Chuyển sinh là gì?

Cập nhật ngày 07/09/2022 bởi hoangngoc

Bài viết Chuyển sinh là gì thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắc thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !!

Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Chuyển sinh là gì trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Chuyển sinh là gì?”

Xem nhanh
Bạn Đầu Thai Chuyển Sinh Từ Đạo Nào Trong Lục Đạo Luân Hồi? Từ Tướng Mạo Có Thể Đoán Ra Được

Từ các đạo trong lục đạo luân hồi chuyển sinh thành người, đều mang theo một số thói quen đặc trưng. Thông qua những thói quen này, chúng ta có thể phán đoán mình hoặc người khác từ đạo nào trong lục đạo đầu thai chuyển sinh.

_______________
- Đăng ký kênh #NgamRadio tại đường link: https://bit.ly/2DzS06w
- Liên hệ và góp ý với Ngẫm Radio qua hòm thư: [email protected]
- Trang facebook: https://www.facebook.com/NgamRadio.Net/
_______________
#luânhồi #lụcđạo #tướngmạo #đầuthai
 

Chuyển sinh là gì?

Chuyển sinh là gì?

Chuyển sinh là gì?

Luân hồi hay tái sinh là sự chuyển hóa sự sống của một sinh vật qua thường xuyên kiếp theo sự tái sinh. Đây chính là triết thuyết tôn giáo được phát triển cách đây đến mấy nghìn năm. Thuyết này bàng bạc trong dân gian, khắp nơi trên thế giới, ở Ai Cập, Hy Lạp cổ đại, nhất là Ấn Độ. Các tôn giáo như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Do Thái giáo và cả những người theo thuyết thần trí học (theosophy) đều đề cập đến vấn đề này thuyết luân hồi lan truyền gần như toàn bộ các nước ở Châu Á. Người Tây phương hiểu luân hồi qua từ Metempsychosis, Tranmission hay Reincarnation. Theo Websters New World Encylopedia (1992) thì thuyết luân hồi bao hàm ý nghĩa rằng sau khi chết, linh hồn của loài người cũng như loài vật và ngay cả loài cây cỏ cũng sẽ chuyển sinh từ cơ thể này qua cơ thể khác từ dạng này qua dạng khác tùy theo những gì đã gây ra ra lúc còn sống.

Thuyết luân hồi hay tái sinh có ý nghĩa vô cùng sâu sắc và chi li: mọi sinh vật, sau khi chết sẽ chuyển hóa từ một thân xác này sang một thân xác khác. Ngay cả loài vật và loài cây cỏ cũng vậy. Luân hồi hay tái sinh (Reincarnation) là sự chuyển hóa hay sự chuyển sinh, đầu thai (transmission) của linh hồn. Nói rõ hơn là khi chết, linh hồn sẽ chuyển từ thân xác này để nhập vào một thân khác. Khi chết thân xác hủy hoại tan rã, chỉ có linh hồn tồn tại.

Theo Phật giáo thì luân hồi, tái sinh là một phản ứng nghịch lại, là một sự báo ứng một cách tự nhiên của mọi hành động. Mỗi hành động đều có những phản ứng dội lại cho hành động gây ra. Chữ luân hồi theo Phật giáo lấy từ Phạn ngữ là Samsàra.

Con người phải trải qua nhiều kiếp cho đến khi chịu đủ sự trả quả tương xứng về những gì đã làm và không tạo nên nghiệp xấu thì mới mong được tới cõi an lạc mà Phật giáo gọi là cõi Niết Bàn (Nirvana). Những ai phạm điều xấu, ác thì khi chết phải đọa vào địa ngục và chịu những sự xử phạt công minh.

Theo thuyết của Phật giáo có mười nghiệp dữ (sát sinh, trộm cắp, dâm dật, tham muốn, tức giận, si mê) đối lại với mười nghiệp dữ có mười nghiệp lành như không giết hại, không tham lam trộm cắp, không giận hờn, không mê muội) nếu khi sống tạo nghiệp ác thì khi chết phải chịu luân hồi tái sinh vào thân phận kẻ chịu khổ đau vì phải trả cái nghiệp xấu ấy. Nếu khi sống tạo nghiệp lành, thì khi chết sẽ luân hồi đầu thai vào thân xác mới có đời sống sung sướng tốt lành hơn. Nói tóm lại tất cả những gì mà bản thân đang phải trải qua ở Hiện tại chính là kết quả của những nghiệp gì mà kiếp trước bản thân đã làm. Và tất cả những gì mà hiện nay bản thân hành động thì đó sẽ là cái nghiệp được tạo lập trong Hiện tại để có nghiệp báo ở tương lai tức là sư báo ứng của việc mình làm.

Các nhà thống kê về thuyết luân hồi tái sinh lúc đầu tưởng rằng thuyết này chỉ phát triển ở các nước Á Châu, nhất là vùng Đông Nam Á. Nhưng dần dần họ khám phá ra rằng không riêng gì ở vùng Á Châu mà ở các nước Ai Cập, Hy Lạp cổ đại như nơi vùng ốc đảo xa xăm, thuyết này vẫn bàng bạc trong dân chúng và cả người dân Da đỏ cũng thường tin vào thuyết tái sinh. Các nhà nghiên cứu hiện tượng luân hồi lúc đầu rất ngạc nhiên về sự trùng hợp lạ lùng của một số lớn người Da đỏ ở Bắc Mỹ Châu giống một số lớn người dân Châu Á về niềm tin có sự tái sinh. Nhưng khi xét về mặt địa lý họ thấy không có gì đáng ngạc nhiên vì thời đại Băng Hà, Á Châu và Mỹ Châu đã dính liền với nhau một cách tạm thời từ hai vùng Tây Bá Lợi Á (Siberia) và Alaska. Lúc bấy giờ người Á Châu đã LH được với vùng Bắc Mỹ qua ngả này và ngay cả một vài loài thú cũng vậy. Bác Sĩ Mills đã đưa ra những điểm tương đồng về sự kiện này như sau.

Người Tây Tạng tin rằng, vì Phật Sống Lạt Ma của họ khi qua đời sẽ lại tái sinh để chăm dắt và che chở cho dân tộc họ. Cũng vậy, những người Da đỏ Bắc Mỹ Châu tin rằng vị Tù Trưởng bộ lạc đôi khi chọn sự đầu thai trở lại để giúp đỡ những người trong thị tộc. Ngày nay, một số tôn giáo khác tuy nhiên một vài người dân ở đây vẫn còn tin vào sự tái sinh. Thường thì họ suy đoán qua giấc mộng, qua lời nói bất chợt của người trong nhà, nhất là của đứa bé. Sự trùng hợp về hình hài, cử chỉ, hiện tượng v.. v đều đặn được chú ý cẩn thận. Đôi khi họ còn tin tưởng rằng người chết hiện về dù trong giấc mộng cũng bao hàm ý tưởng là họ sắp đầu thai trở lại. Đôi khi họ còn để ý qua dấu bớt, vết sẹo trên da của trẻ sơ sinh. Nếu giống với dấu vết mà người đã chết trước đó có thì có khả năng nghĩ rằng người ấy đã lại tái sinh. Cũng có khi họ quan sát đứa trẻ về cách cư xử, ăn ở của nó. Nếu giống với người đã chết thì đó là điều đáng quan tâm. thường xuyên người trước khi chết thường trối trăn lại lời ao ước muốn hay không muốn được nảy sinh lần nữa.

Video tham khảo: Bạn Đầu Thai Chuyển Sinh Từ Đạo Nào Trong Lục Đạo Luân Hồi? Từ Tướng Mạo Có Thể Đoán Ra Được
Bạn có thể xem thêm:

Câu chuyện luân hồi chuyển sinh nổi tiếng của cậu bé ở Nhật

Câu chuyện luân hồi và chuyển sinh vốn quen thuộc trong văn hóa truyền thống. Những ảnh hưởng của thuyết vô thần hiện đại đã khiến nhiều người bắt đầu hoài nghi về thuyết đó. Kỳ thực, giới khoa học đã có những phát hiện mới mẻ về hiện tượng kỳ lạ này.

Câu chuyện luân hồi chuyển sinh của Katsugoro

Cuối thời đại Edo ở Nhật Bản vào khoảng đầu thế kỷ XIX, có một câu chuyện luân hồi chuyển sinh gây chấn động mọi tầng lớp xã hội cho tới tận hoàng gia. Đến cuối thế kỷ XIX, nó đã được lan truyền ra nước ngoài. Đó là câu chuyện chuyển sinh luân hồi của Katsugoro.Ngày 10 tháng 10 năm thứ 12 văn hóa thời đại Edo Nhật Bản (1815), có người nông dân làng Tama Nakano (nay là Higashi Nakano, thành phố Hachioji, Tokyo) sinh hạ con trai tên Katsugoro. Từ nhỏ cậu bé đã hoạt bát và dễ thương.
  • Một ngày tháng 11 năm Bunsei thứ 5 (1822), khi cậu bé đang chơi đùa với anh trai Otojiro và chị gái Minoru. Cậu đột nhiên hỏi một vấn đề xưa nay chưa từng thấy: “Anh chị, hai người trước khi đến nhà này là con của gia đình nào? “
  • Otojiro trả lời: “Việc này, anh không biết đâu”
  • Minoru nói, “Đây là một câu hỏi rất kỳ lạ, Katsagoro em có biết không?”
  • Katsugoro trả lời, “Em biết chứ, em sinh ra ở làng Kubo ở Fujikura, chết vì bệnh đậu mùa khi lên 6 tuổi”.
  • Minoru nói thêm: “Em nói bậy, chị sẽ đi mách mẹ cho mà xem”
  • Katsugoro chẳng ngờ anh trai và chị gái không biết điều đó, nghe thấy những lời nghiêm túc của chị, anh không nén nổi nước mắt lưng tròng và cầu xin chị: “Chị ơi, đừng nói với mẹ. Em cầu xin chị đó, chị nói gì em sẽ nghe theo”.
Từ đó, Katsugoro rất nghe lời chị, nói gì nghe đó. Người mẹ tỉ mỉ chu đáo của cậu cũng nhận ra sự thay đổi này.

Ký ức tiền kiếp của Katsugoro trước khi luân hồi sang kiếp này

Câu chuyện luân hồi chuyển sinh của cậu bé và nhớ lại tiền kiếp (Ảnh: shutterstock)

Câu chuyện luân hồi chuyển sinh của cậu bé và nhớ lại tiền kiếp (Ảnh: shutterstock)

Người mẹ phát hiện ra bí mật kiếp trước

Đến giữa tháng 12, bà nói với chồng mình là Genzō, giữa Katsugoro và Minoru dường như có một bí mật nào đó được che giấu. Cha cậu bé đã gọi con tới và nói: “Chúng ta sẽ không mắng con, con có chuyện gì vậy, có thể nói cho cha nghe”Cậu bé kể lại, kiếp trước cậu tên là Fujikura, sinh ra ở làng Hodokubo (nay là Higashi Nakano, thành phố Hachioji, Tokyo) , cha cậu tên là Ginza, mẹ tên là Sakusei.
  • Cha cậu hỏi lại: “Điều này có thật không?”
  • Cậu bé trả lời, “Đó hoàn toàn là sự thật”
  • Cha cậu nói tiếp: “Con không được nói với ai về chuyện này nhé.”
  • Cậu bé gật đầu, “Con biết rồi ạ”.
Đột nhiên nghe thấy một điều lạ lùng như vậy, trong lòng cha mẹ cậu bé đầy sự hoài nghi và không dám tin.

Tường thuật chi tiết về cái chết trong tiền kiếp

Cậu bé nhớ chi tiết về cái chết của mình trong tiền kiếp (Ảnh:dkn.tv)

Cậu bé nhớ chi tiết về cái chết của mình trong tiền kiếp (Ảnh:dkn.tv)

Fujikura qua đời do mắc bệnh đậu mùa

Fujikura lâm bệnh và qua đời khi mới lên 6 tuổi. Ngày tổ chức tang lễ, cậu được bỏ vào một chiếc quan tài gỗ. Người nhà đưa cậu đến nghĩa trang trên núi để chôn chất. Khi quan tài chôn xuống đất. Đột nhiên xuất hiện một tiếng nổ lớn và cậu thấy linh hồn mình bay lên cao.Khi về tới nơi, cậu nhìn thấy cha mẹ đang nói chuyện. Lời họ nói cậu đều nghe thấy rất rõ ràng. Vì cậu thấy mẹ khóc ròng rất đỗi thương tâm. Cậu chạy tới định an ủi mẹ, nhưng mẹ cậu hoàn toàn không nghe thấy cậu nói gì.Cuối cùng cậu chú ý đến một ông lão với bộ râu trắng. Ông mặc áo kimono đen đang vẫy tay chào mình. Ông lão đưa cậu bay qua sơn xuyên cùng cốc hồi lâu và tới một nơi. Ở đó không lạnh cũng không nóng, u ám tối đen như mực. Cậu đi hồi lâu cũng không cảm thấy đói. Trên cánh đồng có hai loại hoa màu vàng và đỏ. Nếu ai tới hái những con quạ giận dữ và kêu lên.Fujikura nghe thấy tiếng niệm kinh vọng về từ nơi xa. Vì thế cậu lại quay về nhà, nhưng mọi người trong nhà không ai chú ý. Cậu nhìn thấy trên bàn cúng có chè đậu đỏ còn đang bốc khói nghi ngút, trông rất ngon mắt.

Luân hồi đến kiếp này vào ngôi nhà hiện tại

Cậu bé ở thế giới đó khoảng vài ngày. Ông lão nói với cậu đã ba năm trôi qua. Cậu có thể đi đầu thai rồi. Ông đưa cậu đến một ngôi nhà phía sau cây hồng sai trĩu ở làng Nakano. Đây cũng chính là nhà hiện nay. Cậu nghe theo lời ông lão chỉ dẫn và đi vào phòng.Đầu tiên cậu nấp sau bếp lò, rồi mới rón rén đi vào. Cậu nghe thấy cha mẹ mình đang bàn bạc chuyển đến Edo làm thuê để dễ dàng cho việc trang trải cuộc sống gia đình. Lúc này, linh hồn cậu bé nhanh chóng chui vào bụng mẹ và sau đó ra đời.

Luân hồi và nhớ lại tiền kiếp

Tìm lại ngôi nhà trong kiếp sống trước

Sau khi kể cậu về trải nghiệm trước khi ra đời của mình. Cậu bé khóc to và cầu xin bà nội đưa mình đến làng Hodokubo. Bà thương cảm với sự thỉnh cầu khổ sở của cậu bé. Bà hỏi người quen ở gần đó có biết ông Ginza ở làng Hodokubo không? Có người nói với bà, làng này từng có người tên như thế, nhưng đã qua đời rồi.Ông ấy có một đứa con trai tên Fujikura. Cậu bé cũng qua đời khi bị bệnh đậu mùa. Câu chuyện luân hồi chuyển sinh của cậu bé lan truyền trong thôn. Từ đó nhiều người tìm đến nhà cậu để nhìn thấy cậu. Mọi người còn đặt cho cậu cái tên “Tiểu tăng làng Hodokubo”.Mẹ cậu cũng bắt đầu tin câu chuyện luân hồi chuyển sinh của con trai. Những lời hai vợ chồng bà bàn bạc về chuyện đi làm thuê để tính kế sinh nhai là bí mật, không ai biết. Hơn nữa khi đó cậu chưa được sinh ra.Bà nội đã đưa Katsugoro đến làng Hodokubo để tìm lại nhà của cậu trong tiền kiếp. Katsugoro khi đó mới tám tuổi chưa bao giờ tới đây nhưng cậu biết đường. Cậu đưa bà ngoại vượt núi đi bộ vào làng. Cậu tỏ ra khá quen thuộc với mọi thứ nơi đây.
  • “Có phải nhà này không?” Bà nội hỏi cậu.
  • “Không phải ạ, đi tiếp một chút đi ạ.” Katsugoro trả lời. Một lát sau cậu chỉ vào một nhà và nói: “Chính là nhà này”.
Những năm gần đây, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về những trường hợp luân hồi, chuyển kiếp đã chứng minh rằng kiếp sau là chuyện hoàn toàn có thật.

Những năm gần đây, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về những trường hợp luân hồi, chuyển kiếp đã chứng minh rằng kiếp sau là chuyện hoàn toàn có thật.

Tái sinh và nhận ra những người thân trong kiếp trước

Katsugoro đưa bà nội vào một gia đình nông dân. Khi đó mẹ của cậu ở tiền kiếp và cha dượng Hanshiro đều có mặt. Khi Fujikura lên hai tuổi, cha ruột cậu qua đời, mẹ cậu tái hôn, cha dượng rất yêu thương cậu.Cả hai đều rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cậu bé. Họ nói Katsugoro và Fujikura rất giống nhau. Mặc dù lần đầu tiên tới nơi này, nhưng Katsugoro lại quen thuộc với mọi thứ trong nhà. Cậu nói, trước đây ở cổng cửa hàng thuốc lá phía đối diện không có cái cây kia.Điều này lại lần nữa làm hai vợ chồng già ngạc nhiên. Quả thực 10 năm trước ở đó không có cái cây như vậy. Cậu bé cũng tới thăm mộ của ông Ginza. Từ đó hai qua lại với nhau thân thiết như người nhà.

Thông tin Katsugoro luân hồi chuyển sinh lan rộng

Một tháng sau kể từ khi trở về từ làng Hodokubo, lãnh chúa phong kiến Ikeda Sadatsune của miền đất Tottori Domain đến nhà cậu bé. Lãnh chúa có một người con gái tên Lu Ji, rất hiểu chuyện. Từ nhỏ cô bé đã hay cúng lễ Thần Phật,Tuy nhiên năm trước (tháng 11 năm Bunsei thứ 5) cô bé bị tử vong cũng vì bệnh đậu mùa năm lên 6 tuổi. Đang lúc ông đau buồn vì mất đi con gái yêu và sống ẩn dật tránh xa mọi người. Ông nghe được câu chuyện luân hồi chuyển sinh của Katsugor. Ông vô cùng trấn động trong lòng nên tìm đến nhà cậu bé tìm hiểu thực hư.Khi gặp lãnh chúa, cậu bé sợ hãi tới không nói lên lời. Cậu đành để bà nội bên cạnh hiểu rõ ngọn ngành thay cậu thuật lại mọi chuyện. Giữa tháng 3, lãnh chúa sắp xếp lại câu chuyện của bà nội cậu bé. Ông viết thành “Câu chuyện luân hồi chuyển sinh của cậu bé Katsugoro”.Ông tặng cho một văn nhân và những đại hòa thượng trong chùa Sengakuji Temple. Câu chuyện luân hồi của cậu bé trở thành một chủ đề ở Tokyo.

Chính phủ Nhật bản công nhận câu chuyện luân hồi của Katsugoro

  • Tháng 4 năm đó, các lãnh chúa nơi gia đình cậu bé sinh sống đến nhà cậu để thực hiện điều tra theo quy định. Cha mẹ cậu bị các lãnh chúa gọi đến Tokyo, gây ồn ào khắp vùng. Ngày 19 tháng 4, các lãnh chúa nói với cha mẹ cậu bé, muốn lắng nghe đầu đuôi câu chuyện để làm thành báo cáo, để báo cấp trên là Shoin-ban, Mamoru Sato.
Hirata Atsutane đã mời cha con cậu bé đến viện nghiên cứu quốc học -Gasbukisha của mình, và họ đã mất ba ngày 22,23,25 tháng 4 năm 1823 để kể lại chi tiết toàn bộ câu chuyện. Sau đó Hirata dành thêm 3 tháng tìm hiểu điều tra, ghi lại các cách lý giải, bổ sung các quan sát cá nhân,Điều tra xong ông viết thành cuốn “Sự tái sinh của Katsugoro” . Vào tháng 6 năm đó, 22 tháng 7 cuốn sách được mang tới Kyoto để trình lên Thiên hoàng Kōkaku và thái hậu đọc. Cuốn sách cũng gây chấn động trong hậu cung.
  • Ngày 26 tháng 8 năm Bunsei thứ 8 (1825) Katsugoro 11 tuổi gia nhập viện nghiên cứu Gas Bukisa, trở thành học trò của Hirata. Cậu học ở đó khoảng một năm, và trở về làng Nakano. Sau khi lớn lên, cậu sống như một người nông dân bình thường.
Cậu thừa kế nghề nông của cha và còn có nghề phụ buôn bán lồng đèn tre. Cậu có một cuộc sống khá dư dả. Ngày 4 tháng 12 năm Meiji 23(1869), cậu qua đời ở tuổi 55.
  • Video tham khảo: Cậu bé người Nhật và bằng chứng luân hồi

Các câu hỏi về chuyển sinh là gì

Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào về chuyển sinh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mọi thắc mắc hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3Bài viết chuyển sinh là gì được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chuyển sinh là gì hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chuyển sinh là gì chưa hay hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các hình ảnh về chuyển sinh là gì

Các hình ảnh về chuyển sinh là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thông tin về chuyển sinh là gì tại WikiPedia

Bạn có thể xem nội dung chi tiết về chuyển sinh là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/KEY: chuyển sinh là gì, chuyển sinh nghĩa là gì, reincarnation là gì, chuyển sinh la gì, chuyển sinh là j, xem phim điều ước của tù nhân 2307, điều ước của tù nhân 2307, chai chân mụn cóc, luân hồi chuyển sinh

Related Posts

About The Author

Add Comment