựa chọn phương pháp hấp dẫn nhất có khả năng để đạt được các mục tiêu này. Tính kinh tế đang vận hành. Tính toán trước và lựa chọn phương pháp giúp tránh nguồn lực bị lãng phí trong việc lựa chọn. Tính kinh tế có thể có ở tất cả các cơ quan cho dù là sản xuất, bán hàng, mua hàng, tài chính, v.v.

Hợp tác tốt hơn

Các nỗ lực được thực hiện để đạt được mục tiêu thực hiện bởi sự phối hợp của tất cả nhân sự liên quan. Lập kế hoạch giúp cho sự phối hợp tốt hơn trong tổ chức và cuối cùng sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn.

Kế hoạch là gì?

✅ Mọi người cũng xem : cải ngọt bao nhiêu calo

Công cụ kiểm soát hiệu quả

Lập kế hoạch và kiểm soát không thể tách rời nhéu. Lập kế hoạch giúp thiết lập các mục tiêu và đặt ra các tiêu chuẩn đánh giá. Điều này sẽ cho phép ban quản lý đánh giá hiệu quả hoạt động của cấp dưới. Các sai lệch có khả năng được sửa chữa kịp thời bằng các biện pháp khắc phục.

hoạt động phân quyền

quy trình lập kế hoạch tạo khó khăn thuận lợi cho việc phân quyền. Mục tiêu của những người khác nhéu là cố định. Họ sẽ bắt buộc quyền hạn cần thiết để thực hiện nhiệm vụ. Việc phân quyền được thực hiện thông qua quy trình lập kế hoạch.

✅ Mọi người cũng xem : kinh tế thị trường định hướng xhcn là gì

Mặt trái của việc lập kế hoạch là gì?

Bên cạnh những mặt lợi mà ai cũng có thể thấy ở trên thì mặt trái của việc lập kế hoạch là gì? Mặc dù có thường xuyên ưu điểm và lợi ích nhưng lập kể hoạch cũng có những hạn chế nhất định. Tuy mặt trái của việc lập kế hoạch ít hơn thường xuyên so với lợi ích của nó nhưng nắm rõ mặt trái của việc lập kế hoạch là gì sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn rất thường xuyên.

✅ Mọi người cũng xem : pháp được mệnh danh là gì

Thiếu dữ liệu đáng tin cậy

Việc lập kế hoạch dựa trên các dữ kiện và số liệu khác nhau được cung cấp cho các nhà lập kế hoạch. Nếu thông tin không đáng tin cậy thì các quyết liệt dựa trên thông tin đó cũng sẽ không đáng tin cậy kéo theo việc lập kế hoạch sẽ mất giá trị.

✅ Mọi người cũng xem : deuce là gì trong bóng chuyển

quá trình tiêu tốn thời gian

thuận tiện ích thực tế của việc lập kế hoạch đôi khi bị hạn chế do yếu tố thời gian. Lập kế hoạch là một quy trình tốn nhiều thời gian và các công đoạn liên quan có khả năng bị trì hoãn vì việc lập kế hoạch phù hợp vẫn chưa được thực hiện. Sự chậm trễ có thể làm mất cơ hội.

Khi thời gian là bản chất thì việc lập kế hoạch trước sẽ làm mất đi tiện ích của nó. Trong những trường hợp nhất định, quyết liệt được đưa ra nhénh, không thể đợi quá trình lập kế hoạch hoàn thành.

✅ Mọi người cũng xem : first nghĩa tiếng việt là gì

Tốn kém

quá trình lập kế hoạch khá tốn kém đặc biệt đối với việc thu thập thông tin và thử nghiệm các quy trình hành động khác nhéu. Đôi khi, các khoản chi tiêu cho việc lập kế hoạch sẽ ảnh hưởng đến các hạng mục khác. Việc lập kế hoạch dài hạn là điều xa xỉ đối với các công ty nhỏ và họ cần cân bằng giữa chi phí chuẩn bị kế hoạch so với lợi ích thu được từ nó.

Kế hoạch là gì?

✅ Mọi người cũng xem : truyện đoản văn là gì

Các yếu tố bên ngoài có thể làm Giảm thuận tiện ích

Cho dù kế hoạch là gì thì cũng sẽ chịu nhiều ảnh hưởng. Bên cạnh các yếu tố bên trong còn có các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng xấu đến kế hoạch. Các yếu tố này có khả năng là kinh tế, xã hội, chính trị, công nghệ hoặc pháp luật, thời tiết.

Trường hợp khẩn cấp

Trong một vài trường hợp khẩn cấp nảy sinh thì việc rất cần thiết là hành động nhanh chóng chứ không phải lập kế hoạch trước. Những tình huống này có thể không lường trước được. Nếu các trường hợp khẩn cấp có thể được dự đoán trước hoặc chúng xảy ra thường xuyên thì việc lập kế hoạch trước cũng nên lường trước cho các trường hợp đó.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu thái cá diêu hồng

Các bước lập kế hoạch là gì?

Khi hiểu rõ kế hoạch là gì thì đừng chần chừ lên kế hoạch cho bản thân tương đương công việc của mình nha. Vậy sau tất cả những gì đã chia sẻ ở trên thì các bước lập kế hoạch là gì? Việc lên kế hoạch nói chung thường sử dụng phương pháp 5W1H2C5M bao gồm các yếu tố:

Xác định mục tiêu: Khi xác định được bắt buộc, mục tiêu để hoạch định cho kế hoạch.

Xác định nội dung công việc: Đó là các bước thực hiện công việc đó thông qua xác định 3W (Ai?Ở đâu? Khi nào?)

  • Địa điểm thực hiện kế hoạch, nơi bố trí nguồn lực thực hiện kế hoạch
  • Thời gian thực hiện kế hoạch: Thời gian bắt đầu và kết thúc và quá trình điều chỉnh. Cần xác định được mức độ quan trọng và khẩn cấp của từng công đoạn.
  • Đối tượng thực hiện kế hoạch: Gồm người thực hiện kế hoạch, người hỗ trợ thực hiện kế hoạch, kiểm tra, giám sát, báo cáo và người chịu trách nhiệm cho kế hoạch. Cùng với việc lập kế hoạch, việc theo dõi kế hoạch và xác định mối quan hệ của các đơn vị liên quan đặt biệt quan trọng.

Kế hoạch là gì?

Xác định phương thức tiến hành kế hoạch: Gồm tài liệu hướng dẫn thực hiện cùng tiêu chuẩn cho từng công đoạn, hình thức hoạt động máy móc. Các dữ liệu để xác định có khả năng là:

  • Các kế hoạch công việc trước đó
  • Các công việc đang hoặc chưa giải quyết
  • Các công việc mới sinh ra

Kế hoạch là gì?

Xác định việc tổ chức thực hiện và phân bổ nguồn lực: xác định phương pháp kiểm soát và kiểm tra được nguồn lực thực hiện gồm

  • Nguồn nhân lực
  • Tài lực (tiền bạc)
  • Vật lực (nguyên liệu, hệ thống cung ứng, hệ thống máy móc, công nghệ)
  • Phương pháp làm việc (những nguyên tắc, quy cách tiến hành).

Kế hoạch là gì?

Trên đây, ThuthuatOffice đã cùng bạn tìm hiểu kế hoạch là gì cùng những loại kế hoạch phổ biến cũng như quy trình lên kế hoạch theo phương pháp 5W1H2C5M. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì các bạn có khả năng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp. mặt khác các bạn có khả năng tham khảo một số bài viết khác dưới đây:

Hy vọng rằng bài viết có khả năng giúp bạn đọc trả lời những thắc mắc về kế hoạch là gì. Nếu thấy hay thì đừng quên Like, Share bài viết để ThuthuatOffice có thêm động lực chia sẻ thật thường xuyên những bài viết bổ ích hơn nữa nhé.

Là gì



Các câu hỏi về khái niệm kế hoạch là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê khái niệm kế hoạch là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết khái niệm kế hoạch là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết khái niệm kế hoạch là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết khái niệm kế hoạch là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về khái niệm kế hoạch là gì


Các hình ảnh về khái niệm kế hoạch là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo tin tức về khái niệm kế hoạch là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tìm nội dung chi tiết về khái niệm kế hoạch là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment