Cách thực hiện nhịn ăn gián đoạn 16/8

Cập nhật ngày 13/09/2022 bởi mychi

Bài viết Cách thực hiện nhịn ăn gián đoạn 16/8 thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Cách thực hiện nhịn ăn gián đoạn 16/8 trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Cách thực hiện nhịn ăn gián đoạn 16/8”

Đánh giá về Cách thực hiện nhịn ăn gián đoạn 16/8


Xem nhanh
#giamcan #giamcangiandoan #nhinan168

Nhịn ăn để giảm cân gián đoạn là phương pháp tập trung vào việc tự quản lý thời gian nạp thức ăn. Martin Berkhan - chuyên gia dinh dưỡng và thể hình nổi tiếng người Thụy Điển chia sẻ, có nhiều cách chia thời gian và không nạp thức ăn, trong đó có giảm cân 16/8.

Giảm cân 16/8 được hiểu đơn giản là chỉ ăn trong 8 giờ và nhịn ăn hoàn toàn trong 16 giờ còn lại trong ngày. Ưu điểm của phương pháp giảm cân này là ít giới hạn các loại thực phẩm, linh động thời gian và phù hợp với bất kỳ lối sống nào.

Các phương pháp giảm cân khác như nhịn ăn xen kẽ, tần suất cụ thể mỗi tuần hoặc một khung thời gian nhất định. Ăn kiêng 5/2 (không hạn chế thực phẩm 5 ngày trong tuần, 2 ngày còn lại chỉ nạp khoảng 400-500 calo).

Bản chất của giảm cân chính là năng lượng nạp vào ít hơn năng lượng tiêu thụ bằng việc giới hạn thời gian ăn. Lượng calo cơ thể nạp vào giảm đi 1 cách tự nhiên sẽ giúp cơ thể giảm cân hiệu quả. Với giảm cân 16/8, bạn không chỉ giảm mức năng lượng nạp vào mà còn làm chậm quá trình giải phóng insulin của cơ thể.

Để thực hiện chế độ giảm cân gián đoạn 16/8, đầu tiên bạn cần lên lịch 8 giờ ăn và 16 giờ kiêng ăn. Tiếp theo là lựa chọn thực phẩm, đồ uống bổ dưỡng trong suốt khoảng thời gian ăn. Một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể tăng sức chịu đựng trong 16 giờ nhịn ăn. Bạn có thể lựa chọn các loại trái cây mọng nhiều nước, rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt và dầu thực vật…Ngoài ra, bạn cần sử dụng các loại đồ uống không chứa calo khi nhịn ăn để giảm cảm giác thèm ăn.

Phương pháp nhịn ăn 16/8 không chỉ mang lại hiệu quả mà còn dễ thực hiện, hạn chế cảm giác chán nản, giảm lượng calo cung cấp cho cơ thể, đồng thời tăng cường trao đổi chất...nhờ đó bạn sẽ cảm thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :
https://www.youtube.com/channel/UCuqtKp77ZbFRUFLq05-ddkw
Liên hệ với Vinmec:
Fanpage: https://www.facebook.com/Vinmec/
Website: https://www.vinmec.com
Hệ thống bệnh viện:
https://www.vinmec.com/vi/danh-sach/ca-nuoc/coso-benh-vien-v-phong-kham/
------------------------
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Có thường xuyên cách để thực hiện nhịn ăn gián đoạn và một trong số đó là phương pháp 16/8.

Từ xa xưa, do những lúc thiếu thức ăn nên cơ thể con người đã phát triển khả năng sinh tồn dù không được ăn uống trong một khoảng thời ngắn. Sau đó nhịn ăn trở thành một nghi thức xuất hiện trong nhiều tôn giáo, nền văn hóa trên toàn thế giới và ngày nay, nhịn ăn gián đoạn (intermittent fasting) đang là một phương pháp ăn uống được thực hiện phổ biến nhằm các mục đích khác nhau, ví dụ như cải thiện hơn thể trạng hay Giảm cân. Có nhiều cách để thực hiện nhịn ăn gián đoạn và một trong số đó là phương pháp 16/8.

Đây là một trong những kiểu nhịn ăn gián đoạn thường nhật nhất vì dễ thực hiện, thuận tiện và bền vững.

Nếu có ý định thử thì dưới đây là những điều bạn cần biết về nhịn ăn gián đoạn 16/8, cách thực hiện và những ưu, nhược điểm.

Khi thực hiện nhịn ăn gián đoạn 16/8, bạn sẽ chỉ được tiêu thụ thức ăn và những loại đồ uống có calo trong khoảng thời gian 8 tiếng hàng ngày và nhịn hoàn toàn trong 16 tiếng còn lại.

tần suất thực hiện chu kỳ này có thể chỉ từ 1 – 2 lần mỗi tuần hoặc thực hiện hàng ngày, tùy thuộc vào sở thích, có khả năng và mục tiêu.

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 đã được rất nhiều người thực hiện trong những năm gần đây, đặc biệt là những người muốn hạn chế cân và Giảm mỡ.

Trong khi các chế độ ăn kiêng khác thường đòi hỏi phải tuân thủ theo các quy tắc nghiêm ngặt về loại thực phẩm và lượng calo thì phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 rất dễ thực hiện và có thể đem lại hiệu quả lớn mà không cần kiêng khem khổ sở.

Vì chỉ giới hạn thời gian ăn uống mà không cần quá chú ý đến lượng calo hay loại thực phẩm tiêu thụ nên nhịn ăn gián đoạn 16/8 linh động hơn thường xuyên so với các phương pháp ăn kiêng khác và có khả năng đơn giản thực hiện về lâu dài hơn.

Ngoài tác dụng Giảm cân, nhịn ăn gián đoạn 16/8 còn được chứng minh là có khả năng cải thiện có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường chức năng bộ não và tăng tuổi thọ.

Tóm tắt: Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là cách chỉ ăn trong khoảng thời gian 8 tiếng một ngày và nhịn trong 16 tiếng còn lại. Phương pháp này giúp Giảm cân, Giảm lượng đường trong máu, tăng cường chức năng não bộ và kéo dài tuổi thọ.

Cách thực hiện nhịn ăn gián đoạn 16/8 rất dễ dàng và an toàn.

Để bắt đầu, hãy chọn khoảng thời gian 8 tiếng được ăn trong ngày và chỉ ăn uống các món có chứa calo trong khoảng thời gian đó.

Đa số mọi người thường chọn ăn trong khoảng thời gian từ bữa trưa đến 8 giờ tối vì như vậy thì phần lớn thời gian nhịn ăn sẽ trùng với thời gian ngủ vào ban đêm và sau đó chỉ cần nhịn bữa sáng trong khi vẫn có thể ăn bữa trưa và bữa tối bình thường cùng với một số bữa ăn nhẹ trong ngày.

tuy nhiên, cũng có nhiều người chọn ăn từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, trong đó ăn no vào bữa sáng lúc 9 giờ, ăn bữa trưa bình thường và kết thúc bằng một bữa ăn nhẹ lúc 5 giờ chiều trước khi bắt đầu thời gian nhịn ăn.

mặc khác, bạn hoàn toàn có khả năng tự chọn ra khung thời gian phù hợp nhất với sở thích và lịch trình của bản thân.

Mặc dù có khả năng ăn uống bình thường sau khoảng thời gian 16 tiếng nhịn ăn nhưng để đạt được kết quả cao nhất khi nhịn ăn gián đoạn thì chỉ nên ăn các loại thực phẩm và đồ uống đúng mực, hạn chế tối đa các món dễ gây ra tăng cân như bánh kẹo, đồ uống có đường,..

Mỗi bữa ăn nên gồm có chủ yếu các loại thực phẩm đúng mực như:

  • Trái cây
  • rau xanh
  • ngũ cốc nguyên hạt như đậu, gạo lứt,…
  • Chất béo tốt: dầu thực vật, quả bơ, những loại cá béo,…
  • các loại thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt gia cầm, cá, những loại các nhóm đậu trứng, những loại quả hạch, hạt,…

có khả năng uống những loại đồ uống không chứa calo hoặc chỉ chứa rất ít calo như nước lọc, trà và cà phê đen không đường trong thời gian nhịn ăn. các loại đồ uống này sẽ giúp Giảm cảm giác thèm ăn, ngoài ra còn cung cấp đủ nước cho cơ thể và tăng cường sự trao đổi chất.

Trong thời gian được ăn uống trở lại cũng nhớ đừng nên ăn quá thường xuyên.

Tóm tắt: Để bắt đầu nhịn ăn gián đoạn 16/8, hãy chọn khoảng thời gian 8 tiếng được ăn uống phù hợp với mình và chỉ ăn trong khoảng thời gian đó. Trong 8 tiếng này nên chọn các loại thực phẩm lành mạnh và không ăn quá thường xuyên đồ ăn vặt.

Phương pháp 16/8 là một cách thức nhịn ăn gián đoạn phổ biến vì dễ thực hiện, linh hoạt và bền vững về dài lâu.

Phương pháp này còn thuận tiện lợi, giúp đời sống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn vì Giảm được đáng kể thời gian đi mua đồ, nấu nướng và ăn uống mỗi tuần.

Về mặt thể trạng, nhịn ăn gián đoạn 16/8 đem lại rất nhiều lợi ích, ví dụ như:

  • Giảm cân: Việc giới hạn thời gian ăn uống trong vài tiếng mỗi ngày không chỉ giúp cắt hạn chế một cách đáng kể lượng calo nạp vào mà còn giúp đẩy nhanh sự trao đổi chất và kéo theo hạn chế cân.
  • cải thiện hơn có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu: Nhịn ăn gián đoạn đã được chứng minh là làm hạn chế lên đến 31% nồng độ insulin lúc đói và Giảm từ 3 – 6% lượng đường trong máu, nhờ đó mà có khả năng làm hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Kéo dài tuổi thọ: một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhịn ăn gián đoạn có thể giúp tăng tuổi thọ.

Tóm tắt: Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 rất dễ thực hiện, linh động và tiện. các nghiên cứu cho thấy rằng rằng phương pháp này giúp hạn chế cân, hạn chế lượng đường trong máu, tăng cường sức khỏe bộ não và kéo dài tuổi thọ.

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 mang lại thường xuyên lợi ích cho thể trạng nhưng cũng đi kèm với một vài điểm hạn chế và không phải lựa chọn dành cho tất cả mọi người.

Việc chỉ được phép ăn uống trong 8 tiếng mỗi ngày sẽ gây đói và dễ bị ăn thường xuyên hơn bình thường trong 16 tiếng còn lại để thỏa mãn cảm giác thèm ăn.

Điều này sẽ kéo theo tăng cân, các vấn đề về tiêu hóa và hình thành tập tính ăn uống kém lành mạnh.

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 cũng có khả năng gây ra ra một vài vấn đề trong thời gian mới bắt đầu thực hiện, chẳng hạn như đói cồn cào, kiệt sức, mỏi mệt, chóng mặt, mất tập trung nhưng những hiện tượng này sẽ tự Giảm dần khi cơ thể đã quen với việc nhịn ăn.

ngoài ra, tác động của nhịn ăn gián đoạn đến phái mạnh và phụ nữ là không giống nhau. một số thống kê trên động vật cho thấy rằng phương pháp này có ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của các cá thể cái.

tuy nhiên, cần có thêm thường xuyên thống kê trên người để xác minh những tác động mà việc nhịn ăn gián đoạn có khả năng gây ra với sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Dù là phương pháp ăn kiêng nào thì cũng nên bắt đầu từ từ và ngừng ngay khi nhận thấy những biểu hiện bất thường.

Tóm tắt: Nhịn ăn gián đoạn có thể gây ra suy nhược, mệt mỏi, đói, ăn thường xuyên hơn bình thường và dẫn đến tăng cân. các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng nhịn ăn gián đoạn còn có khả năng ảnh hưởng có khả năng sinh sản của cá thể cái.

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là một phương pháp đơn giản, bền vững và an toàn để Giảm cân và cải thiện hơn thể trạng khi kết hợp với chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh.

tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất để Giảm cân và cũng không phải điều bắt buộc để có được thể trạng tốt. Chỉ cần duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ chất dinh dưỡng là bạn sẽ hoàn toàn khỏe mạnh mà không cần phải nhịn ăn. Nếu muốn Giảm cân nhưng lại không thể nhịn ăn thì bạn có khả năng thử những phương pháp khác.

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là một phương pháp an toàn đối với hầu hết mọi người nhưng bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi thử nếu đang có bất kỳ vấn đề thể trạng nào, ví dụ như bệnh tiểu đường, huyết áp thấp hoặc tiền sử rối loạn ăn uống và đang dùng thuốc.

Nhịn ăn gián đoạn cũng không được khuyến khích cho phụ nữ đang cố gắng thụ thai, đang mang thai hoặc đang cho con bú.

Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào trong thời gian nhịn ăn thì phải ngừng ngay.

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là phương pháp chỉ ăn trong khoảng thời gian 8 tiếng và nhịn ăn trong 16 tiếng còn lại.

Phương pháp này giúp hạn chế cân, làm Giảm lượng đường trong máu, cải thiện hơn chức năng bộ não và giúp sống lâu hơn.

Nên ăn uống lành mạnh trong khoảng thời gian 8 tiếng và chỉ uống những loại đồ uống không chứa calo như nước, trà và cà phê đen không đường trong thời gian 16 tiếng nhịn ăn.

Nên nói chuyện với bác sĩ trước khi thử nhịn ăn gián đoạn nếu có bất kỳ vấn đề thể trạng nào.



Các câu hỏi về chế độ ăn 16/8 là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chế độ ăn 16/8 là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

Add Comment