Marketing Online là gì? 5 chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất 2022

Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi

Bài viết Marketing Online là gì? 5 chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất 2022 thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Marketing Online là gì? 5 chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất 2022 trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Marketing Online là gì? 5 chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất 2022”

Đánh giá về Marketing Online là gì? 5 chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất 2022


Xem nhanh
8 CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỈNH CAO CỦA HUYỀN THOẠI SETH GODIN
👉 Đăng Ký khóa học Wakeup Offline tại Hải Phòng ngày 27-28/06/2022: https://app.ask.com.vn/s/2468
👉 Đăng Ký khóa học Wakeup Offline tại Hà Nội ngày 9-10/07/2022:
https://app.ask.com.vn/s/2469
----
Đăng ký theo dõi kênh: https://bit.ly/2Kn4qC0
Theo dõi chúng tôi:
Podcast: https://anchor.fm/9pkddp
Spotify: https://open.spotify.com/show/71FxZtmMu30IvOHDjQs2Ax
Facebook: https://www.facebook.com/9phutkinhdoanhdotpha/
----------------------------------------------------------------
👌 Tìm hiểu thêm về ASK: http://ask.com.vn

👌 Khóa học NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG ĐỈNH CAO: http://bit.ly/ntbhdcask
👌 Khóa học TRƯỜNG KINH DOANH ĐỘT PHÁ: http://bit.ly/tkhdpask
👌 Khóa học CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO: http://bit.ly/cgdtask
👌 Khóa học TRẠI LÃNH ĐẠO CẤP CAO: http://bit.ly/tldccask
👌 Khóa học TRIỆU PHÚ SÂN KHẤU: http://bit.ly/tpskask
👌 Khóa học SỨ MỆNH CUỘC ĐỜI: http://bit.ly/smcdask
👌 Khóa học THỢ XÂY TỔ ẤM: http://bit.ly/txtaask

----------------------------------------------------------------
Cùng kết nối với Diễn giả Mr.Why - Phạm Ngọc Anh :

Website: http://phamngocanh.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/
Podcast: https://anchor.fm/pham-ngoc-anh
Podcast Apple: https://podcasts.apple.com/vn/podcast/ph%E1%BA%A1m-ng%E1%BB%8Dc-anh/id1514376271
Spotify: https://open.spotify.com/show/32X0qdFiDpwOoqVmp9yhsb
Soundcloud: https://soundcloud.com/ph-m-ng-c-anh-official

Tìm hiểu thêm về ASK: http://ask.com.vn

Để biết được các sự kiện sắp diễn ra:
https://www.facebook.com/pg/phamngocanhask/events/

#wakeup #phamngocanh #mrwhy #9pkd
----------------------------------------------------------------

Marketing Online tận dụng sự phát triển của Internet, các nền tảng kỹ thuật số và các thiết bị điện tử để quảng bá một sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu.

marketing online
Marketing Online giúp bạn tiếp cận đối tượng tiềm năng với chi phí tối ưu.

Từ vài năm trở lại đây, số lượng người dùng Internet đã tăng lên nhanh chóng. Hầu hết người sử dụng tại Việt Nam đều đặn có sử dụng ít nhất một thiết bị thông minh có kết nối Internet. Điều này tạo một cơ hội lớn cho Doanh nghiệp tiếp cận nhiều người dùng hơn trên nền tảng trực tuyến và thúc đẩy kinh doanh. Việc hiểu Marketing Online là gì, kết hợp hiệu quả các loại tiếp thị trực tuyến khác nhéu sẽ giúp Doanh nghiệp bạn tăng nhận diện thương hiệu. Đồng thời, bạn có khả năng tiếp cận số lượng đối tượng tiềm năng tối đa với chi phí tối thiểu.

Marketing Online (tiếp thị online/ trực tuyến) là vận hành tận dụng các kênh dựa trên Web để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến khách hàng tiềm năng.

Định nghĩa Marketing Online

Các phương pháp và kỹ thuật được dùng cho tiếp thị trực tuyến bao gồm Email, quảng cáo hiển thị, Social Media, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Google AdWords,…

Mục tiêu của Marketing là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Việc dùng rộng rãi Internet cho mục đích giải trí, học tập, kinh doanh,… đã tạo ra các kênh mới để quảng cáo và Marketing Engagement.

Trước khi các kênh tiếp thị trực tuyến xuất hiện, Doanh nghiệp thường thực hiện các quảng bá qua các kênh truyền thống như báo in, bảng quảng cáo, truyền hình, đài phát thanh. Chi phí để tiếp thị danh mục/sản phẩm theo phương pháp truyền thống thường rất đắt đỏ và khó đo lường.

Ngày nay, mọi công ty đều có thể tham gia Online Marketing bằng cách tạo trang Web và xây dựng chiến dịch thu hút khách hàng với chi phí thấp hoặc miễn phí.

chiến lược marketing online là gì
Các công cụ quảng cáo trực tuyến rất phong phú như: PPC, Email Marketing,…

Tiếp thị trực tuyến là một tập hợp các công cụ và phương pháp được dùng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua Internet. Bạn có thể tiếp cận một số lượng lớn đối tượng tiềm năng với ngân sách tiếp thị trực tuyến khá nhỏ so với quảng cáo truyền thống.

nhiều nền tảng cũng cho phép các quảng cáo có khả năng mở rộng với các mức độ tiếp cận khác nhau tương xứng với ngân sách quảng cáo. Các công ty có khả năng chi một khoản chi phí nhỏ mà vẫn tăng phạm vi tiếp cận thích hợp.

bên cạnh đó, Marketing Online còn rất thuận tiện lợi và có tính linh hoạt cao. Người tiêu sử dụng có thể nghiên cứu và mua các danh mục và dịch vụ bất cứ lúc nào họ muốn. Các Blog buôn bán có thể được sử dụng để khách hàng nghiên cứu về danh mục, tương đương để lại phản hồi, đánh giá của họ.

nhiều công cụ quảng cáo cung cấp các nền tảng phân tích của riêng họ. Thông qua đó, bạn có khả năng xem kết quả nghiên cứu hiệu quả mà không tốn thêm chi phí. Điều này tạo khó khăn thuận lợi cho việc giám sát, đánh giá và điều chỉnh chiến lược quảng cáo.

Các công cụ quảng cáo cũng vô cùng phong phú như: PPC (Pay Per Click- Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột), Email Marketing, quảng cáo Social Media,… Bạn có khả năng lựa chọn, kế hợp các công cụ sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

ngoài ra, các Marketer còn có thể nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học. Thông qua đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và tạo các chương trình, ưu đãi chi tiết để thu hút họ.

Bạn có thể dùng một vài công cụ sau đây để xây dựng, phát triển và duy trì một chiến dịch tiếp thị trực tuyến:

  • Social Media Marketing.
  • Email Marketing.
  • Tối ưu hóa công cụ Tìm kiếm (SEO).
  • Tiếp thị công cụ Tìm kiếm (SEM).
  • Thử nghiệm A / B và tối ưu hóa trang Web.
  • Quảng cáo hiển thị.
  • Content Marketing, Video Marketing.
  • Sự kiện trực tuyến và hội thảo trên Web (Virtual Events và Webinars).
  • Marketing Automation, Marketing Analytics.
  • Hệ thống quản lý nội dung (CMS).
  • Quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
  • Tiếp thị kết nối (Affiliate Marketing).
  • Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), quảng cáo LinkedIn
  • Whole Foods thu thập địa chỉ Email trên trang Web của họ để tạo danh sách Email. Sau đó, họ có thể dùng danh sách này để quảng cáo danh mục mới, bán hàng và quảng bá về sự kiện trong cửa hàng của họ.
  • Bite Beauty hợp tác với những Influencers (người có ảnh hưởng) để quảng cáo một loại son mới cho đối tượng mục tiêu của họ. Đó là những người đam mê làm đẹp, thích danh mục chất lượng cao.
  • Dove tạo quảng cáo Video và chia sẻ chúng với khán giả của họ trên Facebook, Twitter,… để đẩy nhanh cuộc trò chuyện, lời bàn tán tích cực về thương hiệu và sản phẩm của họ.

Hãy tưởng tượng, Doanh nghiệp của bạn có cơ hội xuất hiện trước hàng trăm, hàng nghìn, hoặc hàng trăm nghìn người mỗi ngày. Có được vài nghìn khách hàng truy cập vào website của bạn, tham quan, xem sản phẩm, đọc các tin tức liên quan hoặc tuyệt vời hơn nữa, là mua hàng hoặc để lại thông tin liên lạc tư vấn,… một cách hoàn toàn tự nguyện.

SEO Web là chiến lược Marketing Online bền vững giúp công ty tối ưu ROI
SEO Web là chiến lược Marketing Online 4.0 bền vững giúp công ty tối ưu ROI

Đó là những gì sẽ xảy ra nếu như Doanh nghiệp triển khai SEO Website. Bằng cách tối ưu nhằm giúp website của bạn trở nên thân thiện với Google, cùng lúc ấy cung cấp những thông tin hữu ích, phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Doanh nghiệp của bạn giúp người dùng giải đáp được những vấn đề, những khó khăn. Từ đó xây dựng mối quan hệ và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai, mang lại chuyển đổi cho Doanh nghiệp.

Chiến lược SEO thường được triển khai như sau:

  • Xác định mục tiêu của chiến dịch (Chuyển đổi, tăng lượng truy cập hay rank top từ khóa,…)
  • Xây dựng bộ từ khóa mong muốn
  • Thực hiện Audit, tối ưu hóa Website
  • Triển khai viết Content SEO
  • Tối ưu bài viết và xây dựng liên kết nội bộ (Internal Link)
  • Triển khai xây dựng các kết nối bên ngoài (External Link)
  • Kiểm tra, đánh giá và thực hiện điều chỉnh

Content Marketing

Chiến lược Content Marketing đã không còn quá xa lạ với Doanh nghiệp. Đây được xem là cách Marketing hiệu quả nhất trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, cũng như tiếp cận khách hàng và xây dựng mối quan hệ hiệu quả.

Một chiến lược Content Marketing hiệu quả cần được triển khai đa kênh, cung cấp những tổng giá trị hữu ích cho khách hàng, giúp họ giải quyết được những vấn đề, câu hỏi (Insights), từ đó xây dựng hình ảnh một thương hiệu phát triển lấy khách hàng làm trung tâm.

Triển khai Content Marketing là cách công ty xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Triển khai Content Marketing là cách công ty xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Bằng cách này, công ty đơn giản hơn trong việc thuyết phục người dùng Internet trở thành khách hàng tiềm năng của mình. Việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp để triển khai Content Marketing cũng giúp công ty đạt hiệu quả tốt hơn, nhénh hơn và đưa ra những chiến lược nội dung chuẩn xác hơn với mỗi nhóm đối tượng ở từng kênh.

Với Content Marketing, công ty có khả năng triển khai thông qua các kênh:

  • Facebook
  • Instagram
  • Website
  • Tiktok
  • Youtube
  • Linkedin
  • Email
  • ….

Email Marketing là một phương thức được cho là kém hiệu quả, và dễ dàng tạo ấn tượng xấu, spam trong mắt người sử dụng. Nhưng đó là nếu công ty của bạn triển khai chúng một cách vô tội vạ.

Thực tế, Email Marketing được xem là chiến lược Marketing Online mang lại hiệu quả cao (Nhất là đối với các công ty B2B) khi được triển khai đúng phương pháp.

Email Marketing đem lại hiệu quả lớn trong việc chuyển đổi, đặc biệt đối với công ty B2B
Email Marketing mang lại hiệu quả lớn trong việc chuyển đổi, đặc biệt đối với công ty B2B

Nhằm khiến chiến lược Email Marketing hiệu quả, công ty có khả năng kết hợp với Inbound Marketing. Từ đó cung cấp cho khách hàng những thông tin, kiến thức hữu ích, có giá trị trong một khoản thời gian (Gọi là thời điểm hâm nóng mối quan hệ) trước khi gửi những Email điều hướng khách hàng tạo chuyển đổi.

Dưới đây là phương pháp mà Navee triển khai chiến thuật Marketing Online dùng Email Marketing đem lại hiệu quả chuyển đổi cao cho công ty:

  • Xây dựng Ebook kiến thức hoặc thông tin về một lĩnh vực mà khách hàng của Doanh nghiệp đang quan tâm
  • Triển khai Paid Advertising để xây dựng danh sách Email khách hàng đăng ký nhận Ebook
  • Lên kịch bản Email Marketing từ 4-6 Email (Nội dung gồm Vấn đề – Giải pháp – Case Study – Khuyến mãi sản phẩm)
  • Triển khai gửi Email Marketing.
  • Lọc lại Data sau 2 tháng và triển khai lại từ đầu

Navee hiểu rằng Spam Email chưa bao giờ là giải pháp tốt, do đó Navee chỉ gửi Email từ 2-3 lần/ tuần. Từ dó mang lại hiệu suất mở Email cao hơn.

Đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh thu là mối bận tâm hàng đầu. Vì vậy, việc dành ra 8 tháng cho SEO, hay 2-3 tháng cho Email Marketing trước khi nhận về những giá trị có khả năng cân đo đong đếm được là chiến lược không mấy khả quan và hợp lý. do đó, quảng cáo marketing online trở thành chiến lược Marketing Online hàng đầu mà Doanh nghiệp SMEs hướng đến.

Khác với các chiến dịch kể trên cần có thời gian chuẩn bị và setup. Quảng cáo đem đến khả năng mang lại hiệu quả và doanh số “ngay tức thời”. Chỉ cần một bài viết quảng cáo, một ưu đãi thu hút là công ty có thể nhận về những chỉ số từ lượt tiếp cận, tỉ lệ tương tác, lead hoặc doanh thu ngay tức thời. Giúp công ty phần nào đó chủ động hơn trong chiến dịch Marketing của mình.

Paid Advertising đem lại hiệu quả tức thời, song lại có thường xuyên mặt hạn chế về dài lâu
Paid Advertising mang lại hiệu quả tức thời, song lại có thường xuyên mặt hạn chế về dài lâu

Song, với Paid Advertising cũng xuất hiện thường xuyên điểm bất lợi. Đó là khi tài khoản quảng cáo bị khóa, chiến dịch quảng cáo bỗng dưng kém hiệu quả hay tồi tệ hơn, là việc công ty trở nên phụ thuộc vào quảng cáo trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, gợi ý của Navee là hãy xây dựng hệ thống Marketing Online kết hợp Quảng cáo với những những chiến lược mang tính bền vững khác như SEO hay Social Media Marketing, chiến lược mà Navee sẽ chia sẻ ngay bên dưới.

Trong thời đại số, khi mà người người, nhà nhà sử dụng mạng xã hội. Thì việc Doanh nghiệp sở hữu một kênh Social Media và vận hành tích cực trên đó sẽ giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, cũng như xây dựng danh tiếng của thương hiệu trên các kênh truyền thông.

Social Marketing là một phần không thể thiếu trong Marketing Online giúp tăng nhận diện thương hiệu
Social Marketing là một phần không thể thiếu trong Marketing Online giúp tăng nhận diện thương hiệu

một vài các kênh Social Media mà Doanh nghiệp không thể bỏ lỡ trong năm 2022 gồm:

  • Facebook Fanpage: Với hơn 76 triệu người (Khoảng 70% dân số toàn quốc) hoạt động trên nền tảng này. Việc công ty không có cho mình một fanpage quả là một thiếu sót lớn trong chiến dịch Marketing Online 2022 và cả 2023.
  • Instagram: Phù hợp với các Doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang, trang sức, thực phẩm, F&B khi nền tảng này đề cao hình ảnh và có lượng người dùng trẻ rất lớn.
  • TikTok: Nếu bạn là một đơn vị kinh doanh thời trang, thì chắc chắn không thể bỏ qua TikTok khi đây được xem là kênh Social có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong năm 2021, vượt Facebook trở thành nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất thế giới.
marketing trực tuyến là gì
công ty cần lên mục tiêu, kế hoạch và dùng công cụ Marketing thích hợp để đạt được mục tiêu đó.

Bước đầu tiên để bắt đầu một chiến dịch Online Marketing là đánh giá các mục tiêu của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng chúng có thể đo lường được. Sau đó, bạn cần đưa ra lựa chọn về cách xây dựng sự hiện diện trực tuyến để đạt được mục tiêu đó. Kế đến, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị tương ứng cho các kênh này.

có khả năng bạn sẽ cần lập một trang thương mại điện tử. Nếu bạn quan tâm đến việc viết Blog để nâng cao nhận thức của người sử dụng và tăng lượng người đăng ký, hãy xem xét việc thiết lập Blog. Sau đó, bạn lập chiến lược về cách tạo nội dung chất lượng để khuyến khích chia sẻ trên các kênh Social Media.

công ty cũng nên tận dụng các đánh giá tích cực của khách hàng để tăng độ tin cậy của thương hiệu. Bạn cũng nên tạo một trang Web với biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng để phát triển thương hiệu và tạo lưu lượng truy cập. ngoài ra, bạn cũng nên dùng một nền tảng phân tích cơ bản (như Google Analytics) để đo lường hiệu quả.

Người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang dùng Internet để tham khảo thông tin, nhờ tư vấn, thậm chí ra quyết định mua hàng.

xu hướng tìm kiếm thông tin của người dùng

chính vì vậy, việc xây dựng chiến lược Marketing Online tổng thể để quảng bá danh mục/dịch vụ trở nên quan trọng và rất cần thiết hơn bao giờ hết. Thông qua kênh quảng cáo này, cùng với chất lượng dịch vụ/sản phẩm tốt, giá cả phải chăng, bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và phát triển công việc buôn bán đột phá.



Các câu hỏi về chiến lược marketing online là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến lược marketing online là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chiến lược marketing online là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chiến lược marketing online là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chiến lược marketing online là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về chiến lược marketing online là gì


Các hình ảnh về chiến lược marketing online là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm báo cáo về chiến lược marketing online là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tra cứu thêm nội dung chi tiết về chiến lược marketing online là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment