Chạy KPI ngân hàng là gì? Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả

Cập nhật ngày 28/09/2022 bởi hoangngoc

Bài viết Chạy KPI ngân hàng là gì? Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả thuộc chủ đề về Thắc Mắc thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !!

Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Chạy KPI ngân hàng là gì? Cách đạt KPI trong ngân hàngChạy KPI ngân hàng là gì? Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Chạy KPI ngân hàng là gì? Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả”

KPI là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên qua các số liệu, định lượng cụ thể. Vậy Chạy KPI trong ngân hàng là gì? Cách đạt được KPI ngân hàng như thế nào? Hãy cùng Vietvan giải đáp các thắc mắc liên quan đến KPI trong ngân hàng qua bài viết dưới đây nhé.

Chạy KPI ngân hàng là gì?

Chạy KPI ngân hàng là gì?

Chạy KPI ngân hàng là gì?

KPI là một từ đã quá quen thuộc trong ngân hàng. Bởi nó là tiêu chuẩn đề ra để đánh giá việc thực hiện công việc của nhân viên và là công cụ đo lường đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, chỉ tiêu định lượng,…Không chỉ có vị trí nhân viên kinh doanh mà các vị trí khác trong ngân hàng cũng đều được giao KPI phù hợp với tính chất công việc. Ngân hàng muốn phát triển bền vững và lớn mạnh thì bắt buộc cần phải đạt những chỉ tiêu KPI đề ra.Video tham khảo: MỚI LÀM NGÂN HÀNG LÀM SAO CHẠY CHỈ TIÊU

Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả

Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả

Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả

Nắm bắt và hiểu sản phẩm của ngân hàng

Cụ thể nhân viên ngân hàng cần nắm bắt được đơn vị mình cần triển khai những sản phẩm gì. Bên cạnh đó cần nắm thêm các thông tin ví dụ như: ngân hàng mình cho vay là bao nhiêu, có nhận thu hồi xe cũ không? Hay như thẻ tín dụng cấp min (max) là bao nhiêu với từng đối tượng, cho vay BĐS với diện tích tối thiểu là bao nhiêu,…Vậy tại sao phải học nhiều kiến thức như vậy? Đơn giản vì nếu bạn là người đi tư vấn cho khách hàng những sản phẩm của mình mà còn ấp úng đối với những câu hỏi này thì khách hàng không thể nào tin tưởng sử dụng sản phẩm của ngân hàng bạn.Để có thể dần làm quen với công việc này thì bạn cũng có thể đi phụ sếp hoặc các anh chị đồng nghiệp và sau đó nhìn cách họ nói chuyện để học theo. Nếu còn điều gì chưa hiểu trong lúc học việc bạn cần hỏi lại cho rõ bởi khi làm chính thức nếu bạn tư vấn sai cho khách thì người chịu trách nhiệm chính là bạn.

Xác định cụ thể đối tượng mục tiêu khách hàng

Mỗi sản phẩm tương ứng sẽ có các đối tượng khách hàng khác nhau. Do vậy, không thể lấy sản phẩm cho vay tín dụng thấp lương cơ quan nhà nước cho những người đi làm công ty tư nhân. Nói theo một cách dễ hiểu là không thể chào sản phầm cho vay nhà cho một người đang cần vay để mua xe. Vậy nên cần xác định được mục tiêu khách hàng đối với từng sản phẩm và người ở từng địa bàn khu vực muốn tiếp cận.

Tiếp cận khách hàng

Bạn có thể bước đầu tiếp cận với đối tượng nhà như: ông, bà, bố, mẹ,.. để dần làm quen với việc làm sale ở ngân hàng. Bên cạnh đó việc tiếp cận những khách hàng lạ cũng là một cách hiệu quả. Một số cách giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng lạ như:
  • Sử dụng data của khách hàng cũ: thông thường đây là các data khách hàng đã từng giao dịch tại ngân hàng của mình nên cũng sẽ khá thoải mái khi nhân viên gọi điện và tư vấn. Trên thực tế thì việc gặp mặt trực tiếp lúc nào cũng là tốt nhất. Do vậy, khi gọi 1 vòng lấy kinh nghiệm thì bạn có thể gặp khách hàng trực tiếp để làm quen tư vấn tặng quà cho khách hàng thì khi đó tỷ lệ thành công cũng sẽ cao hơn.
  • Xin đi phụ sếp và các anh chị đồng nghiệp: ở phòng khách hàng thì việc gặp và làm quen nhiều mối quan hệ càng tốt. Khi nghe khách hàng kể chuyện, tâm sự thì mình sẽ hiểu tâm lý khách hàng hơn.
  • Sử dụng các kênh môi giới khách hàng trung gian: các bạn có thể lên các diễn đàn của ngân hàng và tìm hiểu khách hàng đang có nhu cầu gì thì có thể tiếp cận. Bởi khi khách hàng có nhu cầu về một vấn đề nào đó thì họ mới đăng tin tìm ngân hàng.

Đi tìm hiểu thị trường

Để đạt KPI tốt thì chắc chắn bạn nên bỏ suy nghĩ làm ngân hàng mặc quần áo đẹp và ngồi phòng máy lạnh, nhất là các vị trí sale. Ngày xưa, vị trí giao dịch viên thường là ngồi một chỗ để thực hiện giao dịch thì ngày nay một số ngân hàng đã thay phiên luân chuyển khung thời gian để giao dịch viên có thể đi ra ngoài và tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn.Gặp trực tiếp khách hàng sẽ là phương pháp giao tiếp tốt nhất. Do vậy, bạn đừng ngại lướt qua những nơi mình đi và nhanh chóng bỏ cuộc khi khách hàng từ chối ban đầu. Nếu bạn xác định họ là khách hàng tiềm năng của mình thì hãy kiên trì bám đuổi nhưng không nên bám đuổi theo kiểu làm phiền quá mức.

Nâng cao kỹ năng bản thân

Với nghề ngân hàng thì việc giao tiếp nhiều và hằng ngày là chuyện bình thường. Do vậy bạn nên luyện tập khả năng nói chuyện, liên tục cập nhật thông tin kiến thức kinh tế, bản tin thị trường hàng ngày và cả chuyện địa phương để có câu chuyện nói với khách hàng và nắm bắt được khách hàng có nói dốc không khi thẩm định hồ sơ tín dụng. Hãy luôn chủ động và sẵn sàng giới thiệu mình đang làm tại ngân hàng nào, có những ưu đãi ra sao đối với mọi người xung quanh vì rất có thể họ sẽ là khách hàng của mình sau này.
Nâng cao kỹ năng bản thân

Nâng cao kỹ năng bản thân

Yếu tố quan trọng khách quan dẫn đến thành công đó là sự cần cù và chăm chỉ. Bạn nên bỏ 100% sức lực của mình để đi mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm khách hàng cho mình. Không có chuyện bạn chỉ có ngồi nhà mà có thể đat KPI hàng tháng của ngân hàng đưa ra bởi KPI ngân hàng đề ra để bạn có thể phát triển bản thân hơn nữa do vậy nó sẽ luôn ở mức cao hơn những gì bạn nghĩ mình làm được.Video tham khảo: Làm Thế Nào Để Chạy Chỉ Tiêu Trong Ngân Hàng

Chạy KPI ngân hàng có ảnh hưởng đến thu nhập không?

Nhằm tăng năng suất hiệu quả công việc cũng như tăng thu nhập cho nhân viên thì KPI trong ngân hàng chính là cơ sở để đánh giá năng suất công tác cá nhân và làm căn cứ cho việc xét lương theo năng suất. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đạt mức KPI càng cao thì mức thu nhập sẽ càng hấp dẫn dựa vào nhữg chỉ số KPI đạt được. Đây được coi là khoản lương năng suất mà bạn đạt được ngoài lương cơ bản mà cá nhân có được theo thoả thuận trong hợp đồng.

Tuy nhiên, việc không đạt KPI trong ngân hàng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến năng lực cũng như mức thu nhập của bạn. KPI là khoản lương mềm được xây dựng trên cơ sở trách nhiệm, mục tiêu, năng suất và mức độ hoàn thành công việc cá nhân được giao. Do vậy, khi mà cá nhân đó không đạt được mức KPI trong ngân hàng đề ra thì đồng nghĩa với việc mức thu nhập không cao vì chỉ nhận mức lương cơ bản.Hiện nay, nhiều ngân hàng cũng sử dụng phần mềm KPI để đánh giá được mức độ làm việc của nhân viên để theo dõi và đánh giá một cách sát sao hơn. Từ đó, đưa ra những mức thưởng hấp dẫn đối với năng lực là việc của từng nhân viên và nâng cao hiệu quả làm việc.Video tham khảo: KHÔNG HOÀN THÀNH KPI KHI LÀM NGÂN HÀNG CÓ BỊ ĐUỔI KHÔNG?
Bạn có thể xem thêm:

Các câu hỏi liên quan đến chạy KPI ngân hàng

Có hay không bệnh thành tích trong việc giao KPI của một số ngân hàng?

Mặc dù hầu hết các ngân hàng hiện nay đều đã hoàn thiện và vận hành bộ KPI cho nhân viên. Tuy nhiên, có một thực tế là đâu đó vẫn còn “bệnh thành tích” của các nhà băng trong việc giao KPI.

Chạy KPI ngân hàng theo lợi nhuận – Tại sao không?

Nhiều ngân hàng cũng đã đặt vấn đề về việc triển khai KPI theo lợi nhuận. Thực tế, việc giao KPI theo lợi nhuận không hề đơn giản. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là không thể thực hiện được.Cụ thể, khi giao bộ chỉ tiêu cho một nhân viên kinh doanh, các ngân hàng hoàn toàn có thể tính toán được 1 nhân viên kinh doanh phải tạo ra lợi nhuận bao nhiêu/tháng để vừa có thể tự trả lương cho mình, trả lương cho các nhân viên hỗ trợ và phần còn lại đảm bảo lợi nhuận cho ngân hàng sau khi trừ tất cả các chi phí có liên quan. Muốn vậy, các ngân hàng ngoài việc giao doanh số tăng trưởng, phải ràng buộc mức lợi nhuận tối thiểu mang lại từ doanh số tăng trưởng đó. Ví dụ: KPI của nhân viên kinh doanh là đạt doanh số X huy động, Y dư nợ và Z lợi nhuận. Theo bộ KPI này, ngoài việc hoàn thành X, Y, thì nhân viên phải đảm bảo đạt Z lợi nhuận. Nếu hoàn thành doanh số X, Y nhưng chưa đạt lợi nhuận thì bắt buộc nhân viên phải tăng cường số dư huy động và cho vay lên để có thể đạt mức Z lợi nhuận. Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào về Chạy KPI ngân hàng là gì? Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả hãy cho chúng mình biết nhé, mọi thắc mắc hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3Bài viết Chạy KPI ngân hàng là gì? Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Chạy KPI ngân hàng là gì? Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Chạy KPI ngân hàng là gì? Các cách chạy KPI ngân hàng hiệu quả chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các hình ảnh về chạy KPI ngân hàng

Các hình ảnh về Chạy KPI ngân hàng đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm tin tức về chạy KPI ngân hàng tại WikiPedia

Bạn nên xem nội dung về chạy kpi ngân hàng là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/Key: chạy kpi ngân hàng là gì, chạy kpi ngân hàng, chạy kpi, kpi trong ngân hàng là gì, kpi ngân hàng, chạy kpi là gì, chạy kpi nghĩa la gì, chạy kpi nghĩa là gì, chạy kpi la gì, chạy chỉ tiêu kpi, tư vấn kpi

Related Posts

About The Author

Add Comment