Chiến lược giá hớt váng (Price Skimming Strategy) trong kinh doanh là gì?

Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi

Bài viết Chiến lược giá hớt váng (Price Skimming Strategy) trong kinh doanh là gì? thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Chiến lược giá hớt váng (Price Skimming Strategy) trong kinh doanh là gì? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Chiến lược giá hớt váng (Price Skimming Strategy) trong kinh doanh là gì?”

Đánh giá về Chiến lược giá hớt váng (Price Skimming Strategy) trong kinh doanh là gì?


Xem nhanh
Chiến Lược Định Giá Hớt Váng là gì? Ưu và Nhược Điểm Của Chiến Lược Định Giá Hớt Váng

Trường Doanh nhân HBR
► Hotline: 082.999.6633 – 082.999.6886
► Website: https://hbr.edu.vn/
► Email: [email protected]
✩ Địa chỉ: Số 30 Ngách 2 Ngõ 76 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

╔═══════════════════════════════════════╗
║ ĐỂ HOÀN THÀNH BÀI HỌC HBR CÓ SỬ DỤNG 1 SỐ HÌNH ║
║ ẢNH TRÊN GOOGLE, NẾU CÓ BẤT CỨ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ║
║ ĐẾN HÌNH ẢNH, NHẠC...CÁC BẠN VUI LÒNG LIÊN LẠC ║
║ VỚI MÌNH THEO ĐỊA CHỈ [email protected] ĐỂ GIẢI ║
║ QUYẾT NHÉ. MÌNH SẼ CÙNG NHAU LÀM VIỆC TRÊN TINH ║
║ THẦN HỢP TÁC NHẤT CÓ THỂ. XIN CÁM ƠN !! ║
╚═══════════════════════════════════════╝
Xem thêm các video bổ ích tại: https://bit.ly/3gj04c4

#Khoá_học_CEO_Quản_Trị_Ngắn_Hạn
#MrTonyDzung
#TrườngDoanhNhânHBR

================================
Cảm ơn các bạn đã xem clip. Hãy SUBSCRIBE (Đăng ký kênh) và COMMENT (Bình luận) để ủng hộ Trường Doanh Nhân HBR sớm ra những Video Clip về kiến thức, quản trị doanh nghiệp cho các bạn tham khảo.
=================================
Chiến Lược Định Giá Hớt Váng là gì? Ưu và Nhược Điểm Của Chiến Lược Định Giá Hớt Váng

Xây dựng chiến lược giá là một trong những công việc cần thiết khi lên chiến lược kinh doanh tổng thể. Và chiến lược giá hớt váng là một trong số những chiến lược giá được Doanh nghiệp dùng nhiều khi muốn nâng cao lợi nhuận.

Chiến lược giá hớt váng (Price Skimming Strategy) trong kinh doanh là gì?
Chiến lược giá hớt váng (Price Skimming Strategy) trong buôn bán là gì?

Vậy chiến lược giá này là gì? Ưu và nhược điểm ra sao? Hãy cùng Navee tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Chiến lược giá hớt váng (Price Skimming Strategy) là chiến lược định giá cao nhất cho một danh mục, sản phẩm mà khách hàng sẵn sàng chi trả. Sau đó sẽ dần hạ xuống theo thời gian khi thị trường bão hòa hoặc Doanh nghiệp đã thu được lợi nhuận nhu cầu.

Chiến lược giá hớt váng được xây dựng theo quy mô kim tự tháp, mức giá cao sẽ đáp ứng một số nhóm khách hàng nhất định. Sau đó sẽ Giảm dần đến các phân khúc phổ thông dễ tiếp cận hơn nhằm tối đa hóa lợi nhuận từ danh mục, sản phẩm.

Chiến lược giá hớt váng nghe qua thì có vẻ hay và đem lại lợi nhuận lớn.

tuy nhiên không phải Doanh nghiệp nào cũng đủ điều kiện để áp dụng chiến lược định giá này!

Mô hình giá hớt váng hoạt đọng như thế nào?

Để áp dụng chiến lược giá hớt váng, công ty cần đảm bào mình nằm trong các trường hợp sau nhằm đạt được hiệu quả hấp dẫn nhất:

  • công ty cung cấp danh mục và sản phẩm độc quyền hoặc mang tính đột phá, chưa có trên thị trường mục tiêu
  • Doanh nghiệp có thương hiệu uy tín, sức tác động cao
  • công ty có vị thế độc quyền trong một lĩnh vực nào đó
  • Thị trường mục tiêu có lượng khách hàng tiềm năng lớn, sức mua cao và sẵn sàng chi trả

Với mô hình định giá lướt váng, các công ty thường hướng đến việc tìm kiếm lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn hết sức có khả năng thay vì tập trung vào doanh số hay số lượng đơn hàng.

Khi mục tiêu về lợi nhuận đã đạt, công ty sẽ bắt đầu hạ giá xuống nhằm tiếp cận đến các phân khúc khác trong thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu mua của những đối tượng khách hàng khác.

tối đa lợi nhuận với mô hình định giá Skimming Pricing

Xây dựng chiến lược giá hớt váng tuy trong vòng mới mẻ nhưng bạn cũng cần biết những ưu và nhược điểm của mô hình này trong từng trường hợp, từ đó áp dựng vào chiến lược kinh doanh của công ty khi tiếp cận thị trường mục tiêu.

Nội dung dưới đây sẽ chỉ ra các ưu – nhược điểm cần biết khi thực thi chiến lược giá hớt váng!

Cùng Navee tìm hiểu nhé

Lưu ý khi sử dụng mô hình giá hớt váng

Đối với thương hiệu vừa cho ra mắt danh mục mới, giá hớt váng có lẽ sẽ là một trong số những chiến lược định giá đem lại thường xuyên ích lợi cho Doanh nghiệp bởi:

  • Thu hút nhóm khách hàng trung thành
  • Đánh vào tâm lý chung của đại đa số khách hàng “hàng đắt thì thường chất lượng cao”
  • Gia tăng lợi nhuận nhanh chóng
  • Tạo được chiều hướng trong thời gian đầu ra mắt

Lợi nhuận cao. Việc định giá bán ban đầu cao (nhất) giúp công ty đơn giản thu hồi vốn và bắt đầu có lời trong thời gian ngắn. Từ đó có thêm ngân sách cho các vận hành tiếp thị, bán hàng.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu. Bằng cách định giá cao, thương hiệu tạo nên một “vỏ bọc” chất lượng cao, đẳng cấp khiến khách hàng xây dựng nhận thức nhu cầu “sở hữu” sản phẩm khi giá thành hạ xuống vừa với mức chi của bản thân.

Xây dựng phễu phân khúc khách hàng. Nhờ chiến lược giá hớt váng mà công ty có thể tiếp cận từng thời điểm khác nhau với từng mức giá khác nhéu. Qua đó xây dựng được phễu khách hàng hỗ trợ cho các công tác tiếp thị, bán hàng trong tương lai.

Hỗ trợ cho quá trình R&D. Việc có những người mua sớm giúp Doanh nghiệp thử nghiệm sản phẩm, từ đó đưa ra những phản hồi thực tế và tổng giá trị giúp Doanh nghiệp cải thiện hơn danh mục ở những lần chào bán sau. bên cạnh đó, nếu sản phẩm tốt ngay lần đầu chào bán, thì sẽ đơn giản tạo dựng hiệu ứng Marketing truyền miệng thuyết phục các khách hàng mới mua danh mục khi Doanh nghiệp quyết liệt hạ giá.

Giá hớt váng sẽ là một chiến lược định giá danh mục tuyệt vời nếu như đường cầu không giản. Nếu đường cầu Giảm đột ngột, ảnh hưởng đến thị trường chung thì lúc này, mức giá cao sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng, gây ra tổn thất phần lớn lợi nhuận cho bạn.

Khó thành công trong một thị trường đông đúc. Trừ khi bạn là một thương hiệu lớn, hoặc có những đột phá trong sản phẩm, còn nếu không, áp dụng chiến lược giá hớt váng sẽ không phải là một lựa chọn đúng đắn trong trường hợp này. Tham gia vào thị trường thường xuyên đối thủ cạnh tranh, đồng nghĩa với việc đường cung tăng. Khi đó, khách hàng sẽ lựa chọn những thương hiệu có sản phẩm tương đồng và với mức giá tốt hơn.

Không phù hợp với chiến lược kinh doanh dài hạn, không linh hoạt. Đặc điểm thành công của mô hình giá hớt váng là chỉ triển khai trong thời gian ngắn. Ngay khi thị trường bắt đầu bão hòa thì Doanh nghiệp cần phải triển khai các chiến lược giá mới nhằm tối đa hóa doanh thu. Nếu chỉ áp dụng một chiến lược định giá trong dài hạn, Doanh nghiệp sẽ dần rơi vào tình trạng thua lỗ.

Không phù hợp nếu thị trường đã có những đối thủ có cùng đặc điểm với Doanh nghiệp. Giả sử nếu một đối thủ đã khai thác thị trường ngay từ ban đầu với chiến lược hớt váng sữa, thì bạn lấy lý do gì để thuyết phục khách hàng phải lựa chọn sản phẩm của bạn với mức giá cao tương tự và danh mục thì không có gì đột phá, phải không nào?

ví dụ các mô hình giá hớt váng sữa

Nhắc đến chiến lược giá, cái tên đầu tiên mà Navee muốn chia sẻ đó là Apple, một trong số những thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới.

Mỗi năm Apple lại cho ra thị trường một (một số) mẫu sản phẩm khác nhéu và mức giá của những sản phẩm này ngày càng cao và luôn cao hơn so với thị trường chung.

apple ra mắt điện thoại mới

Thực tế, Apple là một trong số ít những thương hiệu lần đầu tiên đưa ra thị trường một sản phẩm điện thoại có mức giá lên đến $1000.

Đây là một con số gây ra shock trong những năm đó. Và Apple đã thành công!

Để đạt được điều này, danh mục của Apple luôn hội tụ các yếu tố của một danh mục phù hợp với chiến lược hớt váng sữa gồm:

  • sản phẩm hướng đến cộng đồng khách hàng trung thành sẵn sàng mua với bất kỳ giá nào
  • danh mục có những đột phá về công nghệ và trải nghiệm
  • sản phẩm độc quyền trên thị trường với hệ điều hành IOS

Xem thêm: Chiến lược Marketing của Apple – Không bán sản phẩm, chỉ bán trải nghiệm

Mặc dù Sony nổi tiếng với các thiết bị điện tử thông mình như TV và điện thoại thông minh, nhưng chúng ta có khả năng quan sát thấy chiến lược định giá hớt váng của thương hiệu này thông qua dòng sản phẩm máy chơi game cầm tay của họ.

Lấy ví dụ như bảng điều khiển PlayStation 3 của Sony – ban đầu nó được tung ra thị trường với mức giá $599 .

Về cơ bản, Sony biết rằng danh mục không có đối thủ cạnh tranh và sẽ là một danh mục bán chạy vì thiết bị chơi game trước đó của hãng, Playstation 2, đã đạt được thành công lớn và gây ra dấu ấn mạnh mẽ trong thị trường game.

mô hình giá của sony

Nhưng trong khi PS2 được định giá một cách cẩn trọng, Sony biết rằng với sức tác động của PS2, sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng cho PS3 và do đó đã đặt giá ra mắt ban đầu cao hơn. 

Giá của PS3 sau đó được hạ xuống mỗi năm và cuối cùng đạt $299 và sau đó đã ngừng sản xuất để nhường chỗ cho các danh mục mới

Chiến lược giá hớt váng là một trong số ít các chiến lược định giá khá dễ để hiểu và thực hiện; nhưng thậm chí còn đơn giản hơn làm sai tất cả. 

Việc thực hiện đúng cách đòi hỏi thường xuyên phân tích và nghiên cứu thị trường. Ngay cả khi đó, việc thực hiện lướt qua giá cũng phải tinh tế nếu không sẽ có khả năng cao chiến lược phản tác dụng.

Ý kiến của bạn thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới để Navee có thể cải thiện hơn nội dung hơn trong tương lai nha!

Nếu bạn đang muốn xây dựng và triển khai chiến lược Marketing Online nhưng không có đủ thời gian và nguồn lực để xây dựng team Marketing In-house. Hãy để Navee đồng hành cùng bạn trên con đường tăng trưởng khách hàng tiềm năng bền vững. Tham khảo ngay giải pháp Marketing Online tổng thể cho công ty!



Các câu hỏi về chiến lược giá hớt váng là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến lược giá hớt váng là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chiến lược giá hớt váng là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chiến lược giá hớt váng là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chiến lược giá hớt váng là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về chiến lược giá hớt váng là gì


Các hình ảnh về chiến lược giá hớt váng là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm báo cáo về chiến lược giá hớt váng là gì tại WikiPedia

Bạn nên xem thêm nội dung về chiến lược giá hớt váng là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment