Chuyển tải (Transhipment) và quá cảnh (Cargo in transit)

Cập nhật ngày 19/08/2022 bởi mychi

Bài viết Chuyển tải (Transhipment) và quá cảnh (Cargo in transit) thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Chuyển tải (Transhipment) và quá cảnh (Cargo in transit) trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Chuyển tải (Transhipment) và quá cảnh (Cargo in transit)”

Đánh giá về Chuyển tải (Transhipment) và quá cảnh (Cargo in transit)



Chuyển tải (Transhipment) và quá cảnh (Cargo in transit)

CHUYỂN TẢI (TRANSHIPMENT) VÀ QUÁ CẢNH (CARGO IN TRANSIT)

Hãy cùng tìm hiểu chuyển tải (transhipment) và quá cảnh (cargo in transit) khác nhau ra sao.

hang-qua-canh-chuyen-tai

Chuyển tải là gì? – Chuyển tải là hành động bốc dỡ một container từ một con tàu (thông thường ở cảng trung chuyển –hub port) và đưa nó lên một con tàu khác để tiếp tục đưa tới cảng đích dỡ hàng cuối cùng (Port of Discharge)

Vậy nó khác gì so với hàng quá cảnh (Cargo in Transit)

Một lô hàng hóa được vận chuyển từ nước xuất khẩu qua biên giới quốc tế đi nhờ qua đất liền của một quốc gia khác để vận chuyển tới điểm đích được gọi là quá cảnh -Cargo in Transit

Có một vài quốc gia và các đặc khu thương mại, kinh tế trên thế giới không có cảng biển và các nước này phải sử dụng cảng biển của các nước khác để nhập khẩu hoặc xuất khẩu hàng hóa của mình ..

một số ví dụ với các quốc gia sau:

Ethiopia sử dụng cảng Djibouti ở Djibouti làm cảng cửa ngõ (gateway port) của họ

Uganda dùng cảng Mombasa ở Kenya làm cảng cửa ngõ (gateway port) của họ

Moldova sử dụng cảng Constanta ở Romania làm cảng cửa ngõ (gateway port) của họ

Nên nhớ, cảng cửa ngõ (gateway port) là cảng lớn, chuyên khai thác tàu tải trọng lớn, tàu mẹ (mother vessel) và ít khai thác tàu feeder.

Một lô hàng hóa được chuyển từ một điểm từ nước xuất xứ qua biên giới quốc tế đến một quốc gia khác qua đất liền được gọi là Quá cảnh -Cargo in Transit

Hàng hóa trong vận chuyển quá cảnh có khả năng được hiểu như sau:

Lô hàng từ nước A được chuyển đến điểm đích quốc gia D qua quốc gia B (có khả năng là qua cảng biển) và nước C (một quốc gia nội địa khác) hoặc

Hàng hóa từ nước A được chuyển đến quốc gia D trên đất liền, thông qua các nước B và C, nơi các quốc gia A, B, C và D đều đặn nằm trong một liên minh các quốc gia như EU

Vận đơn và Bản lược khai hàng hóa (manifest) cho lô hàng phải thể hiện điều khoản: vận chuyển đến “tên quốc gia”. Điều khoản này chỉ ra cảng quá cảnh / cảng trung chuyển / quốc gia mà hàng hóa không được tiêu thụ tại đó, và được dùng để khai báo manifest. Điều này có ý nghĩa đối với quốc gia là quốc gia nội địa và với điều khoản này, hàng hoá có thể được phép vận chuyển qua biên giới quốc tế dưới sự kiểm soát của hải quan.

Nếu điều khoản này không được nêu trong vận đơn và bản lược khai hàng hóa, việc di chuyển qua biên giới quốc tế sẽ không được cho phép và người nhận hàng (Consignee) có khả năng cần phải thông quan hàng hoá tại cổng cảng cửa ngõ (gateway port), đây không phải là tình huống lý tưởng cho người nhận hàng.

Trong một vài trường hợp, các hãng tàu hoặc các quy định của chính phủ có thể yêu cầu, nhấn mạnh cụm từ “Cargo transit to “name of country or final destination” thể hiện lô hàng quá cảnh tới quốc gia hoặc điểm đến cuối cùng ” với trách nhiệm xử lý, rủi ro và chi phí do chính khách hàng chịu.

Hàng vận chuyển quá cảnh có khả năng được vận chuyển qua bất kỳ phương thức vận tải nào tùy thuộc vào cơ sở hạ tầng sẵn có của nước quá cảnh.

Các chứng từ và Thủ tục, quá trình thông quan giữa các quốc gia phụ thuộc vào quy định thương mại và các hiệp định hợp tác khác của họ. Ví dụ, các Liên minh và cộng đồng như EU và SADC có thỏa thuận rõ ràng đối với hàng hóa đang di chuyển trong / qua lãnh thổ của họ.

Tóm lại,

  • Chuyển tải (trans-shipment) là hành động bốc dỡ container từ một con tàu (thông thường ở cảng trung chuyển) và đưa nó lên một con tàu khác để tiếp tục đưa tới cảng dỡ hàng cuối cùng. Các hàng hoá đã được dỡ hàng tại cảng Cảng chuyển tải không được rời cảng bằng đường bộ hoặc đường sắt xuyên biên giới quốc tế đến một quốc gia không có biển khi được tuyên bố là Hàng hóa trong quá cảnh
  • Quá cảnh hàng hóa là sự di chuyển của hàng hóa mà:

Dỡ hàng ra tại cảng biển cửa ngõ hoặc

Có nguồn gốc từ một quốc gia trong một liên minh hoặc

Qua biên giới quốc tế đến một quốc gia khác mà nơi đích đến cuối cùng (nói chung) là một đất nước không có biển .

***************

Hoàn toàn tự tin với kiến thức, kỹ năng thực tế từ những khóa học của trung tâm Xuất nhập khẩu Hà Lê.

  • Khóa học nghiệp vụ Xuất nhập khẩu – Logistics
  • Khóa học Logistics
  • Khóa học khai báo hải quan ECUS/VNACCS
  • Khóa học Tiếng Anh Xuất nhập khẩu – Logistics

Trung tâm Xuất nhập khẩu – Logistics Hà Lê

Tầng 5, số 86 đường Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Hotline: 098 577 4289 // [email protected]



Các câu hỏi về chuyển tải tiếng anh là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chuyển tải tiếng anh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chuyển tải tiếng anh là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chuyển tải tiếng anh là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chuyển tải tiếng anh là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về chuyển tải tiếng anh là gì


Các hình ảnh về chuyển tải tiếng anh là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Xem thêm báo cáo về chuyển tải tiếng anh là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tham khảo nội dung chi tiết về chuyển tải tiếng anh là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment