Bản chất của hoạt động dạy học – Tài liệu text

Cập nhật ngày 24/08/2022 bởi mychi

Bài viết Bản chất của hoạt động dạy học – Tài liệu text thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Viết Văn tìm hiểu Bản chất của hoạt động dạy học – Tài liệu text trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Bản chất của hoạt động dạy học – Tài liệu text”

Đánh giá về Bản chất của hoạt động dạy học – Tài liệu text


Xem nhanh

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (81.72 KB, 8 trang )

Bản chất của vận hành DạY học

1/Cơ sở xác định bản chất vận hành dạy học:

Quan hệ giữa vận hành nhậnthức của loài người với hoạtđộng dạy họcHĐDHQuan hệ giữa dạy và học, giữagiáo viên và học sinh trongHĐDH

Nhận thức và cảitạo thế giới kháchquan

Tich lũy, hệ thống hóa,

quy trình phát triển

khái quát hóa những

lịch sử, loài người

kinh nghiệm thành trithức

không ngừng:

Truyền tri thức cho thếhệ sau lĩnh hội và khôngngừng làm phong phúthêm

=>hoạt động nhận thức có trước, vận hành dạy họccó sau nên khi xem xét bản chất dạy học phải dựa vàobản chất vận hành nhận thức của loài người.

hoạt động dạy do gv đảm nhận

HĐDH là mộthoạt động kép

vận hành học do học sinh thực hiện

=>Hai vận hành này không tồn tại độc lập mà có mốiquan hệ biện chứng với nhéu, gv giữ vai trò chủ đạo,học sinh giữ vai trò chủ động, tích cực. vì vậy, xem xétbản chất HĐDH phải xem xét cả bản chất vận hànhhọc và bản chất vận hành dạy trong mỗi quan hệ trên.

2/Bản chất vận hành dạy học:

2.1/Học tập của học sinh là hoạtđộng nhận thức độc dáo

2.2/Vai trò tổ chức, hướng dẫn của

giáo viên

2.1/ Học tập của học sinh là hoạt động nhận thức độcđáo:Học tập của học sinh

Làm cho vốn

Phản ánhhiện thực

Tuân theo quy

khách quan

luật nhận

vào trong ý

thức

thức cá nhân

hiểu biết củahọc sinhphong phú,hoàn thiệnhơn

Chịu sự tổchức, hướngdẫn, điềukhiển củagiáo viên

Lĩnh hội tri

Đặc điểm lứa

Tái tạo lại

thức gián tiếp

tuổi, tiềm lực

chân lí loài

hoặc lặp lại

nhận thức

người đã

một vài bước

được quan

khám phá

hình thành

tâm và giáo

khái niệm

dục

2.2/Vai trò tổ chức, hướng dẫn của giáo viên:

Giáo viên

Phát hiện những khóLựa chọn các tình

khăn mà học sinh

Định hướng cho hoạt

huống dạy học và áp

thường gặp trong quá

động học tập

dụng các phương pháp

trình học tập để can

dạy học tương ứng

thiệp sư phạm mộtcách hợp lí

Kiểm tra, điều chỉnh vàxác nhận kết quả họctập của học sinh, từ đómở một quá trình dạyhọc mới



Các câu hỏi về bản chất của quá trình dạy học là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê bản chất của quá trình dạy học là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết bản chất của quá trình dạy học là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết bản chất của quá trình dạy học là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết bản chất của quá trình dạy học là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về bản chất của quá trình dạy học là gì


Các hình ảnh về bản chất của quá trình dạy học là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm kiến thức về bản chất của quá trình dạy học là gì tại WikiPedia

Bạn hãy xem thông tin về bản chất của quá trình dạy học là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment