Hamstring là gì? Các bài tập cho cơ Hamstring hiệu quả Nhất !

Cập nhật ngày 28/08/2022 bởi mychi

Bài viết Hamstring là gì? Các bài tập cho cơ Hamstring hiệu quả Nhất ! thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Hamstring là gì? Các bài tập cho cơ Hamstring hiệu quả Nhất ! trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Hamstring là gì? Các bài tập cho cơ Hamstring hiệu quả Nhất !”

Đánh giá về Hamstring là gì? Các bài tập cho cơ Hamstring hiệu quả Nhất !


Xem nhanh
Xuân tóc đỏ - ACL - DCCT. Tìm hiều về cơ đùi sau (Hamstrings) sẽ giúp các bạn hiểu vai trò, cấu tạo và cách hoạt động của nhóm cơ đùi sau. Để từ đó có các phương pháp tập luyện hợp lý để tránh chấn thương, đồng thời giúp các bạn nắm được một số đấu hiệu đặc trưng của chấn thương cơ đùi sau để ta có biện pháp và phương pháp khắc phục.

#XUÂN_TÓC_ĐỎ_ACL_DCCT #TÌM_HIỂU_CƠ_ĐÙI_SAU
====================================================
THAM KHẢO CÁC VIDEO ĐÃ PHÁT HÀNH
➤BÀI TẬP MẠNH CƠ TỨ ĐẦU ĐÙI
Bài 1: Gồng cơ tứ đầu đùi (Gồng cơ tĩnh) https://youtu.be/EcbyRBoAk2Y
Bài 2: Cầu một chân https://youtu.be/zw20fPjV6ho
Bài 4: Leo núi https://youtu.be/Cmx42L-tKDw
Bài 5: Xà đơn https://youtu.be/ZG01t08lDlU
Bài 6: Gập duỗi gối chủ động https://youtu.be/rnA2AsTvhpM
Bài 8: Dựa tường đứng tấn https://youtu.be/BCD_bl2Riig

➤BÀI TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TẠI NHÀ
Bài 1_Co duỗi bàn chân-ép chân https://youtu.be/YEpNICLQR68
Bài 2_Lắc chân https://youtu.be/blf-6LIZCy0
Bài 3: Di động xương bánh chè https://youtu.be/x2Evd6B1Nfs
Bài 4: Dạng chân https://youtu.be/0cJonI8BLD8
Bài 5: Nâng chân https://youtu.be/tL4ZXzcyoxY
Bài 6: Nằm nghiêng nâng chân https://youtu.be/zyaMUWLNUWg
Bài 7: Gập, duỗi gối thụ động https://youtu.be/vBUMZLvdCFM
Bài 8: Duỗi gỗi thụ động và chườm đá https://youtu.be/lxohO_JZ9Jk
➤DINH DƯỠNG TỐT CHO BỆNH NHÂN ĐỨT DÂY CHẰNG
Phần 1: Giai đoạn nằm viện https://youtu.be/-QGfgkkgeBo
Phần 2: Giai đoạn sau ra viện https://youtu.be/dAqBGywz6Cs

Bạn đang tìm hiểu thông tin về các nhóm cơ và thắc mắc không biết Hamstring là gì hoặc cách tập cho nhóm cơ Hamstring này như thế nào để đạt hiệu quả hấp dẫn nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của công ty chúng tôi để hiểu rõ hơn về nhóm cơ Hamstring này bạn nha !

Nếu đang tìm hiểu về các nhóm cơ trên cơ thể hay các bài tập cho nhóm cơ chi tiết thì chắc hẳn bạn đã nghe qua từ tiếng Anh là Hamstring rồi đúng không? Vậy bạn đã biết cơ hamstring là gì và các bài tập nào phù hợp để áp dụng tập luyện cho nhóm cơ Hamstring này, nhằm giúp nó phát triển tốt nhất hay chưa? Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, Chúng Tôi sẽ giải đáp giúp bạn hiểu rõ nhóm cơ Hamstring và đồng thơi giới thiệu các bài tập tốt nhất cho nó. Nào, hãy bắt đầu tìm hiểu với Chúng Tôi bạn nha !

Hamstring là gì?

Hamstring là ngôn từ tiếng Anh để chỉ phần “cơ đùi sau”. Hamstring là nhóm cơ rất quan trọng của cơ thể và nó có công dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, phần hông trở nên linh hoạt, chân và đùi khỏe hơn. Xét về giải phẩu các nhóm cơ thì cơ đùi sau (Hamstring) bao gồm 3 nhóm cơ chính là:

– Semimembranosus là cơ nhỏ nằm phía dưới gần khuỷu chân.

– Biceps femoris là cơ lớn nằm phía bên ngoài 1 chút.

– Semitendinosus là cơ lớn nằm phía bên trong.

Nhóm cơ Hamstring

Nhóm cơ Hamstring

mặt khác, đùi phía trong và phía ngoài còn được cấu tạo từ 1 số cơ nhỏ khác nữa. Tập luyện cơ đùi sau (Hamstring) sẽ giúp toàn bộ cơ đùi to khỏe, săn chắc hơn và giúp cơ thể phát triển cân đối, vóc dáng sẽ đẹp hơn. Hamstring không chỉ bao gồm 1 cơ mà là 1 nhóm cơ với nhiều chức năng khác nhéu. Nhóm cơ đùi sau này có chức năng chính là duỗi hông và nó là yếu tố quan trọng giúp các vận động viên bùng nổ khi chạy nước rút hoặc nhảy. chính vì vậy, các huấn luyện viên thể hình luôn khuyên các bạn Gymer nên chú trọng tập luyện cho nhóm cơ Hamstring khi tham gia tập Gym.

Các bài tập cho cơ Hamstring hiệu quả nhất.

Như vậy, bạn đã biết cơ hamstring là gì, có vị trí nằm ở đâu và chức năng của nó là như thế nào rồi đúng không? Xét về khía cạnh thể hình, có rất nhiều bài tập Gym hiệu quả cho nhóm cơ Hamstring này, giúp toàn bộ cơ đùi trở nên to khỏe và săn chắc hơn. Trong phần tiếp theo của bài viết, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho bạn một số bài tập cho nhóm cơ Hamstring được đánh giá tốt nhất và đã được Chúng Tôi tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể hình có kinh nghiệm lâu năm. Bạn đọc có khả năng tham khảo và áp dụng vào lịch tập Gym của mình nhé !

✅ Mọi người cũng xem : the first essence là gì

1. Bài tập Clean Deadlift.

Clean Deadlift là bài tập biến thể của Deadlift cơ bản và được rất thường xuyên Gymer áp dụng vào các buổi tập chân. Clean Deadlift thuộc nhóm các bài tập phức hợp (Compound), tác động trực tiếp lên nhóm cơ chính là cơ đùi sau và hỗ trợ các nhóm cơ phụ gồm cẳng tay, cơ mông, cơ lưng, cơ đùi trước, cầu vai. Cách tập luyện bài tập Clean Deadlift này như sau:

– Trước tiên, bạn chuẩn bị thanh tạ đòn đã được lắp bánh tạ ở cả 2 bên và có trọng lượng phù hợp.

– Đặt thanh tạ đòn trước mặt, 2 chân mở rộng bằng vai và mũi chân hơi chĩa ra ngoài. Bạn ngồi tấn xuống phía thanh tạ, lưng để thẳng hết mức có thể, để tạ đòn gần ống đồng. 2 tay nắm lấy thanh tạ, để lòng bàn tay hướng vào thân người và khoảng cách 2 tay rộng bằng vai.

– Sau đó, bạn đưa thanh tạ lên khỏi mặt đất bằng cách ấn gót chân xuống, nâng tạ và thu đầu gối về phía sau để đưa thanh tạ lên đơn giản. Lưu ý, khi thanh tạ đi lên, góc độ lưng vẫn được giữ cố định.

– Khi đưa thanh tạ lên đến đầu gối, bạn đẩy hông vào thanh tạ để hông và đầu gối duỗi thẳng.

– Dừng lại 1 giây ở vị trí trên cùng và từ từ hạ thanh tạ đòn xuống vị trí bắt đầu.

– Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi đạt được số lần bắt buộc.

Clean Deadlift

Clean Deadlift

Video hướng dẫn tập Clean Deadlift.

2. Bài tập Kettlebell One Legged Deadlift.

Kettlebell One Legged Deadlift là bài tập Deadlift một chân với tạ bình và có tác dụng giúp phát triển Hamstring (cơ đùi sau) rất hiệu quả, cùng lúc ấy hỗ trợ tập cả mông lẫn lưng dưới. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập Deadlift giúp phát triển cơ đùi sau này như sau:

– Trước tiên, cần lựa chọn một quả tạ bình vôi có trọng lượng phù hợp.

– Tay phải cầm tạ ấm và đứng trên một chân bằng chân phải, cùng phía tay giữ tạ ấm.

– Đầu gối hơi cong lại, co hông và duỗi chân trái thẳng ra đằng sau để giữ thăng bằng.

– Hạ tạ ấm xuống, đẩy thân trước xuống và nâng chân trái lên cho tới khi thân người bạn song song với mặt đất. Giữ tư thế đó trong 1 giây rồi quay trở lại vị trí thẳng đứng.

– Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho tới khi đạt được số lần yêu cầu và sau đó đổi chân đứng, thực hiện tương tự cho bên chân kia.

Kettlebell One Legged Deadlift

Kettlebell One Legged Deadlift

✅ Mọi người cũng xem : mì indomie bao nhiêu calo

3. Bài tập Sumo Deadlift.

Sumo Deadlift là bài tập thể hình có công dụng rất tốt cho phần cơ Hamstring và cơ mông. mặt khác, bài tập này còn ảnh hưởng lên các nhóm cơ phụ gồm cơ cẳng tay, cơ lưng, đùi trước và cơ cầu vai. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập cơ đùi sau này như sau:

– Bạn lắp bánh tạ vào thanh tạ đòn với trọng lượng phù hợp.

– Tư thế chuẩn của bài tập Sumo Deadlift là 2 chân đứng thẳng, khoảng cách rộng hơn vai và mũi bàn chân xoay 2 bên 30 độ. Từ từ hạ người xuống và dùng 2 tay để nắm lấy thanh đòn tạ, bạn có khả năng nắm 2 lòng bàn tay quay vào thân người hoặc hấp dẫn nhất là nắm ngược 2 lòng bàn tay để có thể giữ tạ chắc hơn. Lưu ý, vị trí của tay khi nắm đòn tạ là nằm ở bên trong 2 chân.

– Hít 1 hơi thật sâu, giữ hơi và nhìn tới trước, ngực ưỡn lên, nâng người đứng thẳng lên. Khi tạ lên qua đầu gối thì hơi ngả người ra sau, đánh hông chạm vào thanh đòn và siết cơ mông.

– Từ từ hạ tạ xuống vị trí bắt đầu và lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Sumo Deadlift

Sumo Deadlift

4. Bài tập Floor Glute Ham Raise.

Floor Glute Ham Raise là một trong những bài tập Gym ảnh hưởng lên cơ đùi sau hiệu quả nhất và đồng thời, nó còn tác động lên các nhóm cơ phụ gồm bắp chân và cơ mông. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập Floor Glute Ham Raise như sau:

– Để thực hiện bài tập này, bạn cần dùng đến máy tập Gym có miếng đệm móc 2 chân cố định hoặc có thể nhờ người hỗ trợ giữ cố định 2 gót chân ở phía sau.

– Bạn bắt đầu với tư thế quỳ gối, 2 đùi và thân người thẳng đứng, 2 tay đan chéo và đặt trước ngực.

– Duỗi đầu gối để hạ thân người xuống, nhưng không được gập hông khi hạ thân người về phía trước.

– Đặt 2 bàn tay ở trước thân người khi bạn chạm sàn. theo ghi nhận của các HLV thể hình, đây là bài tập tương đối khó và bạn nên có người tập cùng để hỗ trợ.

– dùng 2 tay đẩy nhẹ xuống sàn, nhằm giúp thân người quay trở lại vị trí ban đầu và sau đó đưa tay về phía trước ngực.

– Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi đạt được số lần bắt buộc.

Floor Glute Ham Raise

Floor Glute Ham Raise

Video hướng dẫn Floor Glute Ham Raise.

5. Bài tập Lying Leg Curls.

Lying Leg Curls là bài tập cơ đùi sau với máy tập chuyên dụng và thường được áp dụng tại các phòng Gym chuyên nghiệp. Với bài tập này, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên nhóm cơ Hamstring và giúp đùi sau của bạn phát triển to hơn, mạnh mẽ hơn. Các bước thực hiện bài tập Lying Leg Curls này như sau:

– Điều chỉnh máy tập cho phù hợp với chiều cao của bạn, điều chỉnh trọng lượng tạ và sau đó nằm úp lên máy, chân đặt bên dưới đòn bẩy.

– Chân và người thẳng, tay giữ tay cầm của máy.

– Thở ra và căng cơ đùi cuộn chân lên đùi. Giữ 1 giây ở vị trí gần nhất.

– Hít vào và từ từ duỗi chân về vị trí ban đầu.

– Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Lying Leg Curls

Lying Leg Curls

Lời kết.

Như vậy, với bài viết trên đây của Thiên Trường Sport, các bạn đã hiểu ngôn từ Hamstring là gì và được hướng dẫn các bài tập cơ đùi sau đem lại hiệu quả tốt nhất cho Gymer rồi đúng không? Thiên Trường hy vọng, sau khi đã hiểu được Hamstring là gì, các bạn Gymer sẽ chú ý thường xuyên hơn về nhóm cơ này trong lịch tập Gym của mình, để có cơ thể phát triển cân đối và cơ bắp khỏe mạnh nhất. xin phép cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, xin phép chào và hẹn gặp lại các bài ở các bài viết tiếp theo của công ty chúng tôi !

Đọc thêm



Các câu hỏi về cơ hamstring là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê cơ hamstring là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết cơ hamstring là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết cơ hamstring là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết cơ hamstring là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về cơ hamstring là gì


Các hình ảnh về cơ hamstring là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu dữ liệu, về cơ hamstring là gì tại WikiPedia

Bạn nên tham khảo nội dung về cơ hamstring là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment