Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi
Bài viết 6 Chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ
những thương hiệu lớn 2022 thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được
rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu 6 Chiến lược
Marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn 2022 trong bài
viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “6
Chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn
2022”
Đánh giá về 6 Chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn 2022
Xem nhanh
👉 Đăng Ký khóa học Wakeup Offline tại Hải Phòng ngày 27-28/06/2022: https://app.ask.com.vn/s/2468
👉 Đăng Ký khóa học Wakeup Offline tại Hà Nội ngày 9-10/07/2022:
https://app.ask.com.vn/s/2469
----
Đăng ký theo dõi kênh: https://bit.ly/2Kn4qC0
Theo dõi chúng tôi:
Podcast: https://anchor.fm/9pkddp
Spotify: https://open.spotify.com/show/71FxZtmMu30IvOHDjQs2Ax
Facebook: https://www.facebook.com/9phutkinhdoanhdotpha/
----------------------------------------------------------------
👌 Tìm hiểu thêm về ASK: http://ask.com.vn
👌 Khóa học NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG ĐỈNH CAO: http://bit.ly/ntbhdcask
👌 Khóa học TRƯỜNG KINH DOANH ĐỘT PHÁ: http://bit.ly/tkhdpask
👌 Khóa học CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO: http://bit.ly/cgdtask
👌 Khóa học TRẠI LÃNH ĐẠO CẤP CAO: http://bit.ly/tldccask
👌 Khóa học TRIỆU PHÚ SÂN KHẤU: http://bit.ly/tpskask
👌 Khóa học SỨ MỆNH CUỘC ĐỜI: http://bit.ly/smcdask
👌 Khóa học THỢ XÂY TỔ ẤM: http://bit.ly/txtaask
----------------------------------------------------------------
Cùng kết nối với Diễn giả Mr.Why - Phạm Ngọc Anh :
Website: http://phamngocanh.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/
Podcast: https://anchor.fm/pham-ngoc-anh
Podcast Apple: https://podcasts.apple.com/vn/podcast/ph%E1%BA%A1m-ng%E1%BB%8Dc-anh/id1514376271
Spotify: https://open.spotify.com/show/32X0qdFiDpwOoqVmp9yhsb
Soundcloud: https://soundcloud.com/ph-m-ng-c-anh-official
Tìm hiểu thêm về ASK: http://ask.com.vn
Để biết được các sự kiện sắp diễn ra:
https://www.facebook.com/pg/phamngocanhask/events/
#wakeup #phamngocanh #mrwhy #9pkd
----------------------------------------------------------------
Trong lịch sử và hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu thành công nhờ áp dụng chiến lược marketing đúng đắn. Nó không những ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty ở một thời điểm nhất định mà còn giúp thương hiệu gây ra dựng tiếng tăm và lợi nhuận bền vững trong tương lai. MarketingAI đã tổng hợp các chiến lược marketing nổi tiếng đến từ 6 thương hiệu lớn.
Để có khả năng hiểu rõ hơn về bản chất chiến lược marketing là gì? Bạn cần hiểu về khái niệm cơ bản về marketing là gì ? Từ đó đi sâu phân tích nội dung chiến lược marketing.
Theo Philip Kotler: Chiến lược marketing được hiểu là một hệ thống luận quan điểm logic, hợp lý làm căn cứ để chỉ đạo một tổ chức hay một đơn vị nhằm tính toán cách giải quyết những nhiệm vụ marekting của mình có liên quan đến thị trường mục tiêu hệ thống marketing mix tương đương mức chi phí cho marketing.
Khái niệm chiến lược marketing mà chúng ta đang đề cập đến ở đây có khả năng được hiểu là một kế hoạch PR tổng thể. Từ đó giúp khách hàng có khả năng tìm kiếm được thường xuyên hơn khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng sản phẩm nhiều nhất cho Doanh nghiệp

Những chiến lược marketing của Doanh nghiệp thường bao gồm:
- Tuyên bố tổng giá trị công ty
- Thông điệp chính mà công ty muốn truyền tải
- Các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu
- Các phương pháp thực hiện
Khi triển khai bất kỳ một kế hoạch nào đó theo một chiến lược bài bản sẽ giúp chúng ta tiến đến thành công nhanh và vững chắc hơn. Vì vậy một chiến lược marketing có khả năng được coi như một bản thiết kế trong lĩnh vực xây dựng cung cấp những thông tin, chi phí và cấu trúc…

Một công ty khi không xác định được chiến lược marketing bài bản chi tiết, sẽ dẫn đến việc khó tiếp cận đến những đối tượng khách hàng mục tiêu. và cạnh đó còn gây ra tổn thất, lãng phí ngân sách vào những hoạt động truyền thông không đem lại hiệu quả rõ ràng.
Chính Vì vậy vai trò của việc xây dựng một chiến lược marketing cho Doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, nó giúp Doanh nghiệp đi đúng hướng trong khâu phát triển và đưa sản phẩm ra thị trường hiệu quả hơn. Cho phép người quản lý có thể đơn giản quản lý các vận hành của Doanh nghiệp đúng hướng, phân bổ nguồn lực một cách hợp lý hơn.
Chiến lược marketing được chia ra làm 2 loại chính bao gồm: Theo các yếu tố trong marketing mix & Theo các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu.

- Chiến lược danh mục
- Chiến lược giá
- Chiến lược phân phối
- Chiến lược truyền thông
- Chiến lược marketing không phân biệt: Doanh nghiệp coi toàn bộ người tiêu dùng trên thị trường là thị trường mục tiêu. Không chú ý đến phân đoạn thị trường
- Chiến lược marketing phân biệt: công ty lựa chọn một số phân đoạn là thị trường mục tiêu. Có phân đoạn thị trường và phân tích năng lực đối thủ.
- Chiến lược marketing tập trung: công ty chỉ chọn một phân đoạn hấp dẫn nhất làm thị trường mục tiêu
Chiến lược marketing của mỗi đơn vị buôn bán đều đặn được xem như bản kế hoạch marketing của đơn vị tác chiến. Nó được chi tiết hóa từ bảng kế hoạch cấp chuyên ngành, cấp vùng với một hoặc nhiều sản phẩm và những đối thủ cạnh tranh cụ thể. quy trình xây dựng chiến lược marketing bao gồm các bước sau.

Thông thường, mục tiêu marketing có thể bao gồm một hoặc nhiều hơn các mục tiêu chi tiết như:
- Thương hiệu (định vị thương hiệu, độ nhận biết, cảm nhận về tổng giá trị, mối quan hệ giữa thương hiệu-khách hàng…)
- Doanh số bán hàng.
- Vị trí trên thị trường (thị phần, mức độ thâm nhập thị trường..)
- Chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lãi gộp)
- danh mục (phát triển dải danh mục)
- Phân tích, thống kê khách hàng của mình.
- Phân tích, thống kê đối thủ cạnh tranh của mình.
Doanh nghiệp có thể đơn giản dùng các công cụ nghiên cứu marketing: Ansoff, Pestle, SWOT, Porter 5 Forces,…).
- Phân khúc theo hành vi hoặc phân khúc theo nhu cầu
- dùng ma trận DPM (Directional Policy Matrix) để đánh giá các thị trường và chọn thị trường mục tiêu.
Chiến lược marketing bao gồm những chiến lược nhỏ như:
- Chiến lược giá
- Chiến lược truyền thông
- Chiến lược con người
- Chiến lược sản xuất và cung cấp
- Chiến lược hỗ trợ kỹ thuật
- Chiến lược hoạch định phát triển chuỗi tổng giá trị.
- Chiến lược thương hiệu.
- Chiến lược giá trị khách hàng.
- Chiến lược danh mục và dịch vụ.
- Chiến lược hậu cần kho vận
- Chiến lược kênh marketing
- Chiến lược tài nguyên
- Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm
- Kế hoạch dự trù bán hàng
- Kế hoạch tính giá và lãi gộp
- Kế hoạch đặt hàng và giao hàng
- Kế hoạch quản trị quan hệ khách hàng
- Kế hoạch truyền thông marketing
- Kế hoạch tổ chức kênh
- Kế hoạch marketing
- Kế hoạch đầu tư vốn
- Chuẩn tổng giá trị khách hàng
- Kế hoạch bán hàng
- Kế hoạch tổ chức sản xuất và cung cấp
- Kế hoạch tổ chức hỗ trợ kỹ thuật.
- Kế hoạch nguồn tài nguyên.
Xây dựng các quy chuẩn để đánh giá tiến độ, tiếp nhận phản hồi, rút ra bài học và tổ chức điều chỉnh, cải tiến thông qua:
- Chỉ tiêu phấn đấu
- Mục tiêu từng giai đoạn
- Điều tra phân tích phản hồi của khách hàng (về mức độ hài lòng…)
Những vị trí quản trị cấp cao như: CEO, CMO, CFO, COO, CHRO, CFO, CPO… sẽ là những vị trí lập chiến lược kinh doanh tổng thể của Doanh nghiệp. Các vị trí cấp trung như: giám đốc marketing, giám đốc truyền thông, giám đốc bán hàng… sẽ là những vị trí xây dựng và quản trị các chiến lược marketing.
ngoài ra đối với những vị trí còn lại sẽ chịu trách nhiệm trong việc lập kế hoạch chiến thuật marketing và lập kế hoạch giám sát thực hiện.
các nghiên cứu từ trước đến nay đã chỉ ra rằng Coca-Cola là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới với các chiến lược Marketing nổi tiếng bậc nhất. Logo màu đỏ và trắng của họ được công nhận ở khắp nơi và mọi người rất dễ nhận diện thương hiệu Coca-Cola vì nó đem lại cảm giác tuyệt vời và mới mẻ.
Vậy Coca-Cola đã tạo ra một thương hiệu dễ nhận biết như thế nào?
Các chiến lược marketing nổi tiếng của coca cola. Ảnh: Internet
Câu trả lời thật dễ dàng! Họ đã giữ bản sắc thương hiệu và sản phẩm của họ phù hợp trong hơn 130 năm. Mặc dù công ty đã có từ nhiều năm nay, logo của họ vẫn tương đối giống nhéu và slogan hay các chiến dịch quảng bá sử dụng cùng một thông điệp.
Hiện tại, Coca Cola sở hữu một tỷ lệ rất lớn trong thị trường nước giải khát và có thường xuyên danh mục dưới nhãn hiệu khác nhau. tuy nhiên danh mục phổ biến nhất và khét tiếng nhất vẫn là Coke. Điều này chứng tỏ một điều rằng chiến lược xây dựng thương hiệu dễ nhận biết, thường nhật và có tính nhất quán có thể giúp Doanh nghiệp đi được một chẳng đường rất dài.
Từ lâu Apple đã không phải chi quá nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm mới với các chiến lược marketing nổi tiếng của mình. Họ đã dựa vào chiến lược tạo ra tin đồn hay còn gọi là marketing truyền miệng khiến cho người sử dụng sốt sắng và mong chờ sản phẩm mới của Apple.
Theo hãng tin tài chính Bloomberg, kể từ chiếc điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên ra đời vào năm 2007, báo chí truyền thông đã đặc biệt yêu mến các danh mục của Apple. Không cần Doanh nghiệp phải quảng cáo, giới truyền thông cũng đã đua nhéu khai thác tin về danh mục mới. Các thời điểm sau đó và những đời sản phẩm cao cấp hơn của Apple, báo chí và social media cũng ra sức khai thác thông tin về chiếc Iphone mới. Dù cho Apple chưa mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm nhưng những lời đồn thổi từ giới truyền thông đã khiến cho chiếc Iphone nào sắp ra mắt cũng trở thành một “siêu phẩm”. Apple tạo cho người sử dụng cảm giác “chậm chân thì không đến lượt” (scarcity marketing) và tâm lý “ăn theo” (social proof) cho khách hàng.
Chiến lược này là một trong các chiến lược marketing nổi tiếng đã được sử dụng từ năm 1984 trong mẩu quảng cáo “Big Brother”. Một thông điệp đã được truyền tải tới cả một thế hệ: “Throw off your shackles. Break the status quo. Think different”.
Các chiến lược marketing nổi tiếng của Apple. Ảnh: Kyna.vn
và cạnh đó, Apple cũng dựa dẫm khá nhiều vào phim ảnh và các chương trình truyền hình, phim điện ảnh để tăng nhận diện thương hiệu trước người sử dụng. Bởi trong tay những ngôi sao luôn là chiếc Iphone đời mới cộng với tiếng chuông đặc trưng khiến người tiêu sử dụng rất dễ nhận dạng.
Sự hiện diện của truyền thông xã hội giúp cho thường xuyên công ty trở nên nổi bật nhanh chóng. Social media giúp công ty thiết lập bản sắc thương hiệu, thẩm quyền và sự tin tưởng. Đây cũng là nơi giúp người tiêu dùng tương tác với thương hiệu một cách trực tiếp và gần gũi, giúp xây dựng mối quan hệ giữa 2 bên theo thời gian.
Starbucks là một ví dụ minh chứng cho việc tận dụng tốt social media trong các chiến lược marketing nổi tiếng của mình. Họ khai thác những gì mà người hâm mộ của họ muốn. Họ có một tài khoản Facebook, Twitter và Instagram cực kỳ thành công.
một trong số những lí do tạo nên sự thành công cho Starbucks đó là:
- kết nối cùng một chủ đề trên thường xuyên phương tiện Social media khác nhéu
- Chia sẻ về chiến dịch của bạn trên social media
- Tiếp xúc với khách hàng
- Quảng cáo các danh mục Giảm giá
- Tổ chức sự kiện có các nghệ sĩ
- sử dụng hình ảnh, video, Gif rất tinh tế
Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của Social media, Starbucks đã tận dụng tốt nền tảng này giúp gắn kết mối quan hệ giữa thương hiệu và người dùng cũng như tạo nên những trải nghiệm thú vị cho khách hàng tại đây.
Thay vì chỉ là một kem đánh răng thông thường, Colgate đã chọn cách tiếp cận khách hàng rất khác trong nhiều năm qua, đặc biệt là để giáo dục người tiêu sử dụng thay thế.
Các chiến lược Marketing nổi tiếng này đã giúp thương hiệu không chỉ bán các loại kem đánh răng mà còn trở thành một trong những sản phẩm kem đánh răng hàng đầu và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Trong Marketing, có rất thường xuyên cách để quảng bá về niềm tin người sử dụng, nhưng không có gì hiệu quả bằng việc bạn giáo dục khách hàng bằng những kiến thức hữu ích và chứng minh được danh mục của bạn có thể đem lại lợi ích thực sự cho người dùng.
Các chiến lược marketing nổi tiếng nhằm tạo niềm tin của Colgate. Nguồn ảnh: Colgate
Là một phần trong chiến lược Marketing của Colgate, họ bắt đầu từ một trung tập chăm sóc răng miệng, cung cấp những thông tin và video về vệ sinh răng miệng đúng phương pháp. Họ chia sẻ những thông tin giá trị cho người sử dụng về cách chải răng, giữ gìn răng miệng khỏe mạnh, cách sử dụng chỉ nhé khoa hiệu quả, cách ngăn chặn sâu răng,..Người tiêu sử dụng nhận được thông tin hữu ích và miễn phí, họ tìm hiểu, áp dụng vào cuộc sống của họ và những người xung quanh. Một thương hiệu giúp người dùng giải quyết vấn đề trong cuộc sống của họ sẽ tăng khả năng đặt hàng trong tăng lai cũng như có khả năng truyền miệng về thương hiệu của bạn. Colgate dành ngân sách Marketing hàng triệu đô la để đầu tư các video, hình ảnh, nội dung vô cùng hấp dẫn, phục vụ tốt mong muốn của người sử dụng.
Không bao giờ Giảm giá, không bán hàng trên mạng xã hội, không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh chính là các chiến lược Marketing nổi tiếng “không giống ai” của Channel. Đây là một thương hiệu thời trang đẳng cấp, uy tín nhất thế giới với những dòng danh mục cao cấp, thiết kế tinh tế, sang trọng, kết hợp cổ điển và hiện đại. Chiến lược danh mục, chiến lược giá và cách mà Channel quảng bá sản phẩm giúp thương hiệu này tạo sự khác biệt so với các thương hiệu khác.
Chiến lược marketing nổi tiếng của Chanel. Nguồn ảnh: Internet
Đầu tiên là chiến lược sản phẩm. Họ xây dựng dòng sản phẩm theo phong cách riêng, thanh lịch, nhã nhặn, không chạy theo bất cứ xu hướng nào. Chiến lược danh mục có phần bảo thủ của Channel đã khiến họ trở nên khác biệt trên thị trường xa xỉ.
Channel đặc biệt không để ý đến đối thủ cạnh tranh như Louis Vuitton hay Gucci. Dù đối thủ có những động thái về mặt sản phẩm hay truyền thông thì Channel vẫn cứ làm tốt việc của mình và không có sự thay đổi ngay nào liên quan đến đối thủ. Khác với những thương hiệu khác, Channel nói không với hạn chế giá, họ chẳng cần thúc đẩy doanh số hay lấy lòng khách hàng bằng cách khuyến mãi theo mùa vụ, sự kiện… Để thúc đẩy doanh thu, Channel lựa chọn chiến lược phát triển sản phẩm bình dân hơn để một vài phân khúc khách hàng có thể sở hữu danh mục với một mức giá phù hợp với túi tiền của họ.
Mạng xã hội là nơi để Channel khẳng định đẳng cấp, họ không bán hàng tại đây. Cũng không thường xuyên phản hồi với những bình luận. Channel chỉ quan tâm và chăm sóc khách hàng khi họ đến showroom chọn đồ. Dù bắt kịp chiều hướng Social media marketing nhưng Channel vẫn không quên định vị thương hiệu cao cấp của mình thông qua cách họ cư xử trên kênh truyền thông. Có vẻ hơi kiêu kỳ nhưng các chiến lược Marketing nổi tiếng này đã khiến Channel thực sự trở nên khác biệt.
Chắc hẳn mọi người đã biết đến cú lội ngược dòng của thương hiệu Biti’s trong năm 2017 thông qua những sự kiện, chiến dịch truyền thông và những viral video nổi bật của thương hiệu thời trang nổi tiếng này khiến cho doanh thu của Biti’s thực sự bùng nổ, tạo bước tiến vang dội trên thị trường giày Việt. Để có được thành công này, Biti’s đã áp dụng công thức truyền thông AIDA một cách bài bản và hấp dẫn trong các chiến lược marketing nổi tiếng của mình.
Biti’s Hunter đã nhắm vào việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm mới thông qua Viral video và influencer marketing. MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP và MV “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn cũng gắn liền với chiến dịch này và gây sốt cho cộng động mạng, fans trong suốt thời gian dài.
Biti’s đã rất nhénh nhạy khi sử dụng kênh KOL để truyền thông cho chiến dịch tiếp theo, kích thích sự yêu thích, yêu quý của khách hàng đối với danh mục.
Hàng loạt bài PR đã được Biti’s tung ra để kích thích nhu cầu và nhu cầu dùng sản phẩm. Đặc biệt, những bài PR trên các site báo lớn còn đánh vào lòng trung thành của người Việt với thương hiệu Việt
Để tiếp thêm động lực cho những khách hàng đang băn khoăn hoặc đã có nhu cầu mua hàng nhưng chưa hành động. Biti’s Hunter đã thúc đẩy họ bằng những động thái hạn chế giá, kết hợp với các website Thương mại điện tử để tung các mã Giảm giá tại khung giờ nhất định
Để có thể duy trì hiệu quả cho một chiến lược marketing công ty cần chuẩn bị một nguồn ngân sách đủ lớn và ổn định để tiếp tục thực hiện chiến dịch. Tiếp theo là những yếu tố về con người, đội ngũ nhân sự cùng xây dựng chiến lược phải có đam mê, sáng tạo và nhạy bén trong mọi tình huống.
Sau mỗi chiến lược marketing được thực hiện công ty cần thực hiện việc nghiên cứu đánh giá kết quả. Từ đó có thể đưa ra những điều chỉnh cho phù hợp. Có như vậy những chiến lược được thực hiện mới mang lại kết quả tốt và đi đúng hướng.
Kết luận
Trên đây là các chiến lược Marketing nổi tiếng đã đưa các nhãn hàng lên đỉnh cao và cũng trở thành bậc thầy trong việc xây dựng thương hiệu đáng để chúng ta học hỏi. MarketingAI sẽ tiếp tục cập nhật thêm thường xuyên bài phân tích về chiến lược marketing của các thương hiệu lớn.
Hà Nguyễn – MarketingAI
Xem thêm:
Các câu hỏi về chiến lược m&a là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến lược m&a là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chiến lược m&a là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chiến lược m&a là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chiến lược m&a là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về chiến lược m&a là gì
Các hình ảnh về chiến lược m&a là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé
Tra cứu kiến thức về chiến lược m&a là gì tại WikiPedia
Bạn hãy xem nội dung về chiến lược m&a là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/
???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/
Các bài viết liên quan đến