Chiến lược marketing bao phủ thị trường: Bài học từ Vinamlik

Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi mychi

Bài viết Chiến lược marketing bao phủ thị trường: Bài học từ Vinamlik thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Chiến lược marketing bao phủ thị trường: Bài học từ Vinamlik trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Chiến lược marketing bao phủ thị trường: Bài học từ Vinamlik”

Đánh giá về Chiến lược marketing bao phủ thị trường: Bài học từ Vinamlik


Xem nhanh
Bán hàng đa kênh là cách nhanh đưa bạn tới thành công nhất. Ib cho tôi để tôi tặng tài liệu tuyệt vời cho bạn.

https://www.facebook.com/phuongluc.le
Đt 0988447626

một trong những chiến lược marketing luôn được nói đến rất nhiều trong suốt thời gian qua chính là bao phủ thị trường. Hầu hết mục tiêu cuối cùng trong các hoạt động marketing của Doanh nghiệp chính là doanh số và lợi nhuận. Vì vậy, để có thể đạt được điều đó thì việc bao phủ thị trường như thế nào với mức độ ra sao luôn là vấn đề mà các Marketers rất chú trọng.

Bởi nếu như độ bao phủ tốt thì cũng đồng nghĩa với việc danh mục, thương hiệu của họ đang có tỷ lệ nhận diện cao tại thị trường mục tiêu. Chiến lược marketing bao phủ thị trường hoàn toàn có khả năng mang đến những giá trị lớn cho vận hành kinh doanh của Doanh nghiệp. Nhưng để triển khai vào thực tế thì các bạn cần phải có thêm nhiều kinh nghiệm từ những bài học hữu ích cho mình.

chiến lược bao phủ thị trường là gì?

chiến lược bao phủ thị trường là gì? Bao phủ thị trường là gì? Hay độ bao phủ thị trường là gì? sẽ là những câu hỏi mà có lẽ rất nhiều bạn đang đặt ra vào lúc này. Là một trong số những chiến lược marketing điển hình, được rất nhiều công ty áp dụng. Đồng thời cũng là ngôn từ “thuộc lòng” của Marketers, thế nhưng đây vẫn là một khái niệm vẫn có khá là mới lạ với thường xuyên người. Theo đó, để hiểu đúng về loại chiến lược này thì chúng ta cần phải làm sáng tỏ một vài định nghĩa liên quan. Trong đó chính là độ bao phủ hay độ phủ trong tiếng Anh sẽ được gọi là Coverage.

chiến lược bao phủ thị trường là gì?

Coverage là khái niệm được dùng để nói về phạm vị bao phủ thị trường của sản phẩm, dịch vụ tại các địa điểm bán hàng trên thị trường hay đúng hơn là thị phần mà Doanh nghiệp đang nhắm mục tiêu đến. Lúc này từ tỷ lệ bao phủ – Coverage Rate sẽ giúp cung cấp một nền tảng cơ sở về dữ liệu quan trọng để các đơn vị tính toán, xây dựng lên các chiến lược hoặc kế hoạch phát triển thị trường của mình. Như vậy, phát triển từ những định nghĩa này chúng ta sẽ hiểu đơn giản hơn về thuật ngữ chiến lược bao phủ thị trường. 

Dù có rất nhiều cách định nghĩa khác nhéu, nhưng về bản chất chiến lược bao phủ thị trường chính là một quy trình thống kê – kiểm tra – tính toán – tìm ra trong thị trường tổng quán chung danh mục, dịch vụ tương đương thương hiệu của bạn sẽ chiếm bao nhiêu. Trong đó, các đơn vị sẽ cần phải xây dựng mối quan hệ giữa danh mục và thị trường. Điều này sẽ còn phải phụ thuộc vào việc công ty đang muốn mở rộng độ bao phủ thị trường và đẩy mạnh vận hành buôn bán của mình ra toàn bộ hay muốn tập trung vào các phân khúc chi tiết.

Tầm quan trọng của độ bao phủ thị trường

Trong chiến lược bao phủ thị trường thì độ bao phủ thị trường chính là một yếu tố rất quan trọng và được nói đến rất nhiều. Hầu hết mọi đơn vị buôn bán đều muốn tăng độ bao phủ của mình trên thị trường dù là thị trường chung hay thị trường mục tiêu đi chăng nữa. Bởi nếu tăng được độ bao phủ thì việc tiếp cận với khách hàng mục tiêu, bán hàng, marketing đều trở nên tiện hơn rất thường xuyên. mặc khác, điều này cũng không đồng nghĩa với việc nếu tỷ lệ bao phủ của bạn cao, dày đặc thì bạn sẽ bán được nhiều hàng hóa của mình hơn. 

Tầm quan trọng của độ bao phủ thị trường

Bởi nếu như công ty cố thâm nhập vào thị trường, đẩy mạnh các vận hành marketing của mình. sản phẩm được đông đảo mọi người biết đến thế nhưng các điểm bán hàng loại không hoạt động hiệu quả, nhân viên sales kinh nghiệm non yếu thì tất nhiên rất khó để có khả năng “chốt đơn” thành công. ngoài ra, nếu cứ tăng độ phủ một cách “mù quáng” thì còn làm ngốn của Doanh nghiệp một khoản chi phí không nhỏ. mặc khác, điều này cũng không thể phủ nhận đi được vai trò của độ bao phủ thị trường.

Theo đó, độ bao phủ thị trường chính là yếu tố giúp các nhà đầu tư, quản lý đánh giá được tình hình vận hành kinh doanh của mình. Các hoạt động đẩy nhanh của mình đã thực sự ổn chưa? cần phải đầu tư hơn vào điều gì nữa?… Cùng với đó, thông qua tỷ lệ này bạn cũng sẽ nắm bắt được có khả năng bán hàng của đơn vị mình. Đây chính là tiềm năng phát triển của công ty trên thị trường, nếu độ phủ không cao thì rất khó có thể đạt được những mục tiêu tiếp theo trong chiến lược bán hàng hoặc marketing.

✅ Mọi người cũng xem : quyền khởi kiện là gì

Các tiêu chí đánh giá độ bao phủ thị trường của Doanh nghiệp

một trong số những thất bại rất lớn mà thường xuyên công ty đang gặp phải chính là thu hút được khách hàng tiềm năng, tạo ra những giá trị chuyển đổi để họ đến nhà hàng của mình. Thế nhưng khi họ đến cửa hàng của bạn để mua sắm thì lại phát hiện ra không có danh mục nào ưng ý, đủ để đáp ứng nhu cầu. nguyên nhân của tình trạng này đến từ chính việc không nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường và đánh giá độ bao phủ trước đó bị sai lệnh. Để đánh giá độ bao phủ thị trường thì các công ty cần phải căn cứ vào các tiêu chí như sau:

Các tiêu chí đánh giá độ bao phủ thị trường của Doanh nghiệp

1.    Mức độ bao phủ: Đây chính là tỷ lệ phần trăm biểu thị giữa số lượng địa điểm phân phối đang bán hàng của Doanh nghiệp so với tổng số địa điểm phân phối trên toàn khu vực. Vì dụ, bạn buôn bán mặt hàng thời trang với chuỗi cửa hàng là 1000, còn tổng số nhà hàng đang kinh doanh mặt hàng này trên thị trường là 100.000 thì lúc này mức độ bao phủ của bạn sẽ là 0,1%.

2.    Tốc độ bao phủ: Được tính là khoảng thời gian mà Doanh nghiệp có khả năng đạt được mục tiêu về tỷ lệ bao phủ thị trường đã được đặt ra trước đấy của mình. Các bạn có khả năng tính tốc độ bao phủ theo các mốc thời gian khác nhéu trong suốt cả chiến lược marketing bao phủ thị trường như theo tuần, theo tháng, theo quý hoặc theo năm. Kết quả này sẽ giúp bạn đánh giá được chính là tình hình phát triển thị trường là bao nhiêu.

3.    Mức độ hụt hàng: Tiêu chí này sẽ biểu thị cho việc sản phẩm không có sẵn để cung cấp ở thời điểm khách hàng đang có nhu cầu mua sắm. Nếu mức độ này càng cao thì sẽ càng làm cơ hội bán hàng thành công bị hạn chế xuống.

4.    Chi phí: Tất nhiên để tăng độ phủ thị trường thì bạn sẽ phải đầu tư vào các vận hành, chiến dịch marketing một khoản chi phí nhất định và tình trạng này cũng sẽ được sử dụng để đánh giá. Nếu chi phí dành cho hoạt động này lớn mà tỷ lệ bán hàng thành công lại không cao thì cần phải xem xét lại.

5.    Thời gian tồn hàng: Chỉ cần dựa vào thời gian tồn hàng bạn hoàn toàn có khả năng đánh giá được độ bao phủ thị trường của mình có đang tốt không. Thời gian tồn hàng càng lâu được xét theo các kho hàng thì cũng đồng nghĩa với việc các điểm bán hàng liên quan đang vận hành không tốt. Điều này sẽ gây ra thiệt hại không nhỏ, tốn kém chi phí ưu kho và nhất là đối với những sản phẩm có thời gian dùng ngắn.

✅ Mọi người cũng xem : quản trị chiến lược kinh doanh là gì

Các kiểu marketing chiến lược theo khả năng bao phủ thị trường

Marketing chiến lược theo có khả năng bao phủ thị trường hay chiến lược marketing bao phủ thị trường đều là chiều hướng được rất thường xuyên đơn vị đánh giá cao hiệu nay. Nhất là khi mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng gia tăng, ngay cả đối với các thị trường ngách thì điều này cũng không thể tránh khỏi. Vì vậy, ai cũng đều đặn muốn nâng cao mức độ bao phủ danh mục, thương hiệu của mình trên thị trường. tuy nhiên, cùng là marketing chiến lược bao phủ thị trường những cũng sẽ được phân chia thành 3 kiểu khác nhau.

✅ Mọi người cũng xem : team leader nghĩa là gì

Chiến lược marketing bao phủ không phân biệt

Chiến lược marketing bao phủ không phân biệt

Đây là kiểu chiến lược marketing bao phủ thị trường rất “được lòng” các Doanh nghiệp, Doanh nghiệp, đặc biệt nó sẽ giúp tăng tỷ lệ bao phủ thị trường rất hiệu quả. Với chiến lược này, bạn sẽ cần phải tập trung vào mong muốn của tất cả khách hàng đối với sản phẩm của mình mà không có một sự phân biệt nào. Điều này cho phép bạn mở rộng độ bao phủ thị trường của mình một cách tối ưu nhất, đạt lợi thế về quy mô. Nhất là khi tiến hành các chiến lược marketing tổng thể còn giúp Giảm chi phí sản xuất, phân phối, tồn kho cũng như vận chuyển.

ngoài ra, chi phí marketing cũng sẽ được cắt bớt một khoản không nhỏ, lúc này cũng sẽ không có chi phí được dành cho việc thống kê tiếp thị khi không còn sự phân biệt nữa. tuy nhiên, chiến lược này cũng có một nhược điểm rất lớn đó là khi bạn tập trung vào việc đáp ứng mong muốn chung thì không phải lúc nào cũng sẽ làm hài lòng tất cả các nhóm khách hàng.

✅ Mọi người cũng xem : 1 ly nước cam bao nhiêu calo

Chiến lược marketing bao phủ khác biệt

Chiến lược marketing bao phủ khác biệt

Trái ngược với kiểu trên, chiến lược marketing bao phủ khác biệt sẽ chú trọng vào từng phân khúc thị trường mục tiêu của mình. Từ đó xây dựng nên các chiến dịch, vận hành thúc đẩy buôn bán phù hợp nhất. Chiến lược này sẽ được thực hiện song hành với việc phân đoạn thị trường dựa trên các tiêu chí khác nhau. Từ đó sẽ giúp Doanh nghiệp thỏa mãn được mong muốn của từng nhóm khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời tăng độ hài lòng, doanh thu và cả mức độ trung thành của khách hàng.

Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý đó là khi marketing theo chiến lược bao phủ thị trường khác biệt thì chi phí dành cho việc danh mục và tiếp thị cũng sẽ đều tăng lên. Hơn thế, công ty của bạn cũng cần phải có kế hoạch tiếp thị cho từng phân khúc một. Bởi mỗi một phân khúc thị trường sẽ có những đặc điểm khác nhéu.

Chiến lược marketing bao phủ tập trung

Chiến lược marketing bao phủ tập trung

Rất nhiều bạn vẫn thường nhầm lẫn chiến lược marketing bao phủ tập trung và khác biệt là một. Vì nó không hướng đến thị trường chung mà có sự phân đoạn ở đây, nhưng chiến lược tập trung sẽ chỉ nhắm vào một phân đoạn tiềm năng duy nhất mà thôi. trong lúc đó, chiến lược marketing khác biệt sẽ nhắm vào các phân đoạn khác nhau với việc xây dựng kế hoạch tiếp thị, bán hàng, danh mục sao cho phù hợp nhất. Nhiệm vụ chính lúc này là bạn cần phải xác định được đâu là phân đoạn thị trường quan trọng nhất với mình.

Điều này cho phép các Doanh nghiệp tập trung mọi nguồn lực vào để phát triển thị trường mục tiêu của mình và chiếm được vị trí quan trọng tương đương nâng cao độ phủ thị trường. ngoài ra, bạn có khả năng Giảm các chi phí buôn bán hơn rất nhiều so với việc đầu tư vào toàn bộ thị trường hoặc thường xuyên phân khúc cùng lúc. Nhưng điều gì cũng sẽ có cả mặt ưu và nhược, chiến lược này cũng vậy. Chỉ cần có một đối thủ mạnh hơn tham gia vào là bạn có khả năng bị “hất văng” ra khỏi thị phần này bất kì lúc nào mà không còn được lui và nó còn tiềm ẩn thường xuyên rủi ro khác. 

✅ Mọi người cũng xem : ipad gen là gì

Những điều cần lưu ý trong chiến lược marketing bao phủ thị trường

Xây dựng và phát triển chiến lược marketing bao phủ thị trường sẽ là cả quy trình dài lâu mà Doanh nghiệp cần phải nỗ lực rất nhiều. Thậm chí bạn có khả năng gặp thất bại bất kì lúc nào dù đã bỏ ra rất thường xuyên chi phí lẫn các nguồn lực khác của mình. Bởi ai cũng muốn tăng độ bao phủ thị trường của mình nên bạn cũng phải cạnh tranh rất nhiều. Thị trường thì chỉ có một, trong khi đối thủ cạnh tranh thì hầu hết chỉ có tăng mà không có Giảm. Tùy theo mô hình và tình hình buôn bán bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 chiến lược marketing theo khả năng bao phủ thị trường như trên, nhưng cần phải lưu ý đến những điều như sau:

Những điều cần lưu ý trong chiến lược marketing bao phủ thị trường

•    Nếu như Doanh nghiệp có nguồn ngân sách Giảm, lợi thế chưa thực sự nhiều, danh mục có quá thường xuyên ưu thế vượt trội thì nên cân nhắc đến việc tăng độ bao phủ thị trường với chiến lược không phân biệt. Vì lúc này bạn cần tìm kiếm cho mình mọi cơ hội bán hàng, đây có thể coi là bước đệm ban đầu để sau này xem xét các khả năng tùy chỉnh sản phẩm cho mình.

•    Với các dòng sản phẩm có sự tương đồng cao trên thị trường như đường, khí đốt, xăng,… hay thị hiếu khách hàng và quy mô bán hàng có độ tương đồng cao thì chiến lược bao phủ thị trường tổng thể sẽ phù hợp hơn cả.

•    Nếu Doanh nghiệp dang cần tăng độ bao phủ thị trường một cách nhanh chóng và chiếm được ưu thế vượt trội thì nên lựa chọn chiến lược tập trung. tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn có được những lợi thế khác biệt mà các đối thủ khó sánh bằng.

•    Đối với các đơn vị kinh doanh có thường xuyên danh mục sản phẩm thì nên cân nhắc đến chiến lược marketing bao phủ thị trường khác biệt. Chiến lược này sẽ cho phép bạn phát triển các danh mục danh mục của mình một cách hấp dẫn nhất.

✅ Mọi người cũng xem : rủi ro đầu cơ là gì

Bài học từ chiến lược bao phủ thị trường của Vinamilk

Vô vàn lý thuyết cũng khó có khả năng sánh bằng những bài học quý giá được đúc kết từ thực tế và chiến lược bao phủ thị trường của Vinamilk chính là điều mà Chúng Tôi muốn đề cập đến với các bạn trong chủ đề của ngày hôm nay. Là thương hiệu đang nắm giữ vị trí TOP 1 trong ngành sản xuất sữa và các danh mục từ sữa tại Việt Nam, nên mức độ bao phủ thị trường của Vinamilk luôn rất lớn. Đây cũng chính là thành tựu mà biết bao công ty đều thầm mong ước. Trong chiến lược kinh doanh của mình, đơn vị này luôn chú trọng việc nâng cao mức độ bao phủ thị trường nội địa và cùng lúc ấy mở rộng thị trường quốc tế theo chiến thuật “chậm mà chắc”.

Bài học từ chiến lược bao phủ thị trường của Vinamilk

Bí quyết để nâng cáo mức độ bao phủ thị trường của Vinamilk, nhất là ở phân khúc sữa tươi chính là phát triển song song cả vùng nguyên liệu sữa (đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế) và tiềm lực sản xuất. Vừa mở rộng quy mô Vinamilk cũng sẽ không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu trong nước. Để làm điều đó, Doanh nghiệp sẽ áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong chăn nuôi và quản lý bò sữa nghiêm ngặt. Cùng với đó là việc nâng cao công suất sản xuất để phù hợp với quy mô khi được mở rộng ra thị trường của mình. Tránh việc thiếu hụt hàng hóa và đảm bảo cả về có khả năng phục vụ mong muốn tại chỗ của khách hàng. Đây chính là một sự đầu tư toàn diện giúp cho Vinamilk không những cạnh tranh được với các đôi thủ của mình mà còn gia tăng mức độ bao phủ thị trường, tạo được vị thế vững chắc.

Chiến lược marketing bao phủ thị trường dù có phần lý thuyết trong vòng “nặng”, thế nhưng để thực hiện một cách hiệu quả và gặt hái được thành công lại là điều không đơn giản chút nào. Có rất nhiều đơn vị vì lựa chọn sai kiểu chiến lược mà lãng phí rất thường xuyên ngân sách, thời gian cũng như công sức của mình. Thậm chí còn bị các đối thủ cạnh tranh “bỏ xa” trên đường đua. do đó, bạn cần phải nghiên cứu một cách kỹ lưỡng để đưa ra các quyết liệt đúng đắn nhất. 



Các câu hỏi về chiến lược bao phủ thị trường là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến lược bao phủ thị trường là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chiến lược bao phủ thị trường là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chiến lược bao phủ thị trường là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chiến lược bao phủ thị trường là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về chiến lược bao phủ thị trường là gì


Các hình ảnh về chiến lược bao phủ thị trường là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Xem thêm tin tức về chiến lược bao phủ thị trường là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tham khảo nội dung về chiến lược bao phủ thị trường là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment