Key Selling Point là gì? Hiểu đúng về Usp và Key Selling Point

Cập nhật ngày 07/09/2022 bởi hoangngoc

Bài viết Key Selling Point là gì? Hiểu đúng về Usp và Key Selling Point thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !!

Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Key Selling Point là gì? Hiểu đúng về Usp và Key Selling Point trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : Key Selling Point là gì? Hiểu đúng về Usp và Key Selling Point

 
Xem nhanh
 

USP là gì?

USP là từ viết tắt của Unique Selling Point

USP là từ viết tắt của Unique Selling Point

USP là từ viết tắt của Unique Selling Point, hay còn được gọi là lợi điểm bán hàng độc nhất. Đây là một khái niệm trong tiếp thị chỉ về lợi thế của một sản phẩm hay thương hiệu đối với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Điểm khác biệt này sẽ khiến người dùng cảm thấy món hàng này hấp dẫn hơn, từ đó đưa ra quyết định chọn nó mà không phải những mặt hàng bên cạnh. Một số USP thường hay được sử dụng như là: sản phẩm đầu tiên trên thị trường, chất lượng cao nhất, giá cả thấp nhất,…Thông thường các USP là những gì bạn có mà đối thủ của bạn không có. Một Unique Selling Point tốt chỉ cần ngắn gọn, mang thông điệp dễ nhớ và tự nó có thể giải thích được tại sao nó lại có ích đối với khách hàng. Rất nhiều người đang tận dụng USP làm khẩu hiệu cho doanh nghiệp để có thể truyền tải thông điệp này tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Xem thêm: 6 Chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn 2022

Cách áp dụng USP của các thương hiệu lớn trên thế giới

  • M&M’s: The milk chocolate melts in your mouth, not in your hand.
Tạm dịch: Sô cô la sữa tan chảy trong miệng bạn, không phải trong tay bạn.M&M’s đã đưa ra một Unique Selling Point có thể đối với nhiều người là kỳ quặc nhưng lại thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Trong khi các thương hiệu khác đua nhau truyền tải những thông điệp về chất lượng thì M&M’s nghĩ đến việc sản phẩm của họ không tan chảy khi khách hàng cầm nó trên tay. Với cách này đã khiến thương hiệu bán sô cô la này trở nên thực sự nổi bật. Điều này cũng cho thấy rằng, miễn là ý nghĩa với khách hàng thì bất kể USP là gì, nó vẫn sẽ có hiệu quả, mang lại những lợi thế nhất định cho doanh nghiệp.
  • Domino’s Pizza: You get fresh, hot pizza delivered to your door in 30 minutes or less or it’s free.
Tạm dịch: Bạn nhận được bánh pizza nóng giao tận nơi trong 30 phút hoặc ít hơn, nếu không, bạn sẽ nhận nó miễn phí.Khẩu hiệu này đã chứng minh rằng không phải chỉ có những USP ngắn gọn mới đem lại hiệu quả. Lợi thế bán hàng trở nên hấp dẫn vì nó thể hiện được sự đảm bảo của doanh nghiệp với khách hàng một cách rõ ràng nhất. Các điều khoản của thỏa thuận được đặt ra để đặc biệt là Domino’s Pizza là về giao hàng và cam kết chất lượng Pizza nóng. Khi bắt đầu sử dụng Unique Selling Point này, hãng pizza đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, họ đã phải ngừng sử dụng khẩu hiệu này vì nó dẫn đến một loạt các tai nạn xe hơi khi lái xe giao hàng.
  • DeBeers: A diamond is forever.
Tạm dịch: Kim cương là mãi mãi.Đây là một lợi điểm bán hàng độc nhất đã tồn tại với doanh nghiệp từ 1948 đến nay. Khẩu hiệu chỉ ra rằng một viên kim cương, hầu như không thể phá vỡ, sẽ tồn tại mãi mãi và do đó nó tượng trưng cho tình yêu bất diệt và vĩnh cửu. Kết quả là khách hàng chọn kim cương trở thành sự lựa chọn gần như là hoàn hảo 100% cho nhẫn đính hôn. Và đây trở thành khẩu hiệu được bầu chọn là tốt nhất trong số các khẩu hiệu quảng cáo của thế kỷ 20.
  • FedEx Corporation: When it absolutely, positively has to be there overnight.
Tạm dịch: Hàng chắc chắn sẽ được chuyển tới một cách nhanh nhất.Mặc dù FedEx không còn sử dụng khẩu hiệu này nữa, nhưng trong thời gian tồn tại, nó có lẽ là ví dụ hoàn hảo về một USP tuyệt vời. Thương hiệu này truyền tải thông điệp tới khách hàng của họ rằng các kiện hàng sẽ được giao đúng hạn và an toàn. Tuy nhiên, vì một số lý do mà họ đã thay đổi khẩu hiệu của mình.
  • Avis: We’re number two. We try harder.
Tạm dịch: Chúng tôi là số hai. Chúng tôi cần cố gắng hơn nữa.USP này thực hiện một công việc đáng chú ý là biến những gì có vẻ như là một phẩm chất tiêu cực thành một lợi ích. Họ phát triển thông điệp này dựa vào chính hoàn cảnh thực tế mình gặp phải. Trong mắt khách hàng, họ không được xem trọng bằng các đối thủ. Vì vậy họ đã nghĩ ra chiến dịch “We Try Harder” và đã rất thành công, thị phần của Avis đã tăng từ 11% lên 35% chỉ trong bốn năm.
  • Death Wish Coffee: World’s strongest coffee
Tạm dịch: Cà phê đậm đà nhất thế giới.Death Wish Coffee là một ví dụ xuất sắc về việc phát triển Unique Selling Point cho sản phẩm. Các thông điệp của họ được tuyên bố rõ ràng trên bao bì sản phẩm và có chính sách hoàn tiền đầy đủ nếu bất kỳ ai nói rằng đây không phải cốc cà phê đậm nhất mà họ từng có.
  • Tattly Tattoos: Fake tattoos by real artists
Tạm dịch: Hình xăm giả được tạo nên bởi các nghệ sĩ thực thụ.Nhiều sản phẩm hình xăm tạm thời dành cho trẻ em có thiết kế đơn giản và ngớ ngẩn. Sản phẩm của Tattly Tattoos có một cách tiếp cận khác, cung cấp nghệ thuật tuyệt đẹp, phức tạp, đáp ứng toàn bộ nhu cầu cho mọi người ở các lứa tuổi khác nhau. Thương hiệu của họ cho phép khách hàng có những hình xăm giống như thật nhưng không cần bỏ chi phí quá cao.
  • Third Love: We have the right fit.
Tạm dịch: Chúng tôi có mọi kích cỡ dành cho bạn.Nội y phụ nữ là một ngành công nghiệp hàng tỷ đô la, vì vậy, thương hiệu mới là Third Love muốn tồn tại và phát triển được thì phải tìm được điểm khác biệt của mình. ThirdLove đã biến USP của họ trở thành một phần không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu. Họ không chỉ truyền tải thông điệp mà còn xây dựng bài kiểm tra để tìm ra kích cỡ phù hợp cho khách hàng. Để đi sâu hơn nữa về lời hứa của họ, họ cũng cung cấp mọi kích cỡ và đảm bảo “hãy thử trước khi mua”.Video tham khảo: USP lợi điểm bán hàng – ví dụ và cách xác định USP
Xem thêm: Xây dựng chiến lược xúc tiến – Định vị thương hiệu theo 4 bước

Key selling point là gì?

Key selling point là gì?

Key selling point là gì?

Là những từ khóa đại diện cho sản phẩm và dịch vụ của Brand. Hay nói cách khác, key selling point là những nhóm từ khóa chính giúp nhân viên kinh doanh tư vấn bán hàng, và cũng để khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của Brand trực quan hơn bằng các từ khóa chuyên biệt.Do đó, các key selling point được xem là một mắt xích cực kỳ quan trọng giúp khách hàng mục tiêu nhận dạng trực quan hơn về sản phẩm/dịch vụ của Brand thông qua các công cụ tìm kiếm. Và hầu hết, các từ khóa đều mang một mục đích chung là kết nối Content Branding của bạn đến với khách hàng mục tiêu, đồng thời giúp họ tìm thấy doanh nghiệp của bạn.

Làm cách nào để tạo ra list các keyword

Chẳng hạn, hãy bắt đầu brainstorm những ý tưởng của bạn. Khi bạn hiểu rõ sản phẩm, thị trường mục tiêu và phân khúc khách hàng của Brand, bạn sẽ biết được tâm tư của khách hàng mục tiêu của Brand, qua đó sẽ tạo ra được các key selling point. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo trên keyword planner của Google. Seed keyword hay những từ khóa chính sẽ tập trung toàn bộ tiêu điểm tìm kiếm của người dùng. Hơn nữa, các từ khóa chính sẽ giúp bạn brainstorm ra hàng loạt các từ khóa mở rộng, tương đồng.Với thời đại số hóa như hiện nay, có rất nhiều nền tảng giúp bạn tìm keyword phù hợp như Blog comment, note lại những câu hỏi/thắc mắc của độc giả. Hashtag trên diễn đàn, mạng xã hội, mọi người nói gì về content của bạn…Do đó, khi bạn biết cách phân loại các từ khóa trong quá trình phân tích thống kê và nghiên cứu, sẽ giúp Brand xây dựng được Content Strategy đảm bảo đúng insight của khách hàng. Đó chính là những chia sẻ về Unique Selling Point và Key selling point.Video tham khảo:  Giải Quyết Vấn Đề | Cạnh Tranh Phân Tích Đểm Khác Biệt – Unique Selling Point USP
Xem thêm: ROI là gì? Cách tính ROI trong Marketing, SEO &

Các câu hỏi về Key Selling Point

Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào về Key Selling Point là gì? Hiểu đúng về Usp và Key Selling Point hãy cho chúng mình biết nhé, mọi thắc mắc hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3Bài viết Key Selling Point là gì? Hiểu đúng về Usp và Key Selling Point được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Key Selling Point là gì? Hiểu đúng về Usp và Key Selling Point hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Key Selling Point là gì? Hiểu đúng về Usp và Key Selling Point chưa hay hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các hình ảnh về Key Selling Point

Các hình ảnh về key selling point là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thêm kiến thức về key selling point là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tra cứu thông tin về key selling point là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/key: key selling point, key selling point la gì, key selling point là gì, usp là gì, key selling points là gì, usp sản phẩm là gì, usp trong marketing là gì, key selling, key usp,

Related Posts

About The Author

Add Comment