Cập nhật ngày 27/08/2022 bởi mychi
Bài viết MÔ ĐUN 4 lập kế HOẠCH GIÁO DỤC – Tài
liệu text thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này
đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy
cùng VietVan tìm hiểu MÔ
ĐUN 4 lập kế HOẠCH GIÁO DỤC – Tài liệu text trong bài viết hôm
nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “MÔ ĐUN 4 lập
kế HOẠCH GIÁO DỤC – Tài liệu text”
Đánh giá về MÔ ĐUN 4 lập kế HOẠCH GIÁO DỤC – Tài liệu text
Xem nhanh
NỘI DUNG 2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC MÔN VẬT LÍ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Hoạt động 2. Khái niệm KHDHu0026GD môn học
Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (552.2 KB, 46 trang )
Hồ Chí Minh 15 – 19/ 7/ 2013
1
Báo cáo viênBùi Ngọc Diệp, Viện KHGD Việt Nam2
Mục tiêu tập huấnSau khi học xong mô đun này, các HV có thể: Giới thiệu được tổng quan về Mô đun “Lập kếhoạch giáo dục” (ý nghĩa của mô đun, mục tiêu,nội dung của mô đun, ) Nêu được thế nào là lập kế hoạch giáo dục, mụcđích và lợi ích của việc lập KHGD, các loại kếhoạch giáo dục Trình bày được KHGD của tổ bộ môn Phân tích sâu chủ đề Lập kế hoạch GD của GVCN Thiết kế được kế hoạch GD của người GVCN3
Nội dung tập huấn1
Tổng quan về Mô đun “Lập kếhoạch giáo dục”
2
Kế hoạch giáo dục
3
Xây dựng KHGD của tổ bộ môn
4
Lập kế hoạch GD của GVCN4
4
Nội dung tập huấn Bài 1: Tổng quan về Mô đun Lập kế hoạch GD- Ý nghĩa của mô đun- Mục tiêu, nội dung của mô đun- Vị trí và yêu cầu của Lập KHGD trong Chuẩn nghềnghiệp GV trung học.- Các mức độ đánh giá năng lực lập KHGD Bài 2: Kế hoạch giáo dục- Khái niệm về kế hoạch giáo dục- Mục đích và lợi ích của kế hoạch giáo dục- Các loại kế hoạch giáo dục- Các nguồn minh chứng để đánh giá năng lực xâydựng KH các hoạt động GD.5
Nội dung tập huấn Bài 3: Xây dựng KHGD của tổ bộ môn- Yêu cầu về mục tiêu của KHGD cấp tổ bộ môn- Yêu cầu về nội dung KHGD cấp tổ bộ môn- Quy trình XD KHGD cấp tổ bộ môn Bài 4: Lập kế hoạch GD của GVCN- Thực trạng việc XD KHGD của GVCN hiện nay- Cấu trúc bản KHGD của người GVCN- MT, ND cơ bản của KHGD do GVCN xây dựng- Qui trình xây dựng bản KH GD của người GVCN6
PHƯƠNG PHÁP TẬP HUẤN Lớp tập huấn sẽ được tiến hành theo PPcùng tham gia. Có nghĩa là trong quátrình tập huấn, HV sẽ được tạo cơ hộitham gia tích cực vào các HĐ tập huấn,cùng chia sẻ những suy nghĩ, ý kiến, quanđiểm, kinh nghiệm của bản thân,…đểcùng nhéu xây dựng và chiếm lĩnh đượccác ND tập huấn.7
Khởi động: Thiết kế chuyến du lịchHCM cuối khóa học ( 10 phút)1. Mục đích chuyếnđi
2. Số lượng ngườitham gia3. Địa điểm du lịch, lộtrình đi4. Thời gian5. Kinh phí đóng góp6. …
– Chia nhóm: 8 người- Từng nhóm thiết kế 1chuyến du lịch cuối khóahọc tại HCM theo bắt buộc- Từng nhóm trình bày- Chia sẻ- Chọn ra kế hoạch hấp dẫn nhất
8/23
Thảo luận nhóm câu hỏi sauThầy/cô có liên tưởng gì giữa bài tập thiếtkế chuyến du lịch cuối khóa học vừa rồivới chủ đề Lập kế hoạch GD?
9/23
Bài 1TỔNG QUAN VỀ MÔ ĐUNLẬP KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
10
Ý nghĩa của mô đun Mô đun “Lập kế hoạch giáo dục” có ý nghĩaquan trọng trong việc giúp GV có được cáckiến thức, kĩ năng lập kế hoạch nói chung,lập kế hoạch giáo dục nói riêng, góp phầnđáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp GVtrung học.
11
Mục tiêu của mô đun Mục tiêu chung:Bồi dưỡng cho GV THCS và THPT những KT, KN và TĐ cầnthiết về LKHGD để giúp họ có khả năng thực hiện tốt bắt buộc đượcquy định trong Điều 7. Tiêu chuẩn 4, Tiêu chí 16 của Chuẩnnghề nghiệp GV Trung học. Mục tiêu cụ thể:* Về kiến thức- Trình bày được khái niệm LKH, mục đích và lợi ích của việc lậpKH trong công việc, một số loại KH.- Nêu được các bước lập một bản KH trung hạn, ngắn hạn- Trình bày được thế nào là kế hoạch giáo dục, có những loạiKHGD nào, các bước xây dựng KHGD của người GVCN vànhững điểm cần lưu ý khi xây dựng KHGD của GV.12
Mục tiêu của mô đun (tiếp)* Về kĩ năng- Xác định được các minh chứng của tiêu chuẩn 4 có liên quanđến tiêu chí 16. Xây dựng KH các hoạt động GD và trìnhbày được các mức độ đánh giá xếp loại GV theo chuẩn 4tiêu chí 16.- Xây dựng và thuyết trình được bản KHGD của người GV- Tự đánh giá thực trạng xây dựng KHGD của bản thân hiệnnay đang ở mức độ đánh giá xếp loại nào để có KH phấnđấu đạt mức điểm tối đa.* Về thái độ- Tự tin khi xây dựng kế hoạch GD- Có ý thức trách nhiệm khi xây dựng kế hoạch GD- Sẵn sàng chia sẻ kế hoạch GD với bạn bè, đồng nghiệp. 13
Nội dung của mô đun
Bài mở đầu: Khái quát về mô đun LKHGD
Chủ đề 1: Khái quát về kĩ năng lập kế hoạchChủ đề 2: Xây dựng kế hoạch trung hạnChủ đề 3: Xây dựng kế hoạch ngắn hạnChủ đề 4: Kế hoạch giáo dụcChủ đề 5: Xây dựng kế hoạch giáo dục của Sở, PhòngChủ đề 6: Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhé̀ trườngChủ đề 7: Xây dựng kế hoạch giáo dục của Tổ bộ môn.Chủ đề 8: Xây dựng kế hoạch giáo dục của Giáo viênchủ nhiệm14
Động não Chuẩn nghề nghiệp GV trung học quyđịnh năng lực lập KHGD ở điều mấy, trongtiêu chuẩn và tiêu chí nào ?
15
Vị trí và yêu cầu của KHGD trongchuẩn nghề nghiệp GVTrH Lập kế hoạch giáo dục là một trong các năng lựcgiáo dục được quy định trong điều 7, tiêu chuẩn 4,Tiêu chí 16 của “Chuẩn nghề nghiệp GV trung học”, Tiêu chí 16: Xây dựng kế hoạch các vận hànhgiáo dục “Kế hoạch các vận hành giáo dục đượcxây dựng thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phươngpháp giáo dục bảo đảm tính khả thi, phù hợp với đặcđiểm học sinh, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện
thực tế, thể hiện khả năng hợp tác, cộng tác với cáclực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường.”16
Thảo luận nhóm Việc đánh giá năng lực xây dựng KH cáchoạt động GD được dựa trên mấy mứcđộ? Nêu nội dung cụ thể của từng mứcđộ.
17
Các mức độ đánh giá năng lực lậpKHGD Mức 1 điểm: Kế hoạch thể hiện được mục tiêu, các hoạtđộng chính, tiến độ thực hiện Mức 2 điểm: Kế hoạch thể hiện mục tiêu, các hoạt độngchính phù hợp với đối tượng GD, tiến độ thực hiện khảthi Mức 3 điểm: Kế hoạch thể hiện rõ mục tiêu, các hoạtđộng được thiết kế cụ thể phù hợp với từng đối tượnghọc sinh theo hướng phát huy tính tự chủ, độc lập, sángtạo ở HS, tiến độ thực hiện khả thi Mức 4 điểm: Kế hoạch đảm bảo tính liên kết, phối hợpgiữa các lực lượng GD trong nhà trường và ngoài nhé̀trường.18
Bài 2KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
19
Thảo luận nhóm
1.2.3.4.
Thế nào là kế hoạch giáo dục ?Mục đích của kế hoạch giáo dục là gì ?Nêu các lợi ích của lập KH giáo dục ?Các loại KH giáo dục trong nhà trường?(Trình bày trên sơ đồ tư duy)
20
Khái niệm “kế hoạch giáo dục” KHGD là một tập hợp những hoạt động đượcsắp xếp theo lịch trình, có thời hạn, nguồnlực, ấn định những mục tiêu cụ thể và xácđịnh biện pháp tốt nhất… để thực hiện mộtmục tiêu GD của một cấp nhất định. Lập kế hoạch GD nhằm xác định các hành
động cần thực hiện nhằm đạt được các mụctiêu GD đề ra, là việc ra quyết liệt mangtính đón đầu trước khi thực hiện hành độngnhằm đạt mục tiêu GD mong muốn.21
Mục đích của kế hoạch giáo dục Triển khai vận hành giáo dục theo một quitrình khoa học và logic (mục đích quan trọngnhất) Giải quyết một hay một số vấn đề giáo dụccụ thể trong thực tiễn Thực thi các vận hành GD phù hợp với cáccấp quản lí và học sinh các cấp
22
Lợi ích của kế hoạch giáo dục Giúp các cơ sở quản lí chủ động trong việc triểnkhai các vận hành giáo dục Đánh giá được mức độ đạt được theo từng giaiđoạn của kế hoạch giáo dục Có kế hoạch triển khai các hoạt động giáo dụctrong tổng thể kế hoạch của cơ sở quản lí giáo dục Lựa chọn được các phương pháp và hình thức tổchức thực hiện các hoạt động giáo dục phù hợpvới chức năng của cơ sở giáo dục Tận dụng được thời gian tối ưu để thực hiện kế
hoạch giáo dục tốt nhất.23
Vẽ sơ đồ tư duy về các loại KHGD
Thời gian: 15 phút Trình bày: Trên giấy Ao
24
Các loại kế hoạch giáo dục Phân loại theo cấp quản lý có:
Kế hoạch GD cấp BộKế hoạch GD cấp SởKế hoạch GD cấp PhòngKế hoạch GD của nhé̀ trường:KH công tác chủ nhiệm (HĐGD NGLL, GDĐĐ, …)KH phong trào (TDTT, Văn nghệ, THTT HSTC…)KH tổ bộ môn, chuyên môn (tổ chuyên môn, bồidưỡng HSG, ..)KH Đoàn đội (Chủ điểm 1, chủ điểm 2, ….)25
Các câu hỏi về kế hoạch giáo dục môn học là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê kế hoạch giáo dục môn học là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết kế hoạch giáo dục môn học là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết kế hoạch giáo dục môn học là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết kế hoạch giáo dục môn học là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về kế hoạch giáo dục môn học là gì
Các hình ảnh về kế hoạch giáo dục môn học là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé
Tra cứu thêm tin tức về kế hoạch giáo dục môn học là gì tại WikiPedia
Bạn có thể tra cứu thêm nội dung về kế hoạch giáo dục môn học là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/
???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/
Các bài viết liên quan đến