Khách hàng là thượng đế-Bí quyết kinh doanh người Nhật – Phạm Law

Cập nhật ngày 18/08/2022 bởi mychi

Bài viết Khách hàng là thượng đế-Bí quyết kinh doanh người Nhật – Phạm Law thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Khách hàng là thượng đế-Bí quyết kinh doanh người Nhật – Phạm Law trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Khách hàng là thượng đế-Bí quyết kinh doanh người Nhật – Phạm Law”

Đánh giá về Khách hàng là thượng đế-Bí quyết kinh doanh người Nhật – Phạm Law


Xem nhanh
#hoangtrungdung, #rosabonita, #hocvienkingsman

Follow
1. Kingsman Academy: http://kingsman.edu.vn
2. Rosa Bonita Group: http://rosabonita.com.vn
3. Profile: https://www.facebook.com/HOANGTRUNGDUNG1979
4. Fanpage: https://www.facebook.com/TS.HOANGTRUNGDUNG

“Khách hàng là thượng đế”- câu nói này được thể hiện hoàn mỹ nhất ở giới doanh nhân Nhật Bản. Doanh nhân Nhật Bản suy nghĩ rất chu đáo cho khách hàng. Sự đáp ứng đối với khách hàng của họ gần như đã đạt đến mức hoàn hảo.

tải xuống (4)
Khách hàng là thượng đế

Hầu hết doanh nhân của mọi quốc gia trên thế giới đều đặn nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của khách hàng. Doanh nhân Châu Âu gọi khách hàng là “vua”, doanh nhân Trung Quốc gọi khách hàng là ông Thần Tài, còn doanh nhân Nhật gọi khách hàng là “Thượng Đế”. Nhưng thống kê thấu triệt nhất về khách hàng, thực sự coi trọng tầm quan trọng của khách hàng, phục vụ khách hàng chu đáo nhất có lẽ phải kể đến doanh nhân Nhật.

1. Khách hàng là ưu tiên số 1

Ở Nhật Bản, đối với người tiêu dùng, chỉ cần họ muốn mua hàng là có thể mua được ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Nếu không đủ tiền họ có khả năng mua trả góp; nếu không có thời gian, sẽ có người đưa đến tận nơi; nếu không biết sử dụng, chỉ cần họ gọi một cú điện thoại là chủ cửa hàng sẽ cử người đến tận nơi lắp đặt, chạy thử và hướng dẫn cách sử dụng.

Doanh nhân Nhật cho rằng nếu người bán biết đứng trên lập trường của khách hàng, xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, luôn suy nghĩ cho khách hàng thì họ nhất định sẽ được khách hàng tin cậy, sự nghiệp của họ nhất định sẽ có nền tảng vững chắc.

Yoshida Tadao – người sáng lập Doanh nghiệp Khóa kéo YKK – từng nói: “Không suy nghĩ cho lợi ích của khách hàng thì Doanh nghiệp không thể làm ăn phát đạt. muốn có lợi thì trước hết ta phải gieo mầm thiện cho người cái thiện, sau đó cái thiện sẽ báo đáp ta”.

images (10)
Khách hàng phải là ưu tiên số 1 mới thúc đẩy được sự phát triển

2. Toàn tâm toàn ý nghĩ cho khách hàng

Đây là phương châm buôn bán của rất nhiều công ty lớn của Nhật Bản. thường xuyên Doanh nghiệp lớn còn viết nó vào nội quy của mình.

Minh chứng cho điều này là công ty Honda. Năm 1967, trong “làn sóng khiếm khuyết xe hơi” xảy ra ở Mỹ, thái độ của hãng Honda Nhật Bản đã khiến người Mỹ khâm phục. Vì sự an toàn tính mạng của người tiêu dùng, Honda đã chủ động khai báo khiếm khuyết. Honda đã dứt khoát kiên trì nguyên tắc buôn bán “tất cả suy nghĩ cho khách hàng” của mình. Vì sự an toàn tính mệnh của khách hàng, hãng đã chấp nhận mạo hiểm với nguy cơ bị đóng cửa. Trong số tất cả các nhà sản xuất xe hơi, Honda là hãng đầu tiên khai báo với chính phủ Mỹ về các khiếm khuyết tồn tại ở dòng xe CT2000 của mình.

3. Hàng tốt giá rẻ là phương châm buôn bán kinh hàng đầu

Thị trường luôn biến đổi khôn lường, sở thích của người tiêu sử dụng cũng thay đổi nhanh chóng. Nhưng có một chân lý bất biến: “hàng tốt giá rẻ” là bắt buộc chung của đa số người tiêu sử dụng. Về phương diện này, doanh nhân Nhật Bản đã làm gương cho doanh nhân thế giới. Họ kiên trì lấy thị trường làm trung tâm, tìm mọi cách tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và cung cấp hàng hóa chất lượng cao với giá rẻ cho người tiêu dùng.

Thị trường xe hơi và đồ điện gia dụng của Nhật phát triển muộn hơn so với nhiều nước Châu Âu nhưng lại có chất lượng tốt, giá rẻ, có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, thậm chí còn áp đảo sản phẩm cùng loại của thường xuyên nước tiên phong. Bí quyết của người Nhật là hệ thống quản lý chất lượng hoàn thiện và kỹ năng quản lý giá thành độc đáo.

4. Lắng nghe ý kiến khách hàng

Người Nhật tuy đã thực hiện việc quản lý chất lượng toàn diện nghiêm ngặt nhưng họ hiểu rất rõ rằng quản lý chất lượng chặt chẽ đến mấy cũng không thể đảm bảo danh mục hoàn toàn không có vấn đề. Vì vậy họ coi dịch vụ hậu mãi là sự kéo dài tự nhiên của quản lý chất lượng toàn diện.

Trong mắt doanh nhân Nhật Bản, khái niệm “sản phẩm” không chỉ có nghĩa là tạo sự tiện lợi cho khách hàng mà còn có nghĩa là có thái độ ứng xử lành mạnh khi xử lý sự không hài lòng và khiếu nại của khách hàng một cách công bằng, nhanh chóng và không hề miễn cưỡng.

Theo “Trí tuệ buôn bán của người Nhật”

có khả năng bạn quan tâm


Các câu hỏi về khách hàng là thượng đế là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê khách hàng là thượng đế là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết khách hàng là thượng đế là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết khách hàng là thượng đế là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết khách hàng là thượng đế là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về khách hàng là thượng đế là gì


Các hình ảnh về khách hàng là thượng đế là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo báo cáo về khách hàng là thượng đế là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tra cứu thông tin về khách hàng là thượng đế là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment