Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi
Bài viết Marketing đại trà là gì thuộc chủ đề về
HỎi Đáp thời gian này
đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy
cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm
hiểu Marketing đại trà là gì trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn
đang xem bài : “Marketing đại trà là
gì”
Đánh giá về Marketing đại trà là gì
Xem nhanh
👉 Đăng Ký khóa học Wakeup Offline tại Hải Phòng ngày 27-28/06/2022: https://app.ask.com.vn/s/2468
👉 Đăng Ký khóa học Wakeup Offline tại Hà Nội ngày 9-10/07/2022:
https://app.ask.com.vn/s/2469
----
Đăng ký theo dõi kênh: https://bit.ly/2Kn4qC0
Theo dõi chúng tôi:
Podcast: https://anchor.fm/9pkddp
Spotify: https://open.spotify.com/show/71FxZtmMu30IvOHDjQs2Ax
Facebook: https://www.facebook.com/9phutkinhdoanhdotpha/
----------------------------------------------------------------
👌 Tìm hiểu thêm về ASK: http://ask.com.vn
👌 Khóa học NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG ĐỈNH CAO: http://bit.ly/ntbhdcask
👌 Khóa học TRƯỜNG KINH DOANH ĐỘT PHÁ: http://bit.ly/tkhdpask
👌 Khóa học CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO: http://bit.ly/cgdtask
👌 Khóa học TRẠI LÃNH ĐẠO CẤP CAO: http://bit.ly/tldccask
👌 Khóa học TRIỆU PHÚ SÂN KHẤU: http://bit.ly/tpskask
👌 Khóa học SỨ MỆNH CUỘC ĐỜI: http://bit.ly/smcdask
👌 Khóa học THỢ XÂY TỔ ẤM: http://bit.ly/txtaask
----------------------------------------------------------------
Cùng kết nối với Diễn giả Mr.Why - Phạm Ngọc Anh :
Website: http://phamngocanh.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/
Podcast: https://anchor.fm/pham-ngoc-anh
Podcast Apple: https://podcasts.apple.com/vn/podcast/ph%E1%BA%A1m-ng%E1%BB%8Dc-anh/id1514376271
Spotify: https://open.spotify.com/show/32X0qdFiDpwOoqVmp9yhsb
Soundcloud: https://soundcloud.com/ph-m-ng-c-anh-official
Tìm hiểu thêm về ASK: http://ask.com.vn
Để biết được các sự kiện sắp diễn ra:
https://www.facebook.com/pg/phamngocanhask/events/
#wakeup #phamngocanh #mrwhy #9pkd
----------------------------------------------------------------

Chiến lược marketing đại trà
DN không chia thị trường thành những phân khúc nhỏ hơn, thay vào đó áp dụng chiến lược marketing duy nhất là cung cấp cùng một sản phẩm cho tất cả khách hàng mà không có sự phân biệt rõ ràng. Chiến lược này chỉ thích hợp với các sản phẩm có tính tiêu chuẩn cao như sản phẩm nông nghiệp (đường, gạo, những loại ngũ cốc…), khoáng sản (dầu mỏ, than đá…); các sản phẩm mang tính phổ thông cao như thuốc lá, bia, cà phê…
Chiến lược này chỉ thành công khi khách hàng không nhận thấy sự khác biệt giữa sản phẩm của các Doanh nghiệp khác nhau. Do vậy, DN phải xác định được đại bộ phận người tiêu sử dụng có cùng mong muốn về danh mục. Hơn thế nữa, chuyên viên marketing cũng phải thiết kế một chiến lược marketing hỗn hợp đơn nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu của hầu hết người tiêu sử dụng.
Ưu điểm của chiến lược này là chi phí marketing và sản xuất tương đối thấp vì chỉ có rất ít mẫu mã sản phẩm được sản xuất. Do vậy, DN có thể tận dụng được lợi thế kinh tế nhờ quy mô khi áp dụng chiến lược này. và cạnh đó, chi phí quảng cáo cũng sẽ thấp hơn so với chiến lược marketing theo phân khúc thị trường do DN có khả năng thực hiện một chương trình quảng cáo cho mọi phân khúc.
Chuyên viên marketing thực hiện chiến lược này thường sử dụng các giải pháp quảng bá danh mục và các công cụ marketing sao cho người tiêu sử dụng thấy sản phẩm khác biệt (mặc dù thực tế không có thường xuyên khác biệt).Link bài viết
mặc khác, chiến lược này cũng có nhược điểm là DN có khả năng bỏ qua mong muốn của một bộ phận khách hàng, đặc biệt khi DN phục vụ một thị trường lớn với nhu cầu rất phong phú. Trong trường hợp này, DN đối thủ có thể phục vụ nhu cầu thị trường một cách chính xác do DN không thể bao phủ được.
Chiến lược marketing theo phân khúc thị trường
Với chiến lược này, chuyên viên marketing xem một thị trường lớn như những thị trường nhỏ đơn lẻ với những đặc điểm tương tự nhau. Do vậy, nhiệm vụ của chuyên viên marketing là chia thị trường lớn với những đặc tính không đồng nhất thành những phân khúc thị trường nhỏ hơn nhưng có tính đồng nhất.
Khi áp dụng chiến lược này, DN phải thực hiện thường xuyên chương trình quảng bá cho từng loại sản phẩm khác nhéu nhằm đáp ứng nhu cầu phong phú của thị trường. Nhờ vậy, DN có thể thực hiện các kế hoạch marketing khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của từng loại thị trường, qua đó, nhu cầu của người tiêu dùng được phục vụ tốt hơn.
Nhược điểm của chiến lược này là vì phải phục vụ thường xuyên thị trường khác nhéu nên chi phí sẽ tăng cao do chi phí sản xuất cao hơn và lợi thế từ hoạt động marketing đại trà sẽ mất đi do DN phải từ bỏ những thị trường khác. Để chiến lược này thành công, chuyên viên marketing phải tìm ra những nhóm khách hàng có đặc điểm tiêu sử dụng giống nhau bằng cách xác định những vấn đề sau:
– DN có thể phát hiện được các phân khúc thị trường và đo lường được chúng hay không? Chuyên viên marketing phải có khả năng phát hiện ra đối tượng khách hàng nào thuộc phân khúc thị trường nào. Phải tìm ra những đặc điểm chung để xếp những đối tượng khách hàng khác nhau vào một phân khúc, hay loại bỏ những đối tượng khách hàng nào đó.
– Thị trường có đủ lớn để đem lại lợi nhuận cho DN hay không? Bởi việc phân khúc thị trường khá tốn kém nên DN chỉ nên theo đuổi phân khúc thị trường đủ lớn tạo doanh số đủ lớn đảm bảo lợi nhuận.
tuy nhiên, cũng có những phân khúc thị trường dù nhỏ nhưng vẫn có khả năng đảm bảo mức lợi nhuận cần thiết cho DN. Đặc biệt, loại thị trường này đến từ các ngành sản xuất những danh mục có giá trị cao như các dòng xe tay ga của Piaggio, hay dòng xe hạng sang ngành ô tô.
– DN có thể tiếp cận thị trường hay không? Để thực hiện chiến lược này, DN cần phải xem xét có khả năng liên hệ thị trường hiệu quả hay không.
một số thị trường tuy có dung lượng khá lớn nhưng nếu DN không thể tiếp cận thì tính hiệu quả không có. Vì vậy, DN cũng cần xem xét có khả năng tiếp cận thị trường thực tế và có chiến lược marketing hợp lý.
– Thị trường có phản ứng lại những chiến lược marketing của DN hay không? Ngoại trừ người tiêu dùng của phân khúc thị trường mục tiêu có phản ứng tích cực với những chiến lược marketing của DN, ngược lại, DN sẽ không có thường xuyên động lực để thực hiện chiến dịch marketing cho thị trường đó.
Vì vậy, khả năng đánh giá phản ứng từ người tiêu dùng là vô cùng quan trọng.
Trong thời đại công nghệ thông tin, chiến lược marketing theo phân khúc thị trường dường như đang giữ vai trò quan trọng nhờ có khả năng ứng phó cao và tùy chỉnh theo nhu cầu của người tiêu sử dụng. Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với sự tích hợp của công nghệ thông tin và sự tham gia của khách hàng trong quá trình thiết kế và sản xuất danh mục, hình thức marketing theo phân khúc thị trường càng trở nên quan trọng. tuy nhiên, DN thuộc các ngành phổ thông như lương thực và khoáng sản do đặc điểm sản phẩm tương đối đồng nhất nên có khả năng áp dụng chiến lược marketing đại trà và tận dụng lợi thế kinh tế nhờ quy mô.
Video liên quan
Các câu hỏi về chiến lược marketing đại trà là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến lược marketing đại trà là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chiến lược marketing đại trà là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chiến lược marketing đại trà là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chiến lược marketing đại trà là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về chiến lược marketing đại trà là gì
Các hình ảnh về chiến lược marketing đại trà là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé
Xem thêm tin tức về chiến lược marketing đại trà là gì tại WikiPedia
Bạn nên tìm thêm thông tin về chiến lược marketing đại trà là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/
???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/
Các bài viết liên quan đến