Chiến lược giá là gì? Các chiến lược về giá hiệu quả được sử dụng

Cập nhật ngày 16/08/2022 bởi mychi

Bài viết Chiến lược giá là gì? Các chiến lược về giá hiệu quả được sử dụng thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Chiến lược giá là gì? Các chiến lược về giá hiệu quả được sử dụng trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Chiến lược giá là gì? Các chiến lược về giá hiệu quả được sử dụng”

Đánh giá về Chiến lược giá là gì? Các chiến lược về giá hiệu quả được sử dụng


Xem nhanh
🤔 Bạn có bao giờ tự hỏi:
- Tại sao cùng là một sản phẩm nhưng giá thành mỗi hãng lại khác khau❓
- Tại sao sản phẩm nông nghiệp cùng loại nhưng mỗi nơi cung cấp lại có một giá khác nhau❓
👉 Bởi mỗi thương hiệu, mỗi sản phẩm lại được định vị bởi một chiến lược định giá hoàn toàn riêng biệt.
🤷‍♂️ Bạn đã từng định giá cho sản phẩm của mình chưa? và giá mà bạn đã định đó đã đúng với giá trị mà sản phẩm mang lại chưa?
🤦‍♂️ Nếu bạn còn đang loay hoay không biết làm thế nào để định giá cho sản phẩm của bạn?


* Đăng ký tham gia các khóa học của Cộng đồng NNS liên hệ:
- Hotline: 0886820232
- Gmail: [email protected]
- Facebook: Ban thư ký Nns
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
* Hệ sinh thái NNS
- Fb: https://www.facebook.com/nongnghiepsachtv
- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCY-lOm7yVg8lQVEKpR7Iznw
- website: nnsvietnam.com

© Bản quyền thuộc về chương trình Nông nghiệp sạch
© Copyright by BIZMEDIA. Please do not Reup

Chiến lược giá là gì? Các chiến lược về giá hiệu quả được dùng?

Chắc hẳn chúng ta đã biết va trò của việc định giá đối với danh mục của một công ty quan trọng như thế nào. Nếu công ty của bạn là một công ty mới và chưa biết cách để đua ra các chiến lược về giá phù hợp với Doanh nghiệp của mình nhất. Điều đó khiến công ty của bạn khá lúng túng và điều kiện trong việc kinh doanh và maketing danh mục của Doanh nghiệp để thu hút lại lượng khách hàng tốt nhất cho Doanh nghiệp.

Luật sư tư vấn luật qua điện thoại trực tuyến miễn phí: 1900.6568

Mục lục bài viết

  • 1 1. Chiến lược giá là gì?
  • 2 2. Các chiến lược về giá hiệu quả được sử dụng:

1. Chiến lược giá là gì?

Chiến lược giá là chiến lược hay chiến thuật vạch ra các phương hướng về giá của danh mục/dịch vụ giúp Doanh nghiệp, cửa hàng cá nhân đạt được một hay thường xuyên mục tiêu marketing (gia tăng thị phần, doanh số bán hàng, tối đa lợi nhuận…) chủ yếu thông qua việc áp dụng một mức giá hợp lý cho sản phẩm /dịch vụ tại một thời điểm xác định.

Giá là một thành phần quan trọng trong giải pháp tổng hợp (marketing mix) và phải được quản trị một cách thong minh như là phương pháp mà ta quản trị những thành phần khác. Nhìn chung giá là một phần đi kèm với kế hoạch sản phẩm/ thị trường và không phải là một thực tế riêng lẻ.

Giá thể hiện tổng giá trị (thường dưới hình thức tiền bạc) mà khách hàng sẵn sàng trả để được thỏa mãn nhu cầu. Nếu bạn muốn khách hàng của mình vui vẻ trả giá cao để mua danh mục của bạn thì bạn cần thống kê về tổng giá trị tạo ra cho khách hàng và chiến lược giá. Như vậy: Chiến lược giá là những quyết liệt nhằm để định giá sản phẩm sao cho phù hợp với thị trường mục tiêu từ đó thu được lợi nhuận tối ưu nhất

✅ Mọi người cũng xem : mốc cao độ là gì

2. Các chiến lược về giá hiệu quả được sử dụng:

Doanh nghiệp thường tiến hành phân tích giá sau khi đã xem xét các ý tưởng về danh mục mới, phát triển chiến lược định vị của mình hoặc chạy thử nghiệm chiến lược Marketing. mặt khác, Doanh nghiệp cũng có khả năng triển khai hoạt động phân tích giá mỗi năm một lần hoặc hai năm một lần để đánh giá sản phẩm của mình so với các đối thủ cạnh tranh và kỳ vọng của người tiêu sử dụng. Làm như vậy có khả năng tránh việc tung ra thị trường một danh mục kém hiệu quả cả về doanh số lẫn chất lượng. qua các chiến lược này chúng ta có thẻ thực hiện phân tích giá để thực hiện một quá trình đánh giá chiến lược hiện nay của công ty so với nhu cầu thị trường. Mục tiêu của phân tích giá là xác định các cơ hội để thay đổi ngay và cải tiến về giá cho Doanh nghiệp để áp dụng giá trên thị trường buôn bán của Doanh nghiệp với mức giá phù hợp nhất có thể:

Chiến lược dựa trên sự cạnh tranh (Competition-Based Pricing Strategy)

Như chúng ta đã biết thì việc định giá dựa trên sự cạnh tranh còn được gọi là định giá cạnh tranh hoặc định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh và theo đó về các chiến lược về giá này tập trung vào tỷ giá thị trường hiện nay (hoặc tỷ giá diễn ra trong tương lai) cho danh mục/sản phẩm của công ty mà không tính đến yếu tố giá thành danh mục hay mong muốn của người tiêu sử dụng. và cạnh đó thì các Doanh nghiệp có thể dựa vào chiến lược giá này dựa trên việc sử dụng giá của đối thủ cạnh tranh làm điểm chuẩn. Các Doanh nghiệp cạnh tranh trong không gian bão hòa cao có khả năng lựa chọn chiến lược này vì khoảng chênh lệch về giá có thể là yếu tố quyết liệt đối với khách hàng.

Định giá cộng thêm chi phí (Cost-Plus Pricing Strategy)

Định giá cộng thêm chi phí chỉ tập trung vào chi phí sản xuất danh mục/chi phí sản phẩm. Chiến lược này còn được gọi là “markup” bởi các Doanh nghiệp sử dụng chiến lược này “markup” danh mục dựa trên mức lợi nhuận mà công ty mong muốn.

Xem thêm: Chiến lược phát triển sản phẩm là gì? Đặc trưng và ví dụ về chiến lược?

Để áp dụng phương pháp cộng thêm chi phí, Doanh nghiệp sẽ thêm một tỷ lệ phần trăm cố định vào chi phí sản xuất danh mục.

Ví dụ chi tiết như một Doanh nghiệp bạn sản xuất giày với chi phí sản xuất là 250.000 và công ty muốn thu về lợi nhuận là 250.000 trên mỗi danh mục. Theo đó nên với giá bán mà Doanh nghiệp đề ra sẽ là 500.000, mức tăng 100%.

Định giá động (Dynamic Pricing Strategy)

Định giá động còn được gọi là định giá đột biến, định giá theo bắt buộc hoặc định giá dựa trên thời gian. Đây là một chiến lược giá linh động trong đó tính dao động dựa trên thị trường và mong muốn của khách hàng.

Chiến lược này phù hợp với các công ty kinh doanh ngành khách sạn, các hãng hàng không, đơn vị tổ chức sự kiện hay các công ty cung cấp dịch vụ tiện ích. Bằng việc áp dụng các thuật toán nghiên cứu giá của đối thủ cạnh tranh, nhu cầu và các yếu tố khác. Các thuật toán này cho phép các Doanh nghiệp thay đổi ngay giá để phù hợp với thời điểm và số chi phí khách hàng sẵn sàng chi trả vào đúng thời điểm đó.

Định giá Freemium (Freemium Pricing Strategy)

Freemium là tên gọi được kết hợp bao gồm “Free” (Miễn phí) và “Premium” (Cao cấp), được sử dụng khi các Doanh nghiệp cung cấp các phiên bản cơ bản của danh mục với hy vọng người dùng cuối sẽ chi trả thêm để nâng cấp hoặc truy cập được nhiều tính năng hơn của sản phẩm.

Định giá danh mục cao – thấp (High-Low Pricing Strategy)

Xem thêm: Chiến lược hội nhập về phía sau là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng

công ty dùng định giá cao – thấp khi bắt đầu bán một danh mục ở mức giá cao nhưng sau đó lại hạ thấp giá xuống khi sản phẩm hạn chế sự mới mẻ hay mức độ phù hợp. Các chiêu thức Giảm giá, thanh lý, xả hàng cuối năm là những ví dụ về việc định giá cao – thấp. Vì vậy, chiến lược này cũng có khả năng được gọi là chiến lược giá chiết khấu. Việc định giá cao – thấp thường được ứng dụng vào các công ty bán lẻ các mặt hàng theo mùa, thời vụ và có tính liên tục. Chẳng hạn như mặt hàng quần áo, đồ trang trí, nội thất,…

Chiến lược định giá hớt váng (Skimming Pricing Strategy)

Chiến lược về giá kiểu hớt váng được hiểu khi các công ty tính giá bán cao nhất có khả năng cho một danh mục mới, sau đó hạ giá theo thời gian khi sản phẩm ngày càng ít phổ biến. Skimming khác với chiến lược cao – thấp ở chỗ giá được hạ xuống dần theo thơi gian.

Định giá thâm nhập (Penetration Pricing Strategy)

Trái ngược với chiến lược định giá hớt váng, chiến lược về giá thâm nhập được sử dụng khi Doanh nghiệp tham gia thị trường với mức giá cực kỳ thấp, thu hút sự chú ý và doanh thu ra khỏi các đối thủ cạnh tranh có giá cao hơn một cách hiệu quả.  tuy nhiên, chiến lược định giá thâm nhập không bền vững về lâu dài và thường chỉ được áp dụng trong thời gian ngắn.  Phương pháp định giá này vận hành tốt đối với các Doanh nghiệp mới đang muốn tìm kiếm khách hàng hay các danh mục đang thâm nhập vào thị trường cạnh tranh hiện có.

Định giá sản phẩm cao cấp (Premium Pricing Strategy)

Chiến lược này còn được gọi là định giá cao cấp và định giá xa xỉ. Chiến lược định giá uy tín này được áp dụng khi các công ty định giá danh mục của họ ở mức cao để thể hiện sản phẩm có giá trị cao, sang trọng và cao cấp. Việc định giá uy tín này tập trung vào tổng giá trị cảm nhận sản phẩm của khách hàng hơn là giá trị thực tế hay chi phí sản xuất.

Định giá dựa trên dự án (Project-Based Pricing Strategy)

Xem thêm: Chiến lược kéo là gì? Đặc điểm và ví dụ về chiến lược kéo

Chiến lược về giá dựa trên dự án được sử dụng bởi các nhà tư vấn, dịch vụ, dịch giả tự do, nhà thầu và các cá nhân hay người lao động cung cấp sản phẩm.

Định giá sản phẩm dựa trên giá trị (Value-Based Pricing Strategy)

Chiến lược dựa trên tổng giá trị được áp dụng khi các Doanh nghiệp định giá danh mục dịch vụ của họ dựa trên những gì khách hàng sẵn sàng chi trả. Thậm chí ngay cả khi công ty tính phí nhiều hơn giá trị thực của danh mục, chiến lược này vẫn ưu tiên việc đặt giá dựa trên sự quan tâm và dữ liệu từ khách hàng.

Định giá theo tâm lý (Psychological Pricing Strategy)

Việc định giá theo tâm lý là như thế nào? Chiến lược này nhắm vào tâm lý con người để thúc đẩy doanh số bán hàng của danh mục/dịch vụ Doanh nghiệp.

Xem thêm: Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng

Được đăng bởi:
Luật Dương Gia
Chuyên mục:
Kinh tế tài chính

✅ Mọi người cũng xem : đơn vị rad/s là gì

Bài viết được thực hiện bởi: Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
image

cấp bậc: Trưởng phòng Pháp lý

Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân

Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

Tổng số bài viết: 13.627 bài viết

Gọi luật sư ngay
Tư vấn luật qua Email
Báo giá trọn gói vụ việc
Đặt lịch hẹn luật sư
Đặt câu hỏi tại đây

Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Xây dựng bản đồ nhóm chiến lược?

tìm hiểu về chiến lược buôn bán? tìm hiểu về chiến lược kinh doanh Judo?

Chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Qui trình phát triển?

Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và các mô hình phân tích chiến lược?

Chiến lược phát triển danh mục là gì? Đặc điểm của chiến lược phát triển danh mục? quy trình chiến lược phát triển sản phẩm (quá trình NPD)? Ví dụ về chiến lược phát triển sản phẩm?

Xác lập chiến lược buôn bán tổng thể là gì? Các bước xác lập chiến lược buôn bán tổng thể?

Kế hoạch hóa chiến lược Marketing quốc tế là gì? Các khó khăn để thành công kế hoạch hóa chiến lược Marketing quốc tế?

Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng? Các trường hợp áp dụng

Chiến lược hội nhập về phía sau là gì? Đặc trưng? Các trường hợp áp dụng?

Tranh chấp lao động là gì? Các phương thức giải quyết tranh chấp lao động? Có nhất thiết phải thông qua hòa giải để giải quyết tranh chấp?

Đất trồng cây lâu năm là gì? Có được phép xây nhà ở trên đất trồng cây lâu năm không? Mức xử phạt đối với hành vi xây nhà trên đất trồng cây lâu năm? Làm thế nào để có thể xây nhà ở trên đất trồng cây lâu năm được một cách hợp pháp?

Phụ cấp ăn trưa là gì? Quy định của pháp luật về phụ cấp ăn trưa?

Phụ cấp độc hại là gì? Cách tính mức phụ cấp độc hại cho người lao động?

Hộ chiếu là gì? Trên Passport bao gồm những thông tin gì? Hộ chiếu có bao nhiêu loại? Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Passport? Thành phần của hồ sơ xin phép cấp hộ chiếu phổ thông và các bước tiến hành? Các bước tiến hành giấy tờ xin cấp hộ chiếu phổ thông? Thời hạn của hộ chiếu Việt Nam?

Thuế môn bài là gì? Các đối tượng phải nộp thuế môn bài? Các bậc thuế môn bài? Địa điểm kê khai và thời hạn nộp thuế môn bài? Thuế môn bài khi tăng vốn điều lệ? Không kê khai thuế môn bài có bị xử phạt không?

Trái phiếu Doanh nghiệp là gì? Đặc điểm của trái phiếu Doanh nghiệp? Tại sao Doanh nghiệp lại phát hành trái phiếu? Điều kiện phát hành trái phiếu công ty? một số rủi ro khi tham gia đầu tư trái phiếu của các cá nhân?

Nơi cư trú là gì? Nơi thường trú là gì? Nơi tạm trú là gì? Điều kiện và Thủ tục đăng ký thường trú và tạm trú?

Phiếu lý lịch tư pháp là gì? các loại phiếu lý lịch tư pháp? Phân biệt phiếu lý lịch tư pháp số 1 và phiếu lý lịch tư pháp số 2? Quyền ủy quyền cho cá nhân khác xin phép cấp phiếu lý lịch tư pháp? Thủ tục xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2?

Rác thải sinh hoạt là gì? Phân loại rác thải sinh hoạt? Tác hại của rác thải sinh hoạt? quy trình xử lý rác thải sinh hoạt và các phương pháp xử lý rác thải sinh hoạt? Quy định về phân loại rác thải sinh hoạt? Mức xử phạt đối với hành vi vứt rác thải bừa bãi?

Quảng cáo là gì? Các cách thức quảng cáo? Các hành vi bị cấm trong quảng cáo? Mức xử phạt đối với hành vi quảng cáo gian dối?

Trình độ văn hóa là gì? Hướng dẫn cách khai cụ thể đối với Sơ yếu lý lịch và hồ sơ xin việc?

Sổ H.K là gì? Điều kiện làm sổ hộ khẩu? Trình tự hồ sơ làm sổ hộ khẩu?

chứng minh nhân dân là gì? Thông tin trên chứng minh nhân dân gồm những gì? Thời hạn sử dụng của CMND là bao lâu kể từ ngày cấp? CMND sẽ được thay thế bằng thẻ Căn cước công dân?

Hợp pháp hóa lãnh sự là gì? Quy định của pháp luật về hợp pháp hóa lãnh sự? hồ sơ hợp pháp hóa lãnh sự? giấy tờ hợp pháp hóa lãnh sự? một số lưu ý khi hợp pháp hóa lãnh sự?

Hợp đồng làm việc là gì? cách thức của Hợp đồng lao động? một vài vấn đề pháp lý cần lưu ý đối với người lao động? Lỗi thường gặp khi soạn thảo hợp đồng lao động? Lưu ý khi soạn thảo hợp đồng lao động?

Vốn pháp định là gì? Đặc điểm của vốn pháp định? Những ngành nghề yêu cầu vốn pháp định? Ý nghĩa của vốn pháp định? Vốn pháp định khác gì so với vốn điều lệ?

Ly hôn là gì? Cơ quan có thẩm quyền giải quyết ly hôn? Điều kiện cần để có thể ly hôn? một vài thông tin người ly hôn cần biết?

Tảo hôn là gì? Tác hại và ảnh hưởng của tảo hôn? Trách nhiệm hành chính và trách nhiệm hình sự đối với hành vi tảo hôn? Các dấu hiệu về chủ thể của tội phạm tảo hôn?

Khái quát các quy định của pháp luật về Vi bằng? Về hồ sơ lập vi bằng theo quy định về pháp luật hiện hành? Phân biệt giữa vi bằng và văn bản công chứng?



Các câu hỏi về chiến lược định giá là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến lược định giá là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chiến lược định giá là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chiến lược định giá là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chiến lược định giá là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về chiến lược định giá là gì


Các hình ảnh về chiến lược định giá là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thông tin về chiến lược định giá là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tra cứu thông tin về chiến lược định giá là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment