Cập nhật ngày 26/08/2022 bởi mychi
Bài viết Nội dung bản kế hoạch kinh doanh mẫu
chuẩn: 9 nội dung cần có thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được
rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng VietVan tìm hiểu Nội dung bản kế
hoạch kinh doanh mẫu chuẩn: 9 nội dung cần có trong bài viết hôm
nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Nội dung bản kế
hoạch kinh doanh mẫu chuẩn: 9 nội dung cần có”
Đánh giá về Nội dung bản kế hoạch kinh doanh mẫu chuẩn: 9 nội dung cần có
Xem nhanh
https://www.youtube.com/playlist?list=PLiKX0eS0D2RU7oEJq4BkTzmAtS9D0tfcK
7 thói quen buổi sáng của triệu phú:
https://youtu.be/tBrxfnIhjx8
Hướng dẫn kinh doanh online A-Z
https://www.youtube.com/playlist?list=PLiKX0eS0D2RWvxP_mmXbggzGANe01rpyL
Lập kế hoạch kinh doanh rất quan trọng bởi vì nó giúp cho bạn xác định rõ mục tiêu và nhắc nhở bạn phải làm gì đạt được chúng.
1. Viết ra tầm nhìn dài hạn của bạn.
Viết ra tầm nhìn dài hạn của công ty bạn sẽ giúp cho bạn xác định rõ được nó và xa hơn nữa nó sẽ giúp nhân viên của bạn luôn có chí hướng rõ ràng khi làm việc.
Từ đó, tất cả các hoạt động kinh doanh sẽ được căn chỉnh sao cho phù hợp với với tầm nhìn lâu dài của công ty.
2. Đặt ra các mục tiêu hay cột mốc mà bạn muốn đạt được.
Hãy cứ nghĩ lớn, xác đinh một cách rõ ràng các mục tiêu ngắn hạn, những thứ bạn muốn đạt được trong 1 năm đầu tiên, những mục tiêu dài hạn trong vòng hai đến ba năm.
3. Xác định lợi thế bán hàng độc nhất
Lợi thế bán hàng độc nhất hay còn được gọi là Unique selling proposition viết tắt là USP là một cách để giới thiệu vị thế của công ty bạn so với những đối thủ khác. Đó là cái mà khách hàng nhận ra ở bạn sự khác biệt so với đám đông.
Bạn hãy cố gắng làm nổi bật các lợi ích đặc biệt mà bạn đem đến cho khách hàng của mình. Nó sẽ giúp cho công ty của bạn khác biệt và nổi bật hơn so với phần còn lại.
4. Nghiên cứu thị trường
hãy tìm hiểu xem hiện tại bạn đang có bao nhiêu đối thủ, họ đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì ? Xu hướng của hiện tại và trong tương lai là gì ?
Một khi bạn biết được các hoạt động kinh doanh của đối thủ và khách hàng trong của thị trường ban có thể điều hướng được các hoạt động kinh doanh của mình theo đúng những gì mà thị trường, khách hàng đang cần.
5. Nghiên cứu khách hàng.
Khách hàng là tài sản lớn nhất của bất kì một doanh nghiệp hay công ty nào và bạn phải biết và hiểu rõ khách hàng của bạn hơn bất cứ ai.
Viết ra thật rõ các đặc điểm về nhân khẩu học, thói quen hay các sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ được động lực đằng sau hành động mua hàng của họ, từ đó sẽ làm cho công ty bạn kinh doanh thành công hơn.
bạn hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng rồi nghĩ xem điều gì họ đang mong muốn, điều gì khiến cho họ lựa chọn bạn.
Hãy viết ra tất cả những vấn đề, nỗi sợ, hay lợi ích và kết quả mong muốn của khách hàng và bạn đã hoàn thành phần thứ 5 của bản kế hoạch kinh doanh.
6. Nghiên cứu cung cầu
bạn phải nghiên cứu thật kĩ điều này, bạn phải chắc chắn rằng nhu cầu thị trường luôn phải có
cố gắng thu thập thật nhiều thông tin, điều này có thể dễ dàng thu thập được ở trên internet hoặc tương tác trực tiếp với khách hàng qua điện thoại, email hay các công cụ online survey.
Hỏi xem mong muốn của họ là gì, họ có sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm như của bạn không ? Hãy ghi chép lại tất cả và đề ra những ý tưởng để có thể tăng cường nhu cầu trong thị trường của bạn.
7. Thiết lập các mục tiêu marketing
Sau khi đã nghiên cứu kĩ thị trường và xác định được tầm nhìn của công ty mình, bước tiếp theo trong việc viết một bản kế hoạch kinh doanh đó là phải thiết lập ra các mục tiêu tiếp thị cho sản phẩm dịch vụ của bạn.
8. Viết ra chiến lược Marketing của bạn
công việc quan trọng tiếp theo đó là bạn phải xây dựng một chiến lược marketing đầy đủ để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.
Chiến lược quảng cáo của bạn sẽ là gì, bạn sẽ xây dựng phễu bán hàng ra sao để điều hướng khách hàng.
Bạn sẽ đầu tư cho loại phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình.
9. Hành động
Đây là bước quan trọng nhất rồi vì nếu bạn không thực hiên bước này thì mọi thứ bạn đã làm ở trên đều là vô nghĩa.
Kế hoạch kinh doanh đóng vai trò quan trọng đối với tổng thể Doanh nghiệp, quyết định đến hoạch định phát triển và hình thức vận hành của Doanh nghiệp. Nhà quản lý cần xây dựng bản kế hoạch buôn bán hoàn chỉnh và bài bản. Vậy bản kế hoạch buôn bán mẫu gồm những yếu tố gì? Cùng theo dõi bài viết sau đây để có thêm thông tin.
Mục lục nội dung:
1. Tóm tắt dự án kinh doanh

Mục tiêu | Mục tiêu mà công ty đang hướng đến là gì? |
Sứ mệnh? | tổng giá trị mà Doanh nghiệp mang tới cho những bên liên quan bao gồm: khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp và xã hội là gì? |
Mô hình vận hành | Mô hình tạo ra giá trị cho Doanh nghiệp. |
Chìa khóa thành công | Các yếu tố chính tạo nên thành công của công ty là gì? |
Lý do nên đầu tư vào công ty? | Nếu là mẫu kế hoạch kinh doanh nhằm mục đích huy động vốn thì nên nêu vắn tắt các lý do. |
Fastwork cung cấp Hướng dẫn xây dựng quá trình chung khi lập kế hoạch kinh doanh cho các công ty SME.
Mời quý đọc giả theo dõi!
2. Giới thiệu Doanh nghiệp

Thông tin chung về công ty | Trong bản kế hoạch kinh doanh mẫu cần nêu lên được các thông tin cơ bản về công ty như: Tên, trụ sở, SĐT, người đại diện,… |
Lịch sử hình thành và phát triển | Giới thiệu cơ bản về quy trình hình thành và phát triển của Doanh nghiệp |
Phân tích SWOT công ty | Trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh nên có phần phân tích: Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của Doanh nghiệp là gì? |
✅ Mọi người cũng xem : xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường là gì
3. danh mục và sản phẩm

Mô tả sản phẩm dịch vụ | Bản kế hoạch buôn bán mẫu cần nêu lên được các danh mục sản phẩm mà công ty cung cấp. |
So sánh cạnh tranh | Lợi ích chính của danh mục/dịch vụ là gì? Lý do khách hàng nên tin sử dụng sản phẩm/sản phẩm? Điểm mạnh, điểm yếu chính của danh mục/dịch vụ mà công ty cung cấp là gì? |
Mô hình: Chuỗi giá trị | |
Công nghệ sản xuất | Công nghệ áp dụng trong việc sản xuất hoặc cung cấp danh mục/sản phẩm là gì? |
có khả năng bạn quan tâm:Hướng dẫn tự động hóa quy trình buôn bán (BPA) từ A-Z cho Doanh nghiệp
✅ Mọi người cũng xem : họ thân tiếng trung là gì
4. Phân tích thị trường
Một trong các nguyên tắc khi lập kế hoạch buôn bán chính là phân tích thị trường. Trong bản kế hoạch buôn bán mẫu cần có:
Phân tích vĩ mô:
Môi trường kinh tế | Tốc độ phát triển của thị trường, nền kinh tế, lãi suất, lạm phát, dự đoán phát triển |
Môi trường nhân khẩu | Dân số, phân bố dân cư, trình độ học vấn kiến thức… |
Môi trường văn hóa xã hội | Quan điểm, sở thích, tập tính mua hàng… và những đặc điểm văn hóa khác có thể tác động đến vận hành sản xuất kinh doanh. |
Môi trường công nghệ | Công nghệ không ngừng phát triển và thay đổi ngay đời sống và thay đổi ngay chiều hướng thị trường. |
Môi trường chính trị pháp luật | Đặc điểm chính trị, pháp luật của quốc gia mà Doanh nghiệp tham gia hoạt động. Sự ổn định của chính trị pháp luật là tiền đề thuận lợi cho công ty đẩy mạnh đầu tư mở rộng phát triển. Những bộ luật có tác động lớn đến sự hoạt động của Doanh nghiệp |
Phân tích vi mô
Quy mô thị trường | Dựa trên số liệu nghiên cứu để tính toán quy mô (bằng tiền) của thị trường? |
Phân khúc thị trường | Có những cách phân khúc thị trường chính nào? Đặc điểm của từng phân khúc thị trường? |
Phân tích đối thủ cạnh tranh | Các đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường là ai?Điểm mạnh điểm yếu của đối thủ?Đặc điểm, xu hướng cạnh tranh trong ngành là gì?Đối thủ cạnh tranh gián tiếp (cùng ngành khác phân khúc) là ai? |
Nhà cung cấp | Các nhà cung cấp chính của Doanh nghiệp (đối tác bán hàng, đối tác cung cấp các tư liệu sản xuất như máy móc, giấy…). Uy tín của các nhà cung cấp như thế nào? Có gây ảnh hưởng vận hành của công ty hay không? |
Quy mô thị trường | Dựa trên số liệu thống kê để tính toán quy mô (bằng tiền) của thị trường? |
Phân khúc thị trường | Có những cách phân khúc thị trường chính nào? Đặc điểm của từng phân khúc thị trường? |
Phân tích đối thủ cạnh tranh | Các đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường là ai?Điểm mạnh điểm yếu của đối thủ?Đặc điểm, xu hướng cạnh tranh trong ngành là gì?Đối thủ cạnh tranh gián tiếp (cùng ngành khác phân khúc) là ai? |
Nhà cung cấp | Các nhà cung cấp chính của công ty (đối tác bán hàng, đối tác cung cấp các tư liệu sản xuất như máy móc, giấy…). Uy tín của các nhà cung cấp như thế nào? Có ảnh hưởng đến vận hành của công ty hay không? |
Phân tích khách hàng | Khi lập kế hoạch buôn bán từ a tới z nhà quản lý cần phân tích khách hàng. Khách hàng của Doanh nghiệp là ai? Các cách thức tiếp cận thường nhật thường được áp dụng đối với đối tượng khách hàng này? có khả năng đàm phán về giá tương đương lợi thế của khách hàng có lớn không? |
sản phẩm thay thế | Các danh mục/dịch vụ chính có thể thay thế cho sản phẩm/dịch vụ của công ty |
Tương lai của ngành | 1 vài nhận định quan trọng của công ty về chiều hướng của ngành trong tương lai: ngắn hạn, trung và dài hạn |
Định hướng phát triển | Chiến lược phát triển quan trọng mà công ty theo đuổi trong ngắn và dài hạn cho phù hợp với tình hình? |

5. Kế Hoạch Marketing
Bản kế hoạch buôn bán mẫu không thể thiếu kế hoạch marketing mà công ty đang thực hiện. Như mở rộng thị trường, tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu hay hỗ trợ bán hàng,…
Phân tích thị trường mục tiêu | Khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của công ty là ai?Thị trường mục tiêu của Doanh nghiệp là ở đâu?nhu cầu của thị trường là gì? |
Chiến lược Marketing | Chiến lược marketing của công ty là gì?Marketing 4P: giá, sản phẩm, quảng bá, vị trí? |
Kênh Marketing | Các kênh marketing chủ lực của Doanh nghiệp? |
Tổ chức chương trình Marketing | Doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức những chương trình marketing gì? Tổ chức như thế nào? |
Chiến lược thương hiệu | Logo của công ty là gì? Slogan của Doanh nghiệp là gì? tổng giá trị cảm nhận là gì? Đồng bộ hình ảnh như thế nào? Chiến lược xây dựng và quản lý thương hiệu như thế nào? công ty có kế hoạch bảo hộ thương hiệu không? Chi phí và quá trình như thế nào? |
Kế hoạch phát triển Website | Các chỉ số của website Hiện tại? Chiến lược phát triển website là gì? Đối tượng là ai? Phát triển nội dung như thế nào? |
Tổ chức hoạt động Marketing |

✅ Mọi người cũng xem : tốc độ liên kết wifi 72mbps là gì
6. Kế hoạch bán hàng
Bản kế hoạch buôn bán mẫu cần trình bày kế hoạch và chiến lược bán hàng của Doanh nghiệp bao gồm:
Mục tiêu bán hàng | Mục tiêu bán hàng của Doanh nghiệp trong từng giai đoạn (doanh thu, doanh số, giá bán,…) Các cơ sở để đạt được mục tiêu? |
Kênh bán hàng | Các kênh bán hàng nào sẽ được Doanh nghiệp dùng? hình thức tổ chức các kênh bán hàng. Làm sao để gia tăng hiệu quả của các chương trình bán hàng? |
Tổ chức chương trình bán hàng | Chương trình bán hàng Giảm giá, khuyến mãi, chiết khấu cho đại lý,… |
Tổ chức hoạt động bán hàng | Sơ đồ triển khai vận hành bán hàng? Kế hoạch xây dựng hệ thống, hoàn thiện mô hình bán hàng, triển khai chương trình bán hàng,… |

7. Kế hoạch nhân sự
Mô hình tổ chức | Sơ đồ tổ chức? Cơ cấu nhiệm vụ các phòng ban? |
Đội ngũ quản lý | Hội đồng quản trị gồm những ai? 1 vài thông tin quan trọng về các thành viên chủ chốt. Ban giám đốc gồm những ai? 1 vài thông tin quan trọng như trên. Những nhân vật có tầm tác động quan trọng khác. |
Chính sách nhân sự | Nhân sự của Doanh nghiệp qua các thời kỳ là bao nhiêu? mức thu nhập căn bản qua các năm là bao nhiêu? Chế độ thời gian làm việc, quy định về ngày nghỉ,… Chính sách đào tạo, tuyển dụng, khen thưởng của công ty là gì? Kế hoạch phát triển hệ thống nhân sự? cách thức gia tăng hiệu quả của hệ thống nhân sự? |
Phong cách lãnh đạo và văn hóa Doanh nghiệp |
Dành cho nhà quản trị Nhân sự: EBOOK – 20 chiều hướng Quản Trị Nhân Sự 2021
✅ Mọi người cũng xem : ngành hàng không tiếng anh là gì
8. Kế hoạch tài chính

Bản kế hoạch buôn bán mẫu không thể thiếu kế hoạch tài chính. chi tiết:
Phần tài chính thì căn cứ vào báo cáo tài chính trong quá khứ và các thông tin liên quan đến hoạt động bán hàng. Chiến lược tài chính của Doanh nghiệp.
Kế hoạch huy động và sử dụng vốnnhu cầu đầu tư là bao nhiêu?Phân bổ vào những việc gì?Phân tích các chỉ số đầu tư? (ROA,ROE, NPV, IRR…) |
Giả định quan trọng |
Phân tích điểm hoà vốn |
Kết quả hoạt động buôn bánKết quả vận hành sản xuất buôn bán hiện nay của Doanh nghiệpKết quả hoạt động sản xuất buôn bán dự kiến của công ty |
Bảng lưu chuyển tiền tệ dự kiếnBảng lưu chuyển tiền tệ hiện nayBảng lưu chuyển tiền tệ dự kiến |
Bảng cân đối kế toánBảng cân đối kế toán Hiện tạiBảng cân đối kế toán dự kiến |
Bảng chỉ số tài chính |
9. Phụ lục
Nếu rất cần thiết các công ty có thể bổ sung thêm những phần như: thời gian thực hiện, quản trị rủi ro,…
Trên đây là khung xây dựng bản kế hoạch kinh doanh mẫu hoàn chỉnh được thường xuyên Doanh nghiệp, công ty lựa chọn. Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh cũng như hoạch định phát triển và tiềm lực của công ty mà các Doanh nghiệp có thể lập kế hoạch buôn bán phù hợp.
Xem thêm: Mẫu Excel Quản lý buôn bán
Hãy tham khảo ngay giải pháp quản lý bán hàng Fastwork CRM nếu kế hoạch buôn bán của Doanh nghiệp vận hành chưa hiệu quả.
Với những nội dung trên khi lập kế hoạch buôn bán, để kế hoạch được thực hiện theo đúng tiến độ, kiểm soát được khối lượng và chất lượng công việc theo nhân sự, nhà quản lý có thể chi tiết hóa, quản lý tự động kế hoạch trên phần mềm quản trị công việc và dự án FastWork Work+.
Phần mềm hỗ trợ quản lý việc thực hiện kế hoạch kinh doanh: đã thực hiện đến đâu, tiến độ thế nào, hiệu suất của nhân sự, phòng ban, nhóm, quản lý công việc của nhân sự kinh daonh làm việc tại hiện trường,… trên một nền tảng duy nhất! Bên cạnh bản WebApp, phần mềm có bản Mobile App.

Chi phí sử dụng phần mềm, bạn có thể tham khảo thêm Tại Đây
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về FastWork Work+, nhận Demo Free của phần mềm, đừng quên điền thông tin tại hộp Đăng ký tư vấn.
✅ Mọi người cũng xem : chuyển công tác là gì
Tags:
kế hoạch kinh doanhCác câu hỏi về bản kế hoạch kinh doanh là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê bản kế hoạch kinh doanh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết bản kế hoạch kinh doanh là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết bản kế hoạch kinh doanh là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết bản kế hoạch kinh doanh là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về bản kế hoạch kinh doanh là gì
Các hình ảnh về bản kế hoạch kinh doanh là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé
Tra cứu kiến thức về bản kế hoạch kinh doanh là gì tại WikiPedia
Bạn hãy xem thông tin về bản kế hoạch kinh doanh là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/
???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/
Các bài viết liên quan đến