Cập nhật ngày 11/09/2022 bởi mychi
Bài viết Bán Hàng Đa Kênh Là Gì? Những Lưu Ý Khi
Bán Hàng Đa Kênh thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được
rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Bán Hàng Đa Kênh
Là Gì? Những Lưu Ý Khi Bán Hàng Đa Kênh trong bài viết hôm nay nhé
! Các bạn đang xem bài viết : “Bán Hàng Đa Kênh Là Gì?
Những Lưu Ý Khi Bán Hàng Đa Kênh”
Đánh giá về Bán Hàng Đa Kênh Là Gì? Những Lưu Ý Khi Bán Hàng Đa Kênh
Xem nhanh
Bán hàng đa kênh đang là xu hướng bán hàng online tại Việt Nam và thế giới.
Nếu bạn không muốn bị đối thủ bỏ xa, nhất định phải xem video này của Thịnh nhé.
► Đăng ký kênh Youtube của mình để xem video bổ ích MIỄN PHÍ: https://thanhthinhbui.com/subyoutube
—————
Tác giả: Blogger Thanh Thịnh Bùi
Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/thanhthinhbuicom
Fanpage: https://www.facebook.com/thanhthinhbuidotcom
Xem thêm kiến thức về Online Marketing tại https://thanhthinhbui.com
HÃY ĐỂ LẠI THẮC MẮC CỦA BẠN Ở KHUNG BÌNH LUẬN, MÌNH SẼ GIẢI ĐÁP TRONG 24 GIỜ.
#thanhthinhbui #banhangdakenh
Bán hàng đa kênh (OmniChannel Retailing – OCR) là mô hình tiếp thị tất cả trong 1 của ngành bán lẻ. Hiểu đơn giản là khách hàng của bạn sẽ tiếp cận sản phẩm của nhà hàng bằng thường xuyên cách khác nhau mà họ biết, nghĩa là khi bạn tiếp thị ở các kênh nào (web, mạng xã hội, TVC, quảng cáo qua ứng dụng…) thì khách hàng sẽ biết đến bạn qua kênh đó.
Vậy hình thức này có ích với cửa hàng bán lẻ như thế nào? sử dụng như thế nào thì hiệu quả?

Bán hàng đa kênh là xu hướng của thường xuyên cửa hàng bán lẻ Hiện tại.
Môi trường công nghệ phát triển nhénh chóng như hiện nay đã nâng cao hiểu biết của mọi người khi chọn sử dụng sản phẩm. Họ có thể biết đến danh mục/ thương hiệu qua nhiều cách khác nhéu khi sử dụng email, sms, mạng xã hội, máy tính…
Khi mọi người dành thường xuyên thời gian online hơn, thì họ sẽ có xu hướng lười đi ra ngoài hơn và cách mua sắm cũng thay đổi hơn, đó là lúc mua sắm online lên ngôi.
Với Omni Channel, nhà bán lẻ có khả năng mở rộng buôn bán mà không cần phải tăng lượng nhà hàng thêm và không cần phải nắm bắt thị trường muốn kinh doanh khi muốn tham gia vào.
Nhà bán lẻ hoàn toàn có khả năng có được lượng khách hàng nhất định tại thị trường mình chưa nắm rõ bằng cách tiếp thị qua thường xuyên kênh khác nhéu. Bởi bằng cách chiến lược chuyên biệt khi khi tiếp thị, khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn sẽ biết đến danh mục nhiều hơn là bạn tưởng.
mặc khác, có hai vấn đề ảnh hướng quyết định chọn mua tại cửa hàng kể cả khi khách hàng biết đến thương hiệu/ danh mục chính là niềm tin dành cho kênh bán lẻ online và nhận thức thương hiệu. vì thế, cách hợp lí nhất khi tiếp thị qua các kênh chính là cung cấp thông tin chính-xác và rõ ràng cho khách hàng để lấy lòng tin từ họ để củng cố thương hiệu dần dần.
Hai kênh bán hàng được các nhà bán lẻ đổ tiền vào nhiều nhất Hiện tại là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và quảng cáo trên mạng xã hội chủ yếu là Facebook.

Bán hàng đa kênh cũng cần có bí kíp để không uổng công và phí của khi tham gia vào.
Bất kỳ phương pháp tiếp thị nào cũng đều có hai mặt lợi ích và vấn đề khác nhéu, vì vậy, bạn cũng nên chú ý những điều sau để khi thực hiện bán hàng đa kênh sẽ mang lại hiệu quả:
Mọi thứ sẽ không rõ ràng khi bạn mới bắt đầu sử dụng, sẽ không có cơ hội tốt hơn đợi bạn đâu. vì vậy hãy bắt tay vào làm dần mọi thứ hơn là chờ hoàn thiện hay ổn định. Jack Ma từng nói rằng “chưa rõ ràng mới là cơ hội thực sự”. vì thế, đừng đợi đến khi mọi thứ rõ ràng khi bắt đầu sử dụng 1 kênh tiếp thị khác.
Sự nhénh nhạy và chủ động sẽ giúp bạn điều chỉnh cách tiếp thị hiệu quả và đúng cách. Nếu cảm thấy sản phẩm của mình không phù hợp với kênh này, hãy mạnh dạn rút lui để tìm kênh khác tiếp cận khách hàng.
Một nhà hàng bán lẻ khi có 6 kênh bán hàng được cho là mang lại hiệu quả gồm cửa hàng truyền thống, website bán hàng trực tuyến, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, ứng dụng, tiếp thị kết nối. Nhưng bạn không rất cần thiết phải tham gia cả 6 kênh này, chỉ cần làm tốt 1-2 kênh là đủ để tiếp cận khách hàng. “Tham lam” quá nhiều sẽ khiến bạn khó nhận diện được nguồn lực và thế mạnh của mình. Chưa kể đến nếu tham gia nhiều kênh mà không có biện pháp xử lý đơn hàng hiệu quả sẽ tiêu tốn thêm nhân sự để xử lý quản lý mỗi kênh khác nhau.
Bán hàng đa kênh cũng là một khái niệm về nhiều các tiếp thị khách hàng trong xu hướng mua sắm hiện nay. Nhưng mặc dù vậy, Doanh nghiệp hoặc nhà hàng không nhất thiết phải tham gia tất cả thì mới bán được hàng. Chỉ cần làm tốt 1 vài kênh là đã quá đủ để phát triển dần, và khi tăng trưởng ổn định, hãy thuê 1 công ty thiết kế web chuyên nghiệp để tư vấn và mở rộng thêm các kênh bán hàng khác sẽ là cách đầu tư xứng đáng.
Nguồn: Chili.vn
Các câu hỏi về đa kênh là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê đa kênh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé