Thâm nhập thị trường là gì? Các chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến

Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi

Bài viết Thâm nhập thị trường là gì? Các chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Thâm nhập thị trường là gì? Các chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Thâm nhập thị trường là gì? Các chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến”

Đánh giá về Thâm nhập thị trường là gì? Các chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến


Xem nhanh
4 CHIẾN LƯỢC xâm nhập thị trường THÀNH CÔNG BẬC NHẤT của các Thương hiệu lớn
👉 Đăng Ký khóa học Wakeup Offline tại Hải Phòng ngày 27-28/06/2022: https://app.ask.com.vn/s/2468
👉 Đăng Ký khóa học Wakeup Offline tại Hà Nội ngày 9-10/07/2022:
https://app.ask.com.vn/s/2469
----
Đăng ký theo dõi kênh: https://bit.ly/2Kn4qC0
Theo dõi chúng tôi:
Podcast: https://anchor.fm/9pkddp
Spotify: https://open.spotify.com/show/71FxZtmMu30IvOHDjQs2Ax
Facebook: https://www.facebook.com/9phutkinhdoanhdotpha/
----------------------------------------------------------------
👌 Tìm hiểu thêm về ASK: http://ask.com.vn

👌 Khóa học NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG ĐỈNH CAO: http://bit.ly/ntbhdcask
👌 Khóa học TRƯỜNG KINH DOANH ĐỘT PHÁ: http://bit.ly/tkhdpask
👌 Khóa học CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO: http://bit.ly/cgdtask
👌 Khóa học TRẠI LÃNH ĐẠO CẤP CAO: http://bit.ly/tldccask
👌 Khóa học TRIỆU PHÚ SÂN KHẤU: http://bit.ly/tpskask
👌 Khóa học SỨ MỆNH CUỘC ĐỜI: http://bit.ly/smcdask
👌 Khóa học THỢ XÂY TỔ ẤM: http://bit.ly/txtaask

----------------------------------------------------------------
Cùng kết nối với Diễn giả Mr.Why - Phạm Ngọc Anh :

Website: http://phamngocanh.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/
Podcast: https://anchor.fm/pham-ngoc-anh
Podcast Apple: https://podcasts.apple.com/vn/podcast/ph%E1%BA%A1m-ng%E1%BB%8Dc-anh/id1514376271
Spotify: https://open.spotify.com/show/32X0qdFiDpwOoqVmp9yhsb
Soundcloud: https://soundcloud.com/ph-m-ng-c-anh-official

Tìm hiểu thêm về ASK: http://ask.com.vn

Để biết được các sự kiện sắp diễn ra:
https://www.facebook.com/pg/phamngocanhask/events/

#wakeup #phamngocanh #mrwhy #9pkd
----------------------------------------------------------------

4.5
(11)

Trong buôn bán, thâm nhập thị trường (Market penetration) là một khái niệm vô cùng quan trọng mà những công ty khởi nghiệp, hay những công ty có dự định phát triển ở một lĩnh vực mới phải đặc biệt quan tâm. Bạn là một marketer, bắt buộc bạn phải xác định đúng vấn đề này, có như thế mới hoạch định được một chiến lược buôn bán có tỷ lệ rủi ro thấp nhất.

Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan về Market penetration cũng như đào sâu phân tích các chiến lược thâm nhập thị trường đang được đánh giá cao hiện nay, mời bạn cùng theo dõi nhé.

Nội dung bài viết

  • 1. Thâm nhập thị trường là gì? Mức độ thâm nhập thị trường có ý nghĩa gì?
  • 2. Chiến lược xâm nhập thị trường là gì? Vì sao xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường lại quan trọng với công ty?
  • 3. Các chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến
    • 3.1. Định giá thâm nhập thị trường
    • 3.2. Điều chỉnh giá (chiến lược tăng hoặc hạn chế giá)
      • 3.2.1. Chiến lược chủ động tăng giá
      • 3.2.2. Chiến lược chủ động Giảm giá
    • 3.3. Tăng cường quảng cáo
    • 3.4. Mở rộng kênh phân phối
    • 3.5. Cải tiến danh mục
    • 3.6. Liên minh chiến lược (mua hoặc liên kết với công ty trong ngành)
  • 4. Các bước để thâm nhập thị trường mới
    • 4.1. thống kê quy mô thị trường
    • 4.2. Phân khúc thị trường
    • 4.3. Chọn thị trường mục tiêu
    • 4.4. Định vị sản phẩm
    • 4.5. Định giá sản phẩm
    • 4.6. Chọn chiến lược thâm nhập phù hợp
    • 4.7. Marketing tăng thị phần
    • 4.8. Khảo sát phản hồi của khách hàng và cải thiện hơn sản phẩm
  • 5. Những lưu ý, sai lầm cần tránh khi thâm nhập thị trường
  • 6. Tổng kết

1. Thâm nhập thị trường là gì? Mức độ thâm nhập thị trường có ý nghĩa gì?

Thâm nhập thị trường (Market penetration) là việc bán thành công một danh mục hoặc sản phẩm trong một thị trường mới. Mức độ thâm nhập thị trường chính là phần trăm tổng số lượng danh mục/sản phẩm mà khách hàng dùng so với tổng quy mô thị trường mục tiêu cho danh mục/dịch vụ đó.

thâm nhập thị trường
Mục tiêu của thâm nhập thị trường là giành được “miếng bánh thị phần”

Công thức tính: Mức độ thâm nhập thị trường = (số lượng khách hàng sử dụng / quy mô thị trường mục tiêu) x 100.

Ví dụ, nếu thị trường mục tiêu ngành smartphone trong một quốc gia là 100 triệu người và hiện có 25 triệu người trong số họ sở hữu điện thoại di động, thì mức độ thâm nhập thị trường sẽ là 25%. Về lý thuyết, vẫn còn hơn 75 triệu khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng smartphone, hay 75% thị trường vẫn chưa được khai thác. Mức độ thâm nhập thị trường cho thấy tiềm năng phát triển của các nhà sản xuất smartphone trong tương lai, có đáng để đầu tư vào ngành này hay không.

Như ví dụ ở trên, mức độ thâm nhập thị trường có thể dùng để xác định quy mô về một thị trường tiềm năng nào đó. Nếu như tổng thị trường lớn, những công ty mới tham gia có thể vẫn còn cơ hội giành được “miếng bánh thị phần”.

Nói dễ dàng hơn thì xâm nhập thị trường chính là phương pháp để Doanh nghiệp đánh giá toàn bộ ngành, từ đó xác định được tiềm năng tương đương vị trí của công ty trong ngành, có khả năng tăng doanh thu hoặc giành thị phần thông qua chiến lược buôn bán, bán hàng hay không. Nếu như thị trường được xem là bão hòa, đồng nghĩa với việc Doanh nghiệp mới sẽ không còn chỗ cho sự tăng trưởng doanh thu bởi các công ty Hiện tại đã chiếm phần lớn thị phần.

✅ Mọi người cũng xem : tiểu phẫu thuật là gì

2. Chiến lược xâm nhập thị trường là gì? Vì sao xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường lại quan trọng với Doanh nghiệp?

Chiến lược thâm nhập thị trường (Market penetration strategy) là các chiến lược áp gia tăng thị phần cho các sản phẩm/dịch vụ mới của công ty hoặc danh mục/dịch vụ cũ nhưng được đưa vào thị trường mới bằng các nỗ lực Marketing.

chiến lược thâm nhập thị trường là gì
Chiến lược thâm nhập thị trường giúp gia tăng thị phần cho công ty

Các chiến lược xâm nhập thị trường thường sẽ được áp dụng vào đầu chu kỳ của hàng hóa, tức giai đoạn giới thiệu danh mục. Thời nơi này, khách hàng có thể chưa biết tới mặt hàng hoặc sản phẩm mà phía công ty tung ra thị trường, doanh số còn thấp, phía Doanh nghiệp phải đầu tư thường xuyên vào các chiến lược marketing truyền thông nhằm quảng bá danh mục/dịch vụ đến khách hàng.

Các trường hợp nên sử dụng chiến lược xâm nhập thị trường:

  • Khi lợi thế kinh tế nhờ quy mô tăng lên, tạo các lợi thế cạnh tranh cơ bản cho Doanh nghiệp.
  • Có sự tương quan chặt chẽ giữa chi phí marketing và doanh số bán hàng trong quá khứ
  • Khi lượng tiêu thụ toàn ngành đang tăng lên và thị phần của đối thủ cạnh tranh chính đang hạn chế xuống.
  • Khi tỷ lệ dùng sản phẩm của các khách hàng hiện nay có thể gia tăng một cách đáng kể
  • Khi một loại sản phẩm hoặc dịch vụ chưa bão hòa ở thị trường hiện nay…

✅ Mọi người cũng xem : móm duyên là gì

3. Các chiến lược thâm nhập thị trường thường nhật

Để có khả năng thâm nhập thị trường thành công, công ty phải thống kê và cân nhắc lựa chọn áp dụng những chiến lược phù hợp. một vài chiến lược xâm nhập thị trường phổ biến mà bạn có khả năng tham khảo:

✅ Mọi người cũng xem : cái quần ngắn tiếng anh là gì

3.1. Định giá thâm nhập thị trường

Định giá thâm nhập thị trường (tiếng Anh: Penetration Pricing) được sử dụng khi công ty chuẩn bị tung ra thị trường một danh mục hoặc dịch vụ mới, theo đó giá danh mục hoặc sản phẩm này sẽ thấp hơn so với mức giá thường nhật trên thị trường ở thời điểm Hiện tại.

chiến lược định giá thâm nhập thị trường
Định giá thấp khuyến khích thường xuyên người mua hơn

Mục đích của việc dùng chiến lược này chính là khuyến khích người mua nhằm nhénh chóng mở rộng thị trường, tăng mức độ tiêu thụ sản phẩm hoặc sản phẩm. Sau một thời gian, Doanh nghiệp sẽ được thị trường chấp nhận và chiếm được thị phần lớn, xa hơn có khả năng dẫn đầu thị trường.

Chiến lược định giá thâm nhập thị trường thích hợp với những Doanh nghiệp có quy mô lớn, bởi khi sản xuất càng nhiều danh mục thì giá thành đơn vị sẽ càng thấp.

Một mức giá và lợi nhuận nhuận thấp cũng là yếu tố để cản trở sự phát triển hay thâm nhập thị trường của những đối thủ cạnh tranh. Nếu đối thủ cạnh tranh có thể thâm nhập một cách nhénh chóng vào thị trường chứng tỏ tiềm năng thị trường đó rất hứa hẹn, nhà kinh doanh nên theo đuổi chiến lược này.

Đặc biệt, việc định giá thâm nhập thị trường rất phù hợp với những sản phẩm/sản phẩm mang tính đại trà, ít sự khác biệt, thị trường phân phối rộng, khách hàng mục tiêu phong phú…

Điểm trừ của chiến lược này chính là việc tăng giá sẽ khó, thậm chí là không thể thực hiện được, đồng nghĩa công ty có thể vĩnh viễn mắc kẹt trong công việc buôn bán lợi nhuận thấp. vì thế Doanh nghiệp phải có phương án giải quyết sao cho phù hợp để “vẹn cả đôi đường”.

3.2. Điều chỉnh giá (chiến lược tăng hoặc Giảm giá)

Chiến lược giá là việc triển khai các phương án về giá của danh mục hoặc sản phẩm giúp cho công ty đạt được một hay thường xuyên mục tiêu marketing, chủ yếu thông qua việc áp dụng một mức giá hợp lý tại một thời điểm xác định.

Tùy thuộc vào tình hình của thị trường và Doanh nghiệp mà công ty sẽ quyết liệt lựa chọn tăng giá hoặc Giảm giá. mặc khác, dù Doanh nghiệp lựa chọn hình thức nào thì đề phải dự tính phản ứng của khách hàng và các đối thủ cạnh tranh về sự thay đổi này.

chiến lược điều chỉnh giá
Chiến lược điều chỉnh giá giúp thu hút khách hàng

3.2.1. Chiến lược chủ động tăng giá

Khi cầu lớn hơn cung thì hầu hết các Doanh nghiệp đều có kế hoạch tăng giá dịch vụ hoặc sản phẩm để thu về mức lợi nhuận cao hơn. Cũng có những trường hợp Doanh nghiệp chủ động tăng giá không phải vì cung hay cầu mà do giá nguyên liệu đầu vào tăng hoặc sự thay đổi trong chiến lược định vị danh mục của công ty.

Chiến lược chủ động tăng giá sẽ gây tác động tiêu cực đến tâm lý, thái độ của khách hàng khi lựa chọn về danh mục, dịch vụ của Doanh nghiệp. do đó, công ty khi áp dụng chiến lược tăng giá sẽ kèm theo các ưu đãi như miễn phí sản phẩm kèm theo, tặng kèm sản phẩm khác nhằm giữ chân khách hàng, giữ vững thị phần.

3.2.2. Chiến lược chủ động Giảm giá

Khi nguồn cung lớn hơn cầu chính là lúc Doanh nghiệp phải xem xét quyết định Giảm giá sản phẩm/sản phẩm. Điều này sẽ giúp các sản phẩm/sản phẩm của Doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ khác, từ đó giữ vững hoặc gia tăng thị phần.

một số trường hợp có thể không phải do nguồn cung lớn hơn cầu Doanh nghiệp vẫn áp dụng chiến lược Giảm giá, mục đích chính là gia tăng thị phần, hạ gục đối thủ cạnh tranh, thống lĩnh thị phần.

mặc khác, chiến lược thâm nhập thị trường bằng cách Giảm giá sẽ khiến Doanh nghiệp phải chịu tổn thất về lợi nhuận trong đa số trường hợp. Chưa kể, tình trạng này còn làm thay đổi nhận thức khách hàng (theo hướng có phần tiêu cực) về sản phẩm/sản phẩm mà công ty cung cấp.

✅ Mọi người cũng xem : ngày 8/3 là ngày gì

3.3. Tăng cường quảng cáo

Tăng cường quảng cáo hay còn gọi là Aggressive Advertising là một chiến lược xâm nhập thị trường bằng các hình thức quảng cáo ở thường xuyên “mặt trận” khác nhau nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách rộng rãi.

Các phương thức thường được sử dụng như: Băng rôn, banner, biển quảng cáo, báo in, truyền hình, truyền thông… Các Marketers đừng quên dùng vài kỹ thuật tiếp thị mang tính năng đột phá, sáng tạo để tăng hiệu quả quảng cáo nhé.

3.4. Mở rộng kênh phân phối

Số lượng, chất lượng, loại hình kênh phân phối ngày càng phong phú và thay đổi ngay không ngừng để đáp ứng mong muốn của người mua hàng. Việc thấu hiểu và tăng cường các kênh phân phối sẽ giúp Doanh nghiệp có được chiến lược phát triển phù hợp để “đẩy” hàng về tay người tiêu dùng một cách tốt nhất.

mở rộng kênh phân phối
Mở rộng kênh phân phối giúp khách hàng dễ tiếp cận với sản phẩm hơn

Mỗi kênh phân phối sẽ có những đặc điểm riêng, phù hợp với từng sản phẩm/dịch vụ tương đương lĩnh vực khác nhéu mà công ty hướng tới. Những kênh phân phối thường nhật mà Doanh nghiệp cần phải quan tâm và tìm hiểu:

Kênh tiêu dùng trực tiếp là kênh phân phối chỉ gồm 2 thành phần là nhà sản xuất và người tiêu sử dụng. Nhà sản xuất bán sản phẩm của mình trực tiếp đến người sử dụng cuối cùng. 

Kênh phân phối truyền thống là kênh phân phối có hệ thống phân phối phủ rộng, bao gồm nhiều cấp bậc từ nhà bán sỉ, đến nhà bán lẻ cuối cùng là tới tay của người tiêu sử dụng thông qua các điểm bán hàng như: Đại lý, siêu thị, chợ truyền thống, nhà hàng tạp hóa,…

Kênh phân phối hỗn hợp là kênh phân phối kết hợp giữa kênh trực tiếp và kênh truyền thống để tạo ra một hệ thống phân phối đa dạng thống nhất, tăng tối đa các điểm tiếp xúc với khách hàng.

✅ Mọi người cũng xem : sữa đặc bao nhiêu calo

3.5. Cải tiến danh mục

Cải tiến sản phẩm là một loạt các vận hành bao gồm: Cải tiến kiểu dáng, cải tiến tính năng và cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường. Đây cũng là một trong các chiến lược thâm nhập thị trường hiệu quả, đem lại lợi ích kéo dài chu kỳ sống của danh mục, giúp Doanh nghiệp kéo dài doanh thu ổn định.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu cá lau kiếng

3.6. Liên minh chiến lược (mua hoặc liên kết với Doanh nghiệp trong ngành)

Liên minh chiến lược (Strategic alliances) là những thỏa thuận hợp tác của các công ty hoặc đối tác cùng chung một thị trường mục tiêu, có những danh mục/dịch vụ tương đồng nhau. Mục đích của liên minh chiến lược là tạo ra những lợi ích chung, gia tăng lợi thế cạnh tranh với những đối thủ ngoài “nhóm liên minh”.

liên minh chiến lược
Liên minh chiến lược giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ

Thay vì phát triển từ bên trong, việc mua hoặc liên kết với công ty trong ngành sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu dễ dàng hơn, ít rủi ro hơn. ngoài ra, chiến lược xâm nhập thị trường này còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

  • Tiếp cận thị trường mới với danh mục/dịch vụ mới
  • Tiếp cận thị trường quốc tế
  • Tiếp cận kênh phân phối mới
  • Truy cập công nghệ mới
  • Có lợi từ tính kinh tế theo quy mô
  • hạn chế chi phí và rủi ro của chiến lược hoặc sản phẩm mới
  • cải thiện độ tin cậy…

4. Các bước để thâm nhập thị trường mới

Thâm nhập thị trường mới không phải là điều đơn giản, kể cả đối với những Doanh nghiệp có nguồn lực mạnh. Để thành công trên một thị trường mới, bạn phải xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường khoa học, hợp lý và đừng bỏ qua 8 bước cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng dưới đây:

✅ Mọi người cũng xem : dạy giáo lý là gì

4.1. thống kê quy mô thị trường

thống kê quy mô thị trường là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình xâm nhập thị trường, là căn cứ để trả lời các câu hỏi:

  • Thị trường này có đủ lớn và hấp dẫn?
  • Có nên phát triển các danh mục, dịch vụ mới ở thị trường này?
  • Có nên rút vốn/tăng vốn ở thị trường này không?
  • Có nên đầu tư sản phẩm/sản phẩm vào thị trường này không?
nghiên cứu quy mô thị trường
Bước đầu tiên và quan trọng nhất để buôn bán hiệu quả

Một khi bạn hiểu chính xác về quy mô thị trường, bạn sẽ có lợi thế đang kể để phát triển bền vững, tạo khả năng sinh lời, thu hút khách hàng và cạnh tranh với những đối thủ cùng lĩnh vực.

Bạn có thể xác định được quy mô thị trường theo các bước: Phương pháp tiếp cận từ trên xuống -> Phân tích từ dưới lên -> Phân tích đối thủ cạnh tranh. 3 bước này sẽ giúp bạn có được hoạch định cơ bản về quy mô thị trường, tạo tiền đề để tìm ra thị trường mục tiêu của Doanh nghiệp.

4.2. Phân khúc thị trường

Việc phân khúc thị trường là bước thứ 2 để thâm nhập thị trường hiệu quả, bước này nhằm mục đích chia thị trường thành thường xuyên phân khúc nhỏ hơn, dễ nhận biết, nắm bắt khách hàng tiềm năng và phục vụ mong muốn thị trường một cách hiệu quả hơn.

Các 3 cách phân khúc thị trường thường nhật được các công ty áp dụng nhiều nhất:

  • Phân khúc thị trường người tiêu dùng: có 4 phân khúc nhỏ theo: Địa lý, Nhân chủng học, Tâm lý và Hành vi tiêu dùng.
  • Phân khúc thị trường công ty
  • Phân khúc thị trường quốc tế

Doanh nghiệp sẽ dựa vào phân đoạn thị trường để cân nhắc và đưa ra những quyết liệt phù hợp để phát triển kế hoạch marketing được hiệu quả nhất.

4.3. Chọn thị trường mục tiêu

Khi bạn đã thực hiện phân tích thị trường và đánh giá được khả năng của nó thì đã đến lúc bạn ưu tiên những thị trường có khả năng phát triển, mang lại lợi nhuận cho Doanh nghiệp. Thị trường mục tiêu được lựa chọn phải là phân khúc thị trường hấp dẫn và phù hợp với mục tiêu, nguồn lực của Doanh nghiệp.

Hãy cố gắng thực hiện xác định thị trường mục tiêu bởi đây chính là yếu tố quan trọng để Doanh nghiệp có thể chiếm lĩnh khách hàng thành công!

4.4. Định vị sản phẩm

Định vị sản phẩm (Product positioning) là một cách để Doanh nghiệp xây dựng dấu ấn riêng của mình. Theo đó khi công ty sản xuất ra một sản phẩm hay cung cấp đến thị trường một sản phẩm nào đó điều quan trọng là định vị chúng, tạo ra những thiết kế có đặc tính khác biệt so với các danh mục/dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

định vị danh mục
Định vị sản phẩm tạo sự khác biệt thu hút khách hàng

Để định vị sản phẩm thành công, bạn sẽ phải nắm chắc được việc suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm/sản phẩm như thế nào. Đâu sẽ là đặc điểm nổi bật được đông đảo khách hàng yêu thích nhất? Và Doanh nghiệp của bạn Hiện tại đang có những lợi thế nào để tạo ra được những đặc tính đó.

Sau khi có câu trả lời, Doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch chi tiết để định vị danh mục một cách chính xác và hiệu quả nhất.

4.5. Định giá sản phẩm

Để định giá danh mục đòi hỏi rất thường xuyên yếu tố, nó không những dễ dàng là chi phí bạn bỏ ra cho tới khi bán danh mục đó. Định giá bán danh mục/dịch vụ cũng cần phải tuân theo chiến lược, bạn có khả năng tham khảo một vài chiến lược từ thâm nhập thị trường, giá hớt váng…và đừng quên ghi nhớ 5 bước cơ bản để định giá sản phẩm:

  • Bước 1: Tính giá vốn cho sản phẩm
  • Bước 2: thống kê thị trường, phân khúc khách hàng
  • Bước 3: Xác định mức lợi nhuận công ty mong muốn
  • Bước 4: Đặt giá niêm yết (giá bán lẻ)
  • Bước 5: Đặt giá bán sỉ

✅ Mọi người cũng xem : tự tình là gì

4.6. Chọn chiến lược thâm nhập phù hợp

Như đã giới thiệu, chúng ta có 6 chiến lược thâm nhập thị trường thường nhật, hãy căn cứ vào thực trạng, số liệu nghiên cứu, khách hàng, thị trường và cả mục tiêu, điều kiện của Doanh nghiệp để đưa ra những chiến lược phù hợp nhất.

Bạn có thể kết hợp thường xuyên chiến lược xâm nhập thị trường với nhau để gia tăng hiệu quả, phát triển buôn bán.

✅ Mọi người cũng xem : 100g bún bao nhiêu calo

4.7. Marketing tăng thị phần

Marketing tăng thị phần là một cách đề giúp Doanh nghiệp Doanh nghiệp thành công hơn trên “thương trường”. không chỉ đem lại thị phần cao, nó còn tạo ra nhiều lợi ích cho công ty như hạn chế tỷ lệ chiết khấu bán lẻ, tăng lợi nhuận thu được, đẩy doanh số tăng cao, chiếm ưu thế hơn về các kênh phân phối….

Bạn có khả năng Marketing tăng thị phần bằng các cách như: Đổi mới hoặc cải tiến danh mục, Phát triển phân khúc thị trường mới, Đa dạng hóa các hình thức tiếp thị…

marketing tăng thị phần
Chiến lược marketing giúp Doanh nghiệp tăng thị phần nhanh chóng

✅ Mọi người cũng xem : tiền sử dụng đất là gì

4.8. Khảo sát phản hồi của khách hàng và cải thiện hơn danh mục

Đừng quên khảo sát phản hồi của khách hàng để đo lường hiệu quả của các chiến lược thâm nhập thị trường. Bạn có khả năng dùng khảo sát thị trường online hoặc offline để thu thập dữ liệu người sử dụng. Từ đó biết được mong muốn, yêu cầu của khách hàng, đưa ra các kế hoạch đổi mới, cải thiện hơn danh mục theo chiều hướng của thị trường để gia tăng mức độ thành công cho việc buôn bán.

✅ Mọi người cũng xem : hòm phiếu phụ là gì

5. Những lưu ý, sai lầm cần tránh khi thâm nhập thị trường

Đối với mỗi Doanh nghiệp, quy trình phân tích và xâm nhập thị trường là vô cùng quan trọng, nếu chủ quan và phạm sai lầm thì sẽ kéo theo việc lãng phí thời gian, tiền bạc cũng như nguồn lực đầu tư.

Vì vậy, hãy ghi nhớ những sai lầm khi thâm nhập thị trường dưới đây để tránh được những sai sót và có những bước đi đúng đắn:

  • Không biết mình cần gì khi xâm nhập thị trường, dẫn đến việc lan man và lãng phí công sức.
  • Chỉ sử dụng nghiên cứu thứ cấp: những thông tin này chỉ mang tính bao quát chung và chưa thể phân tích rõ và giải quyết được vấn đề cụ thể cho Doanh nghiệp
  • dùng nguồn thông tin không đáng tin
  • Lạm dụng khảo sát định tính
  • Chọn sai đối tượng đáp viên
  • Chỉ sử dụng một nguồn thông tin
  • Câu hỏi quá dài, quá rộng hay không đủ sâu
  • Chỉ muốn xác nhận ý kiến từ trước
  • Ngó lơ kết quả phân tích thị trường

6. Tổng kết

Thông qua bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu thâm nhập thị trường là gì và các chiến lược thâm nhập thị trường rồi phải không? Việc xâm nhập thị trường mà công ty không thể bỏ qua, chính vì vậy hãy lên kế hoạch và đưa ra những phương án phù hợp để thu về kết quả tốt nhất. Đây sẽ là tiền đề để công ty phát triển danh mục/sản phẩm của công ty, đồng thời khẳng định tổng giá trị, mở rộng quy mô và thị phần của mình một cách hiệu quả.

Click để đánh giá bài viết!

    ✅ Mọi người cũng xem : quyết định 1/2000 là gì

    Bài liên quan:

    Bài hướng dẫn cơ bản các tính năng Khaosat.me
    Bài hướng dẫn cơ bản các tính năng Khaosat.me
    Hướng dẫn tích hợp QR code khảo sát khách hàng lên hóa đơn thanh toán
    Hướng dẫn tích hợp QR code khảo sát khách hàng lên hóa đơn thanh toán
    công ty nên tự thực hiện thống kê thị trường hay thuê ngoài?
    Doanh nghiệp nên tự thực hiện thống kê thị trường hay thuê ngoài?
    Cung cấp phần mềm khảo sát để tự thực hiện khảo sát thị trường Offline
    Cung cấp phần mềm khảo sát để tự thực hiện khảo sát thị trường Offline


    Các câu hỏi về chiến lược thâm nhập thị trường là gì


    Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến lược thâm nhập thị trường là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chiến lược thâm nhập thị trường là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chiến lược thâm nhập thị trường là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chiến lược thâm nhập thị trường là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

    Các Hình Ảnh Về chiến lược thâm nhập thị trường là gì


    Các hình ảnh về chiến lược thâm nhập thị trường là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

    Tham khảo thêm thông tin về chiến lược thâm nhập thị trường là gì tại WikiPedia

    Bạn hãy tìm thêm nội dung chi tiết về chiến lược thâm nhập thị trường là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

    ???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

    ???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

    Related Posts

    About The Author

    Add Comment