Youtube Trueview là gì? Lợi ích không ngờ tới của Youtube Trueview

Cập nhật ngày 06/09/2022 bởi mychi

Bài viết Youtube Trueview là gì? Lợi ích không ngờ tới của Youtube Trueview thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Youtube Trueview là gì? Lợi ích không ngờ tới của Youtube Trueview trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Youtube Trueview là gì? Lợi ích không ngờ tới của Youtube Trueview”

Đánh giá về Youtube Trueview là gì? Lợi ích không ngờ tới của Youtube Trueview



Youtube là một công cụ rất thường nhật Hiện tại với bất cứ ai từ người già cho tới trẻ nhỏ. Youtube nằm trong top 5 trang web giải trí ở Việt Nam hiện nay. Cùng tìm hiểu cách mà Google giúp những nhà quảng cáo có khả năng quảng cáo video của mình trên youtube và trình tìm kiếm video của google. Như chúng ta đã biết hiện nay khi mà Google Adwords đã trở nên bão hòa với tỷ lệ click chuột rất thấp thì quảng cáo Youtube Trueview là một trong số những cách thức quảng cáo thu hút các nhà tiếp thị từ cá nhân đến thương hiệu sử dụng. Cùng tìm hiểu chi tiết Youtube Trueview là gì và những thông tin bên lề về quảng cáo Trueview cũng như các hình thức quảng cáo trên Youtube để bạn có thể áp dụng trong những chiến dịch video marketing của mình trong bài viết sau nhé.

Mục Lục

  • 1 Youtube Trueview là gì
  • 2 Lợi ích của quảng cáo Youtube True View là gì
    • 2.1 Đôi bên cùng có lợi
    • 2.2 Chi phí quảng cáo Youtube TrueView phù hợp
    • 2.3 Quảng cáo TrueView Youtube không giới hạn thời lượng video bạn muốn quảng cáo
  • 3 Youtube TrueView có những định dạng nào
  • 4 TrueView In-Stream Ads là gì
    • 4.1 Cách hiển thị
    • 4.2 Cách tính phí TrueView In – Stream Youtube
    • 4.3 Điều kiện sử dụng quảng cáo trong luồng là gì
      • 4.3.1 yêu cầu với Video quảng cáo
      • 4.3.2 yêu cầu với trang đích
    • 4.4 Mục tiêu quảng cáo hỗ trợ định dạng In-Stream là gì
  • 5 Youtube TrueView Discovery là gì
    • 5.1 Cách hiển thị
      • 5.1.1 Kết quả tìm kiếm của Youtube
      • 5.1.2 Video quảng cáo gợi ý khi người sử dụng đã xem một Video
      • 5.1.3 Trang chủ Youtube
    • 5.2 Cách tính phí TrueView Discovery Youtube
    • 5.3 Điều kiện dùng quảng cáo khám phá là gì
      • 5.3.1 yêu cầu với Video quảng cáo
      • 5.3.2 yêu cầu với nội dung text hiển thị trong Video
    • 5.4 Mục tiêu quảng cáo hỗ trợ định dạng TrueView Discovery

Youtube Trueview là gì

Thực chất, Trueview Ads là một cách thức quảng cáo của Youtube và nó bao gồm những bước cơ bản sau:

Người sử dụng chọn một video bất kì để xem => Khi bắt đầu video, người dùng sẽ thấy một đoạn quảng cáo và chỉ “SKIP” được sau 5 giây => Nếu sau 5 giây người sử dụng bỏ qua quảng cáo thì nhà quảng cáo sẽ không phải chỉ trả tiền, còn nếu người sử dụng vẫn theo dõi quảng cáo sau 30 giây thì lúc đó hệ thống mới ghi nhận là 1 lượt xem => Nhà quảng cáo phải trả chi phí quảng cáo cho lượt xem đó.

youtube trueview là gì

Thế nào là quảng cáo Youtube Trueview? (Ảnh: Internet)

Lợi ích của quảng cáo Youtube True View là gì

Đôi bên cùng có lợi

hiện nay, nếu chúng ta là người chạy quảng cáo thì có thể thấy là chúng ta không có sự lựa chọn và phải theo ý của chủ sở hữu nền tảng quảng cáo. mặt khác bạn cũng không thể kiểm soát và xác định được đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Youtube Trueview Ads ra đời đã giải quyết được những vấn đề đó, và nếu dùng cách thức này thì bạn có khả năng hiểu dễ dàng rằng đây là một hợp tác đôi bên cùng có lợi. Nếu người xem thấy quảng cáo của bạn phù hợp và nó khiến họ quan tâm thì họ sẽ xem tiếp. Còn nếu người xem không thích quảng cáo đó, họ có khả năng dễ dàng bỏ qua quảng cáo (Skip Ad) của bạn. Bằng cách này, có thể thấy bạn hoàn toàn có khả năng xác định được đối tượng khách hàng quan tâm sản phẩm, sản phẩm mà mình cung cấp.

Lợi ích của trueview là gì

Lợi ích của Youtube Trueview là gì (Ảnh: Internet)

Chi phí quảng cáo Youtube TrueView phù hợp

Đây là điểm đặc biệt và vô cùng quan trọng bởi Doanh nghiệp chỉ cần chi trả chi phí quảng cáo khi đối tượng họ nhắm tới thật sự quan tâm tới danh mục. Đối với những lượt xem quảng cáo >30 giây thì Doanh nghiệp mới cần trả phí, còn đối với người bỏ qua quảng cáo thì Doanh nghiệp hoàn toàn không mất xu nào đâu nha.

✅ Mọi người cũng xem : chuẩn nghèo đa chiều là gì

Quảng cáo TrueView Youtube không giới hạn thời lượng video bạn muốn quảng cáo

Trueview Youtube là một lựa chọn chủ động nên bạn hoàn toàn không bị giới hạn cho mỗi video quảng cáo. cách thức này bạn có thể sử dụng để up video quảng cáo kể chuyện thương hiệu nếu muốn.

Trueview không bị giới hạn thời gian quảng cáo

Lợi ích của Youtube Trueview là gì? liệu nó có chỉ dừng ở việc không bị giới hạn thời gian quảng cáo hay không (Ảnh: Internet)

✅ Mọi người cũng xem : đảng bộ cấp trên cơ sở là gì

Youtube TrueView có những định dạng nào

Quảng cáo Youtube Trueview sẽ có hai định dạng chính và mỗi định dạng sẽ có vị trí hiển thị cũng như ưu điểm khác nhéu. ngoài ra khi bạn muốn setup một quảng cáo thì bạn cần xác định được mục tiêu và nhu cầu của mình để có được lựa chọn phù hợp.

  1. Quảng cáo trong luồng – TrueView In – Stream Ads
  2. Quảng cáo khám phá – TrueView Discovery

✅ Mọi người cũng xem : trị giá xuất kho là gì

TrueView In-Stream Ads là gì

✅ Mọi người cũng xem : xác định vấn đề nghiên cứu là gì

Cách hiển thị

Vị trí hiển thị của cách thức này trên Video chính (Xuất hiện khi người sử dụng bấm xem một Video). Khi sử dụng hình thức này thì video quảng cáo của bạn sẽ hiện ngay khi người sử dụng bắt đầu xem một video bất kì. Tùy thuộc vào thời lượng video người dùng xem thì họ cũng có khả năng thấy quảng cáo trong luồng này thi thoảng trong một video.

Và sau 5 giây khi quảng cáo bắt đầu chạy thì người sử dụng hoàn toàn có thể bỏ qua quảng cáo (Skip Ad) để tiếp tục xem video họ nhu cầu. Ngoài video quảng cáo và nút CTA trên video quảng cáo thì bạn cần một banner để hiển thị CTA bổ sung, tiêu đề và một kết nối dẫn về website bạn muốn.

Vị trí hiển thị của quảng cáo trong luồng

Quảng cáo trong luồng là gì? cách hiển thị của quảng cáo trong luồng trên youtube (Ảnh: Internet)

Cách tính phí TrueView In – Stream Youtube

Như đã nói ở trên, bạn chỉ phải trả chi phí quảng cáo khi:

  1. Người dùng xem video tối thiểu 30s
  2. Người sử dụng xem toàn bộ video (Với những video ngắn hơn 30s)
  3. Người dùng click vào đường link hay nút CTA,… trong quảng cáo.

✅ Mọi người cũng xem : compatibility pack for the 2007 office system là gì

Điều kiện sử dụng quảng cáo trong luồng là gì

bắt buộc với Video quảng cáo

  1. Video bạn sử dụng để quảng cáo phải được đăng lên Youtube nên bạn cần có cho mình một kênh Youtube sau đó đăng tải video bạn muốn quảng cáo lên trước khi sử dụng TrueView.
  2. Video phải tuân thủ chính sách quảng cáo của Google, Youtube.
  3. Video được phép nhúng
  4. Video dài tối thiểu 12s

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu óc heo

bắt buộc với trang đích

Bạn cần có trang đích muốn chuyển hướng người xem về và trang đích có thể là:

  1. Website của bạn
  2. Video mà bạn muốn tăng lượt xem
  3. Kênh Youtube của bạn

Mục tiêu quảng cáo hỗ trợ định dạng In-Stream là gì

Để có thể hiển thị In – Stream thì bạn cần chọn 1 trong các mục tiêu dưới đây trong quá trình set up quảng cáo:

  1. Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm
  2. Phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu.
  3. Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu.

>>> có thể bạn quan tâm: Banner Ads là gì?

✅ Mọi người cũng xem : ghen trong tình yêu là gì

Youtube TrueView Discovery là gì

✅ Mọi người cũng xem : rinse là chế độ gì

Cách hiển thị

Khác với định dạng TrueView In-Stream thì dạng quảng cáo khám phá có thường xuyên vị trí hiển thị hơn, chi tiết là những vị trí sau:

Kết quả tìm kiếm của Youtube

Khi người dùng tìm kiếm một Video ở công cụ tìm kiếm của Youtube thì rất có thể quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cùng với những kết quả tìm kiếm khác

Quảng cáo khám phá sẽ được xuất hiện khi người dùng tìm kiếm video

Quảng cáo khám phá sẽ được xuất hiện khi người sử dụng tìm kiếm video (Ảnh: Internet)

✅ Mọi người cũng xem : hiệu ứng chuyển trang chiếu là gì

Video quảng cáo gợi ý khi người dùng đã xem một Video

Khi người dùng đã xem một video nào đó thì quảng cáo khám phá có khả năng xuất hiện ở vị trí đầu trong danh sách gợi ý nếu nó có liên quan tới nội dung khách hàng đang quan tâm và theo dõi.

Youtube trueview có thể hiển thị ở danh sách gợi ý

Youtube TrueView là gì? nó có thể hiển thị ở danh sách gợi ý nếu nó có liên quan tới nội dung người sử dụng quan tâm (Ảnh: Internet)

Trang chủ Youtube

Đây là vị trí đắt giá nó có giá giao động từ 15.000 – 18.000 đô la Mỹ và bạn cần LH trực tiếp với Youtube để mua được vị trí quảng cáo này.

Quảng cáo trên trang chủ của Youtube

Quảng cáo trên trang chủ của Youtube với giá vô cùng đắt đỏ (Ảnh: Internet)

Cách tính phí TrueView Discovery Youtube

Hiện tại, hình thức quảng cáo này của Youtube có 3 cách tính phí sau:

  1. Tính phí theo lượt hiển thị: Bạn sẽ phải chi trả chi phí quảng cáo theo số lượt hiển thị cho mỗi người dùng mà không cần biết họ có ấn vào xem quảng cáo hay không.
  2. Tính phí theo lượt nhấp chuột: Bạn sẽ phải trả tiền khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.
  3. Tính phí theo lượt Views: Đây là cách thức quảng cáo bạn phải trả tiền khi video quảng cáo được người sử dụng ấn vào xem với thời lượng nhất định. Đây được xem là phương pháp tính phí có lợi với các thương hiệu có ngân sách lớn quảng cáo vì chi phí cho mỗi lượt xem rất cao.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu gà ngon hà nội

Điều kiện sử dụng quảng cáo khám phá là gì

✅ Mọi người cũng xem : thâm nhiễm là gì

bắt buộc với Video quảng cáo

  1. cũng như quảng cáo trong luồng thì để quảng cáo được thì video bạn muốn quảng cáo phải được tải lên Youtube trước khi setup quảng cáo.
  2. Video phải tuân thủ chính sách quảng cáo của Youtube, Google.
  3. Thumbnail quảng cáo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên, bạn chỉ có thể thay đổi khi liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Youtube.
  4. Định dạng video đề xuất: AVI, ASF, Quicktime, Windows Media, MP4 hoặc MPEG.
  5. Độ phân giải: Đề xuất độ phân giải 640×360 (16:9) hoặc 480×360 (4:3)
  6. Kích thước video: Tối đa 1GB.
  7. Thời lượng video tối thiểu là 12 giây và được đề xuất là 3 phút, mặc khác cũng không giới hạn.

✅ Mọi người cũng xem : mất vững cột sống là gì

bắt buộc với nội dung text hiển thị trong Video

  1. Tiêu đề: Tối đa 25 ký tự.
  2. Mô tả video: Tối đa hai dòng mô tả, mỗi dòng 35 ký tự.
  3. Mô tả sẽ không được hiển thị nếu quảng cáo xuất hiện ở vị trí video đề xuất.

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu lẩu kim chi thập cẩm

Mục tiêu quảng cáo hỗ trợ định dạng TrueView Discovery

  • Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm
  • Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu.

Mục tiêu quảng cáo hỗ trợ định dạng TrueView Discovery

Quảng cáo Youtube TrueView là gì? Mục tiêu quảng cáo hỗ trợ định dạng TrueView Discovery

>>> có thể bạn quan tâm: Bumper Ads, quảng cáo đệm là gì

Tạm Kết

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ vô cùng cụ thể về khái niệm Youtube TrueView là gì cũng như những cách thức, định dạng quảng cáo TrueView hiện nay. có thể thấy, quảng cáo Youtube có thường xuyên định dạng và cách hiển thị cũng như chi phí khác nhéu. Hy vọng rằng những thông tin trên hữu ích với độc giả để từ đó có được lựa chọn phù hợp cho những chiến dịch marketing của mình.

Ashley Nguyen – Duavang.net



Các câu hỏi về chiến dịch trueview là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến dịch trueview là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment