Cách lấy (nhận) tiền bảo hiểm thất nghiệp 2022 nhanh nhất?

Cập nhật ngày 05/12/2022 bởi AdminTuanV

Bài viết Cách lấy (nhận) tiền bảo hiểm thất nghiệp 2022 nhanh nhất? thuộc chủ đề về Giải Mã Điềm Báo thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Cách lấy (nhận) tiền bảo hiểm thất nghiệp 2022 nhanh nhất? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Cách lấy (nhận) tiền bảo hiểm thất nghiệp 2022 nhanh nhất?” Đánh giá về Cách lấy (nhận) tiền bảo hiểm thất nghiệp 2022 nhanh nhất?

  

Mục lục bài viết

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp và mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần luôn là một trong những mối quan tâm của khá nhiều người lao động được bảo hiểm. Biết được điều này, trong bài báo này, chúng tôi thực hiện hướng dẫn khách hàng có thể nhận (nhận) trợ cấp thất nghiệp cho năm 2022 như sau :

đúng theo quy định của bảo hiểm thất nghiệp.

Chúng tôi hy vọng thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích cho khách hàng khi thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bảo hiểm thất nghiệp?

Trước khi cung cấp cho khách hàng thông tin về cách thức truy lĩnh (thu) bảo hiểm thất nghiệp năm 2021

thì chúng ta cần nắm được điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp và thời gian nhận tiền theo đúng quy định.

Theo Điều 49 của “Luật Lao động” năm 2013, người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu có đủ các điều kiện sau đây:

Hợp đồng lao động hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, trừ trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động vi phạm pháp luật mà được hưởng lương hưu hoặc trợ cấp mất sức hàng tháng.

– Người đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 tháng trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động có thời hạn hoặc không xác định thời hạn.

– Đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

– Không tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

Do vậy, sau khi xác định đủ điều kiện hưởng BHTN, cá nhân phải lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền. Thời hạn giải quyết như sau:

– Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu người lao động không tìm được việc làm thì tổ chức dịch vụ việc làm có trách nhiệm kiểm tra, xác minh và giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ, tổ chức dịch vụ việc làm phải cấp cho người lao động quyết định phê duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo giấy chứng nhận bảo hiểm xã hội.

– Trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

– Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: 16 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Theo đó, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cụ thể như sau:

– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định phê duyệt việc chi trả trợ cấp thất nghiệp, trung tâm thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho tháng đầu tiên thông qua hình thức thanh toán qua ngân hàng hoặc thanh toán cho người lao động đến nhận trợ cấp thất nghiệp bằng thẻ bảo hiểm y tế..

– Hằng tháng, nếu người lao động không tạm dừng hoặc không chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày 07 của tháng nhận trợ cấp thất nghiệp.

Các bước để nhận được trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Người nộp được khuyến khích làm theo các bước dưới đây để tìm hiểu cách khai (thu) bảo hiểm thất nghiệp năm 2022

đúng quy định:

Xem thêm video cùng chủ đề : Hồ sơ thủ tục lãnh tiền BHTN // Cách ghi Hồ Sơ Bảo Hiểm Thất Nghiệp

Mô tả video

Video này cung cấp hướng dẫn đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, cập nhật tình hình mới nhất, và giới thiệu chi tiết hai phương thức đăng ký, một là đăng ký trực tiếp tại Hội đồng dạy nghề, và một là đăng ký qua máy POS, phù hợp với người đăng ký lần đầu. nếu bạn đăng ký lần thứ hai hoặc thứ ba, đây là thời điểm giới thiệu công việc hàng tháng của bạn, tôi sẽ hướng dẫn trong video tiếp theo. tôi có đường dẫn trong phần bình luận, nếu bạn thấy video này hữu ích, bạn có thể nhấp vào nó, tiếp tục và nhấp vào chuông thông báo để xem các video hữu ích hơn: Kênh YouTube: https://www.youtube.com/channel /UCKAPZaLP7R2qQsmUAlEiJLA? xem như=thuê bao Tải xuống Biểu mẫu Bảo hiểm thất nghiệp 3: http://www.vieclamhcm.net/total/tinchitiet/tabid/111/Id/640/MAU-NOP-HO-SO-MAU-SO-01-MAU -SO-03-MAU-SO-04-MAU-SO-08-MAU-SO-10-MAU-SO-16-MAU-SO-17-MAU-SO-23.aspx Video đăng ký bảo hiểm xã hội một lần Hướng dẫn từ 1 năm trở lên: https://youtu.be/E94ZRx6KRGs Video hướng dẫn đăng ký bảo hiểm xã hội một lần Mới nhất cập nhật trợ cấp an sinh xã hội một lần: https://youtu.be/L46S53pW1PM Ứng dụng có lý do không hợp lệ Video: https://youtu.be/A3Xvg6YGCH Hướng dẫn đăng ký VSSID Video: https://youtu.be/5BvS-IZMIRU Facebook: http://youtu.be/5BvS-IZMIRU s: //www.facebook.com/Yenyenhyhybaohiem/Fanpage: https://www.facebook.com/team/537059713623317/?ref=share #BHTN #TCTN #yenyenhyhy

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định hồ sơ hưởng BHTN bao gồm:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quy định;

– Bản gốc hoặc bản sao chứng thực hợp đồng lao động (LDL) hoặc hợp đồng làm việc (BLV) hết hạn; thông báo hoặc thỏa thuận về quyết định thôi việc hoặc thôi việc hoặc quyết định thôi việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc BLV;

– Sổ BHXH bản chính

– 2 ảnh 3 x 4

– CMND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photo nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu

Xem thêm video cùng chủ đề : CÁCH NHẬN BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP MỚI NHẤT 2022 – NGẮN GỌN, DỄ HIỂU | DÂN MIỀN TÂY

Mô tả video

Làm thế nào để giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2022 sớm nhất? Trợ cấp thất nghiệp và đóng bảo hiểm xã hội một lần là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Vì vậy, chúng tôi đã ban hành bài viết hướng dẫn khách hàng cách thức thực hiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2022 theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp. Chúng tôi hy vọng các thông tin trong bài viết này sẽ có ích cho khách hàng khi thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Theo Điều 49 của “Luật Lao động” năm 2013, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được hưởng trợ cấp nếu đáp ứng các điều kiện sau: Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc vi phạm hợp đồng lao động theo pháp luật, đang hưởng lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động hàng tháng. Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm thì người lao động lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền. Thời hạn hoàn thiện hồ sơ được quy định như sau: Trường hợp người lao động không tìm được việc làm trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, tổ chức dịch vụ việc làm có trách nhiệm xác nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, tổ chức dịch vụ việc làm có trách nhiệm cấp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động. Trường hợp người lao động không nhận được trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Khi tính tiền trợ cấp thất nghiệp: 16 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. Bước 1: Lập hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được xác định theo quy định của Luật Việc làm và Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, bao gồm: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quy định; bản chính hoặc bản sao hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; bản sao giấy chứng nhận hết hạn; quyết định thôi việc hoặc quyết định thôi việc hoặc quyết định thôi việc hoặc thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; trường hợp nộp hồ sơ tại nơi cư trú thì phải có bản chính; 02 ảnh 3 x 4 và kèm theo bản chính để đối chiếu. Bước 2: Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc hợp đồng làm việc trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Trường hợp người lao động chưa tìm được việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì nộp trực tiếp 01 bộ hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đến trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp gần nhất. Bước 3: Tổ chức dịch vụ việc làm tiếp nhận và giải quyết hồ sơ. Trường hợp người lao động không tìm được việc làm trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, tổ chức dịch vụ việc làm có trách nhiệm xác nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, tổ chức dịch vụ việc làm có trách nhiệm cấp văn bản phê duyệt hưởng trợ cấp thất nghiệp và giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm xã hội và thông báo cho người lao động. Trường hợp người lao động không nhận được trợ cấp thất nghiệp, tổ chức dịch vụ việc làm thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Khi tính tiền trợ cấp thất nghiệp: 16 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. Bước 4: Người lao động nhận trợ cấp thất nghiệp; trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận trợ cấp thất nghiệp, tổ chức dịch vụ việc làm cấp tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên và thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động. + Từ tháng thứ 2 trở đi, nếu người lao động chưa nhận được quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, tổ chức dịch vụ việc làm có trách nhiệm chi trả trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày thứ 7 của tháng nhận trợ cấp thất nghiệp. Bước 5: Người lao động phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm để thông báo cho trung tâm dịch vụ việc làm về việc tìm kiếm việc làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp không tìm được việc làm, người lao động phải kê khai quá trình tìm kiếm việc làm theo mẫu và gửi lại cho trung tâm tiếp nhận để chuyển trả trợ cấp thất nghiệp cho tháng tiếp theo. Hàng tháng, gửi lời cảm ơn đến Trung tâm dịch vụ việc làm, cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ, hy vọng trong tương lai, các bạn sẽ tiếp tục là đối tác của danmientayvn, cảm ơn rất nhiều.

Bước 2: Xin hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động không có việc làm có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp nộp trực tiếp hoặc gửi 01 bộ hồ sơ đến địa điểm gần nhất hoặc trung tâm dịch vụ việc làm nơi dự kiến nhận trợ cấp thất nghiệp. Nhận trợ cấp thất nghiệp.

Bước 3: Trung tâm giới thiệu việc làm tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

– Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu người lao động không tìm được việc làm thì Trung tâm xác nhận việc giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ, Trung tâm ra quyết định phê duyệt việc chi trả trợ cấp thất nghiệp, kèm theo sổ bảo hiểm xã hội đã được xác nhận và thông báo cho người lao động biết. Trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

– Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: 16 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Bước 4: Người lao động nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

– Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày phê duyệt hưởng trợ cấp thất nghiệp, trung tâm thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu cùng với thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động.

+ Bắt đầu từ tháng thứ hai, nếu người lao động không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày 07 của tháng được cấp trợ cấp thất nghiệp hằng tháng.

Bước 5: Thông báo tìm việc làm hàng tháng của người lao động

Hằng tháng, trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm để báo cáo tìm việc làm. Trường hợp chưa tìm được việc làm thì người lao động kê khai thông báo tìm việc làm theo mẫu và gửi lại trung tâm để nhận vào tháng sau.

Lưu ý: Người lao động thông báo về việc tìm việc làm theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tránh trường hợp đi trễ ngày hẹn mà không có lý do chính đáng thì tháng đó sẽ không được nhận tiền thất nghiệp.

BẢO HIỂM THANH TOÁN THANH TOÁN

Theo Điều 50 (1) của Đạo luật Việc làm năm 2013, bảo hiểm thất nghiệp được tính như sau:

Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp, nhưng không quá 5 lần mức lương cơ sở. Khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, nếu đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động xác định hoặc đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng quy định tại “Luật Lao động”.

Công thức như sau:

– Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

=

Tiền lương đóng bảo hiểm thất nghiệp bình quân của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp

x

60%

Bạn nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp ở đâu?

Như trên, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động dự kiến hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Nghĩa là, cá nhân có thể đến Trung tâm dịch vụ việc làm để đăng ký thường trú, tạm trú, làm việc, học tập, làm việc hoặc bất kỳ nơi nào mà người lao động cho là thuận tiện để hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp.

Trên thực tế, hầu hết các trung tâm dịch vụ việc làm hiện nay cung cấp trợ cấp thất nghiệp qua ngân hàng.Khi người lao động nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, trung tâm sẽ yêu cầu người lao động cung cấp thông tin thẻ ngân hàng để trợ cấp hàng tháng có thể được chuyển trực tiếp vào thẻ ngân hàng.

Điều này sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và lao động cho người lao động thất nghiệp, đồng thời giúp các quan chức chuyên nghiệp thực hiện các thủ tục để tránh tải hồ sơ dài.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cung cấp một số trung tâm xử lý bảo hiểm thất nghiệp tại một số tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…để khách hàng biết phương thức đóng bảo hiểm thất nghiệp năm 2021 gần nơi cư trú nhất.

– Địa chỉ liên lạc: Hà Nội

1. Điểm Yên Hòa, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội

Địa chỉ: 215 Trung Kinh, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.7822.806 (101, 411, 305, 306)

2. Điểm Hà Đông Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội

Địa chỉ: Số 144, đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.3829.082

3. Bạch Khoa-Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội

Địa chỉ: E6B, ngõ 33, Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.8691.401 (14, 27, 29)

4. Trường Trung học Kinh tế-Kỹ thuật Long Biên điểm Quảng Trung.

Địa chỉ: Ngõ 403, Tổ 14, Phúc Đông, Long Biên, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.6740.595

5. Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên Sok Sơn, Mũi Sok Sơn.

Địa chỉ: Miếu Đức, Làng Tiên Du, Sóc Sơn, Hà Nội.

Điện thoại: 0242.2468.928

6. Trường Trung học Kinh tế-Kỹ thuật Đông Anh Bắc Thăng Long.

Địa chỉ: Bảo thôn, xã Hải Hải, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 024 3.9555.248

7. UBND phường Sơn Tây-Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây

Địa chỉ: Số 136 Phố Phố Hàng, Quận Phú Thịnh, Xã Sơn Tây, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.2979.223

địa chỉ thư điện tử Tại TP. Hồ Chí Minh

1. Trung tâm Dạy nghề quận 2.

Địa chỉ: Số 145, đường Lê Văn Thịnh, quận Bình Trung Đông, quận 2.

2. Trung tâm Dạy nghề Tân Bình.

Địa chỉ: 456 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình.

Điện thoại: 028.38101947

3. Trung tâm Dạy nghề khu vực Bình Tân.

Địa chỉ: 637, đường Ba Hom, quận Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Điện thoại: 028.22243691

Huyện 4, Quận 7-Liên đoàn Công đoàn

Địa chỉ: 314 Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Tây, quận 7.

Điện thoại: 028.3872.8737

5. Văn phòng Trung tâm Giới thiệu việc làm thành phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh.

Điện thoại: 028.3840.6154 (101, 122)

6. Trường Trung học chuyên nghiệp Củ Chi

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đại Năng – Khối 1, Thị xã Củ Chi.

Điện thoại: 028.2224.3693

7. Trường Trung cấp nghề Thủ Đức.

Địa chỉ: Số 17, Đường 8, Quận Linh Chiểu, Quận Thủ Đức.

Điện thoại: 028.3722.8171

8. Trung tâm Dạy nghề huyện Hóc Môn.

Địa chỉ: Số 146 Đỗ Văn Úc, xã Tân Hiệp, Hóc.

Điện thoại: 028.2224.3692

– Địa chỉ liên lạc: Đà Nẵng

1. Trung tâm dịch vụ việc làm Đà Nẵng

Địa chỉ: 21 Phan Châu Trinh, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng.

Điện thoại: 0236.3550.222

2. Trung tâm dịch vụ việc làm Đà Nẵng

Địa chỉ: 278 Âu Cơ, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Điện thoại: 0236.3740.260

Làm thế nào để nhận (nhận) các khoản trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp?

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng các hướng dẫn từng bước để nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp. Nhưng trong một số trường hợp, vì lý do nào đó, người lao động không thể tự thu tiền trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, vì vậy trong nội dung sau, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin về cách thức thu tiền trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (biên lai) trong năm 2022.

với trường hợp uỷ quyền làm hồ sơ, nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp.

Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau: áp dụng tại khoản 2 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP:

2. Trong trường hợp sau đây, người lao động có thể ủy thác cho người khác nộp hoặc gửi đơn yêu cầu cấp chứng chỉ hành nghề thay mình:

a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện;

b) Bị tai nạn có xác nhận của cơ quan Cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

c) Do thiên tai như cháy, lũ, lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận. “

Trước khi thực hiện thủ tục, người uỷ quyền vẫn thực hiện các bước thông thường, chỉ tập trung vào các hồ sơ yêu cầu tài liệu bổ sung và tài liệu, như sau:

– Giấy uỷ quyền làm thủ tục đề nghị truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu số 13-HSB);

– Giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân của người được ủy quyền;

– Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người ủy quyền gồm: quyết định nghỉ việc/thôi việc…; sổ bảo hiểm xã hội; chứng minh nhân dân/căn cước công dân của người ủy quyền; đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH.

Dưới đây là một số lời khuyên của chúng tôi để hướng dẫn người tiêu dùng nhận (và thu) trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp vào năm 2022

 mới nhất. Khách hàng theo dõi bài viết, có vấn đề gì chưa hiểu rõ vui lòng phản hồi qua tổng đài pháp luật 1900.6557 để nhân viên hỗ trợ. 

Các câu hỏi về lấy tiền bảo hiểm that nghiệp ở đâu Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê lấy tiền bảo hiểm that nghiệp ở đâu hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết lấy tiền bảo hiểm that nghiệp ở đâu ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết lấy tiền bảo hiểm that nghiệp ở đâu Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết lấy tiền bảo hiểm that nghiệp ở đâu rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!! Các Hình Ảnh Về lấy tiền bảo hiểm that nghiệp ở đâu Các hình ảnh về lấy tiền bảo hiểm that nghiệp ở đâu đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé Xem thêm tin tức về lấy tiền bảo hiểm that nghiệp ở đâu tại WikiPedia Bạn nên tìm thêm nội dung chi tiết về lấy tiền bảo hiểm that nghiệp ở đâu từ trang Wikipedia. ◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại ◄ Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/ ◄ Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/o-dau/

 

Related Posts

About The Author