Chiến lược toàn cầu (Global Strategy) là gì? – Dân Kinh Tế

Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi

Bài viết Chiến lược toàn cầu (Global Strategy) là gì? – Dân Kinh Tế thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Chiến lược toàn cầu (Global Strategy) là gì? – Dân Kinh Tế trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Chiến lược toàn cầu (Global Strategy) là gì? – Dân Kinh Tế”

Đánh giá về Chiến lược toàn cầu (Global Strategy) là gì? – Dân Kinh Tế



Chiến lược toàn cầu là chiến lược Doanh nghiệp coi thị trường toàn cầu như một thị trường thống nhất nên Doanh nghiệp sản xuất và cung cấp những danh mục được tiêu chuẩn hóa, đồng nhất và giống nhau, như danh mục điện tử, thép, giấy, bút, các dịch vụ như dịch vụ vận chuyển bưu kiện… Các Doanh nghiệp thực hiện chiến lược này có những danh mục toàn cầu, sản xuất trên quy mô toàn cầu tại một số ít các địa điểm phân xưởng hiệu quả cao và thực hiên tiếp thị danh mục thông qua một số ít kênh phân phối tập trung. Các công ty này giả định rằng không có sự khác biệt gì giữa các nước khi đề cập tới thị hiếu và sở thích của khách hàng, và nếu có sự khác biệt thì khách hàng vẫn bỏ qua do có điều kiện mua được danh mục có chất lượng tương đối tốt với một mức giá thấp.

Trên thực tế, các công ty theo đuổi chiến lược này nhằm mục tiêu trở thành Doanh nghiệp chi phí thấp của ngành đó trên toàn cầu. Để tiết kiệm chi phí, các công ty xây dựng các cơ sở sản xuất quy mô toàn cầu ở các địa điểm có chi phí thấp để làm nền tảng cho các hoạt động vận hành hiệu quả như việc mở nhà máy gia công tại Việt Nam, nhà máy sản xuất các linh kiện ô tô tại Trung Quốc hay trung tâm dịch vụ trả lời điện thoại ở Ấn Độ. Mục tiêu hiệu quả, chi phí thấp của chiến lược toàn cầu là tác nhân trực tiếp cho  việc xây dựng các quá trình tạo giá trị của Doanh nghiệp từ R&D, sản xuất và hoạt động marketing phải được tập trung đặt tại địa điểm phù hợp nhất. Những địa nơi này không cần phải ở cùng một nước, mà chuỗi tổng giá trị toàn cầu của Doanh nghiệp được thiết kế hiệu quả trên phạm vi toàn cầu. Các vận hành trong toàn hệ thống sẽ được liên kết và điều phối thông qua các liên hệ chính thức. Nhiệm vụ chính của trụ sở chính của Doanh nghiệp là làm sao đảm bảo cho hệ thống toàn cầu hoạt động hiệu quả thông qua các quá trình tiêu chuẩn hóa. Các chi nhánh tại từng quốc gia ít được tham gia vào quy trình quyết liệt mang tính hoạch định chiến lược.

Chiến lược toàn cầu rất phù hợp với các ngành có thường xuyên sức ép liên quan tới hiệu quả và tiết kiệm chi phí khi hoạt động và mong muốn nội địa là không có, không đáng kể hoặc được bù đắp bởi việc có sản phẩm chất lượng cao nhưng với mức giá cả thấp hơn so với các hàng hóa thay thế tại địa phương. Trên thực tế, càng nhiều ngành công nghiệp và cả dịch vụ xuất hiện các điều kiện trên. Ví dụ, ngành công nghiệp không dây theo các tiêu chuẩn toàn cầu có thể tạo ra nhu cầu lớn cho các sản phẩm toàn cầu tiêu chuẩn ở tất cả các nước. Ngành thẻ tín dụng đã xác định được một loạt tiêu chuẩn và quy định về việc thanh toán điện tử sẽ hỗ trợ khách hàng sử dụng và các nhà hàng chấp nhận cách thức thanh toán này trên thế giới. Trong cả hai trường hợp, công ty Nokia hay Texas Instruments trong ngành viễn thông không dây hay Doanh nghiệp American Express trong ngành thẻ tín dụng đều đặn theo đuổi chiến lược toàn cầu.

Thông qua việc theo đuổi chiến lược toàn cầu, Doanh nghiệp cũng có khả năng thực hiện một giao dịch cho phép khai thác được mạng lưới phân phối toàn cầu, kiểm soát tài chính được chuẩn hóa, và các thông điệp toàn cầu.

Nhược điểm chủ yếu của chiến lược toàn cầu là làm cho công ty không chú ý đến sự khác biệt quan trọng trong sở thích của người mua giữa các thị trường khác nhéu. Một chiến lược toàn cầu không cho phép công ty thay đổi danh mục, trừ khi những thay đổi đó không làm chi phí tăng lên đáng kể. Điều này có thể tạo ra cơ hội cho đối thủ cạnh tranh nhảy vào và phục vụ nhu cầu đang bị bỏ trống của người tiêu dùng và tạo ra một thị trường mới. Chiến lược này không thích hợp với những nơi đòi hỏi tính thích nghi địa phương và nội địa hóa cao



Các câu hỏi về chiến lược toàn cầu là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến lược toàn cầu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chiến lược toàn cầu là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chiến lược toàn cầu là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chiến lược toàn cầu là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về chiến lược toàn cầu là gì


Các hình ảnh về chiến lược toàn cầu là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm báo cáo về chiến lược toàn cầu là gì tại WikiPedia

Bạn nên xem thông tin về chiến lược toàn cầu là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment