Cập nhật ngày 01/08/2022 bởi mychi
Bài viết Team leader nghĩa là gì? Cách để trở
thành một team leader giỏi thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được
rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm
hiểu Team leader nghĩa là gì? Cách để trở thành một team leader
giỏi trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về :
“Team leader nghĩa là gì? Cách để trở thành một team
leader giỏi”
Đánh giá về Team leader nghĩa là gì? Cách để trở thành một team leader giỏi
Xem nhanh
Anh hiểu chuyện đó bởi vì anh cũng đã từng trải qua. Cho nên, xin được chia sẻ cùng nhau 6 Điều Anh Ước Mình Biết Được Trước Khi Làm Leader để bạn hiểu rộng hơn về cách mà vai trò này sẽ vận hành trong công việc.
Nếu bạn muốn tham gia vào Workshop Trainning Underground Leader của anh thì nhấn vào đây: https://bit.ly/leadership-UL
???? SUBSCRIBE KÊNH ANH KHƯƠNG NGAY TẠI ĐÂY????
http://bit.ly/Huynh_Duy_Khuong
Top Playlist Hay Nhất Trên Kênh:
1.) Top 5 Video Giúp Bạn Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp - http://bit.ly/Top5giaotiep
2.) Bộ Kỹ Năng Giao Tiếp Công Việc Hiệu Quả - http://bit.ly/Giaotiepcongviec
3.) Kỹ Năng Thuyết Trình Trước Đám Đông - http://bit.ly/giaotiepdamdong
Anh Huỳnh Duy Khương là người sáng lập và dẫn dắt khoá huấn luyện Public Speaking,
nơi giúp những bạn trẻ vượt qua sự tự ti, rụt rè để thể hiện tiếng nói của bản thân
và sống cuộc đời theo định nghĩa riêng của mình.
Anh là người đứng đầu bộ phận huấn luyện tại học viện kỹ năng Awake Your Power, cùng với anh Nguyễn Hữu Trí trong 10 năm qua xây dựng giấc mơ về một thế hệ trẻ Việt Nam khác biệt, một thế hệ của những nhà tiên phong và lãnh đạo trẻ tuổi.
Timecode:
00:00 - Giới thiệu
02:03 - Điều #1: Leader không cần biết mọi câu trả lời
05:40 - Điều #2: Cách làm hay nhất là cách làm của người thực hiện
09:54 - Điều #3: People Skill vs Technical Skill
13:16 - Điều #4: Tôn trọng chuyên môn của người khác
16:17 - Điều #5: Làm những thứ bạn mong đợi ở nhân viên
19:34 - Điều #6: Hướng dẫn cho nhân viên của bạn chịu trách nhiệm
★☆★ KẾT NỐI VỚI ANH KHƯƠNG ★☆★
Facebook: http://bit.ly/huynh_duy_khuong
Instagram: http://bit.ly/IG-HDK
TikTok: http://bit.ly/HDK-TikTok
Public Speaking: http://bit.ly/fanpage_PS
#huynhduykhuong #leadership #lanhdao
★☆★ TÌM HIỂU KHOÁ HỌC CỦA ANH Ở ĐÂY ★☆★
Kỹ năng Thuyết Phục: http://bit.ly/publicspeaking-online
Kỹ năng Public Speaking: http://bit.ly/khoa-hoc-ps-online
Kỹ năng Lãnh Đạo: https://bit.ly/leadership-UL
Bí Mật Của Sự Tự Tin: http://bit.ly/khoa-hoc-bmtt
Bí Mật Của Sự Thuyết Phục: http://bit.ly/khoa-hoc-bmtp
Video này sẽ chia sẻ về 6 Điều anh ước mình được biết trước khi trở thành Leader.
https://youtu.be/iiuryAFuL3g
https://youtu.be/iiuryAFuL3g
Việc làm Quản lý điều hành
1. Team leader nghĩa là gì?
Để hiểu được thế nào là Team leader, trước hết chúng ta cần tìm hiểu Team là gì? Leader là gì?
Team hay còn được hiểu là nhóm – là đội ngũ gồm từ 2 người trở lên cùng làm việc với nhau vì một mục tiêu, kế hoạch nào đó đã được đề ra. Và mỗi thành viên trong team sẽ có vai trò, nhiệm vụ khác nhau, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành được mục tiêu của team.
Leader là một thuật ngữ tiếng Anh được hiểu là những người lãnh đạo, quản lý, xác lập các hướng đi hay lên các kế hoạch cho một tập thể, tổ chức, công ty.
Như vậy Team leader nghĩa là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ huy, điều hành một team, một đội nhóm cụ thể. Đây là vị trí quan trọng, được coi là “xương sống” của một tập thể để cả nhóm có thể đứng vững và hoạt động một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh việc đưa ra các kế hoạch, mục tiêu và chỉ đạo thực hiện, giám sát và đánh giá kết quả thì Team leader còn có nhiệm vụ thống nhất các ý kiến của các thành viên trong team khi có vấn đề tranh luận, cãi vã xảy ra. Team leader phải là người có khả năng gắn kết các thành viên với nhau, tạo thành một tập thể thống nhất, làm việc vì mục tiêu chung.
>> Xem thêm: Môi trường làm việc của Google

✅ Mọi người cũng xem : văn phong nghĩa là gì
2. Tầm quan trọng của team leader
Một team leader có vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công của bất kỳ dự án, công việc nào. Đó là:
– Team leader bắt đầu công việc bằng cách truyền đạt đến các thành viên những chính sách, kế hoạch, triển khai việc thực hiện.
– Họ là người khích lệ các thành viên trong nhóm, tạo động lực thúc đẩy nhân viên làm việc bằng các hình thức khen thưởng, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh, năng lực nghề nghiệp của từng cá nhân, từ đó có những đánh giá và sắp xếp công việc hợp lý nhất.
– Leader không chỉ là người giám sát các hoạt động mà còn có vai trò hướng dẫn cho các thành viên, co-worker, nhân viên cấp dưới của team, giúp họ thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất.
– Niềm tin là yếu tố rất quan trọng để có thể làm việc nhóm và team leader có vai trò tạo ra niềm tin cho các thành viên, để họ thấy được năng lực, giá trị bản thân cũng như những cố gắng của mình trong việc quản lý và đưa ra những mục tiêu cụ thể cho hoạt động của team.
– Team leader đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tình thần làm việc của nhân viên, xây dựng tinh thần làm việc nhóm hiệu quả. Bên cạnh đó, tạo ra môi trường làm việc lý tưởng, năng động, tư duy sáng tạo, phát huy tối đa khả năng để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.
– Cuối cùng, một leader có trách nhiệm trong việc điều chỉnh các lợi ích của tổ chức với lợi ích của cá nhân và các thành viên sao cho hòa hợp để duy trì và phát triển hoạt động của team.
Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

✅ Mọi người cũng xem : quần jean trong tiếng anh là gì
3. Công việc của team leader
✅ Mọi người cũng xem : vé máy bay không khứ hồi là gì
3.1. Tập hợp các cá nhân xuất sắc để tạo thành team
Là một team leader giỏi không chỉ nhờ có năng lực chuyên môn mà còn phải có những kỹ năng về tìm kiếm nhân tài. Để có thể thành lập cũng như duy trì một team tốt, người leader phải có cái nhìn người thật chuẩn xác, quan sát và đánh giá năng lực của người khác. Từ đó, lựa chọn ra những cá nhân xuất sắc để tập hợp lại thành một team. Việc lựa chọn ra những nhân tố phù hợp nhất phụ thuộc vào cách nhìn của mỗi leader dựa trên những tiêu chí đánh giá nhất định như tính cách, năng lực và định hướng việc làm của mỗi người.
Bên cạnh đó, để một team có thể làm việc hiệu quả thì các thành viên cũng cần cố gắng phấn đấu, phát huy năng lực và sẵn sàng hỗ trợ nhau cũng như hợp tác với leader khi cần thiết.
✅ Mọi người cũng xem : nghiện chồng là gì
3.2. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong team
Ngoài việc lựa chọn những cá nhân xuất sắc nhất cho team, leader sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong team. Bởi một team làm việc hiệu quả không phải chỉ một, hai người giỏi nhất làm việc để cho ra kết quả tốt mà tất cả các thành viên đều phải tham gia vào quá trình tương tác, thực hiện nhiệm vụ vì mục tiêu chung đã đề ra. Do đó, một team leader cần phải cân nhắc lượng công việc làm sao cho hợp lý nhất và phân chia các công việc đó phù hợp với năng lực của mỗi thành viên. Mỗi người đều có những thế mạnh cũng như những nhược điểm riêng, vì vậy nắm bắt được đặc điểm của từng người sẽ giúp cho leader sắp xếp công việc một cách hiệu quả và mang lại thành công cho team.
>> Xem thêm: Văn hoá công sở là gì

3.3. Thực hiện kết nối các thành viên trong team
Bên cạnh việc quản lý, chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân thì leader còn phải là người kết nối tất cả các thành viên lại với nhau. Một tập thể vững mạnh phải biết đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau cùng làm việc, phát triển. Trong quá trình làm việc nhóm, chắc chắn sẽ có những lúc cần phải tranh luận, đưa ra các ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn. Vai trò của người leader lúc này là thống nhất những ý kiến đó cũng như giải quyết những tranh cãi để hòa hợp team với nhau. Ngoài ra, các thành viên trong team cũng cần hỗ trợ lẫn nhau để hoạt động nhóm được hiệu quả hơn.
>> Xem thêm: Quy tắc ứng xử nơi công sở
3.4. Đảm bảo sự cân bằng trong team
Mỗi dự án đều có rất nhiều công việc, hoạt động khác nhau và mỗi thành viên trong team sẽ thực hiện một nhiệm vụ riêng. Do đó, leader cần phải có kế hoạch cụ thể, những phương án tối ưu nhất để có thể cân bằng được lượng công việc trong team và xử lý, giải quyết kịp thời những sự cố, vấn đề phát sinh của từng khâu, từng hoạt động trong giai đoạn của dự án.
Không những thế, leader còn cần phải đảm bảo cân bằng được tính cách của từng thành viên, có thể nhìn nhận và đánh giá tiềm năng, thế mạnh của từng người để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong team.
Việc làm team leader

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu nước lẩu hải sản ngon
3.5. Kiểm soát tất cả các hoạt động của team
Team leader có vai trò kiểm soát được toàn bộ công việc, các hoạt động của team và có sự điều chỉnh khi cần thiết. Và để có thể kiểm soát được khối lượng công việc khá lớn đó, người leader cần nắm rõ được các đầu công việc cũng như theo sát được tiến độ của từng thành viên để đánh giá được chất lượng làm việc của các cá nhân cũng như có những phương án để thay đổi, nâng cao hiệu quả hoạt động của team.
4. Cách để trở thành một team leader giỏi
Để trở thành một team leader bạn không nhất thiết phải có chỉ số IQ cao nhất, cũng không cần phải là người có chuyên môn sâu rộng nhất. Tuy nhiên để làm một leader giỏi, cần phải có những tố chất, kỹ năng dưới đây:
✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu bò cay
4.1. Là người có tầm nhìn
Team leader phải là người có tầm nhìn xa trông rộng và biết chia sẻ những điều đó với người xung quanh. Bạn có kỹ năng phân tích vấn đề, xác định được những chuyển biến của thị trường và đưa ra những phương án hoạt động tốt nhất, quan trọng bạn cần phải biết chia sẻ những điều đó cũng như truyền cảm hứng cho mọi người trong team, đặt ra mục tiêu để cùng nhau hoạt động. Có như vậy mới duy trì và phát triển được team một cách hiệu quả, thành công nhất.

✅ Mọi người cũng xem : mệnh đề danh từ là gì
4.2. Là người có khả năng khơi nguồn động lực
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất của Team leader. Là một người quản lý, lãnh đạo thì cần phải biết tạo ra động lực thúc đẩy người khác làm việc và biết cách khơi nguồn động lực đó một cách khéo léo nhất. Thông qua đó, leader có thể hướng dẫn và chỉ đạo thành viên làm viên một cách tốt hơn, mang lại hiệu quả cao hơn trong công việc.
4.3. Khả năng hoạt ngôn và tự tin
Một người leader giỏi cần phải có khả năng hoạt ngôn, kỹ năng nói tốt, biết cách truyền đạt những ý tưởng, kế hoạch một cách mạch lạc, dễ hiểu nhất để các thành viên có thể tiếp thu và thực hiện. Việc có thể thuyết phục mọi người là điều rất quan trọng để có thể lãnh đạo được một tập thể. Và hơn bất cứ điều gì, kỹ năng giao tiếp tốt, nhanh nhạy, linh hoạt trong sử dụng từ ngữ và sự tự tin chính là chìa khóa giúp bạn thành công. Đặc biệt đối với một team leader càng cần phải có tố chất này.
✅ Mọi người cũng xem : new york được mệnh danh là gì
4.4. Có khả năng sáng tạo
Một team leader giỏi không chỉ hoàn thành được các nhiệm vụ nhất định, quản lý và chỉ đạo thực hiện mà còn luôn phải sáng tạo ra những ý tưởng mới trong công việc cũng như có những hoạt động gắn kết tập thể. Sự sáng tạo cũng giúp cho những người leader có khả năng xử lý tốt những tình huống, những vấn đề phát sinh và giải quyết một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, leader cũng phải biết cách tạo ra môi trường năng động, khuyến khích các thành viên trong team phát triển được kỹ năng, tư duy sáng tạo của họ.
Việc làm trưởng nhóm kinh doanh

✅ Mọi người cũng xem : sốt siêu vi ở trẻ em là gì
4.5. Có kỹ năng quản lý
Kỹ năng quản lý là yếu tố quan trọng đối với mỗi leader trong việc lãnh đạo các thành viên trong team cũng như sắp xếp công việc cho mỗi người. Team leader phải luôn theo sát, nắm rõ được công việc và tiến trình thực hiện công việc như thế nào, từ đó có thể chủ động điều chỉnh sao cho hợp lý. Bên cạnh đó, leader cũng cần có khả năng đánh giá và có phương án thay đổi cách làm việc của các thành viên khi thấy không phù hợp hay đi lệch với mục tiêu, kế hoạch đề ra. Từ đó, quản lý tốt hơn hoạt động và năng suất làm việc của team.
4.6. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Bất cứ công việc nào cũng sẽ có lúc gặp trục trặc, xảy ra các vấn đề, tình huống phát sinh. Những lúc đó, leader chính là những người phải có kỹ năng giải quyết vấn đề biết xác định nguyên nhân và đưa ra cách giải quyết nhanh chóng nhất để giảm đi hay tránh những hậu quả ảnh hưởng công việc. Bên cạnh những vấn đề về công việc, đôi khi cũng sẽ có những xích mích, mâu thuẫn giữa các thành viên nhóm với nhau và team leader cần phải có cách xử lý thật khéo léo để xóa bỏ những vấn đề đó, đảm bảo và tiếp tục duy trì được công việc.

✅ Mọi người cũng xem : góc 45 độ là gì
4.7. Có sự đồng cảm và luôn sẵn sàng hỗ trợ team
Một trong những tố chất quan trọng nhất của một team leader giỏi là phải biết đồng cảm với người khác. Các nhà lãnh đạo cần biết đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu được công việc của họ cũng như mối quan tâm của họ để có thể giải quyết các vấn đề một cách tốt nhất. Sự đồng cảm sẽ góp phần gắn kết leader với các thành viên trong team lại với nhau, cùng nhau làm việc vì mục tiêu chung. Bên cạnh đó, một leader cũng cần biết giúp đỡ, luôn sẵn sàng để hỗ trợ các thành viên khi họ gặp khó khăn trong công việc.
Ngoài ra, một team leader cũng cần có sự cẩn thận, chu đáo trong công việc, biết rõ về các quy trình và thường xuyên tổ chức hoạt team building để gắn kết thành viên. Đặc biệt, dù đã là người quản lý, lãnh đạo nhưng vẫn luôn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để bản thân tiến bộ và tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp.
Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi team leader nghĩa là gì cũng như cách để trở thành một team leader giỏi. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn có được thành công trong tương lai nhé!
Tìm kiếm việc làm
Bài viết liên quan

✅ Mọi người cũng xem : ba vuông sánh với bảy tròn nghĩa là gì
Những phẩm chất của nhà quản trị tài năng bạn cần nắm rõ

Bí quyết trở thành người chủ trì cuộc họp thành công

Empowerment là gì? 5 bước để thực hiện việc trao quyền

Mô hình ASK là gì? Những kiến thức mà bạn không thể bỏ qua!
Xem thêm
Từ khóa liên quan
Chuyên mục


Các câu hỏi về crew leader là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê crew leader là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết crew leader là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết crew leader là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết crew leader là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về crew leader là gì
Các hình ảnh về crew leader là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé
Xem thêm dữ liệu, về crew leader là gì tại WikiPedia
Bạn hãy tìm thêm nội dung chi tiết về crew leader là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/
???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/
Các bài viết liên quan đến