Vì sao phải định giá sản phẩm? Quy trình định giá sản phẩm dịch vụ

Cập nhật ngày 17/08/2022 bởi mychi

Bài viết Vì sao phải định giá sản phẩm? Quy trình định giá sản phẩm dịch vụ thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Vì sao phải định giá sản phẩm? Quy trình định giá sản phẩm dịch vụ trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Vì sao phải định giá sản phẩm? Quy trình định giá sản phẩm dịch vụ”

Đánh giá về Vì sao phải định giá sản phẩm? Quy trình định giá sản phẩm dịch vụ



5
(2)

Một Doanh nghiệp có khả năng có thường xuyên cách để khiến khách hàng quan tâm và chú ý tới sản phẩm hay dịch vụ của mình. mặc khác, một trong số những yếu tố quan trọng quyết liệt tới việc mua hay không của khách hàng phải kể đến giá. Để định giá sản phẩm với một mức giá phù hợp là điều không hề dễ, nếu giá quá cao sẽ khiến danh mục thua thiệt về độ cạnh tranh, giá quá thấp thì vừa tạo cho khách hàng suy nghĩ về danh mục “dởm” vừa không đảm bảo dòng tiền cho Doanh nghiệp.

Chính Vì vậy, Doanh nghiệp trước khi tung ra thị trường một sản phẩm sản phẩm nào đó, bắt buộc phải có chiến lược định giá hợp lý. Đâu sẽ là bước đi đúng đắn dành cho Doanh nghiệp khi tiến hành định giá cho danh mục của mình? Theo dõi bài viết này để có được lời giải đáp chi tiết và chính xác nhé.

Nội dung bài viết

  • 1. Định giá sản phẩm là gì?
  • 2. Tầm quan trọng của định giá danh mục đối với công ty
    • 2.1. vận hành marketing hỗn hợp
    • 2.2. Cân bằng và ổn định nguồn lợi nhuận
    • 2.3. Xây dựng ấn tượng đầu tiên
    • 2.4. thúc đẩy bán hàng
  • 3. quá trình định giá một danh mục sản phẩm gồm 6 bước quan trọng
    • Bước 1: Xác định tổng chi phí mà Doanh nghiệp phải trả
      • 3.1. Chi phí nguyên vật liệu
      • 3.2. Chi phí nhân sự
      • 3.3. Chi phí chung
    • Bước 2: Xác định mục tiêu kinh doanh và lợi nhuận nhu cầu
    • Bước 3: thống kê thị trường để hiểu khách hàng của bạn
    • Bước 4: thống kê sự cạnh tranh
    • Bước 5: Chọn chiến lược định giá và phương pháp định giá phù hợp
    • Bước 6: Theo dõi giá của bạn và điều chỉnh cho phù hợp
  • 4. Các yếu tố gây ảnh hưởng định giá sản phẩm
    • 4.1. Các yếu tố bên trong Doanh nghiệp ảnh hưởng đến định giá sản phẩm
      • 4.1.1. Chi phí
      • 4.1.2. Các mục tiêu xác định trước
      • 4.1.3. Độ uy tín thương hiệu
      • 4.1.4. Vòng đời sản phẩm
      • 4.1.5. Nguồn lực tài chính
      • 4.1.6. vận hành khuyến mại
    • 4.2. Các yếu tố bên ngoài Doanh nghiệp ảnh hưởng đến định giá sản phẩm
      • 4.2.1. Thị trường
      • 4.2.2. Người tiêu sử dụng
      • 4.2.3. Điều kiện kinh tế
      • 4.2.4. Các nhà cung ứng
      • 4.2.5. Kiểm soát của chính phủ
  • 5. Kết luận

1. Định giá sản phẩm là gì?

Định giá danh mục là một ngôn từ định lượng giá trị của một danh mục sản phẩm mà khách hàng phải chi trả để sở hữu nó tại một thời điểm. Định giá sản phẩm không đơn thuần chỉ là cho danh mục một mức giá phù hợp mà còn là yếu tố đem lại giá trị cho danh mục.

Nói một cách dễ hiểu, định giá danh mục là số tiền Doanh nghiệp đặt ra để khách hàng chi trả khi muốn sở hữu danh mục hoặc sản phẩm mà công ty cung cấp. Khi quyết định giá của sản phẩm, Doanh nghiệp cần phải xem xét tới thường xuyên khía cạnh, nó không chỉ bao gồm chi phí của Doanh nghiệp mà còn phải tạo ra lợi nhuận và toát lên được tổng giá trị mà danh mục dịch vụ đó đem lại.
định giá danh mục là gì
Định giá đóng vai trò rất quan trọng, quyết liệt tới sự thành bại của công ty

2. Tầm quan trọng của định giá sản phẩm đối với công ty

Bất kể Doanh nghiệp bán danh mục nào, cung cấp dịch vụ gì thì việc định giá đóng vai trò quan trọng, quyết định tới sự thành bại của Doanh nghiệp.

Các quyết liệt về giá có thể có những ảnh hưởng đáng kể đối với công ty, đây là một trong số những cân nhắc đầu tiên của nhiều khách hàng và nó quyết liệt tỷ suất lợi nhuận trên sản phẩm.

Chúng ta có khả năng nhận định về tầm quan trọng của chiến lược định giá thông qua 4 yếu tố chính:

✅ Mọi người cũng xem : khối đại đoàn kết dân tộc là gì

2.1. hoạt động marketing hỗn hợp

Giá cả là khía cạnh dễ điều chỉnh nhất trong có chiến dịch tiếp thị, quảng bá. Giá có khả năng thay đổi nhanh chóng so với các yếu tố khác như danh mục, địa điểm hoặc khuyến mãi. Thông thường những thay đổi về thiết kế sản phẩm hoặc hệ thống phân phối, hay những thay đổi ngay trong quảng cáo hoặc các vận hành khuyến mại sẽ mất thường xuyên thời gian để thực hiện. Nhưng giá cả rất linh hoạt và có khả năng thay đổi theo mong muốn của khách hàng và tình hình Hiện tại. do đó nó là một thành phần rất quan trọng của các chiến dịch marketing hỗn hợp.

2.2. Cân bằng và ổn định nguồn lợi nhuận

Định giá sản phẩm sai có khả năng dẫn đến sự sụp đổ của một Doanh nghiệp. do đó, để định giá sản phẩm dịch vụ sao cho phù hợp thì cần phải thống kê thị trường và đánh giá đầy đủ các yếu tố như chiến lược của đối thủ cạnh tranh, khó khăn thị trường, chi phí sản xuất,…

Giá thấp có khả năng thu hút khách hàng trong giai đoạn đầu, nhưng sẽ rất khó để Doanh nghiệp tăng giá trong tương lai. Tương tự, một mức giá quá cao sẽ đảm bảo tỷ suất lợi nhuận nhiều hơn, nhưng doanh thu sẽ thấp hơn. do đó, để duy trì sự cân bằng giữa lợi nhuận và doanh thu bán hàng, điều quan trọng là phải ấn định mức giá phù hợp.

định giá danh mục rất quan trọng đối với Doanh nghiệp
Định giá sản phẩm đúng giúp công ty đẩy nhanh bán hàng và phát triển

2.3. Xây dựng ấn tượng đầu tiên

Thường thì giá cả là yếu tố đầu tiên khách hàng nhận thấy về một danh mục. Mặc dù khách hàng có khả năng đưa ra quyết liệt mua cuối cùng của mình dựa trên những lợi ích tổng thể mà sản phẩm mang lại, nhưng họ có khả năng so sánh giá cả với giá trị cảm nhận của danh mục để đánh giá nó. Sau khi tìm hiểu thông tin về giá cả, khách hàng cố gắng tìm hiểu thêm về chất lượng danh mục.

Nếu một sản phẩm được định giá quá cao, thì khách hàng có khả năng mất hứng thú để biết thêm. Nhưng nếu họ nghĩ rằng một sản phẩm có giá cả phải chăng, thì họ sẽ cố gắng tìm hiểu thêm thông tin về nó. Vì vậy định giá sản phẩm là một yếu tố quan trọng gây ảnh hưởng quyết liệt của người mua.

✅ Mọi người cũng xem : hao mòn lũy kế là gì

2.4. đẩy nhanh bán hàng

Giá cả là phần quan trọng nhất của xúc tiến bán hàng, để khuyến khích bán hàng thường xuyên hơn, công ty có khả năng áp dụng chính sách hạn chế giá. Trong trường hợp hàng hóa có nhu cầu nhạy cảm về giá cả thì chỉ cần hạn chế giá một chút cũng dẫn đến sản lượng bán ra cao hơn. tuy nhiên, nhớ đừng nên áp dụng chiến lược khiến giá biến động quá nhiều để kích thích bán hàng vì đây là con dao 2 lưỡi đối với công ty.

3. quy trình định giá một danh mục sản phẩm gồm 6 bước quan trọng

Việc cho giá một danh mục có vẻ như đơn giản nhưng sự thật không hề đơn giản chút nào. Một mức giá phù hợp sẽ giúp Doanh nghiệp mở rộng thị phần và thu được lợi nhuận nhénh chóng, trong khi một mức giá không tốt sẽ khiến công ty của bạn thua lỗ. do đó, bạn cần dành thời gian thống kê một cách cẩn thận nhằm xác định một mức giá phù hợp cho danh mục sản phẩm của bạn, vì chúng sẽ đóng một vai trò lớn trong doanh thu bán hàng và lợi nhuận mà bạn kiếm được. Sau đây là quá trình 6 bước quan trọng để tiến hành định giá sản phẩm dịch vụ:

Bước 1: Xác định tổng chi phí mà công ty phải trả

Bước đầu tiên trong việc định giá là xác định chi phí sản xuất hàng hóa hoặc cung cấp sản phẩm của bạn bao gồm:

✅ Mọi người cũng xem : phở bao nhiêu calo

3.1. Chi phí nguyên vật liệu

Chi phí nguyên vật liệu là số tiền cần chi trả để sở hữu các nguyên vật liệu cấu thành nên các bộ phận thô trong quy trình sản xuất. Ví dụ, nếu bạn may quần áo, vật liệu có thể bao gồm vải, nút và chỉ. Nếu bạn cung cấp một dịch vụ vệ sinh đòi hỏi các vật dụng như giẻ lau, xô và các vật dụng làm sạch khác. Nếu bạn điều hành một công ty công nghệ, bạn sẽ cần phải xem xét giá trị của máy tính và máy chủ của mình.

✅ Mọi người cũng xem : reset tiền là gì

3.2. Chi phí nhân sự

Chi phí nhân sự là số tiền cần chi trả để duy trì nguồn nhân lực rất cần thiết nhằm tạo ra sản phẩm hoặc sản phẩm. Cho dù đó là công nhân sản xuất hay nhân viên lễ tân,… nếu bạn đã thuê một người làm tăng giá trị cho Doanh nghiệp thì người đó sẽ trở thành một phần trong chi phí nhân sự.

Đừng quên, tiền lương không phải là chi phí duy nhất liên quan đến nhân sự. Ngoài tiền lương, công ty có khả năng cần phải trả tiền cho các quyền lợi như thưởng, bảo hiểm, kế hoạch hưu trí, an sinh xã hội, y tế,… Nhớ đừng bỏ sót chi phí nào nha!

3.3. Chi phí chung

Chi phí chung là một cụm từ sử dụng để chỉ các chi phí không được bao hàm bởi nguyên vật liệu hoặc nhân công. Được chia làm định phí và biến phí.

  • Định phí hay chi phí cố định là số thuận tiện hầu như không đổi mà bạn phải trả mỗi tháng. Định phí bao gồm tiền thuê mặt bằng, bảo hiểm , tiền lương, khấu hao của cải/tài sản cố định, tiền lương, một vài loại thuế và các tiện ích khác,…
  • Biến phí hay chi phí biến đổi là những chi phí thay đổi ngay mỗi tháng và phụ thuộc vào các yếu tố mùa vụ và biến động của lợi nhuận. Các chi phí đó bao gồm tiếp thị, vận chuyển, đồ dùng văn phòng và chi phí đi lại,… mặt khác, biến phí cũng bao gồm những khoản chi tiêu một lần như tiền đặt cọc mua thiết bị và phí cấp giấy phép địa phương,… Để tính chi phí biến đổi cho mục đích định giá, hãy sử dụng số liệu trung bình mỗi tháng.

Khi bạn đã xác định được chi phí nguyên vật liêu, chi phí nhân sự và chi phí chung, bạn có thể cộng các con số lại với nhau để có được tổng chi phí đầu ra. Con số này sẽ rất quan trọng để đảm bảo rằng giá bán sản phẩm của bạn sẽ cho phép bạn tạo ra lợi nhuận và không bị thua lỗ.

chiến lược định giá theo chi phí
Cần xác định tất cả các chi phí để đem lại lợi nhuận và không thua lỗ

Bước 2: Xác định mục tiêu buôn bán và lợi nhuận nhu cầu

Bạn cần đặt ra mục tiêu kinh doanh để làm cơ sở định giá, vì tùy thuộc vào mục tiêu sẽ có chiến lược định giá, tiếp thị và bán hàng khác nhéu. một vài mục tiêu thường nhật:

  • Tăng lợi nhuận
  • cải thiện dòng tiền
  • Thâm nhập thị trường
  • Tăng thị phần lớn
  • Tăng doanh thu trên mỗi khách hàng
  • Đánh bại đối thủ cạnh tranh
  • Tối ưu công suất làm việc và sử dụng tài nguyên
  • Giới thiệu sản phẩm mới
  • Tiếp cận một phân khúc mới
  • Tăng sự độ nhận diện của thương hiệu
  • Tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Từ các mục tiêu này, bạn có thể tính toán lợi nhuận mong muốn của mình dưới dạng tỷ xuất lợi nhuận mà bạn muốn đạt được. Tỷ xuất lợi nhuận là tỷ lệ phần trăm lợi nhuận sau khi trừ hết tất cả các chi phí chia cho tổng doanh thu.

Đối với các mục tiêu như thâm nhập thị trường, đánh bại đối thủ cạnh tranh thì lợi nhuận có khả năng bằng 0 hoặc âm nhằm có một mức giá đủ để tạo ấn tượng với khách hàng mới và chiếm được phần lớn thị phần trong thời gian ngắn.

công ty cần xác định mục tiêu để có chiến lược định giá phù hợp
Xác định mục tiêu buôn bán để có chiến lược định giá phù hợp

Bước 3: nghiên cứu thị trường để hiểu khách hàng của bạn

Khi bạn đã tính được chi phí và lợi nhuận mong muốn, bạn sẽ cần xác định đối tượng mục tiêu và thực hiện một số thống kê để tìm hiểu điều gì thúc đẩy họ mua hàng, thông tin này sẽ đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc định giá danh mục sản phẩm của công ty.

Để tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của mình, hãy thuê một Doanh nghiệp nghiên cứu để giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng. Nếu ngân sách hạng hẹp, bạn có thể tự thu thập dữ liệu thông qua việc tạo các bảng khảo sát online đẹp mắt trên nền tảng khaosat.me và gửi đến bạn bè.

Tạo ngay bảng khảo sát hành vi khách hàng đẹp mắt như bên dưới!

Sau đây là những câu hỏi cần xuất hiện trong bảng khảo sát giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng, biết được họ chú trọng điều gì khi mua hàng và xác định tầm giá mà họ sẵn sàng chi trả để sở hữu danh mục sản phẩm của công ty:
  • Nhân khẩu học: giới tính, độ tuổi, khu vực sinh sống và mức mức thu nhập của khách hàng như thế nào? Dữ liệu này sẽ giúp bạn xác định tệp khách hàng của bạn nằm ở phân khúc như thế nào.
  • Độ cạnh tranh: Những sản phẩm sản phẩm (tương tự danh mục sản phẩm của bạn) mà khách hàng yêu thích và thường sử dụng? Đưa ra nhiều lựa chọn của các đối thủ giúp xác định độ cạnh tranh và vị trí của bạn trong thị trường Hiện tại.
  • Động lực mua hàng: Khi mua hàng, khách hàng ưu tiên giá cả, tính năng hay thương hiệu. Hãy đưa ra thường xuyên lựa chọn khác nhéu để xem điều gì quan trọng nhất đối với người tiêu dùng của bạn.
  • khả năng chi trả: Hãy hỏi khách hàng xem họ sẵn sàng chi trả bao nhiêu để sở hữu danh mục dịch vụ (tương tự sản phẩm dịch vụ của bạn)? Dữ liệu này giúp bạn xác định được mức giá mà khách hàng mong muốn.
  • Tính nhạy cảm về tâm lý mua hàng: Giữa danh mục có giá 9,89$ và một danh mục có giá 10$, khách hàng sẽ chọn mua loại nào? Dữ liệu này giúp công ty hoạch định chiến lược kích thích mua hàng sau này.

Dữ liệu thu thập được từ những câu hỏi trên sẽ giúp bạn quyết định xem liệu khách hàng mục tiêu chú trọng vào chi phí, tính năng hay uy tín của thương hiệu:

  • Nếu điều khách hàng ưu tiên là chi phí, danh mục hoặc sản phẩm được định giá theo gói combo hoặc khuyến mãi có thể hấp dẫn đối với họ.
  • Nếu tính năng là mối quan tâm hàng đầu, bạn có khả năng tính phí thường xuyên hơn và nhấn mạnh các tính năng ưu việt so với đối thủ.
  • Nếu khách hàng chú trọng vào uy tín của thương hiệu, hãy tránh việc định giá danh mục của mình quá thấp vì họ thường kết nối chi phí sẽ đi đôi với chất lượng.

✅ Mọi người cũng xem : thiết kế banner là gì

Bước 4: thống kê sự cạnh tranh

Bây giờ bạn đã hiểu được điều gì khách hàng quan tâm, tiếp theo bạn cần xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp và các đối thủ tiềm năng khác. Hãy nghiên cứu những sản phẩm dịch vụ trên thị trường tương tự của bạn, khiến khách hàng phân vân lựa chọn, xem họ tính phí như thế nào? 

Việc tham khảo đối thủ cạnh tranh là vô cùng hữu ích. Tất nhiên, bạn sẽ không muốn bắt chước hoàn toàn những gì đối thủ làm, mặc khác, nhìn vào chiến lược của họ có khả năng sẽ giúp cải tiến và phát triển vượt trội hơn.

Bạn có khả năng bắt đầu bằng cách sử dụng google để tìm đến website của công ty đối thủ. Hãy chú ý đến cách họ bán hàng và đặc biệt là giá bán sản phẩm của họ. Xem họ dùng chiến lược khuyến mại như thế nào, trong thời điểm nào,… cũng như xem xét liệu công ty của bạn có đủ tiềm lực để vượt quá chiến lược giá chiết khấu của họ hay không. Nếu đối thủ có giá quá thấp vượt ngoài khả năng của công ty, bạn cần phải đi theo một chiến lược khác như xây dựng uy tín thương hiệu hay thiết kế những tính năng vượt trội để gây ra ấn tượng cho người tiêu sử dụng.

Thông thường giá sẽ được các Doanh nghiệp công khai để thuận tiện cho người tiêu dùng lựa chọn. Nhưng nếu giá không được đối thủ của bạn đăng lên website, bạn vẫn có thể điều tra theo cách truyền thống. Hãy giả làm khách hàng để gọi điện hoặc đến cửa hàng của các đối thủ cạnh tranh để xem cách thức vận hành của họ. mặt khác, bạn cũng có thể hỏi khách hàng mục tiêu về độ cạnh tranh như ở bước 3 để có cái nhìn đa chiều hơn.

Bước 5: Chọn chiến lược định giá và phương pháp định giá phù hợp

Tại thời vị trí này, bạn đã thực hiện tất cả các nghiên cứu và tính toán cần thiết để xác định cách định giá sản phẩm. Với thông tin bạn có, bạn sẽ có thể xem xét một vài chiến lược định giá và quyết định chiến lược giá nào bạn muốn dùng để định giá cho sản phẩm sản phẩm của mình. Sau đây là một vài chiến lược định giá thường nhật bạn có thể tham khảo:

  • Định giá thâm nhập: Giá thấp một cách kinh ngạc để thâm nhập thị trường.
  • Định giá hớt váng: Tham gia vào thị trường với một danh mục độc quyền với giá cao, nhưng một khi đối thủ cạnh tranh của bạn nhảy vào, hãy Giảm chi phí của bạn và thực hiện các chiến lược định giá khác.
  • Định giá khuyến mại: Giảm giá, chiết khấu trong một khoảng thời gian.
  • Định giá theo tâm lý: Định giá cao, trung bình và thấp với mục đích hướng khách hàng đến mặt hàng có giá trung bình.
  • Định giá dòng sản phẩm: Cung cấp các sản phẩm dịch vụ với các mức giá khác nhéu để thường xuyên phân khúc có thể tiếp cận.
  • Định giá cạnh tranh: Đặt giá bằng với giá của đối thủ cạnh tranh và giành chiến thắng trong trò chơi dịch vụ chăm sóc khách hàng và hậu mãi.
  • Định giá theo giá trị: Hiểu được điều gì mà khách hàng của bạn quan tâm và mức độ sẵn sàng chi trả của họ.
Tất nhiên, các chiến lược định giá này chưa hẳn sẽ phù hợp hoàn toàn đối với Doanh nghiệp của bạn. do đó, rất có khả năng bạn sẽ muốn kết hợp một vài phương pháp định giá lại với nhau để tính giá bán danh mục của mình, tương đương linh động áp dụng các chiến lược này cho nhu cầu kinh doanh của riêng bạn.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các chiến lược định giá và phương pháp định giá thường nhật

chiến lược định giá theo giá trị
Cần cân bằng giữa giá bán sản phẩm và tổng giá trị danh mục

Bước 6: Theo dõi giá của bạn và điều chỉnh cho phù hợp

Đến được bước này, chắc hẳn bạn đã có tất cả các thông tin rất cần thiết để định giá và có thể bắt đầu bán hàng. Như đã đề cập ở trên, bạn có thể chọn kết hợp nhiều chiến lược giá hoặc áp dụng một vài chiến lược nhất định cho danh mục của công ty và ngành hàng của mình.

Nên nhớ, sau khi bạn đã định giá một danh mục không có nghĩa là quy trình định giá của bạn kết thúc. Trên thực tế, định giá là cả một quy trình lâu dài chứ không phải chỉ định giá một lần. Bạn phải liên tục theo dõi giá cả, doanh số bán hàng và điều chỉnh khi cần thiết. và cạnh đó, bạn cũng cần theo dõi những thay đổi trên thị trường, tương đương thống kê đối thủ của mình một cách thường xuyên. Song song với đó, bạn phải đảm bảo tối ưu quy trình sản xuất để Giảm chi phí công ty, với chi phí thấp, bạn có thường xuyên chiến lược phát triển hơn để

lựa chọn.

Và quan trọng nhất, hãy định kỳ khảo sát khách hàng của mình để xem nhận thức của người tiêu sử dụng về danh mục dịch vụ của bạn đang thay đổi tích cực hay tiêu cực. Bất kỳ vấn đề nào trong số này đều đặn có khả năng báo hiệu bạn cần phải nghiên cứu lại giá của mình.

quá trình định giá danh mục dịch vụ
quá trình định giá danh mục sản phẩm

✅ Mọi người cũng xem : hợp đồng cho mượn cầu thủ là gì

4. Các yếu tố gây ảnh hưởng định giá sản phẩm

Có khá nhiều yếu tố gây ảnh hưởng việc định giá sản phẩm mà công ty cần xem xét, có thể chia làm 2 nhóm chính bao gồm:

  • Các yếu tố bên trong công ty bao gồm chi phí, mục tiêu, thương hiệu, vòng đời danh mục, nguồn lực tài chính và các vận hành khuyến mãi.
  • Các yếu tố bên ngoài Doanh nghiệp bao gồm thị trường, người tiêu sử dụng, khó khăn kinh tế, nhà cung ứng, chính trị.

Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về các yếu tố

gây ảnh hưởng định giá sản phẩm của Doanh nghiệp.

4.1. Các yếu tố bên trong công ty ảnh hưởng đến

định giá danh mục

✅ Mọi người cũng xem : độ đặc hiệu là gì

4.1.1. Chi phí

Trong khi định giá sản phẩm, Doanh nghiệp nên xem xét chi phí liên quan đến việc sản xuất danh mục (bao gồm cả chi phí biến đổi và chi phí cố định). Vì vậy, trong khi niêm yết giá, công ty phải có khả năng thu hồi cả chi phí biến đổi và chi phí cố định.

✅ Mọi người cũng xem : mập mờ trong tình yêu là gì

4.1.2. Các mục tiêu xác định trước

Trong khi xác định giá của sản phẩm, nhà tiếp thị nên xem xét các mục tiêu của Doanh nghiệp. Ví dụ: nếu mục tiêu của một công ty là tăng lợi tức đầu tư, thì Doanh nghiệp đó có khả năng tính giá cao hơn và nếu mục tiêu là chiếm thị phần lớn, thì công ty đó có khả năng tính giá thấp hơn.

✅ Mọi người cũng xem : thiết kế: pod là gì

4.1.3. Độ uy tín thương hiệu

Giá của sản phẩm cũng có thể được xác định trên cơ sở hình ảnh thương hiệu của công ty trên thị trường. Ví dụ: Vinmart có thể định giá cao hơn dựa trên thương hiệu của họ, vì họ là một thương hiệu lớn và uy tín trên thị trường.

✅ Mọi người cũng xem : tư duy định tính là gì

4.1.4. Vòng đời danh mục

Vòng đời sản phẩm cũng gây ảnh hưởng cách định giá danh mục. Ví dụ, trong giai đoạn giới thiệu, Doanh nghiệp có thể tính giá thấp hơn để thu hút khách hàng và trong giai đoạn tăng trưởng, Doanh nghiệp có khả năng tăng giá.

✅ Mọi người cũng xem : tóm tắt văn bản là gì

4.1.5. Nguồn lực tài chính

Việc định giá danh mục cũng bị tác động bởi nguồn lực tài chính của công ty. Nếu Doanh nghiệp có nguồn lực tài chính mạnh, họ hoàn toàn có thể bán danh mục mới mức giá bằng thậm chí thấp hơn chi phí sản xuất để chiếm lĩnh thị trường và tăng sự cạnh tranh với các đối thủ. tuy nhiên, đối với những công ty có nguồn lực tài chính eo hẹp, không thể áp dụng giá bán thấp như vậy, nó sẽ kéo theo rất nhiều rủi ro, thậm chí là thất bại cho công ty.

4.1.6. hoạt động khuyến mại

hoạt động khuyến mãi do công ty thực hiện cũng quyết liệt giá cả của sản phẩm. Nếu Doanh nghiệp phải chịu thường xuyên chi phí quảng cáo và xúc tiến bán hàng, thì giá của danh mục sẽ được giữ ở mức cao để bù đắp chi phí.

các yếu tố gây ảnh hưởng định giá danh mục
Các yếu tố gây ảnh hưởng định giá sản phẩm

4.2. Các yếu tố bên ngoài công ty

gây ảnh hưởng định giá sản phẩm

✅ Mọi người cũng xem : bình hòa trong tử vi là gì

4.2.1. Thị trường

Trong khi định giá danh mục, Doanh nghiệp cần nghiên cứu mức độ cạnh tranh trên thị trường. Nếu có mức độ cạnh tranh cao, giá có khả năng được giữ ở mức thấp để đối mặt với các đối thủ một cách hiệu quả, và nếu mức độ cạnh tranh thấp, giá có khả năng được giữ ở mức cao để tạo lợi nhuận lớn.

4.2.2. Người tiêu sử dụng

Nhà tiếp thị nên xem xét các yếu tố tiêu sử dụng khác nhéu trong khi ấn định giá. Các yếu tố tiêu dùng phải được xem xét bao gồm mức độ nhạy cảm về giá của người mua, sức mua, sở thích, hành vi, nhân khẩu học…

✅ Mọi người cũng xem : định lượng ca 15 3 là gì

4.2.3. Điều kiện kinh tế

Nhà tiếp thị cũng có khả năng phải xem xét khó khăn kinh tế phổ biến trên thị trường trong khi định giá sản phẩm hay dịch vụ. Vào thời điểm suy thoái, người tiêu dùng có thể có ít tiền để chi tiêu hơn, do đó nhà tiếp thị có khả năng Giảm giá để tác động tích cực đến quyết định mua của người tiêu dùng.

4.2.4. Các nhà cung ứng

Nhà tiếp thị cần đa dạng hóa nhà cung ứng, vì nếu chỉ liên kết với số ít nhà cung ứng thì nếu có biến động giá nguyên liệu mà không có nhà cung ứng thay thế sẽ dễ kéo theo tình trạng phụ thuộc và bị ép giá.

4.2.5. Kiểm soát của chính phủ

Các quy tắc và quy định của chính phủ phải được xem xét kỹ lưỡng trong khi đặt giá cho sản phẩm. Trong một vài sản phẩm nhất định, chính phủ có khả năng công bố giá quản lý, nhà tiếp thị phải xem xét quy định đó để tránh những rắc rối không đáng có.

Hãy HIỂU KHÁCH HÀNG trước khi ĐỐI THỦ của bạn làm điều đó!
Khaosat.me – Lắng nghe để thành công
  • Hotline: 0837 12 32 32
  • Email: [email protected]
  • Website: Khaosat.me

✅ Mọi người cũng xem : yakult bao nhiêu calo

5. Kết luận

Điều hấp dẫn nhất để định giá một sản phẩm dịch vụ là bắt đầu và thực hiện từng bước một: Đánh giá chi phí và xem xét mục tiêu và lợi nhuận có khả năng có, thống kê khách hàng và đối thủ, cuối cùng là chọn chiến lược định giá và theo dõi tình hình để kịp thời thay đổi khi cần thiết. Hãy cân nhắc cẩn thận tất cả các yếu tố để có một mức giá hợp lý. thường xuyên doanh nhân có chiều hướng tính phí quá thấp cho sản phẩm của họ, đặc biệt là khi họ khởi nghiệp. Nên nhớ, việc hạ giá luôn đơn giản hơn là tăng giá.

Click để đánh giá bài viết!

    Bài liên quan:

    Cung cấp nền tảng tự động tạo bài kiểm tra nghiệp vụ của Bảo Việt Life dựa trên ngân hàng câu hỏi có sẵn
    Cung cấp nền tảng tự động tạo bài kiểm tra nghiệp vụ của Bảo Việt Life dựa trên ngân hàng câu hỏi có sẵn
    Vì sao phản hồi của khách hàng là chìa khóa giúp Doanh nghiệp thành công?
    Vì sao phản hồi của khách hàng là chìa khóa giúp công ty thành công?
    Hướng dẫn tạo bảng khảo sát đánh giá sự hài lòng về chất lượng cho chuỗi nhà hàng
    Hướng dẫn tạo bảng khảo sát đánh giá sự hài lòng về chất lượng cho chuỗi cửa hàng
    Hướng dẫn tạo bảng khảo sát đánh giá sự hài lòng khách hàng
    Hướng dẫn tạo bảng khảo sát đánh giá sự hài lòng khách hàng


    Các câu hỏi về định giá là gì trong marketing


    Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê định giá là gì trong marketing hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết định giá là gì trong marketing ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết định giá là gì trong marketing Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết định giá là gì trong marketing rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

    Các Hình Ảnh Về định giá là gì trong marketing


    Các hình ảnh về định giá là gì trong marketing đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

    Tra cứu thêm tin tức về định giá là gì trong marketing tại WikiPedia

    Bạn nên tìm nội dung chi tiết về định giá là gì trong marketing từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

    ???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

    ???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

    Related Posts

    About The Author

    Add Comment