Hoạch định chiến lược là gì? Quy trình hoạch định chi tiết

Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi

Bài viết Hoạch định chiến lược là gì? Quy trình hoạch định chi tiết thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Hoạch định chiến lược là gì? Quy trình hoạch định chi tiết trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Hoạch định chiến lược là gì? Quy trình hoạch định chi tiết”

Đánh giá về Hoạch định chiến lược là gì? Quy trình hoạch định chi tiết


Xem nhanh
☎️ Hotline: 082.999.6633 hoặc 082.999.6886
✍ Đăng ký kênh: http://bit.ly/NangLucThucThi6
___________________________
Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả cho doanh nghiệp
╔═══════════════════════════════════════╗
║ ĐỂ HOÀN THÀNH BÀI HỌC HBR CÓ SỬ DỤNG 1 SỐ HÌNH ║
║ ẢNH TRÊN GOOGLE, NẾU CÓ BẤT CỨ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ║
║ ĐẾN HÌNH ẢNH, NHẠC...CÁC BẠN VUI LÒNG LIÊN LẠC ║
║ VỚI MÌNH THEO ĐỊA CHỈ [email protected] ĐỂ GIẢI ║
║ QUYẾT NHÉ. MÌNH SẼ CÙNG NHAU LÀM VIỆC TRÊN TINH ║
║ THẦN HỢP TÁC NHẤT CÓ THỂ. XIN CÁM ƠN !! ║
╚═══════════════════════════════════════╝
⚙️ ĐỂ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH KHÔNG CÒN NẰM TRÊN GIẤY!

❌ Theo thống kế của Harvard Business Review, năm 2017, tới 67% các chiến lược thất bại do việc thực thi kém, bởi các nguyên do sau:

- Chiến lược doanh nghiệp rõ ràng nhưng chỉ nằm trong đầu người lãnh đạo, thiếu sự đồng bộ với toàn bộ tổ chức, mỗi người nhìn một hướng.

- Chiến lược rõ ràng cụ thể nhưng vẫn gặp thất bại, do thiếu khâu đo lường, giám sát và chưa tối ưu được các hoạt động thực thi của đội ngũ bên dưới.

- Chiến lược đưa ra nhưng thiếu tính linh động, không kịp thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường trong bối cảnh siêu cạnh tranh, từ đó thất bại trong việc thực thi.

- Thiếu sự ưu tiên u0026 tập trung, chưa biết cách phân bổ các nguồn lực cần thiết.

- Thiếu đồng bộ cấu trúc hạ tầng doanh nghiệp và chiến lược.

🌟Steve Jobs từng khẳng định: “ Đối với tôi, ý tưởng sẽ là vô nghĩa nếu như không được thực thi. Ý tưởng đó chỉ là cấp số nhân, mà thực thi mới đáng giá hàng triệu đô”

🔔 Với mong muốn mang đến cho ban lãnh đạo, các quản lý cấp cao trong công ty một hệ thống kiến thức khoa học, kèm với các công cụ quan trọng u0026 các kỹ năng cần thiết, Trường doanh nhân HBR đã kết hợp cùng TS Alok Bharadwaj triển khai khoá học: XÂY DỰNG NĂNG LỰC THỰC THI - CHÌA KHOÁ TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.

👉 Đăng ký để nhận tư vấn trực tiếp: http://bit.ly/NangLucThucThiDK1

📢 THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

• Thời gian: 9h-17h ngày 15-16/6/2019

• Địa điểm: PHÒNG PHONIX BALL ROOM TẦNG 2, KHÁCH SẠN CANDLE 287 ĐỘI CẤN, BA ĐÌNH, HÀ NỘI.

• Giảng viên: Tiến sĩ Alok Bharadwaj - Cựu Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon châu Á, nơi ông đã điều hành và phát triển kinh doanh tại 23 quốc gia.

🎁 Học phí: 7.000.000Đ
• ƯU ĐÃI khi đăng ký trước ngày 1/6/2019:
+ 1 vé: 6.500.000đ/ học viên
+ 2 vé: 6.300.000đ/ học viên
+ 5 vé trở lên: 6.000.000đ/ học viên

✨ Thông tin chi tiết vui lòng xem tại:
http://bit.ly/NangLucThucThi5
☎️ Hotline: 082.999.6633

🔰 NỘI DUNG KHÓA HỌC

1️⃣ PHẦN 01: ĐỊNH NGHĨA, MỤC ĐÍCH VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC THI
• Định nghĩa u0026 Mục đích của việc thực thi chiến lược.
• Tầm quan trọng và lợi thế cạnh tranh nhờ triển khai năng lực thực thi hiệu quả.

2️⃣ PHẦN 02: 3 NỀN TẢNG CỐT LÕI ĐỂ XÂY DỰNG NĂNG LỰC THỰC THI HIỆU QUẢ
• Nền tảng thứ nhất: 4 Chìa khóa quan trọng của nhà lãnh đạo vĩ đại.
• Nền tảng thứ hai: 4 Đặc điểm then chốt của việc xây dựng quy trình doanh nghiệp.
• Nền tảng thứ ba: 4 Bước xây dựng đội ngũ nhân sự hiệu quả.

3️⃣ PHẦN 03: QUÁ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI TỪ CHIẾN LƯỢC SANG THỰC THI
• Liên kết 3 nền tảng tạo nên năng lực thực thi hiệu quả.
• Phân tích Case-study thực tế về Mô hình quản trị thực thi của các công ty hàng đầu thế giới.

4️⃣ PHẦN 04: HỎI ĐÁP, GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA DOANH NGHIỆP TỔ CHỨC.

Thông tin chi tiết tham khảo tại: http://bit.ly/NangLucThucThi6

🔰 GIỚI THIỆU GIẢNG VIÊN: TS ALOK
Tiến sĩ Alok Bharadwaj từng là Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon châu Á, nơi ông đã điều hành và phát triển kinh doanh tại 23 quốc gia. Thành viên trong hội đồng cố vấn của tạp chí kinh doanh Harvard. Hiện nay là Giám đốc điều hành công ty tư vấn CreoVate.
✨ Thông tin chi tiết vui lòng xem tại: http://bit.ly/NangLucThucThi6
👉 Đăng ký nhận ưu đãi hôm nay: http://bit.ly/NangLucThucThiDK1

☎️ Hotline: 082.999.6633

👉 Anh/chị vui lòng để lại thông tin SĐT u0026 EMAIL để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

4.7/5 – (39 bình chọn)

Hoạch định chiến lượclà một bước rất quan trọng trong tiến trình quản trị của doanh nghiệp bởi các chức năng còn lại đều do hoạch định quyết định. Trong bài viết này, Fastdo sẽ chia sẻ đến bạn khái niệm về hoạch định các chiến lược và quy trình hoạch định một cách chi tiết nhất. Hãy cùng theo dõi nha!

Bạn quan tâm đến Bộ quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo. Click ngay vào ảnh để nhận bản Demo trải nghiệm các tính năng riêng biệt từ phần mềm.

nhan-ngay-ban-demo-fokrs
Nhận ngay Bản demo Bộ quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo

>>> THAM KHẢO THÊM:

Hoạch định chiến lược là quá trình xác định các mục tiêu chiến lược và phân tích môi trường của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tổ chức sẽ thiết lập các mục tiêu, phân tích và lựa chọn các chiến lược thay thế và phân bổ nguồn lực để đạt được các mục tiêu của tổ chức. 

định hướng chiến lược
định hướng các chiến lược là gì?

>>>> XEM CHI TIẾT TẠI: Sơ đồ Gantt là gì? Cách vẽ sơ đồ Gantt trong quản lý dự án

định hướng các chiến lược là chức năng quan trọng nhất của tiến trình quản trị vì đây là cơ sở định hướng cho các chức năng còn lại của tiến trình. Trong tổ chức, hoạch định các chiến lược được phân chia thành 5 loại:

định hướng các chiến lược Marketing là quá trình xây dựng chiến lược Marketing và xác định các biện pháp cụ thể vào thị trường mục tiêu của Doanh nghiệp. Mục đích của việc định hướng là xác lập, duy trì và phát triển các đơn vị buôn bán, các danh mục của Doanh nghiệp nhằm tạo ra lợi nhuận.

hoạch định chiến lược
hoạch định các chiến lược Marketing

>>> ĐỌC THÊM: Đánh giá 360 độ là gì? quá trình và bí quyết triển khai hiệu quả

định hướng các chiến lược PR là một tiến trình trình bày những mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được; những cách thức và nguồn lực cần phải có để thực hiện mục tiêu đó; lộ trình và các bước triển khai trong từng nội dung và giải pháp tiến hành.

quy trình hoạch định chiến lược
hoạch định chiến lược PR

>>> CẬP NHẬT NGAY: 4 cách thức quản lý dự án thường nhật nhất hiện nay

hoạch định các chiến lược bán hàng là một bộ phận quan trọng trong chiến lược bán hàng của công ty. Một chiến lược bán hàng phù hợp sẽ trả lời cho các câu hỏi như: Bạn tập trung bán các sản phẩm gì? Bạn bán sản phẩm như thế nào? Bạn dùng những công cụ nào để bán sản phẩm?

hoạch định chiến lược
định hướng các chiến lược bán hàng

>>>> TÌM HIỂU THÊM: 4 phương pháp lập kế hoạch kinh doanh của Doanh nghiệp

định hướng chiến lược kinh doanh là quá trình quản lý được dùng để tạo ra một kế hoạch dài hạn cho tương lai của doanh nghiệp. Các tổ chức dùng quy trình này để xác định mục tiêu, các chiến lược rất cần thiết để hoàn thành mục tiêu đó và sử dụng hệ thống quản lý hiệu suất nội bộ để giám sát, đánh giá tiến độ công việc.

định hướng chiến lược buôn bán
định hướng các chiến lược buôn bán

>>> KHÁM PHÁ NGAY: Update ngay các chỉ số KPI trong marketing cực kỳ quan trọng

hoạch định các chiến lược nhân sự là công việc đặt ra mục tiêu và các kế hoạch cần thực hiện. Những kế hoạch này bao gồm các chính sách và hoạt động nguồn nhân lực được thiết kế cho các nhóm công việc cụ thể, nhằm đáp ứng và thực hiện các mục tiêu chiến lược cũng như đảm bảo hiệu quả hoạt động của công việc.

định hướng chiến lược
Chiến lược nhân sự

>>> TÌM HIỂU NGAY: Những phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả năm 2021

Vậy các bước trong quá trình hoạch định chiến lược khoa học là gì? Bạn hãy đọc nội dung dưới đây để tìm được lời giải đáp.

Bước đầu tiên trong tiến trình hoạch định chiến lược là phân tích và đánh giá ban đầu về công ty. Các nhà hoạch định phải xác định rõ được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp ở thời điểm này. Tầm nhìn sẽ định hướng cho nhân viên trong việc thực hiện mục tiêu cuối cùng, còn sứ mệnh sẽ giúp các nhé̀ hoạch định đưa ra các quyết định đúng đắn và phù hợp với tổ chức.

hoạch định chiến lược
Phân tích và đánh giá ban đàu

>>> ĐỌC NGAY: BSC là gì? Cách ứng dụng Balanced scorecard hiệu quả

Bước tiếp theo trong quy trình hoạch định chiến lược, công ty cần phân tích ngành, thị trường, tính cạnh tranh và nội bộ của doanh nghiệp. Quá trình phân tích này sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đang phải đối mặt. Nhờ đó, Doanh nghiệp sẽ xác định đúng vị thế hiện tại của mình trên thị trường.

tiến trình hoạch định chiến lược
Phân tích hiện trạng

>>> ĐỌC NGAY: 10 nhà lãnh đạo tài ba và các bài học đắt giá về quản trị

Sau bước phân tích hiện trạng là xây dựng các mục tiêu dài hạn. Các mục tiêu này sẽ định hướng cho các nhé̀ hoạch định trong việc lựa chọn các chiến lược cụ thể. Các chiến lược sẽ được lựa chọn ở 2 cấp độ chính là cấp độ chiến lược kinh doanh và cấp độ chiến lược công ty. 

hoạch định chiến lược
Xây dựng chiến lược

Bạn có khả năng xây dựng các chiến lược dài hạn với phương pháp quản trị mục tiêu OKRs. Phương pháp OKRs cho phép bạn xây dựng và quản trị mục tiêu đầy tham vọng và truyền khoái cảm thông qua các Kết quả then chốt (KRs) rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn SMART. Với OKRs, chỉ cần bạn có mục tiêu, phương pháp sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình để từng bước hiện thực hóa được mục tiêu đó.

Bộ quản trị OKRs fOKRs của Fastdo là một công cụ mạnh mẽ giúp công ty thiết lập và theo dõi các kết quả then chốt thông qua những dữ liệu trực quan được cập nhật mỗi ngày; cùng lúc ấy kết nối nhà quản lý và nhân viên với mục tiêu chung của công ty. 

fokrs
Bộ giải pháp phần mềm quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo

Bộ giải pháp phần mềm quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo cho phép người sử dụng thực hiện tất cả chức năng liên quan đến OKRs trên cùng một không gian TINH GỌN, DỄ SỬ DỤNG và TẠO ĐỘNG LỰC. Bám sát hoàn toàn lý thuyết OKRs chuẩn quốc tế, Bộ giải pháp phần mềm quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo sẽ giúp bạn khai thác 200% giá trị mà OKRs mang lại.

Bạn quan tâm đến Bộ quản trị OKRs (fOKRs) của Fastdo. Đăng ký ngay để trải nghiệm 7 ngày miễn phí bản demo với các tính năng riêng biệt từ phần mềm fOKRs.

Nhận ngay bản Demo phần mềm fOKRs

>>> XEM CHI TIẾT TẠI: quá trình làm việc là gì? 11 bước xây dựng và quản lý hiệu quả

Chiến lược sau khi đã phân tích thì cần phải được triển khai cụ thể. Một chiến lược nếu được triển khai tốt thì sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho Doanh nghiệp. quy trình triển khai chiến lược gồm 6 bước sau:

  • Đặt mục tiêu hàng năm cho các lĩnh vực chức năng cụ thể.
  • Sửa đổi các chính sách hiện có để đạt được mục tiêu.
  • Phân bổ nguồn lực cho các lĩnh vực quan trọng.
  • Thay đổi sơ đồ tổ chức nhằm triển khai chiến lược mới.
  • Quản lý các lực cản đối với sự thay đổi.
  • Đưa ra các chính sách khen thưởng mới cho các kết quả đạt được.
hoach-dinh-chien-luoc
Triển khai chiến lược

>>> ĐỌC NGAY: 4 nhóm tính cách DISC là gì? Cách đọc biểu đồ DISC

Các chiến lược đã được triển khai phải được liên tục giám sát chặt chẽ liên. Các điều kiện bên trong và bên ngoài doanh nghiệp sẽ không ngừng thay đổi nên việc giám sát cần phải được thực hiện liên tục. Các nhé̀ hoạch định chiến lược cần nắm bắt sự thay đổi của các điều kiện này rồi từ đó thay đổi các mục tiêu cho phù hợp.

tiến trình định hướng chiến lược
Giám sát chiến lược

>>> XEM THÊM: Trí tuệ cảm xúc – Yếu tố nâng tầm sự thành công

Mọi doanh nghiệp đều có sự hạn chế về nguồn lực. Vì vậy, các nhé̀ hoạch định buộc phải lựa chọn những chiến lược đem lại lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp. Vì là người hiểu rõ viễn cảnh của công ty nhất nên nhà định hướng cần có được quyền điều chuyển các nguồn lực cần thiết trong quá trình thực hiện chiến lược.

hoạch định chiến lược
Việc hoạch định chiến lược mang những Ưu – Nhược điểm nhất định

5.

>>>> ĐỪNG NÊN BỎ QUA:

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của công ty chúng tôi về hoạch định chiến lược và quy trình hoạch định chi tiết. Fastdo hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc hoạch định các chiến lược để việc tổ chức thực hiện các diễn ra suôn sẻ hơn. Cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết này!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Đơn vị phát triển phần mềm FASTDO

  • Địa chỉ: 
    • Văn phòng trụ sở Hà Nội: Tầng 6, số 11 Vương Thừa Vũ, Quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội.
    • Văn phòng chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 2, toà QB, 23 Trường Thi 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Điện thoại: 0971 126 599
  • Email: [email protected]
  • Website: https://fastdo.vn/

Phần mềm giao việc F-TODOLIST là phần mềm quản lý, sắp xếp công việc được phát triển bởi Fastdo, sở hữu tính năng nổi bật được thường xuyên Doanh nghiệp tin sử dụng. Bên cạnh chức năng thiết lập todolist mỗi ngày, phần mềm này còn hỗ trợ người dùng quản lý các nhiệm vụ và thống kê kết quả công việc cho từng cá nhân, đội nhóm, phòng ban.

Top 1, phần mềm quản lý, sắp xếp công việc F-Todolist. Top 2, app sắp xếp lịch trình Google Keep. Top 3 ứng dụng quản lý công việc Any.do. Top 4 app sắp xếp công việc trên iphone Clear. Top 5 phần mềm xếp lịch làm việc cá nhân Tick Tick.

Thứ nhất, không gian lưu trữ lớn. Thứ hai hoàn toàn miễn phí. Thứ ba hoàn toàn có khả năng chia sẻ lịch làm việc, thời gian biểu đến bạn bè. Thứ tư tạo các công việc con.

định hướng chiến lược là quá trình xác định các mục tiêu chiến lược và phân tích môi trường của Doanh nghiệp. và cạnh đó, tổ chức sẽ thiết lập các mục tiêu, phân tích và lựa chọn các chiến lược thay thế và phân bổ nguồn lực để đạt được các mục tiêu của tổ chức.

 Trong tổ chức, định hướng các chiến lược được phân chia thành 5 loại: định hướng chiến lược Marketing; định hướng chiến lược PR; định hướng chiến lược bán hàng; hoạch định chiến lược buôn bán; định hướng chiến lược nhân sự.

quy trình hoạch định chiến lược gồm 5 bước: Phân tích và đánh giá ban đầu; phân tích hiện trạng; xây dựng chiến lược; triển khai chiến lược; giám sát chiến lược.



Các câu hỏi về hoạch định chiến lược bán hàng là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê hoạch định chiến lược bán hàng là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết hoạch định chiến lược bán hàng là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết hoạch định chiến lược bán hàng là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết hoạch định chiến lược bán hàng là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về hoạch định chiến lược bán hàng là gì


Các hình ảnh về hoạch định chiến lược bán hàng là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm báo cáo về hoạch định chiến lược bán hàng là gì tại WikiPedia

Bạn nên xem thêm nội dung về hoạch định chiến lược bán hàng là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment