Cập nhật ngày 24/08/2022 bởi mychi
Bài viết Bản chất của hoạt động dạy học – Tài liệu
text thuộc chủ đề về HỎi
Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không
nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết
Văn tìm hiểu Bản chất của hoạt động dạy học – Tài liệu text
trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Bản chất của hoạt động dạy học – Tài liệu text”
Đánh giá về Bản chất của hoạt động dạy học – Tài liệu text
Xem nhanh
Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (81.72 KB, 8 trang )
Bản chất của vận hành DạY học
1/Cơ sở xác định bản chất vận hành dạy học:
Quan hệ giữa vận hành nhậnthức của loài người với hoạtđộng dạy họcHĐDHQuan hệ giữa dạy và học, giữagiáo viên và học sinh trongHĐDH
Nhận thức và cảitạo thế giới kháchquan
Tich lũy, hệ thống hóa,
quy trình phát triển
khái quát hóa những
lịch sử, loài người
kinh nghiệm thành trithức
không ngừng:
Truyền tri thức cho thếhệ sau lĩnh hội và khôngngừng làm phong phúthêm
=>hoạt động nhận thức có trước, vận hành dạy họccó sau nên khi xem xét bản chất dạy học phải dựa vàobản chất vận hành nhận thức của loài người.
hoạt động dạy do gv đảm nhận
HĐDH là mộthoạt động kép
vận hành học do học sinh thực hiện
=>Hai vận hành này không tồn tại độc lập mà có mốiquan hệ biện chứng với nhéu, gv giữ vai trò chủ đạo,học sinh giữ vai trò chủ động, tích cực. vì vậy, xem xétbản chất HĐDH phải xem xét cả bản chất vận hànhhọc và bản chất vận hành dạy trong mỗi quan hệ trên.
2/Bản chất vận hành dạy học:
2.1/Học tập của học sinh là hoạtđộng nhận thức độc dáo
2.2/Vai trò tổ chức, hướng dẫn của
giáo viên
2.1/ Học tập của học sinh là hoạt động nhận thức độcđáo:Học tập của học sinh
Làm cho vốn
Phản ánhhiện thực
Tuân theo quy
khách quan
luật nhận
vào trong ý
thức
thức cá nhân
hiểu biết củahọc sinhphong phú,hoàn thiệnhơn
Chịu sự tổchức, hướngdẫn, điềukhiển củagiáo viên
Lĩnh hội tri
Đặc điểm lứa
Tái tạo lại
thức gián tiếp
tuổi, tiềm lực
chân lí loài
hoặc lặp lại
nhận thức
người đã
một vài bước
được quan
khám phá
hình thành
tâm và giáo
khái niệm
dục
2.2/Vai trò tổ chức, hướng dẫn của giáo viên:
Giáo viên
Phát hiện những khóLựa chọn các tình
khăn mà học sinh
Định hướng cho hoạt
huống dạy học và áp
thường gặp trong quá
động học tập
dụng các phương pháp
trình học tập để can
dạy học tương ứng
thiệp sư phạm mộtcách hợp lí
Kiểm tra, điều chỉnh vàxác nhận kết quả họctập của học sinh, từ đómở một quá trình dạyhọc mới
Các câu hỏi về bản chất của quá trình dạy học là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê bản chất của quá trình dạy học là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết bản chất của quá trình dạy học là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết bản chất của quá trình dạy học là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết bản chất của quá trình dạy học là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về bản chất của quá trình dạy học là gì
Các hình ảnh về bản chất của quá trình dạy học là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé
Tra cứu thêm kiến thức về bản chất của quá trình dạy học là gì tại WikiPedia
Bạn hãy xem thông tin về bản chất của quá trình dạy học là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/
???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/
Các bài viết liên quan đến