Phân tích SWOT – Định nghĩa, Ưu điểm và Hạn chế – vietvan.vn

Cập nhật ngày 27/08/2022 bởi mychi

Bài viết Phân tích SWOT – Định nghĩa, Ưu điểm và Hạn chế – vietvan.vn thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Phân tích SWOT – Định nghĩa, Ưu điểm và Hạn chế – vietvan.vn trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Phân tích SWOT – Định nghĩa, Ưu điểm và Hạn chế – vietvan.vn”

Đánh giá về Phân tích SWOT – Định nghĩa, Ưu điểm và Hạn chế – vietvan.vn


Xem nhanh
Nhóm công tác về phát triển nguồn nhân lực của diễn đàn APEC đã chỉ ra rằng thị trường lao động đòi hỏi các nền kinh tế APEC cần chia sẻ các cơ hội hợp tác, đầu tư và đào tạo nghề, nhất là trong bối cảnh khoa học, công nghệ không ngừng phát triển. Khi cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, càng đòi hỏi cơ cấu, lực lượng lao động phải thay đổi; cần tiếp cận nghề mới và có sự chuyển đổi mạnh sang các ngành dịch vụ, các công việc mang tính sáng tạo trước thực tế công việc giản đơn sẽ dần bị thay thế bởi robot. Theo các chuyên gia, để phát huy được sự sáng tạo của mỗi lao động, không còn cách nào khác là phải cải cách, thay đổi ngay từ khâu đào tạo.

(Last Updated On: 17/12/2021)
Mục lục
  • Phân tích SWOT là gì?
  • Ý nghĩa công cụ SWOT
  • Các yếu tố trong SWOT
    • Điểm mạnh (Strengths)
    • Điểm yếu (Weaknesses)
    • Cơ hội (Opportunities)
    • Thách thức (Threats)
  • Phương pháp phân tích SWOT
    • 1. Giai đoạn phân tích
    • 2. Giai đoạn lập chiến lược
    • Ví dụ:
  • Ưu điểm của Phân tích SWOT
  • hạn chế của Phân tích SWOT

Phân tích SWOT là gì?

SWOT là từ viết tắt của Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Thách thức. Theo định nghĩa, Điểm mạnh (S) và Điểm yếu (W) được coi là những yếu tố bên trong mà bạn có một số biện pháp có khả năng kiểm soát. Cơ hội (O) và Thách thức (T) được coi là những yếu tố bên ngoài mà bạn không thể kiểm soát.

Phân tích SWOT là công cụ nổi tiếng nhất để kiểm toán và phân tích vị trí chiến lược tổng thể của công ty và môi trường của nó. Mục đích chính của nó là xác định chiến lược sẽ tạo ra một mô hình buôn bán chi tiết của công ty nhằm điều chỉnh hấp dẫn nhất các nguồn lực và năng lực của tổ chức phù hợp với các yêu cầu của môi trường mà Doanh nghiệp đó vận hành.

Nói cách khác, nó là nền tảng để đánh giá tiềm năng và Giảm bên trong và những cơ hội và thách thức có thể xảy ra từ môi trường bên ngoài. Nó xem tất cả các yếu tố tích cực và tiêu cực bên trong và bên ngoài Doanh nghiệp gây ảnh hưởng sự thành công. Một thống kê nhất quán về môi trường mà Doanh nghiệp hoạt động giúp dự báo / dự đoán các xu hướng thay đổi và cũng giúp đưa chúng vào quy trình ra quyết định của tổ chức.

✅ Mọi người cũng xem : oxit axit là gì

Ý nghĩa công cụ SWOT

Phân tích SWOT là một cách rất hiệu quả để thể hiện các ưu thế, nhược điểm và khảo sát các hội cũng như thách thức của cá nhân hay tổ chức trong việc thực hiện mục tiêu hay kế hoạch công việc.

Phân tích SWOT thường được áp dụng trong quá trình ra quyết định, xây dựng chiến lược phát triển, xây dựng kế hoạch hành động cho một mục tiêu…

✅ Mọi người cũng xem : cơ khí xây dựng là gì

Các yếu tố trong SWOT

✅ Mọi người cũng xem : kỷ luật là gì

Điểm mạnh (Strengths)

Điểm mạnh là phẩm chất giúp chúng ta hoàn thành sứ mệnh của tổ chức. Đây là cơ sở để có khả năng tiếp tục tạo ra thành công và tiếp tục / duy trì.

Điểm mạnh có thể là hữu hình hoặc vô hình. Đây là những gì bạn thành thạo hoặc những gì bạn có chuyên môn, những đặc điểm và phẩm chất mà nhân viên của bạn sở hữu (cá nhân và với tư cách là một nhóm) và những đặc điểm khác biệt tạo nên sự nhất quán cho tổ chức của bạn.

Điểm mạnh là những khía cạnh có lợi của tổ chức hoặc có khả năng của tổ chức, bao gồm năng lực con người, năng lực quá trình, nguồn tài chính, danh mục và sản phẩm, thiện chí của khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu. Ví dụ về sức mạnh của tổ chức là nguồn tài chính khổng lồ, dòng danh mục rộng, không nợ, nhân viên cam kết, v.v.

✅ Mọi người cũng xem : gà luộc bao nhiêu calo

Điểm yếu (Weaknesses)

Điểm yếu là những phẩm chất ngăn cản chúng ta hoàn thành sứ mệnh và phát huy hết tiềm năng của mình. Những yếu kém này tác động xấu đến sự thành công và tăng trưởng của tổ chức. Điểm yếu là những yếu tố không đáp ứng được các tiêu chuẩn mà công ty chúng tôi cảm thấy cần phải phục vụ.

Điểm yếu trong một tổ chức có thể là máy móc mất giá, không đủ cơ sở thống kê và phát triển, phạm vi danh mục hẹp, ra quyết liệt kém, v.v. Điểm yếu có khả năng kiểm soát được. Chúng phải được Giảm thiểu và loại bỏ. Ví dụ – để khắc phục máy móc lỗi thời, có thể mua máy móc mới. Các ví dụ khác về điểm yếu của tổ chức là các khoản nợ lớn, luân chuyển nhân viên cao, quá trình ra quyết liệt phức tạp, phạm vi danh mục hẹp, lãng phí lớn nguyên vật liệu, v.v.

[su_box title=”Môi trường bên trong” style=”default” box_color=”#3be863″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]

  • Khả năng: Thông tin, Kiến thức và Sự hiểu biết; kỹ năng và tiềm lực
  • Các nguồn lực: Cá nhân, nhóm, tổ chức và cơ quan; nguồn lực tài chính và các nguồn lực khác
  • Các cơ chế: Các chính sách, Kế hoạch và quy trình; Sự hợp tác, Hội nhập và Chia sẻ thông tin

[/su_box]

✅ Mọi người cũng xem : ngày nnn là gì

Cơ hội (Opportunities)

Cơ hội được thể hiện bởi môi trường mà tổ chức của chúng ta hoạt động. Những tình trạng này sinh ra khi một tổ chức có khả năng tận dụng các khó khăn trong môi trường của mình để lập kế hoạch và thực hiện các chiến lược giúp tổ chức trở nên có lợi hơn. Các tổ chức có thể đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách tận dụng các cơ hội.

Tổ chức nên cẩn thận và nhận ra các cơ hội và nắm bắt chúng bất cứ khi nào chúng xuất hiện. Lựa chọn các mục tiêu sẽ phục vụ khách hàng hấp dẫn nhất trong khi đạt được kết quả nhu cầu là một nhiệm vụ khó khăn. Cơ hội có thể nảy sinh từ thị trường, cạnh tranh, ngành / chính phủ và công nghệ. mong muốn viễn thông ngày càng tăng cùng với việc bãi bỏ quy định là cơ hội lớn cho các Doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực viễn thông và cạnh tranh với các công ty hiện có về doanh thu.

Thách thức (Threats)

Các mối đe dọa nảy sinh khi các khó khăn trong môi trường bên ngoài gây nguy hiểm cho độ tin cậy và lợi nhuận buôn bán của tổ chức. Chúng kết hợp các điểm yếu khi chúng liên quan đến các điểm yếu. Các mối đe dọa là không thể kiểm soát. Khi một mối đe dọa đến, sự ổn định và tồn tại có khả năng bị đe dọa. Ví dụ về các mối đe dọa là – tình trạng bất ổn giữa các nhân viên; công nghệ luôn thay đổi ngay; cạnh tranh gia tăng dẫn đến dư thừa công suất, chiến tranh giá cả và hạn chế lợi nhuận của ngành; v.v..

[su_box title=”Môi trường bên ngoài” style=”default” box_color=”#3be863″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]

  • Các yếu tố khí hậu: Nhiệt độ và mùa, mưa, gió, mặt biển, lòng đại dương, các hiện tượng cực đoan, thiên tai,…
  • Các yếu tố phi khí hậu: Văn hóa và Xã hội, Phát triển địa phương, Chính trị, Cơ chế và Quản lý, Chính sách và Luật, Kinh tế thị trường, Khoa học – Kỹ thuật

[/su_box]

Phương pháp phân tích SWOT

✅ Mọi người cũng xem : định tuyến là gì

1. Giai đoạn phân tích

Liệt kê các câu hỏi nhằm xác định các dữ liệu rất cần thiết.

Điểm mạnh (Strengths):

  • Các thuận lợi đang có của tổ chức?
  • Ưu điểm của kế hoạch/mục tiêu đang thực hiện?
  • Nguồn lực tài chính và các nguồn lực khác cần tiếp cận?
  • Các nguồn thông tin, dữ liệu nào có sẵn?

Điểm yếu (Weakness):

  • Các điểm yếu cần cải tiến
  • tác nhân kéo theo yếu kém
  • Những sai xót nào cần tránh
  • Nguồn lực, kỹ năng, kiến thức

hội (Opportunities):

  • thay đổi về nhận thức, văn hoá và lối sống?
  • Đâu là các cơ hội tốt hiện có
  • Sự thay đổi ngay về chính sách và luật?
  • Các cơ hội tiếp cận khoa học-công nghệ?
  • Định hướng phát triển của địa phương

Thách thức (Threats):

  • Các rào cản đang gặp phải
  • Văn hoá, tập tục, lối sống
  • thay đổi Cơ chế quản lý, chính sách, luật
  • Kinh tế, thị trường và định hướng phát triển

✅ Mọi người cũng xem : ô nhiễm môi trường là gì

2. Giai đoạn lập chiến lược

  • S/O: Phát huy điểm mạnh để tận dụng thời cơ
  • W/O: Không để điểm yếu làm mất đi cơ hội
  • S/T: Phát huy điểm mạnh để vượt qua Thách Thức
  • W/T: Không để thử thách làm phát triển thêm điểm yếu

Đưa ra chiến lược marketing dựa trên cơ sở điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức:

  • Doanh nghiệp có thường xuyên điểm mạnh và có cơ hội tốt trên thị trường: dùng chiến lược lược tấn công, dẫn đầu thị trường.
  • công ty có thường xuyên điểm mạnh và đang gặp thách thức: Chiến lược Thách thức thị trường
  • Doanh nghiệp có nhiều điểm yếu và đang có cơ hội: chiến lược núp bóng, đi sau thị trường
  • Doanh nghiệp có thường xuyên điểm yếu và đang gặp thách thức: chiến lược thị trường ngách

✅ Mọi người cũng xem : cơm dừa bao nhiêu calo

Ví dụ:

Xây dựng chiến lược chinh phục bạn gái học chung khoá học ngắn hạn (6 tháng)

1. Phân tích

Ứng dụng swot

2. Vạch chiến lược

✅ Mọi người cũng xem : soulmate là gì

ung-dung-phan-tich-swot-2

Ưu điểm của Phân tích SWOT

Phân tích SWOT là công cụ trong việc xây dựng và lựa chọn chiến lược. Nó là một công cụ mạnh, nhưng nó liên quan đến một yếu tố chủ quan lớn. Nó là hấp dẫn nhất khi được sử dụng theo hướng dẫn, và không phải theo toa. Các công ty thành công xây dựng trên điểm mạnh của họ, sửa chữa điểm yếu của họ và bảo vệ chống lại điểm yếu bên trong và các mối đe dọa bên ngoài. Họ cũng theo dõi môi trường buôn bán tổng thể của mình và nhận ra và khai thác các cơ hội mới nhénh hơn các đối thủ cạnh tranh.

Phân tích SWOT giúp lập kế hoạch chiến lược theo cách sau-

  1. Nó là một nguồn thông tin để định hướng chiến lược.
  2. Xây dựng sức mạnh của tổ chức.
  3. hạn chế điểm yếu của tổ chức.
  4. Tối đa hóa phản ứng của nó với các cơ hội.
  5. Vượt qua các mối đe dọa của tổ chức.
  6. Nó giúp xác định năng lực cốt lõi của công ty.
  7. Nó giúp thiết lập các mục tiêu cho kế hoạch chiến lược.
  8. Nó giúp biết quá khứ, Hiện tại và tương lai để bằng cách sử dụng dữ liệu trong quá khứ và hiện nay, các kế hoạch tương lai có thể được thực hiện.

Phân tích SWOT nằng trong vận hành xác định môi trường, cung cấp thông tin giúp đồng bộ hóa các nguồn lực và khả năng của công ty với môi trường cạnh tranh mà Doanh nghiệp hoạt động.

KHUNG PHÂN TÍCH SWOT
phân tích swot

Giảm của Phân tích SWOT

Phân tích SWOT không tránh khỏi những Giảm của nó. Nó có thể khiến các tổ chức xem các tình huống rất đơn giản vì trong đó các tổ chức có thể bỏ qua một số liên lạc chiến lược quan trọng có khả năng xảy ra. Hơn nữa, việc phân loại các khía cạnh như điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức có khả năng rất chủ quan vì có mức độ không chắc chắn lớn trên thị trường. Phân tích SWOT nhấn mạnh tầm quan trọng của bốn khía cạnh này, nhưng nó không cho biết làm thế nào một tổ chức có thể xác định những khía cạnh này cho chính mình.

Có những Giảm nhất định của Phân tích SWOT không nằm trong tầm kiểm soát của ban quản lý. Bao gồm các-

  1. Tăng giá;
  2. Đầu vào / nguyên liệu thô;
  3. Luật pháp của chính phủ;
  4. Môi trường kinh tế;
  5. Tìm kiếm thị trường mới cho sản phẩm chưa có thị trường nước ngoài do hạn chế nhập khẩu; v.v..

Các hạn chế nội bộ có khả năng bao gồm-

  1. Không đủ cơ sở thống kê và phát triển;
  2. danh mục bị lỗi do kiểm soát chất lượng kém;
  3. Quan hệ lao động kém;
  4. Thiếu lao động lành nghề và hiệu quả; v.v..
Bài viết trước
Bài viết tiếp theo


Các câu hỏi về cơ hội và thách thức là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê cơ hội và thách thức là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết cơ hội và thách thức là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết cơ hội và thách thức là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết cơ hội và thách thức là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về cơ hội và thách thức là gì


Các hình ảnh về cơ hội và thách thức là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Xem thêm kiến thức về cơ hội và thách thức là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tìm thêm nội dung chi tiết về cơ hội và thách thức là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment