Các Ví Dụ & Ưu Nhược Điểm

Cập nhật ngày 11/09/2022 bởi mychi

Bài viết Các Ví Dụ & Ưu Nhược Điểm thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Các Ví Dụ & Ưu Nhược Điểm trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Các Ví Dụ & Ưu Nhược Điểm”

Đánh giá về Các Ví Dụ & Ưu Nhược Điểm


Xem nhanh
#banhangdacap #dacaplagi #dacaptienao #caphekienthuc #ponzi
Trong video lần này mình sẽ giải thích chi tiết cho các bạn về mô hình đa cấp và cách thức hoạt động của họ như thế nào.
Với trải nghiệm thực tế của bản thân!
Cảm ơn các bạn đã xem video, hãy đăng ký để nhận được thêm nhiều video thú vị nhé!

Việc tiếp thị cùng một lúc thường xuyên hơn hai sản phẩm cạnh tranh lẫn nhéu và hầu như giống hệt nhau, cùng thuộc về một tổ chức duy nhất và được đặt tên nhãn hiệu khác nhéu và không liên quan, được gọi là đa thương hiệu (multi-branding)

Ý tưởng cốt lõi của chiến lược đa thương hiệu là tăng thị phần chung.

B2C là ngành phổ biến nhất đối với các Doanh nghiệp đa thương hiệu vì so với B2B, B2C coi trọng phân khúc thị trường.

Phân khúc thị trường là một cách hiệu quả để mở rộng ảnh hưởng đối với khách hàng, những người đưa ra quyết định mua hàng, theo các yếu tố khác nhéu.

Vì thực tế, một thương hiệu duy nhất hầu như không thể tiếp cận và duy trì sự phong phú mà các phân khúc thị trường khác nhéu cần. Đa dạng hóa và áp dụng chiến lược đa thương hiệu để tối đa hóa sự liên quan đến khách hàng, đây là điều cần thiết phải làm.

Hơn nữa, phân tích kỹ lưỡng và hiểu rõ các mục tiêu của tổ chức của bạn là rất quan trọng để đưa ra các lựa chọn chính xác trong khi thực hiện chiến lược đa thương hiệu.

Ưu điểm và nhược điểm của chiến lược đa thương hiệu

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu gà đã hầm sả

NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA ĐA THƯƠNG HIỆU

  • Để lại ít không gian hơn cho các đối thủ cạnh tranh và thu được thường xuyên hơn cho chính mình.
  • Tận dụng được nhóm khách hàng không thích sử dụng quá lâu một thương hiệu, mà thích thử nghiệm với các thương hiệu khác nhau.
  • Cạnh tranh giữa các nhà quản lý
  • Nếu kinh doanh ban đầu thành công, hãng có khả năng phát triển một thương hiệu thứ hai mà không phải trả chi phí quá cao, thông qua nhượng quyền thương mại.

✅ Mọi người cũng xem : hãng hàng không tiếng anh là gì

NHỮNG BẤT LỢI/RỦI RO CỦA THƯƠNG HIỆU ĐA NĂNG

  • “Sự ăn thịt” lẫn nhéu giữa các thương hiệu.
  • Nhầm lẫn gây ra bởi các phân khúc chồng chéo, điều đó sẽ kéo theo chuyển đổi thương hiệu.
  • Hình ảnh về thương hiệu của bạn trong mắt công chúng có thể trở thành hoạch định lợi nhuận, thay vì tập trung cho lợi ích của khách hàng.
  • Thất bại do quản lý kém.
  • Thất bại từ lựa chọn buôn bán sai lầm.

✅ Mọi người cũng xem : 14-2 là ngày gì

Ví dụ về chiến lược đa thương hiệu

Procter & Gamble (P & G) – Là một Doanh nghiệp hàng tiêu sử dụng của Mỹ, bán 23 thương hiệu khác nhau. Ví dụ: Tide, Pampers, Gillette, Ace, Head & Shoulders, v.v.

Unilever – Là nhà sản xuất kem lớn nhất và là Doanh nghiệp hàng tiêu sử dụng đa quốc gia, cũng sản xuất một vài thương hiệu trên toàn thế giới. Ví dụ, Persil, Axe, Rexona, Sunsilk, Dove, Lipton và thường xuyên hơn nữa.

Virgin Group Ltd – Là một thương hiệu đa quốc gia của Anh và nó điều hành các công ty như Virgin Bingo, Virgin Cafe, Virgin Casino, Virgin Charter, Virgin holiday, Virgin Coffee, Virgin HealthCare, v.v.

✅ Mọi người cũng xem : family first nghĩa là gì

Ba loại hình kiến ​​trúc thương hiệu chính

  1. Khi các sản phẩm chung chung và điều duy nhất tách biệt nó với đối thủ cạnh tranh là nhận diện thương hiệu. Chẳng hạn, FedEx Corporation.
  2. Khi tên độc nhất của các thương hiệu có mặt, nhưng bản sắc của Doanh nghiệp liên tục hỗ trợ nó. Ví dụ: Virgin Group Ltd.
  3. Khi một tên thương hiệu tự hoạt động và không ai biết ai là chủ sở hữu thực sự. Chẳng hạn, Unilever.

Cả ba loại đều có ưu điểm của chúng.

Nếu ý tưởng chính của tập đoàn là chia sẻ giữa mọi danh mục mà tổ chức sản xuất, thì việc có nhiều danh mục dưới một thương hiệu là một quyết định sáng suốt và hiệu quả.

Mặc dù vậy,một số lĩnh vực / công ty nhớ đừng nên áp dụng phương pháp này. Ví dụ, nếu lĩnh vực này là sinh thái học (ecology), sản xuất những thứ như điện thoại sinh thái (eco – phone) không phải là một ý tưởng hay.

Các sản phẩm tương tự như hệ thống mà Virgin Group Ltd sử dụng, luôn tự hào rằng chúng được lai tạo từ một thương hiệu trên toàn thế giới, nhưng điều này cũng mang một số rủi ro nhất định.

Ví dụ: nếu bất kỳ sản phẩm nào Doanh nghiệp sản xuất thất bại, nó sẽ phản ánh trên toàn bộ tổ chức. Nhưng, tất nhiên, với sự quản lý và giám sát thích hợp, rủi ro có khả năng được hạn chế thiểu.



Các câu hỏi về đa nhãn hiệu là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê đa nhãn hiệu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment