Chuyển hoàn là gì? Giải pháp cho các đơn hàng chuyển hoàn?

Cập nhật ngày 19/08/2022 bởi mychi

Bài viết Chuyển hoàn là gì? Giải pháp cho các đơn hàng chuyển hoàn? thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Chuyển hoàn là gì? Giải pháp cho các đơn hàng chuyển hoàn? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Chuyển hoàn là gì? Giải pháp cho các đơn hàng chuyển hoàn?”

Đánh giá về Chuyển hoàn là gì? Giải pháp cho các đơn hàng chuyển hoàn?


Xem nhanh
Đây là một chính sách mới của shopee có hiệu lực từ ngày 3 tháng 9 năm 2019
Trong đó hỗ trợ phí vận chuyển bằng shopee cho người mua hàng, khi có đơn hoàn trên shopee. Tối đa 40,000 xu cho đơn Ngoại tỉnh; Tối đa 25,000 xu cho đơn Nội tỉnh
Xu là một đơn vị loại hình quy đổi của shopee 1 xu tương đương với 1 đồng, và chỉ có thể dùng để khấu trừ vào các đơn mua trên shopee.
#hỗ_trợ_phí_vận_chuyển #hoàn_shopee_xu #hoàn_xu_cho_người_mua
--------------------
MỌI NGƯỜI NHỚ SUBSCRIBE KÊNH CỦA LẬP NGHIỆP CÙNG SHOPEE ĐỂ XEM NGAY CÁC VIDEO HƯỚNG DẪN SHOPEE MỚI NHẤT.
► SUBSCRIBE CHANNEL: https://bit.ly/2jY2va2
--------------------
Cả nhà theo dõi thông tin của mình tại đây:
► Fanpage: https://www.fb.com/lapnghiepcungshopee
► Facebook: https://www.fb.com/trinhcongthanh
► Facebook https://www.fb.com/groups/shopeevietnams
--------------------
Liên hệ hợp tác truyền thông:
Email: trinhcongth[email protected]
Facebook Messenger: trinhcongthanh
Hotline: 1900 558846
---------------------
© Bản quyền thuộc về Lập nghiệp cùng Shopee
© Copyrighted by Lập nghiệp cùng Shopee ☞ Do not Reup

Chuyển hoàn là gì? Tình trạng hoàn hàng luôn là mối lo ngại của các Doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến quy mô lớn lẫn các chủ shop online nhỏ lẻ. Vấn đề hoàn hàng không những ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh mà còn gây ra ra nhiều thiệt hại cho người bán. Vậy làm thế nào để hạn chế thiểu tình trạng hoàn hàng? Hướng xử lý nào hiệu quả nhất với các đơn chuyển hoàn?

Chuyển hoàn là gì? Tại sao khách hàng lại hoàn hàng?

Chuyển hoàn là gì? Có thường xuyên nguyên nhân khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến tỉ lệ hoàn hàng. chi tiết như sau:

✅ Mọi người cũng xem : cảm giác khi quan hệ là gì

1/ Thanh toán khi nhận hàng (CoD)

Vấn đề hoàn hàng phụ thuộc rất thường xuyên vào hành vi thanh toán của người mua. Mua hàng online tại Việt Nam có 2 phương thức thanh toán: Thanh toán trả trước và thanh toán CoD. Nhưng thực tế các đơn hàng thanh toán CoD chiếm đến 92% đơn hàng trực tuyến. cách thức này đảm bảo quyền lợi cho người mua nhưng lại phát sinh thường xuyên rủi ro cho người bán.

Khi có đơn hàng CoD, người bán phải trả trước phí vận chuyển và thu hộ cho đơn vị vận chuyển. trong lúc đó, khách hàng không bị ràng buộc về các khoản thanh toán trước nên tỉ lệ hủy đơn hàng/hoàn hàng với các đơn hàng CoD rất cao. do đó, nếu người mua không nhận hàng hoặc không liên lạc được với người mua trong 3 – 7 ngày, người bán phải chịu phí hoàn hàng và các rủi ro chuyển hoàn khác.

Xem thêm: Thương mại điện tử Việt Nam 2020: Kênh bán nào là phù hợp?

2/ Không liên lạc được với khách hàng/Không giao được hàng

Vấn đề này rất thường gặp phải khi khách hàng đặt hàng online. Khi hãng vận chuyển giao sản phẩm đến người mua thì gặp các vấn đề sau:

  • Không thể LH được với khách hàng.
  • LH được nhưng khách hàng đi vắng hoặc không có mặt tại địa điểm nhận hàng.
  • Khách hàng hẹn giao lại quá thường xuyên lần.

Thông thường, các hãng vận chuyển sẽ giao hàng cho người mua từ 3 – 4 lần. Nếu chuyển phát không thành công, bưu cục sẽ lưu kho sản phẩm và bắt buộc xử lý hoàn hàng từ phía người bán.

3/ Khách hàng đặt sai thông tin

Trường hợp khách hàng đặt sai địa chỉ, hãng vận chuyển thường cho phép cập nhật địa chỉ trong khu vực quận/huyện. Nếu người mua thay đổi ngay thông tin nhận hàng, bạn yêu cầu phải hủy đơn hàng, chuyển hoàn hoặc yêu cầu phát lại với địa chỉ mới.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu vịt chua cay ngon

4/ Người mua từ chối nhận hàng

Khách hàng có thể từ chối nhận hàng bởi rất thường xuyên lí do như sau:

  • Khách hàng có thể yêu cầu xem hàng và không nhận bưu phẩm nếu nhận thấy sản phẩm không giống với thông tin đặt hàng.
  • Người bán không trung thực hoặc quảng cáo danh mục quá khác so với thực tế.
  • Thái độ “đặt hàng cho vui” của người mua hoặc
  • Khi sản phẩm giao đến thì họ không còn mong muốn hoặc không muốn nhận hàng.
  • Thời gian giao hàng quá lâu do các hãng vận chuyển.

Người bán bắt buộc phải có hướng xử lý cho các đơn hàng từ chối nhận hàng.

Cước phí chuyển hoàn từ các hãng vận chuyển

Với các đơn hàng chuyển hoàn, mỗi hàng vận chuyển có các mức xử lý khác nhau như sau:

Bạn có thể cân nhắc bảng mức phí để có hướng xử lý phù hợp, tiết kiệm chi phí nảy sinh hiệu quả.

Để tránh rủi ro phát sinh thường xuyên hơn, bạn cần phải có những cách xử lý phù hợp đối với vấn đề hoàn hàng. BoxMe gợi ý cho bạn những hình thức như sau:

  • Chủ động cập nhật hành trình đơn hàng qua mã đơn hàng/mã vận đơn (tracking number) để có hướng xử lý nhénh những đơn buộc hoàn về người bán. Sau đó, lựa chọn các phương án xử lý đơn chuyển hoàn.
  • Có 3 phương án hoàn hàng như sau: bắt buộc phát lại; yêu cầu hoàn hàng; Tiêu hủy hàng.
  • Lựa chọn những hãng vận chuyển có tỉ lệ chuyển hoàn thấp, sản phẩm chăm sóc khách hàng tốt, có mức phí vận chuyển và phí chuyển hoàn phù hợp.
3 phương pháp xử lý đơn chuyển hoàn
3 phương pháp xử lý đơn chuyển hoàn

BoxMe là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp hậu cần kho vận trọn gói và các sản phẩm vận chuyển trong nước và quốc tế. Hệ thống hoạt động dịch vụ hoàn thiện của BoxMe xử lý nhanh chóng vấn đề hoàn hàng với mức phí hợp lý:

  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng hỗ trợ người bán chuyên nghiệp. BoxMe xác nhận đơn hàng với người mua, LH với người mua trước khi bưu cục tiến hàng giao hàng tăng tỉ lệ nhận hàng. Đồng thời, BoxMe hỗ trợ xử lý và giải quyết những vấn đề phát sinh giữa người mua – người bán – bưu cục trong quá trình giao hàng.
  • Hợp tác với trên dưới 10 hãng vận chuyển uy tín trong nước như Viettel Post, Giao Hàng Tiết Kiệm, EMS, Kerry Express,… giúp giao hàng nhanh chóng và đúng hẹn, Giảm tỉ lệ hủy đơn hàng.
  • Hỗ trợ nhénh 3 phương án xử lý đơn chuyển hoàn ngay trên hệ thống quản lý đơn hàng. Bạn chỉ cần thao tác xử lý bằng một cú click, BoxMe tiếp nhận và xử lý ngay lập tức. Hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • Phí chuyển hoàn hợp lý, cắt hạn chế gánh nặng chi phí chuyển hoàn.

Với những hỗ trợ như trên, BoxMe sẽ giúp bạn hạn chế tỉ lệ hoàn hàng và gánh nặng chi phí chuyển hoàn, nhất là trong các dịp mua sắm và lễ hội cuối năm.

Nếu bạn có thắc mắc, đừng ngần ngại liên lạc ngay với BoxMe:

  • Tổng đài CSKH: 1900-636-068
  • Email: [email protected]

công ty chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.

có thể bạn quan tâm

>>> Lựa chọn sàn thương mại điện tử nào để bắt đầu kinh doanh?

>>> 5 ảnh hưởng làm thay đổi ngay Thị trường Thương Mại Điện Tử Việt Nam

>>> Xây dựng kênh bán hàng tự động thành công trên Shopee



Các câu hỏi về chuyển hoàn shopee là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chuyển hoàn shopee là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chuyển hoàn shopee là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chuyển hoàn shopee là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chuyển hoàn shopee là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về chuyển hoàn shopee là gì


Các hình ảnh về chuyển hoàn shopee là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thông tin về chuyển hoàn shopee là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tham khảo nội dung chi tiết về chuyển hoàn shopee là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment