Giám đốc hành chính (CAO) là gì? Công việc giám đốc hành chính

Cập nhật ngày 18/08/2022 bởi mychi

Bài viết Giám đốc hành chính (CAO) là gì? Công việc giám đốc hành chính thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Giám đốc hành chính (CAO) là gì? Công việc giám đốc hành chính trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Giám đốc hành chính (CAO) là gì? Công việc giám đốc hành chính”

Đánh giá về Giám đốc hành chính (CAO) là gì? Công việc giám đốc hành chính


Xem nhanh
Có thể bạn đã biết Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNĐ là lãnh đạo ở địa phương. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc ai là người quyền lực nhất không?
Văn bản:
- Hiến pháp 2013
https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Bo-may-hanh-chinh/Hien-phap-nam-2013-215627.aspx
- Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2015
https://thuvienphapluat.vn/van-ban/bo-may-hanh-chinh/luat-to-chuc-chinh-quyen-dia-phuong-2015-282380.aspx

----

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT - MEDIA TEAM

Nội dung: Châu Thanh

Trình bày: Huy Hoàng

Dựng hình: Ngọc Thạch

----

Hãy đăng ký kênh và theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều video clip và cảm nhận nhịp sống pháp lý nhé!

- Website: https://thuvienphapluat.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/ThuVienPhapL...

#TVPL #ThuVienPhapLuat

----
Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND là người đứng đầu của cơ quan đảng, chính quyền của mỗi địa phương. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc, trong 03 chức danh này, thì ai là người quyền lực nhất không?

Quay trở lại vấn đề, để biết Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, ai là người quyền lực nhất, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ qua về những cơ quan mà họ làm việc và quyền hạn của họ đến đâu.
Cấp ủy là gì ?
Đầu tiên cần biết ai lãnh đạo đảng ở địa phương?
Người đứng đầu của Tỉnh ủy/Thành ủy sẽ là Bí thư.
Những quyết sách, chiến lược quan trọng ở địa phương sẽ do Tỉnh ủy, Thành ủy đề ra để chính quyền địa phương triển khai, thực hiện và vai trò lãnh đạo của mình, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy có quyền lực rất lớn.
Hội đồng nhân dân
Tiếp theo là Hội đồng nhân dân.
Chắc hẳn mọi người đều biết, chính quyền nhân dân thì nhân dân phải được làm chủ (làm chủ có đại diện không phải cứ mạnh ai nấy làm đâu nha). Do đó cần một tổ chức đứng ra đại diện cho họ, đó chính là Hội đồng nhân dân.
Đây là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên.
Trong thời gian HĐND không họp thì sẽ có Thường trực HĐND để giải quyết những vấn đề phát sinh. Người đứng đầu của cả HĐND và Thường trực HĐND sẽ là Chủ tịch HĐND.
Nhìn vào sẽ thấy, Hội đồng nhân dân là quyền lực thật khi quyết định nhiều vấn đề quan trọng tại địa phương nhưng Chủ tịch HĐND thì không hẳn là người có nhiều quyền lực.
Vai trò rõ nhất của Chủ tịch HĐND là khai mạc và bế mạc kỳ họp, chủ tọa phiên họp Hội đồng nhân dân, bảo đảm thực hiện chương trình kỳ họp và những quy định về kỳ họp Hội đồng nhân dân. Điều hành công việc hàng ngày của Thường trực HĐND. Ngoài ra, Chủ tịch HĐND sẽ giới thiệu nhân sự để HĐND bầu ra Chủ tịch UBND.
Ủy ban nhân dân
Trong cuộc sống phát sinh rất nhiều vấn đề như đứa trẻ sinh ra ai làm giấy khai sinh, muốn mở của kinh doanh thì đăng ký ở đâu, mua đất cất nhà cũng phải có cơ quan đứng ra đo đạc, cấp sổ,... và mỗi lĩnh vực, hoạt động này phải có cơ quan quản lý. Những cơ quan quản lý này sẽ tập hợp thành một tổ chức lớn hơn gọi là Ủy ban nhân dân.
Theo quy định thì Ủy ban nhân dân do Hội đồng nhân dân cùng cấp bầu, là cơ quan chấp hành của Hội đồng nhân dân, cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, chịu trách nhiệm trước Nhân dân địa phương, Hội đồng nhân dân cùng cấp và cơ quan hành chính nhà nước cấp trên.
Trong UBND sẽ có nhiều ban ngành khác nhau để quản lý, giải quyết các vấn đề của nhân dân. Và với tư cách là người đứng đầu UBND thì Chủ tịch UBND sẽ là người lãnh đạo của tất cả các ban ngành này.
Một số quyền hạn của Chủ tịch UBND có thể kể đến như:
- Lãnh đạo, điều hành công việc của Ủy ban nhân dân;...
- Phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện;...
- Lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ thi hành Hiến pháp, pháp luật, các văn bản của cơ quan nhà nước cấp trên, của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh;... vân vân
Như vậy, Chủ tịch UBND có quyền lực rất lớn. Dễ thấy nhất là trong giai đoạn dịch bệnh, Chủ tịch UBND thường sẽ kiêm luôn Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương, những quyết sách quan trọng từ quyết định, chỉ thị đến công văn,.. thường do Chủ tịch UBND ký ban hành.
Tóm lại, xét về quy trình thủ tục thì trong bộ máy chính quyền địa phương, Chủ tịch HĐND được bầu ra trước, sau đó mới bầu Chủ tịch UBND. Nhưng trên thực tế, Chủ tịch UBND lại có nhiều quyền hơn do phải quản lý mọi mặt đời sống xã hội, trong khi Chủ tịch HĐND chủ yếu là điều hành các phiên họp của HĐND.
Còn về mặt Đảng thì Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND đều là thành viên của tỉnh ủy/thành ủy, trong đó, Bí thư là người đứng đầu. Đặc biệt, tại nhiều địa phương, Bí thư Tỉnh ủy thường sẽ đảm nhiệm luôn chức Chủ tịch HĐND tỉnh, còn Phó Bí thư thường trực sẽ làm Chủ tịch UBND tỉnh.
Chỗ này mình cũng xin nói thêm là mặc dù khác nhau về nhiệm vụ, vị trí công tác nhưng có thể ví Bí thư tỉnh như Tổng Bí thư, Chủ tịch UBND như Thủ tướng, còn Chủ tịch HĐND như chức vụ Chủ tịch Quốc hội.
Như vậy, có thể tạm xếp là Bí thư quyền lực nhất, sau đó đến Chủ tịch UBND tỉnh, còn Chủ tịch HĐND về mặt hình thức thì cao hơn Chủ tịch UBND nhưng thực tế ít quyền hơn.

Giám đốc hành chính (Chief administrative officer, CAO) là gì

Giám đốc hành chính là chức vụ quản lý quan trọng của đơn vị sự nghiệp, Doanh nghiệp, tầm quan trọng của cấp bậc này cũng như với phó tổng giám đốc. Giám đốc hành chính buộc phải xử lý các công việc hàng ngày của công ty, những loại quan hệ giao tiếp trong và ngoài Doanh nghiệp, cùng lúc ấy thông qua kế hoạch, tổ chức, kiểm soát và lãnh đạo thực hiện quản lý và giám soát các công việc hành chính của Doanh nghiệp. Do công việc tiếp xúc rộng rãi nên yêu cầu rất cao về kiến thức, có khả năng lãnh đạo đối với giám đốc hành chính.

giám đốc hành chính

✅ Mọi người cũng xem : tình yêu mãnh liệt là gì

Chức trách của giám đốc hành chính

Về nghiệp vụ:

  1. Tham gia dự toán năm và điều chỉnh dự toán từng quý của công ty, tổng hợp, đối chiếu dự doán theo tháng mà phòng ban cấp dưới trình lên đồng thời tham gia phân tích và cân đối dự toán tháng của công ty.
  2. Chịu trách nhiệm công tác tổ chức chuẩn bị cho các cuộc họp hành chính, vận hành quan trọng của công ty.
  3. Lãnh đạo công tác phục vụ hậu cần của Doanh nghiệp, xây dựng môi trường làm việc tốt cho nhân viên.
  4. Định kỳ tổ chức kiểm tra chức năng, kịp thời phát hiện và giải quyết vấn đề, cùng lúc ấy giám sát công tác sửa chữa, dự phòng.
  5. Định kỳ tổ chức hội nghị làm công nhân viên để các thành viên đánh giá các ý kiến hợp lý hoá.
  6. Tiếp đón khách và xử lý văn kiện hành chính quan trọng của công ty.
  7. Định kỳ tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, bảo vệ an ninh công ty.
  8. Tổ chức xử lý các công việc liên quan pháp luật, chỉ đạo, giám sát kiểm tra tình hình bảo mật công ty.
  9. Phụ trách điều tiết quan hệ hợp tác giữa các hệ thống trong Doanh nghiệp, giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quy trình làm việc.
  10.  Kiểm tra tình hình thực hiện của các mô hình quản lý của Doanh nghiệp, tập hợp ý kiến phản hồi từ các phòng ban, phân tích chỉnh lý xong báo cáo lên tổng giám đốc.
  11. Nắm bắt tình hình vận hành của hệ thống hành chính và quản lý hành chính trong công ty, kịp thời báo cáo lênn tổng giám đốc.
  12. Đại diện cho Doanh nghiệp LH và duy trì quan hệ hợp tác với các bộ phận tổ chức liên quan.

Về quản lý:

  1. Tổ chức xây dựng: tham gia thảo luận xây dựng kết cấu tổ chức từ cấp phòng ban trở lên. Xác định kết cấu tổ chức của phòng ban cấp dưới. Khi phát hiện các vị trí hoặc phân công cấp bậc cấp dưới không hợp lý phải kịp thời nêu ra vấn đề, điều chỉnh và thông báo cho phòng nhân sự.
  2. Tuyển dụng, bổ nhiệm và bãi chức:
    1. nhu cầu dùng người: Đưa ra nhu cầu dùng người của cấp dưới trực tiếp đồng thời biên soạn nhiệm vụ và yêu cầu của chức vụ đó rồi trình lên cho tổng giám đốc xác nhận. Xác nhận mong muốn dùng người mà cấp dưới trực tiếp trình lên (bao gồm chức trách và bắt buộc của cấp bậc) cùng lúc ấy trình lên tổng giám đốc xác nhận.
    2. Phỏng vấn: Tiến hành phỏng vấn vòng sơ tuyển và phỏng vấn vòng hai với các chức vụ cấp dưới trực tiếp và đưa ra quyết định cuối cùng, sắp xếp nhân viên tham gia phỏng vấn.
    3. Xử lý nhân viên không đạt yêu cầu. Đưa ra đề xuất xử lý những nhân viên không đạt yêu cầu, trình lên tổng giám đốc phê duyệt. Xác nhận đề xuất xử lý nhân viên không đạt yêu cầu mà cấp dưới trực tiếp trình lên, trình lên phòng nhân sự.
  1. Đào tạo: Đề ra kế hoach đào tạo nhân viên cấp dưới trực tiếp, trình lên tổng giám đốc phê chuẩn, phê duyệt kế hoạch đào tạo của cấp dưới trực tiếp, trình lên phòng nhân sự.
  2. Kiểm tra và đánh giá thành tích: Đề ra nguyên tắc kiểm tra và đánh giá thành tích cấp dưới trực tiếp, trình lên tổng giám đốc phê duyệt. Căn cứ nguyên tắc đã được phê duyệt, thảo luận cùng giám đốc nhân sự đề ra phương pháp kiểm tra và đánh giá. Tiến hành đánh giá cấp dưới trực tiếp, trình kết quả lên cho phòng nhân sự.
  3. Công tác truyền đạt: Tổng hợp báo cáo làm việc, truyền đạt tông tin cho tổng giám đốc, cùng lúc ấy chuyển những thông tin này cho cấp dưới; chịu trách nhiệm truyền đạt chính xách, quy định, sách lược của Doanh nghiệp tới cấp dưới một cách nhénh chóng, rõ ràng và chính xác; xác định chế độ thông báo công việc chính thức, liên hệ trực tiếp với cấp dưới.
  4. Khen thưởng: Đề xuất nguyên tắc khen thưởng phòng ban và nhân viên cấp dưới trực tiếp, trình lên tổng giám đốc phê duyệt, căn cứ nguyên tắc đã được xác nhận, thảo luận cùng giám đốc nhân sự đưa ra phương thức khen thưởng.
  5. Đối chiếu và kiểm soát kinh phí: Căn cứ chế độ tài chính phê duyệt các hạng mục chi tiêu của các phòng ban cấp dưới, xác nhận tính hợp lý khi chi tiêu; giám sát và kiểm soát chi tiêu của các phòng ban cấp dưới, cùng lúc ấy báo cáo lên tổng giám đốc theo tháng.
  6. Làm báo cáo: Định kỳ báo cáo lên tổng giám đốc bằng văn bản về công việc của mình và cấp dưới.
  7. Biểu hiện có khả năng lãnh đạo: Chỉ đạo, khích lệ, giám sát cấp dưới, khiến cấp dưới cố gắng làm việc, có cách cải thiện hiệu quả và năng suất làm việc, vạch ra được ý đồ chiến lược và viễn cảnh rộng mở của công ty.


Các câu hỏi về cao là chức danh gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê cao là chức danh gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết cao là chức danh gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết cao là chức danh gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết cao là chức danh gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về cao là chức danh gì


Các hình ảnh về cao là chức danh gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thêm tin tức về cao là chức danh gì tại WikiPedia

Bạn nên tra cứu thông tin chi tiết về cao là chức danh gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment