Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh là gì? – Dân Kinh Tế

Cập nhật ngày 16/08/2022 bởi mychi

Bài viết Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh là gì? – Dân Kinh Tế thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh là gì? – Dân Kinh Tế trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh là gì? – Dân Kinh Tế”

Đánh giá về Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh là gì? – Dân Kinh Tế


Xem nhanh
☎️ Hotline: 082.999.6633 hoặc 082.999.6886
🔔 Tìm hiểu thông tin khoá học: http://bit.ly/MKThiendai
___________________________
Chiến lược Marketing cơ bản - Định Nghĩa Khách Hàng Mục Tiêu Của Marketing

╔═══════════════════════════════════════╗
║ ĐỂ HOÀN THÀNH BÀI HỌC HBR CÓ SỬ DỤNG 1 SỐ HÌNH ║
║ ẢNH TRÊN GOOGLE, NẾU CÓ BẤT CỨ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ║
║ ĐẾN HÌNH ẢNH, NHẠC...CÁC BẠN VUI LÒNG LIÊN LẠC ║
║ VỚI MÌNH THEO ĐỊA CHỈ [email protected] ĐỂ GIẢI ║
║ QUYẾT NHÉ. MÌNH SẼ CÙNG NHAU LÀM VIỆC TRÊN TINH ║
║ THẦN HỢP TÁC NHẤT CÓ THỂ. XIN CÁM ƠN !! ║
╚═══════════════════════════════════════╝
🔥 CẬN CẢNH 7 THỰC TRẠNG ĐÁNG BUỒN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÁC DOANH NGHIỆP

1. Sản phẩm tốt nhưng không tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
2. Tỉ lệ chốt sale thấp, Sales và Marketing quay sang đổ lỗi cho nhau.
3. Khách hàng cũ bỏ đi vì thiếu khâu chăm sóc sau bán hiệu quả.
4. Sales u0026 Marketing không đồng bộ trong việc triển khai hành động, đội nhóm làm việc rời rạc và mỗi người nhìn một hướng.
5. Doanh số tăng trưởng nhanh chóng, nhưng đến lúc mở rộng quy mô thì găp khó khăn trong quản lý hệ thống, mọi chi phí đều tăng lên mà doanh thu thậm chí sụt giảm.
6. Chăm chăm cày cuốc doanh số mà không biết tại sao doanh thu tăng, tại sao giảm.
7. Đánh mất cơ hội trong tương lai vì không nắm bắt được xu hướng khách hàng.

🗣 Hệ thống Marketing giống như lá phổi của doanh nghiệp. Khi bộ phận này trở nên kém hiệu quả cũng như việc lá phổi không thực hiện chức năng hô hấp thì doanh nghiệp sẽ dần lụi bại. Một hệ thống Marketing bài bản sẽ giúp doanh nghiệp có hướng đi rõ ràng, tăng trưởng doanh thu, dễ dàng mở rộng quy mô tổ chức.

📝 Theo Tiến sĩ Alok Bharadwaj - Nguyên chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á: “Trách nhiệm lớn nhất của tôi là phải có được khách hàng. Khách hàng chính là linh hồn của công việc kinh doanh. Công việc đầu tiên của kinh doanh là làm sao phải có được khách hàng, và được gọi là marketing và bán hàng”.

Với mong muốn mang đến cho Ban lãnh đạo, các Cấp Quản lý công ty, Chuyên gia Marketing một hệ thống kiến thức khoa học, bài bản kèm với các công cụ quan trọng u0026 các kỹ năng cần thiết trong việc xây dựng hệ thống Marketing hiện đại, Trường doanh nhân HBR cùng TS.Alok u0026 Mr. Tony Dzung tổ chức Hội thảo:

XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING HIỆN ĐẠI
THỜI GIAN u0026 ĐỊA ĐIỂM
- Từ 9h00 đến 17h00 ngày 08/10/2019 tại TP.Hồ Chí Minh
- Từ 9h00 đến 17h00 ngày 15/10/2019 tại TP. Hà Nội

LỢI ÍCH KHI THAM GIA HỘI THẢO
- Hội thảo cung cấp kiến thức toàn diện (từ tư duy chiến lược đến bộ công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả) về xây dựng hệ thống Marketing trong thời đại 4.0, hướng đến giải quyết triệt để các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải.
- Nắm vững u0026 ứng dụng hệ thống các quy trình, công thức, công cụ vào thực tiễn hoạt động Marketing trong doanh nghiệp, đảm bảo tối ưu chi phí, hiệu quả cao.
- Tham gia hỏi đáp trực tiếp với diễn giả, tháo gỡ vướng mắc của Doanh nghiệp về Marketing thời 4.0
Tìm hiểu ngay: http://bit.ly/MKThiendai

ĐẶC BIỆT, 30 ANH/CHỊ ĐĂNG KÝ TRONG THÁNG 9/2019 SẼ ĐƯỢC MỜI THÊM 01 ANH/CHỊ THAM GIA CÙNG
HOTLINE: 082.999.6886 - 082.999.6633

THÔNG TIN DIỄN GIẢ
1. MR.TONY DZUNG
- Nhà sáng lập, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Langmaster.
- Tổng giám đốc trường doanh nhân HBR.
- Một trong những người Việt Nam đầu tiên được cấp bằng NLP Master do đại học NLP và hiệp hội NLP Hoa Kì chứng nhận
- Được đào tạo trực tiếp về lãnh đạo và quản trị từ các chuyên gia đến từ các ngôi trường hàng đầu trên thế giới: Harvard, Wharton (Upen), Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, SMU, MIT…
- Được huấn luyện và đào tạo trực tiếp về nhân sự bởi các chuyên gia nhân sự hàng đầu thế giới như Dave Ulrich, Peter Cappelli,…
- Một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo MBTI trên toàn thế giới.
- Được huấn luyện bởi các chuyên gia đào tạo con người hàng đầu trên thế giới: Anthony Robbins, Robert Dilts,...
2. TS.ALOK
- Cựu Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon châu Á tại 23 quốc gia.
- Giám đốc bán hàng Voltas (Tata Group) 06/1985 - 02/1989
- Giám đốc Marketing Usha International 03/1989 - 09/1994
- Giám đốc bán hàng Motorola khu vực Nam Á 10/1994 - 05/2001
- Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Canon Ấn Độ 06/2001 - 12/2014
- Giám đốc Marketing giỏi nhất của năm 2009 do Hiệp hội Giám đốc Marketing tại Mỹ (CMO Council USA) công nhận.
- Nguyên chủ tịch hiệp hội Marketing Châu Á.
- Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược Canon tại 23 quốc gia ở châu Á 01/2015 - 06/2017
- Giám đốc điều hành công ty tư vấn CreoVate 7/2017 - Hiện tại.
- Thành viên trong hội đồng cố vấn của Tạp chí Kinh doanh Harvard.
- Đối tác tư vấn, cố vấn của Tập đoàn AON Hewitt – Tập đoàn tư vấn quản trị u0026 nguồn nhân lực lớn nhất thế giới có trụ sở tại 120 quốc gia.
Anh/chị vui lòng để lại thông tin SĐT, EMAIL để nhận ưu đãi và được tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

Định hướng khách hàng  định nghĩa kinh doanh. Bước đầu tiên quan trọng trong quá trình xây dựng một tuyên bố sứ mệnh là xác định hoạt động kinh doanh của tổ chức. Điều cốt yếu trong việc xác định này là phải trả lời các câu hỏi: “hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì” “Nó sẽ là gì?” và “Nó nên là gì”2. Chính các câu trả lời sẽ hướng dẫn cho việc xây dựng một tuyên bố sứ mệnh.

Để trả lời câu hỏi thứ nhất –“hoạt động buôn bán của chúng ta là gì?”- Derek F. Abell đã gợi ý rằng Doanh nghiệp nên xác định vận hành buôn bán của nó trên ba phương diện: Ai sẽ được thỏa mãn (Nhóm khách hàng nào?), sẽ được thỏa mãn về điều gì (Khách hàng cần gì?), và cách thức thỏa mãn nhu cầu khách hàng (bằng các kỹ năng hay tiềm lực khác biệt nào?). Hình 1-9 minh họa ba phương diện này

Nguồn: Derek  F.Abell, Defining  the Business:  The Starting  Point of  Strategic Planning (Englewood Cliffs, N.J Prentice-Hall.1980. trang 17

Cách tiếp cận của Abell nhấn mạnh bắt buộc của định nghĩa kinh doanh nên hoạch định vào khách hàng, hơn là định hướng danh mục. . Abell cho rằng, một định nghĩa buôn bán hướng vào các sản phẩm đem bán và thị trường mà Doanh nghiệp phục vụ sẽ làm mờ đi chức năng của công ty là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Những Doanh nghiệp như vậy sẽ tự trói buộc hoạt động kinh doanh của mình bởi một mong muốn cụ thể cho một nhóm khách hàng chi tiết. Trên thực tế, mong muốn này có thể được phục vụ bằng thường xuyên cách khác nhéu. Một định nghĩa kinh doanh hoạch định vào khách hàng một cách rộng rãi sẽ xác định các hình thức để bảo vệ Doanh nghiệp tránh sự lạc hậu về nhận thức khi có sự thay đổi ngay về nhu cầu. Thực vậy, bằng việc giúp tiên liệu các dịch chuyển của nhu cầu, khuôn mẫu của Abell có thể sẽ giúp lợi dụng được những sự thay đổi của môi trường. Nó có thể giúp trả lời câu hỏi thứ hai “buôn bán của chúng ta sẽ là gì”

mặc khác, bắt buộc về quan điểm nhìn nhận vận hành kinh doanh của công ty định hướng vào khách hàng thường bị bỏ qua. Lịch sử có vô vàn dẫn chứng về các công ty từng một thời mạnh mẽ nhưng vì không xác định rõ ràng vận hành kinh doanh của mình hoặc xác định không đúng đã đi đến thất bại. Các công ty này đã không nhận ra được buôn bán của họ sẽ là gì, và rốt cục họ đã đi xuống.

Nếu ngành đường sắt Mỹ có khả năng đoán trước động của sự thay đổi công nghệ và quyết liệt buôn bán của họ là vận tải. Trong trường hợp đó, họ có khả năng chuyển sức mạnh từ đường sắt sang chi phối ngành vận tải phong phú hóa ngày nay sớm hơn. Nhưng hầu hết ngành đường sắt mắc kẹt vào việc định nghĩa vận hành buôn bán của họ theo danh mục và đã đi đến phá sản.

IBM là một ví dụ về ý nghĩa của việc dự kiến một cách đúng đắn về điều mà hoạt động kinh doanh của nó sẽ trở thành. Ban đầu IBM là một nhà dẫn đầu trong ngành chế tạo máy chữ và thiết bị lưu trữ cơ học sử dụng công nghệ đục lỗ. tuy nhiên, IBM lại xác định kinh doanh của nó là cung cấp các công cụ cho việc xử lý và lưu trữ thông tin chứ không những đơn thuần cung cấp thiết bị lưu trữ đục lỗ và máy chữ. Với định nghĩa như vậy, nó đã chủ động đón bắt các cơ hội sau này để dịch chuyển của Doanh nghiệp vào ngành máy tính, hệ thống phần mềm, hệ thống văn phòng, máy in như là một điều hợp lô gic. Cũng có ý cho rằng các vấn đề của IBM cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990 nảy sinh bởi vì Doanh nghiệp bỏ qua bối cảnh về một thực tế là mong muốn của khách hàng về xử lý và lưu trữ thông tin đang được thỏa mãn bằng các máy tính cá nhân chi phí thấp, mà không phải bằng các máy tính trung tâm khổng lồ được sản xuất bởi ngành kinh doanh cốt lõi của IBM.

Câu hỏi thứ ba – “buôn bán của chúng ta nên là gì?” – cũng có thể được trả lời bằng mô hình của Abel. Như các bạn đã thấy, IBM đã quyết định kinh doanh của nó sẽ là xử lý thông tin – đó là viễn cảnh của nó – và viễn cảnh này dẫn dắt sự phát triển của Doanh nghiệp đến với các máy tính và hệ thống văn phòng. Viễn cảnh đó đã mở rộng hoàn toàn so với buôn bán ban đầu là máy đánh chữ và hệ thống. Một cách tư duy định hướng vào khách hàng tương tự trong việc trả lời câu hỏi “kinh doanh của chúng ta nên là gì” thể hiện trong các dịch chuyển chiến lược của AT&T những năm gần đây. AT&T đã quyết liệt rõ ràng là nó kinh doanh dịch vụ truyền thông, chứ không phải là buôn bán sản phẩm điện thoại đường dài. Hơn nữa, AT&T đã nhận thức rằng sự thay đổi công nghệ – và đặc biệt là mạng không dây và Internet – đang làm dịch chuyển hình thức cung cấp sản phẩm truyền thông trong đó có sản phẩm điện thoại đường dài. Vì vậy, AT&T đã mua lại các mạng Truyền hình cáp và khai trương loại một kỹ thuật số cho các khách hàng không dây.

Vốn thường tự xem như một nhà cung cấp thiết bị nhiếp ảnh, gần đây, sau khi nghiên cứu kỹ các nhu cầu của khách hàng, Kodak,đã xác định lại sứ mệnh của nó là kinh doanh trong lĩnh vực “sao chụp hình ảnh”. hoạt động này cung cấp bất kỳ các kỹ thuật cho phép khách hàng chụp, xử lý, sửa ảnh, và hiện hình. Như vậy hoạt động buôn bán sẽ không chỉ bó buộc trong công nghệ nhiếp ảnh trên cơ sở các ứng dụng halogen bạc đã từng là lĩnh vực chính của Kodak, mà còn bao gồm cả công nghệ ảnh kỹ thuật số. Việc tạo dựng quan điểm định hướng vào khách hàng và đặt câu hỏi “kinh doanh của chúng ta nên là gì?” Kodak đã phát biểu một cách rõ ràng viễn cảnh mới đó là “dẫn đầu thế giới trong việc sao chụp hình ảnh”

Các từ khóa trọng tâm hoặc các ngôn từ liên quan đến bài viết trên:


Các câu hỏi về định hướng khách hàng là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê định hướng khách hàng là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết định hướng khách hàng là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết định hướng khách hàng là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết định hướng khách hàng là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về định hướng khách hàng là gì


Các hình ảnh về định hướng khách hàng là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm thông tin về định hướng khách hàng là gì tại WikiPedia

Bạn nên tra cứu thêm thông tin chi tiết về định hướng khách hàng là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment