Chạy kpi ngân hàng là gì

Cập nhật ngày 04/08/2022 bởi mychi

Bài viết Chạy kpi ngân hàng là gì thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Chạy kpi ngân hàng là gì trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Chạy kpi ngân hàng là gì”

Đánh giá về Chạy kpi ngân hàng là gì



image

  • Tìm hiểu các chỉ số KPI
  • Phân loại các chỉ số KPI
  • Quy trình xây dựng hệ thống chỉ tiêu KPI là gì?
  • Ưu nhược điểm của chỉ số KPI
  • Tầm quan trọng của KPI
  • Một số ví dụ về KPI
  • Kết luận
  • Video liên quan
  • Video liên quan

Đây là một câu hỏi mà đi đâu bạn cũng có thể gặp trong các cuộc họp của Ngân hàng, từ lãnh đạo tầm HĐQT, C.E.O đến các cuộc họp kinh doanh dịch vụ thông thường tại từng điểm, cụm giao dịch nhỏ.

Câu hỏi này bắt nguồn thì thực tế thị trường với rất nhiều khó khăn trong những năm gần đây, đặc biệt là trong giai đoạn hiện tại, khi mà cuộc đua lãi suất ngầm giữa các Ngân hàng ngày càng công khai hơn bất chấp các quy định của NHNN.

Vậy, làm thế nào để hoàn thành các chỉ tiêu ngân hàng mà không “phạm luật”? Một câu trả lời toàn diện và chính xác (một cách chấp nhận được) có lẽ phải nhờ tới tất cả các bạn cùng tham gia thảo luận. Riêng với cá nhân tôi, đây sẽ là bài viết mở đầu cho loạt bài viết chia sẻ về chất lượng dịch vụ khách hàng cũng như các công cụ giúp nhân viên ngân hàng hoàn thành được (% bao nhiêu do người thực hiện) chỉ tiêu về doanh số của mình.

Trên đây tôi đã “động chạm” tới cụm từ “Chất lượng dịch vụ”, nó có liên quan gì đến việc đạt được hay không đạt được doanh số.

Ta cứ tưởng tượng, một sinh viên mới chân ướt chân ráo ra trường, một người ngoại đạo mới vào nghề Ngân hàng, làm thế nào để họ đạt được các con số về doanh số khi mà “mối quan hệ” của họ gần như không có?Và kể cả trong trường hợp có các mối quan hệ dồi dào đi chăng nữa, bạn có dám chắc rằng sau 5-10 năm nó không bị mất đi nếu bạn chỉ biết khai thác và tận dụng triệt để?

Đó là thực tế và cũng là hạn chế của một số ngân hàng kinh doanh theo kiểu “cũ” chủ yếu dựa và mối quan hệ của “các sếp”, đến khi có dự biến động nhân sự “cấp cao” hoặc “chủ chốt” là lại có sự biến động vô cùng lớn về khách hàng, kéo theo đó là sự suy giảm về các con số kinh doanh.

Thực trạng là vậy, câu hỏi là đây, vậy, đâu được coi là một hướng đi đúng khắc phục những điểm yếu đó trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn?

Theo quan điểm cá nhân của tôi, cần phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa “các mối quan hệ sẵn có” và “chất lượng dịch vụ”.

1. Các mối quan hệ sẵn có là gì?

Đơn giản là tất cả những gì xung quanh bạn có thể được bạn “tận dụng” để triển khai kế hoạch kinh doanh của mình. Nó có thể đơn giản chỉ là những người bạn, gia đình, họ hàng, người thân. Và đặc biệt, với các bạn mới vào nghề, việc tận dụng mối quan hệ thông qua Khách hàng cũ khi được phân công phụ trách hoạc do các anh/chị quản lý trước đó để lại là một nguồn rất quan trọng.

Làm thế nào để tận dụng khai thác được khi bạn bè tôi là sinh viên, gia đình thôi ở tỉnh lẻ, không giàu có, tôi vừa vào chưa được phân công phụ trách khách hàng nào cả mà đã bị giao doanh số?

Trường hợp này mọi lý thuyết áp dụng đều sai nếu không có sự cố gắng thật sự của “người trong cuộc”. Sự cố gắng đó thể hiện ở tinh thần mong muốn đạt được chỉ tiêu ngân hàng cũng như thái độ và hành động thể hiện tinh thần đó. Thay vì việc kêu ca than vãn, bạn nên bắt tay vào công việc với một kế hoạch rõ ràng, từ bé đến lớn, không cần tham vọng quá cao (trong các bài tới, tôi sẽ lần lượt hướng dẫn các bạn cách lập 1 kế hoạch bán hàng trong ngân hàng).

Mục tiêu ban đầu có thể là gì: đi giải được bao nhiêu cái name card (bạn nào nhân viên mới chưa có có thể tự đi tin); một ngày tiếp xúc được với mấy người; danh sách những ng này là gì, chi tiết ntn; có bao nhiêu cuộc nói chuyện với “chính quyền địa phương” (VD: Khi bạn tiếp cận về huy động tới 1 khu dân cư, cách tiếp cận khôn ngoan là nên nói chuyện với tổ trưởng khu phố trước, các “trưởng thôn” sẽ giúp ích ta rất nhiều trong việc tiếp cận khu dân cư nếu được sự đồng ý của họ – mà thường thì họ sẽ đòng ý vì tự dưng có hẳn nhân viên ngân hàng đến đề cao vai trò của họ – Cách cụ thể tôi sẽ giới thiệu trong các bài sau

Sau khi bạn có một kế hoạch với một lượng khách hàng ban đầu nhất định (có thể là khách vãng lai – vì bank khách hàng vãng lai không phải là ít, đặc biệt các chi nhánh có vị thế đẹp); công việc tiếp theo của bạn là tận dụng triệt để từng khách hàng kể cả những khách hàng bạn buộc phải từ chối (trong tín dụng, thẻ).

Tận dụng bằng cách nào? tận dụng bằng cách chăm sóc họ bằng “cả lòng chân thành” và một chút “nghệ thuật” áp dụng nguyên tắc bất di bất dịch “không nói KHÔNG với khách hàng”.

Với cách làm đó bạn được gì? Ít nhất là được một mối quan hệ, có thể rằng hôm nay tôi không phải là khách hàng của bạn nhưng ngày mai tôi là khách hàng VIP của bạn.

Đơn cử: Như hôm trc, có một bạn nhân viên ngân hàng mời tôi gửi lãi suất tới 22%, nhưng tôi nói tôi nghèo lắm không có tiền. Cafe tào lao 1 lúc, bạn ý gửi lại tôi tấm card. Tôi cũng cất “chơi” trong túi thôi. Hai hôm sau, bạn tôi báo có nguồn 90 tỷ, đang cần tôi tư vấn lãi suất và chỗ gữi, lập tức tất cả thông tin trong ví của tôi từ các card tôi cầm đều được huy động tối đa, và bạn đó đã huy động được 90 tỷ một cách “giời ơi đất hỡi”.

Tất nhiên, không phải trường hợp nào cũng may mắn như vậy, nhưng: KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!

✅ Xem thêm : bánh cuốn bao nhiêu calo

2. Chất lượng dịch vụ là gì?

Để hiểu được chất lượng dịch vụ là gì? thì ta phải hiểu được dịch vụ Khách hàng là gì? (vì từ chất lượng dịch vụ tôi nói tắt của từ Chất lượng dịch vụ Khách hàng). Để hiểu về Dịch vụ Khách hàng, bạn nên đọc bài viết này: Dịch vụ Khách hàng là gì? Tại sao phải hiểu đúng/đủ về khái niệm Dịch vụ Khách hàng?

Chất lượng dịch vụ KH nó thể hiện bằng sự HÀI LÒNG của từng khách hàng với mỗi dịch vụ của Ngân hàng. Có nghĩa là, với khái niệm này, mỗi khách hàng sẽ có một “SỰ HÀI LÒNG” riêng, và chúng ta, muốn chó chất lượng dịch vụ tốt (nôm na là muốn phục vụ KH tốt) thì phải hiểu và đáp ứng đúng với “xu hướng” của “SỰ HÀI LÒNG” đó.

Có được sự hài lòng của một khách hàng, chí ít bạn có thêm được một mối quan hệ!Nghề ngân hàng, mà cụ thể là sale trong Ngân hàng, không khác gì làm dâu trăm họ, chín người mười ý, tuy nhiên không phải vì thế mà ta làm cho qua chuyện, ai không hợp ta ta không làm, khách hàng phản ứng dữ quá – ghét – cho qua. Mỗi một lần bỏ qua là một lần tự TỪ CHỐI CƠ HỘI kinh doanh của chính mình. Tuy nhiên, tiếp xúc thế nào, triển khai thế nào, với từng đối tượng khách hàn riêng biệt là cả một vấn đề! Hơn thế nữa, trong quá trình triển khai, ta sử dụng công cụ gì, công cụ đó công dụng ra sau, tác động tốt – xấu lại là một vấn đề nữa!

✅ Xem thêm : treatments là gì

Tóm lại: Bài học của chúng ta ở đây là: Sẽ là bền vững nếu ta Tự tạo & duy trì mối quan hệ trong kinh doanh Ngân hàng!

Trong các bài viết tới, tôi cùng các bạn sẽ cùng làm sáng tỏ thêm các vấn đề còn vướng mắc. Nhờ các bạn trao đổi phản biện bài viết này để người viết hoàn thiện nó nhé, vì đây là quan điểm cá nhân của tôi nên tôi xin phép giữ bản quyền bài viết này trước mọi phương tiện thông tin đại chúng khác!

Hôm nay, xin mời bạn đọc cùng Nghialagi.org tìm hiểu về ý nghĩa của KPI là gì? Những ý nghĩa của KPI. Tại sao các doanh nghiệp hiện nay lại thường xuyên sử dụng thuật ngữ KPI trong báo cáo doanh nghiệp

KPI – Key Performance Indicator – Công cụ đánh giá công việc

  • KPI là gì? Có phải là yếu tố quan trọng quyết định sự hiệu quả trong kinh doanh và sản xuất của doanh nghiệp? Có phải KPI sẽ giúp bạn xác định vị trí doanh nghiệp của bạn trên thương trường?
  • Theo tìm hiểu của blog nghialagi.org KPI là cụm từ viết tắt của Key Performance Indicator.
  • KPI được xem là một chỉ số để đánh giá mức độ hiệu quả của công việc. Dựa vào các chỉ số KPI đề ra người chủ doanh nghiệp có thể đánh giá được chất lượng hiệu quả của công việc của một tập thể hay một cá nhân. Tùy vào mục tiêu của mỗi doanh nghiệp mà các chỉ số KPI đề ra nhằm gia tăng lợi nhuận hay mức độ phổ biến của thương hiệu…
  • Dựa vào các chỉ số KPI giúp chủ doanh nghiệp sẽ quyết định thưởng hay phạt những người đã đạt và chưa đạt được KPI đề ra.
  • Ngoài ra còn có một thuật ngữ đặc biệt đó chính là KPI trong maketing doanh nghiệp. Đây là một chỉ số thể hiện độ phủ của doanh nghiệp trên thị trường, lượt tiếp cận của khách hàng, mức độ quan tâm tìm hiểu của khách đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

✅ Xem thêm : steamer là gì

Tìm hiểu các chỉ số KPI

✅ Xem thêm : phương trình là gì

KPI năng lực

  • Đây là chỉ số KPI đánh giá nhân viên hiệu quả nhất hiện nay. KPI sẽ giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt được những gì nhân viên của họ đạt được và chưa đạt, những ưu điểm và nhược điểm của người nhân viên trong quá trình làm việc…Từ đó người chủ doanh nghiệp có thể đưa ra những giải pháp giúp cải thiện và nâng cao hiệu suất lao động của nhân viên

✅ Xem thêm : retinol trong điều trị mụn là gì

KPI tập trung vào đầu ra

  • Theo blog nghialagi.org đây là chỉ số KPI được nhiều nhà quản lý nhân sự quan tâm. Chỉ số này giúp nhà quản lý nhân sự đánh giá nhân viên của mình một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ số KPI này cũng có nhược điểm đó chính là không thể hiểu rõ được quá trình làm việc của một người nhân viên. Nên cũng không thể đưa ra giải pháp cải thiện hay phát triển.

✅ Xem thêm : commercial loan là gì

KPI hành vi

  • Trái ngược với chỉ số KPI đầu ra, chỉ số KPI hành vi dùng để đánh giá những nhân viên mà chỉ số KPI đầu ra không đánh giá được. Chỉ số KPI hành vi tập trung vào thái độ, biểu hiện, hành vi trong quá trình làm việc của nhân viên. Ví dụ như cẩn thận, chăm chỉ, tỉ mỉ…Đây chính là những tiêu chuẩn trong hệ thống KPI hành vi giúp đảm bảo đầu ra tại các vị trí làm việc

✅ Xem thêm : commercial real estate là gì

Phân loại các chỉ số KPI

✅ Xem thêm : số kiểu gen là gì

KPI tài chính

Chỉ số này thường được chủ doanh nghiệp hoặc bộ phận tài chính của doanh nghiệp giám sát. Chỉ số KPI tài chính cho biết tình hình hoạt động của doanh nghiệp tốt hay xấu về mặt phương diện doanh thu và lợi nhuận

Một số ví dụ về KPI tài chính

  1. Vốn lưu động
  2. Dòng tiền hoạt động
  3. Biến động ngân sách
  4. Biên độ lợi nhuận
  5. Doanh thu hàng tháng

✅ Xem thêm : fyi là gì

KPI marketing

Chỉ số này giúp đánh giá sự hiểu quả trong công việc của bộ nhận marketing. Chỉ số này giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan cho thấy bộ phận marketing đã đạt được những gì trong hoạt động quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Một số ví dụ về chỉ số KPI marketing

  1. Lượng traffic truy cập website
  2. Tỷ lệ chuyển đổi
  3. Chi phí trên mỗi đơn hàng
  4. Số lượng người tiếp cận

✅ Xem thêm : xe đưa đón nhân viên là gì

KPI kinh doanh

Chỉ số KPI kinh doanh giúp đo lường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Giúp chủ doanh nghiệp đưa ra những giải pháp kịp thời nếu không đạt được hiệu quả trong kinh doanh.

Một số ví vụ chỉ số KPI kinh doanh

  1. Tỷ lệ lợi nhuận trên vốn cổ phần
  2. Tỷ lệ tăng trưởng của doanh thu
  3. Tỷ lệ lợi nhuận so với những tháng cùng kì

✅ Xem thêm : trứng vịt lộn bao nhiêu calo

KPI quản lí dự án

Chỉ số này được các nhà quản lí dự án áp dụng để dễ dàng quản lí các dự án. Theo dõi tiền độ của dự án có hoàn thành được hay không. Dự án có đạt được yêu cầu đề ra hay không

Một số ví vụ chỉ số KPI quản lí dự án

  1. Biến động chi phí
  2. Chi phí thực tế
  3. Giá trị thu được
  4. Giá trị dự toán

✅ Xem thêm : người toxic là gì

KPI bán hàng

Chỉ số này để đo lường độ hiệu quả của đội ngũ bán hàng. Số liệu giúp chủ doanh nghiệp nắm rõ kết quả bán hàng hàng tháng và theo dõi sự tăng trưởng của doanh nghiệp

KPI là gì ? xây dựng KPI như thế nào cho hiệu quả ?

Một số ví vụ chỉ số KPI bán hàng

  1. Chi phí mỗi lần bán hàng
  2. Giá trị tuổi thọ khách hàng
  3. Tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng
  4. Tỷ lệ bán hàng hàng tháng

✅ Xem thêm : key partners là gì

Quy trình xây dựng hệ thống chỉ tiêu KPI là gì?

✅ Xem thêm : hóng drama là gì

Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận

  • Trong 1 doanh nghiệp, các phòng ban khác nhau lại có những chức năng, công việc khác nhau. Vậy nên, 1 trong những yêu cầu cũng như công việc của chủ thể nắm quyền xây dựng KPI là phải tìm hiểu, nắm rõ được chức năng chính của mỗi bộ phận để có thể đưa ra các mục tiêu KPI đánh giá 1 cách công bằng và hiệu quả nhất.

✅ Xem thêm : tự luyến trong tình yêu là gì

Xác định đúng, chuẩn chủ thể xây dựng KPI

  • Trước hết, cần đề ra 1 bộ phận hay cá nhân để có thể quyết định về vấn đề xây dựng KPI cho công ty. Người / bộ phận này có thể là trưởng nhóm, quản lý, các phòng ban trong công ty… Tuy nhiên, những người hay bộ phận tham gia xây dựng hệ thống KPI đều phải là những người có chuyên môn, hiểu biết về doanh nghiệp, mục tiêu của doanh nghiệp, về nhân viên cấp dưới, về công việc của các phòng ban… Để đảm bảo được tính hiệu quả cao, chủ thể xây dựng KPI cần hợp tác, đón nhận sự góp ý của các bộ phận, cá nhân khác để có thể điều chỉnh hay duy trì hệ thống KPI sao cho hợp lý nhất.

✅ Xem thêm : sữa đậu xanh bao nhiêu calo

Xác định chỉ số hiệu suất cốt yếu KPIs

  • Đối với các bộ phận: Khi đã hiểu rõ được về nhiệm vụ các phòng ban riêng, cần dựa vào đó để xây dựng, đánh giá các hệ thống KPI chung cho từng bộ phận. Đây cũng là bước tiền đề để xây dựng KPI cho từng cá nhân trong bộ phận.
  • Đối với các cá nhân: Trong mỗi phòng ban, các cá nhân lại giữ các chức năng khác nhau. Vì vậy, cần dựa vào KPI chung của cả bộ phận và chức năng, nhiệm vụ của từng cá thể trong bộ phận để xây dựng, đánh giá chỉ số KPI. Cần xây dựng các kỳ đánh giá chỉ số KPI theo khoảng thời gian cố định như tháng, năm… Bên cạnh đó, các chỉ số này cần được đảm bảo đúng tiêu chí SMART.

✅ Xem thêm : trùng tang ngày là gì

Đo lường – Tổng kết – Điều chỉnh

  • Sau khi đã có bảng đánh giá về các khung điểm, về mức độ hoàn thành KPI, chủ thể xây dựng KPI cần nghiên cứu, đề ra các biện pháp chỉnh sửa nếu như có vấn đề, hoặc đưa ra những sự khắc phục hay phát triển để cải thiện năng suất làm việc.

✅ Xem thêm : make the first move là gì

Xác định rõ ràng khung điểm cho kết quả

  • Thang điểm được xây dựng dựa trên kết quả đánh giá mức độ hoàn thành công việc, đạt được KPI. Tuy nhiên cần lưu ý, nếu chia ra quá nhiều mức độ điểm thì có thể gây phức tạp, khó khăn và không đạt độ chính xác cao nhất khi đánh giá kết quả cuối cùng.

✅ Xem thêm : đô thị loại 3 là gì

Các công cụ xây dựng KPI hiệu quả

Như đã nêu ở trên, KPI cần được xây dựng và đánh giá dựa theo các tiêu chí SMART. Bên cạnh đó, các nhà quản lý không bắt buộc phải sử dụng công cụ này, nhưng nó lại mang tính quyết định về thành công của việc đánh giá tiến độ công việc theo KPI. SMART bao gồm:

  • R: Realistics – Khả thi
  • T: Time-bound – Thời hạn cụ thể
  • S: Specific – Cụ thể
  • M: Measurable – Có thể thống kê được
  • A: Achievable – Có thể đạt được

✅ Xem thêm : nnn nghĩa là gì

Ưu nhược điểm của chỉ số KPI

Nhược điểm

  1. Hệ thống KPI đòi hỏi người phải có chuyên môn cao, hiểu biết rõ về KPI là gì? từ đó mới có thể xây dựng và áp dụng 1 cách hiệu quả nhất.
  2. KPI dễ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến nhân viên, có thể là tâm lý hoang mang hoặc chán nản. Tình trạng này dễ dẫn đến sự thiếu gắn kết giữa nhân viên với doanh nghiệp, cấp trên.
  3. KPI không rõ ràng dễ làm cho nhân viên lạc lối và mất ý chí phấn đấu trong quá trình làm việc.
  4. KPI không quy định thời hạn hoàn thành cũng dẫn tới rủi ro về thời gian. Mơ hồ về giới hạn thời gian cũng tạo ra tâm lý chán nản, giảm tinh thần làm việc của nhân viên.
  5. Nếu KPI không thay đổi qua những giai đoạn phát triển khác nhau của doanh nghiệp, điều này có thể dẫn đến hiệu suất kém, xu hướng suy giảm hoặc vượt khỏi sự kiểm soát của nguồn lực nhân sự.

Ưu điểm

  1. KPI giúp doanh nghiệp đo lường sức tăng trưởng so với mục tiêu một cách dễ dàng hơn.
  2. Giúp cấp trên đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên, các bộ phận công ty.
  3. KPI cho kết quả có độ chính xác cao.
  4. Phát triển sự liên kết giữa các cá nhân và tổ chức trong doanh nghiệp với nhau.
  5. Giúp cho việc thiết lập và đạt được mục tiêu chiến lược thông qua việc xây dựng các mục tiêu cụ thể.
  6. Vì tính đa dạng của KPI nên doanh nghiệp có thể tùy vào mục tiêu và chiến lược để có thể áp dụng nhiều chỉ số KPI cho các lĩnh vực hoạt động như: Hiệu quả tài chính, thị trường cạnh tranh, quản lý nhân sự…

✅ Xem thêm : vạn sự tùy duyên trong tình yêu là gì

Tầm quan trọng của KPI

✅ Xem thêm : collocations là gì

Nâng cao nhuệ khí

  • KPI có thể là nhiệm vụ mà mỗi người phải hoàn thành, nhưng cũng là động lực để khuyến khích tinh thần làm việc. Theo nghiên cứu cho thấy, phần lớn nhân viên lao động cảm thấy có động lực hơn khi họ nhận được kết quả tích cực khi đáp ứng được các tiêu chí của KPI theo từng thời điểm, ví dụ như theo tháng, quý. Các kết quả này tạo cảm giác về sự kiên định, khiến họ tập trung vào việc đạt được KPI. Bên cạnh đó, khi vượt mức chỉ tiêu KPI, nhân viên sẽ được thưởng KPI. Vậy thì thưởng KPI là gì? Đó chính là 1 khoản được đặt ra theo quy định để khen thưởng cũng như khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Tùy theo từng công ty mà mức thưởng sẽ khác nhau.

✅ Xem thêm : bayc nft là gì

Khuyến khích tinh thần trách nhiệm

  • Khi đã làm việc với KPI, nếu bạn là nhân viên, thì việc kiểm soát năng suất hoàn thành công việc, đạt được KPI đã đề ra sẽ giúp bạn làm việc 1 cách có trách nhiệm hơn. Còn nếu là quản lý hay cấp trên, cần nắm rõ KPI của từng nhân viên để hiểu được những vấn đề, cũng như thành quả của họ và đưa ra quyết định sáng suốt nhất khi đánh giá nhân viên.

✅ Xem thêm : chạy kpi tiếng anh là gì

Tiếp nhận thông tin quan trọng

  • KPI không chỉ cung cấp kết quả, năng suất làm việc của công ty cũng như từng cá nhân riêng. Mà bên cạnh đó, trong một thị trường cạnh tranh cao, những thông tin này có thể đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực của bạn nhằm “đánh bại” đối thủ cạnh tranh của bạn. Các dữ liệu về thời gian được KPI cung cấp sẽ giúp bạn thực hiện sự điều chỉnh về hệ thống để bạn dễ dàng đạt được mục tiêu hơn. Ngoài ra, sử dụng KPI cho những tiêu chuẩn nhất định dù không tác động trực tiếp đến việc kinh doanh hoặc lợi nhuận, nhưng liên quan đến mối quan tâm chung của xã hội, cũng sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với đối thủ khác.

✅ Xem thêm : agent là gì

Tạo ra môi trường học hỏi

  • Khi áp dụng KPI cho công việc của mình, bạn sẽ có cơ hội được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm. Nếu là 1 người quản lý, hoặc cấp trên, bạn có thể dựa vào kết quả đánh giá KPI của nhân viên, tham khảo cách quản lý của những người khác để có thể rút ra bài học, từ đó phát triển, cải thiện năng suất làm việc của nhân viên của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể truyền đạt những kiến thức của mình đến với những người quản lý khác để giúp họ tích lũy thêm kinh nghiệm. Còn nếu là 1 nhân viên cấp dưới, việc làm việc với KPI giúp cho bạn ngày 1 phát triển năng suất, tiến độ, làm việc chất lượng hơn. Bạn sẽ học hỏi từ những người khác, học hỏi từ bản thân mình, rút ra kinh nghiệm để có thể làm việc hiệu quả hơn.

✅ Xem thêm : năm 2022 là năm con gì

Đo lường mục tiêu của bạn

  • Như phần định nghĩa “KPI là gì?” đã nêu ra rằng, KPI là 1 chỉ số để đánh giá tiến độ công việc chứ không phải là mục tiêu hay chỉ tiêu như mọi người vẫn hiểu. KPI là công cụ hỗ trợ để bạn đạt được mục tiêu của mình cũng như của doanh nghiệp đề ra. Bằng cách sử dụng KPI, bạn có thể biết được những vấn đề, hay cơ hội của bạn để có thể tìm ra phương án thực thi công việc nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra.

✅ Xem thêm :

Một số ví dụ về KPI

✅ Xem thêm : nguyên nhân gây đột biến gen là gì

KPI về tuyển dụng

  • Công thức tính KPI này, hay cũng có thể coi là công cụ đo lường mức độ hiệu quả truyền thông của bạn: Tổng số CV/đợt tuyển dụng [đối với từng chức danh].

✅ Xem thêm : sales leader là gì

KPI về Lương

  • Lương KPI là gì? Đó chính là mức lương khi đạt đủ chỉ tiêu KPI, hay còn được gọi là lương cứng.
  • Công thức tính mức thu nhập trung bình: Tổng thu nhập / tổng nhân viên.
  • Công thức tính mức thu nhập giờ công trung bình: Thu nhập trung bình / số giờ làm việc [đối với thời gian đo lường].
  • Công thức tính thu nhập trung bình theo chức danh: Tổng thu nhập chức danh / tổng nhân viên chức danh đó.
  • Tỷ lệ chi phí lương: Tổng chi phí lương / doanh số.

KPI về An toàn lao động

Tỷ lệ báo cáo an toàn lao động: được đo lường bằng số tai nạn lao động trong một tháng của mỗi bộ phận sản xuất. Tỷ lệ thời gian mất mát do an toàn lao động: Tổng thời gian mất mát liên quan đến 1 tai nạn lao động. Công thức tính tổng chi phí liên quan đến thời gian mất mát: Chi phí mất đi + Chi phí xử lý an toàn lao động.

Công thức tính chi phí mất mát do an toàn lao động: Số sản phẩm bị mất * Đơn giá [của người liên quan] + Chi phí xử lý an toàn lao động.

KPI về Thời gian làm việc

  • Tổng thời gian đi làm muộn toàn công ty: Cấp trên cần xem xét tổng thời gian đi muộn từng tháng, so sánh mức tăng giảm để có các biện pháp quản lý thích hợp.
  • Công thức so sánh thời gian đi làm muộn của các bộ phận: Tổng thời gian / tổng nhân viên.
  • Công thức tính tỷ lệ ngày nghỉ: Số ngày nghỉ + ốm / tổng số ngày làm việc trong tháng.

KPI về Tăng trưởng bán hàng

  • Đo lường từng bước doanh nghiệp đạt được doanh thu từ bán hàng là tăng hay giảm.
  • Đây là đơn vị đo lường quan trọng, cần phải giám sát một cách thấu đáo vì nó là một phần của các tiến trình phát triển và là 1 công cụ để đưa ra các chiến lược quyết định.
  • Giám sát chặt chẽ chỉ số này theo những mốc thời gian nhất định để nắm rõ xu hướng tăng trưởng và giá trị của doanh nghiệp.
  • Chỉ số thành công của KPI là tỷ lệ phần trăm tăng trưởng bán hàng vượt quá mục tiêu tại thời điểm đã định trước.

Kết luận

  • Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của blog nghialagi.org, hy vọng những thông tin KPI là gì? Những ý nghĩa của KPI sẽ giúp ích bạn đọc.

Video liên quan



Các câu hỏi về chạy kpi ngân hàng là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chạy kpi ngân hàng là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chạy kpi ngân hàng là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chạy kpi ngân hàng là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chạy kpi ngân hàng là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về chạy kpi ngân hàng là gì


Các hình ảnh về chạy kpi ngân hàng là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm tin tức về chạy kpi ngân hàng là gì tại WikiPedia

Bạn nên xem nội dung về chạy kpi ngân hàng là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment