Chiến lược Kinh doanh là gì? Các yếu tố chính của chiến lược. http://vietvan.vn

Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi

Bài viết Chiến lược Kinh doanh là gì? Các yếu tố chính của chiến lược. http://vietvan.vn thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Chiến lược Kinh doanh là gì? Các yếu tố chính của chiến lược. http://vietvan.vn trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Chiến lược Kinh doanh là gì? Các yếu tố chính của chiến lược. http://vietvan.vn”

Đánh giá về Chiến lược Kinh doanh là gì? Các yếu tố chính của chiến lược. http://vietvan.vn


Xem nhanh
Chiến Lược Kinh Doanh

Post Views: 211,707

Contents

  • 1 chiến lược kinh doanh là gì?
  • 2 Các yếu tố của chiến lược kinh doanh
    • 2.1 Mục tiêu chiến lược
    • 2.2 Phạm vi chiến lược
    • 2.3 Ví dụ về phạm vi chiến lược
    • 2.4 giá trị khách hàng và Lợi thế cạnh tranh
    • 2.5 Hệ thống các vận hành chiến lược
    • 2.6 tiềm lực cốt lõi

chiến lược kinh doanh là gì?

“Chiến lược kinh doanh là việc tạo dựng một vị thế duy nhất và có tổng giá trị nhờ việc triển khai một  hệ thống các hoạt động khác biệt với những gì đối thủ cạnh tranh thực hiện.” Vậy một chiến lược như thế nào sẽ giúp cho Doanh nghiệp tạo dựng được vị thế như vậy trên thị trường?

Khi đề cập đến chiến lược, người ta hay LH đến sứ mệnh, tầm nhìn của Doanh nghiệp. Thực ra, sứ mệnh và tầm nhìn của Doanh nghiệp mặc dù luôn được đưa vào như một phần của chiến lược nhưng nó không đưa ra một định hướng rõ ràng cho hoạt động của công ty. Chiến lược buôn bán cần phải có các yếu tố khác giúp đưa ra định hướng hoạt động rõ ràng cho công ty.

Các yếu tố của chiến lược buôn bán

Một chiến lược buôn bán phải có bốn yếu tố: mục tiêu chiến lược, phạm vi chiến lược, lợi thế cạnh tranh và các hoạt động chiến lược và tiềm lực cốt lõi. Bốn yếu tố này đòi hỏi một sự nhất quán và ăn khớp với nhéu.

✅ Mọi người cũng xem : nhiễm sắc the là gì

Mục tiêu chiến lược

Mục tiêu chiến lược là gì?

Một chiến lược buôn bán cần bắt đầu bằng việc xác định các mục tiêu chiến lược – những kết quả kỳ vọng mà chiến lược buôn bán được xác lập để thực hiện chúng. Các mục tiêu chiến lược sẽ đóng vai trò định hướng cho các vận hành của Doanh nghiệp trong một số năm.

Cần phân biệt giữa mục tiêu chiến lược với sứ mệnh, tầm nhìn của công ty. Thực tế, thường xuyên công ty có chiều hướng nhầm lẫn giữa mục tiêu với sứ mệnh của công ty. Sứ mệnh của công ty chỉ ra mục đích hay lý do tồn tại của Doanh nghiệp do đó thường mang tính khái quát cao. Ngược lại, mục tiêu chiến lược cần đảm bảo cụ thể, định lượng và có thời hạn rõ ràng.

Việc lựa chọn mục tiêu gì có tác động rất lớn đến công ty. Một công ty lựa chọn lợi nhuận cao là mục tiêu chiến lược sẽ tập trung vào phục vụ các nhóm khách hàng hay phân khúc thị trường đem lại lợi nhuận cao bằng các sản phẩm có tổng giá trị gia tăng cao hoặc hiệu suất chi phi phí vượt trội. Ngược lại, việc lựa chọn mục tiêu tăng trưởng có thể dẫn dắt Doanh nghiệp phải phong phú hóa dòng danh mục để thu hút các khách hàng ở nhiều phân đoạn thị trường khác nhéu.

Các mục tiêu chiến lược thông dụng

Mục tiêu quan trọng nhất mà chiến lược buôn bán hướng tới là lợi nhuận cao và bền vững. Mục tiêu chiến lược thường được đo bằng tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI) nhưng cũng có thể đo bằng các tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) hoặc tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA). công ty cũng có khả năng đưa các mục tiêu khác vào chiến lược kinh doanh như tăng trưởng, thị phần, chất lượng, giá trị khách hàng…

Việc lựa chọn mục tiêu nào phụ thuộc vào ngành nghề và giai đoạn phát triển của mỗi công ty, mặc khác công ty phải rất thận trọng trong việc lựa chọn mục tiêu tăng trưởng, tổng giá trị cổ phiếu hoặc lợi nhuận kế toán hàng năm làm mục tiêu chiến lược buôn bán vì nó có khả năng dẫn dắt công ty đi theo hướng phát triển không bền vững.

✅ Mọi người cũng xem : lmao là gì

Phạm vi chiến lược

Phạm vi chiến lược là gì?

Một chiến lược kinh doanh hiệu quả không tập trung vào thỏa mãn tất cả các nhu cầu ở tất cả các phân khúc thị trường vì nếu làm như vậy công ty sẽ phải phân tán nguồn lực và nỗ lực. do đó, công ty cần phải đặt ra giới hạn về khách hàng, sản phẩm, khu vực địa lý hoặc chuỗi tổng giá trị trong ngành để có sự tập trung và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu khách hàng – đó là phạm vi chiến lược.

Phạm vi chiến lược không nhất thiết phải mô tả chính xác những gì công ty làm nhưng rất cần định rõ và truyền tải cho nhân viên công ty sẽ không làm gì. Ví dụ, một ngân hàng xác định rõ không cấp tín dụng cho khách hàng buôn bán các mặt hàng mà giá biến động mạnh như sắt thép, phân bón. Điều này là cần thiết để các nhà quản lý cấp trung không dành quá thường xuyên thời gian vào các đự án mà sau đó sẽ bị bác vì chúng không phù hợp với chiến lược.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu thái lan

Ví dụ về phạm vi chiến lược

công ty có thể lựa chọn tập trung vào phục vụ một hoặc một số nhu cầu của nhiều khách hàng như:

– Tập trung vào thường xuyên nhu cầu của một số ít khách hàng như trường hợp của An Phước cung cấp thường xuyên sản phẩm khác nhéu (áo sơ mi, quần âu, ca-ra-vát, vali, giày…) cho các khách hàng doanh nhân, công sở có mức lương cao.

– công ty cũng có khả năng lựa chọn tập trung vào thường xuyên nhu cầu của thường xuyên khách hàng trong một khu vực thị trường hẹp.

Việc lựa chọn phạm vi phải dựa trên nguyên tắc thị trường có nhu cầu thực sự và công ty thực sự am hiểu cũng như có khả năng phục vụ được mong muốn. Doanh nghiệp cũng cần tránh đối đầu với các đối thủ cạnh tranh mạnh hoặc đang đáp ứng tốt mong muốn của khách hàng.

tổng giá trị khách hàng và Lợi thế cạnh tranh

Thay vì đơn giản xác định lợi thế cạnh tranh là chi phí thấp hay khác biệt hóa, công ty phải xác định được khách hàng mục tiêu thực sự đánh giá cao cái gì. Doanh nghiệp cần phát triển một giản đồ tổng giá trị khách hàng trong đó thể hiện sự kết hợp các yếu tố mà khách hàng mục tiêu sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sản phẩm dịch vụ của DN. Ví dụ của giá trị khách hàng là giá, chất lượng, thiết kế, tốc độ, an toàn, tin cậy….

Tính duy nhất hay khác biệt của danh mục dịch vụ chính là cách thức kết hợp các yếu tố để phục vụ tốt nhất các khách hàng mục tiêu. Như vậy, lợi thế cạnh tranh là sự kết hợp các tổng giá trị nhưng trong đó phải có một đến hai giá trị vượt trội để giúp cho khách hàng nhận ra danh mục của công ty giữa các danh mục của đối thủ cạnh tranh.

Hãy lưu ý, việc xác định và tạo dựng các tổng giá trị khách hàng và lợi thế cạnh tranh là vấn đề trung tâm của chiến lược.

✅ Mọi người cũng xem : tiếng anh trình độ b là gì

Hệ thống các hoạt động chiến lược

Sau khi xác định được lợi thế cạnh tranh phù hợp với khách hàng mục tiêu, chiến lược kinh doanh cần giải đáp câu hỏi: làm thế nào Doanh nghiệp có khả năng đạt được lợi thế cạnh tranh? Nói cách khác, Doanh nghiệp phải xác định được hình thức cung cấp những tổng giá trị khác biệt đến tay khách hàng.

Để cung cấp được các tổng giá trị khách hàng mong muốn, nhà quản lý phải thiết kế một hệ thống các vận hành của Doanh nghiệp hướng tới việc tạo ra giá trị vượt trội cho khách hàng. Một công cụ hiệu quả nhất để thiết kế hệ thống hoạt động chính là chuỗi tổng giá trị do M. Porter phát triển. Tùy theo đặc điểm của mỗi ngành nghề, chuỗi tổng giá trị của Doanh nghiệp sẽ có sự khác nhau nhưng vẫn sẽ bao gồm nhóm hoạt động chính (như c ứng, vận hành, marketing, bán hàng…) và nhóm hoạt động hỗ trợ (như quản lý nhân sự, nghiên cứu phát triển, hạ tầng quản lý, CNTT…).

Điểm quan trọng trong thiết kế hệ thống hoạt động này là đảm bảo sự tương thích giữa các hoạt động và cùng hướng vào việc tạo ra tổng giá trị gia tăng.

✅ Mọi người cũng xem : đổi tiền là gì

năng lực cốt lõi

Trong hệ thống vận hành, công ty phải xác định được đâu là tiềm lực cốt lõi trực tiếp đóng góp vào việc tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững đã xác định. tiềm lực cốt lõi chính là có khả năng triển khai các hoạt động với sự vượt trội so với đối thủ cạnh tranh về chất lượng hoặc hiệu suất, nó thường là khả năng kết nối và điều phối một nhóm hoạt động hoặc chức năng chính của một công ty và ít khi nằm trong một chức năng chi tiết.

năng lực này có thể cho phép Doanh nghiệp cạnh tranh hiệu quả và đa dạng hóa sản phẩm để. Ví dụ, năng lực cốt lõi của Honda là có khả năng thiết kế và sản xuất động cơ có độ bền và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, năng lực cốt lõi của một công ty xây dựng có khả năng là tiềm lực quản lý thi công (nhờ đó đảm bảo tiến độ, chất lượng và chi phí). Các yếu tố của chiến lược rõ ràng không tồn tại một cách độc lập, rời rạc mà ngược lại phải đảm bảo sự liên kết, nhất quán và tương thích với nhéu.

Ngô Quý Nhâm

công ty Tư vấn Quản lý OCD

Đọc thêm tại: dịch vụ Tư vấn quản lý | Phần mềm quản lý | Blog Quản trị |  

Chiến lược buôn bán của VinPro – Đối thủ nặng ký của Vietvan.vn

Đọc thêm: Phần mềm Quản lý Nhân sự (HR Software) được tin sử dụng nhất 2020



Các câu hỏi về chiến lược kinh doanh là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến lược kinh doanh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chiến lược kinh doanh là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chiến lược kinh doanh là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chiến lược kinh doanh là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về chiến lược kinh doanh là gì


Các hình ảnh về chiến lược kinh doanh là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thêm dữ liệu, về chiến lược kinh doanh là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tra cứu thêm thông tin chi tiết về chiến lược kinh doanh là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment