Bộ phận BO là gì

Cập nhật ngày 04/08/2022 bởi mychi

Bài viết Bộ phận BO là gì thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://vietvan.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Bộ phận BO là gì trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Bộ phận BO là gì”

Đánh giá về Bộ phận BO là gì


Xem nhanh
Reports to Front Office Manager, Assist the Front Office Manager in entire operation of the Front Office and maintain a high standard of guest relations through efficient and friendly services. Main Responsibilities. To assist the Front Office Manager in directing and supervising the activities of the entire Front Office operation.

To assist in the preparation of the monthly and yearly Front Office budgets and forecasts based on statistics, industry norms and economic trends. To advise the Front Office Manager of various situations involving either the guests or staffs. To maintain a high standard of discipline within the Front Office Department. To carry out periodic checks on the Telephone Department in the absence of the Telephone Supervisor. To authorize the acceptance of paid-outs, rebates and refunds on the basis of established procedures drawn up by the Financial Controller. To motivate and maintain good staff relations within the Front Office. To monitor and take charge of the daily room situation, occupancy and expected arrivals of VIPs/guest. To meet and escort VIPs to their rooms and to initiate registration in the room. To greet and welcome guests to the Hotel and bid farewell to departing guests. To be familiar with the handling of group arrival and departure procedures. To be well versed with the key control procedures.

Trong mô hình tổ chức khách sạn bộ phận lễ tân (Front office) giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn. Hôm nay,Hotelcareersxin chia sẻ thuật ngữFront office là gì?Mô hình tổ chức bộ phận lễ tân khách sạn.

  • Front office là gì?
  • Mô hình tổ chức bộ phận lễ tân (Front office)
  • 1. Trưởng bộ phận lễ tân (Front Office Manager)
  • 2. Trợ lý trưởng bộ phận lễ tân (Assistant Front Office Manager)
  • 3. Giám sát bộ phận lễ tân (Front Office Supervisor)
  • 4. Quản lý tiền sảnh (Lobby Manager)
  • 5. Quản lý đặt phòng (Reservation Manager)
  • Bài viết liên quan
  • Video liên quan
image

Front Office là gì?

Có thể bạn quan tâm

  • Training lễ tân
  • Lễ tân khách sạn là gì? Công việc của lễ tân khách sạn
  • Các mẫu câu phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

Front office là gì?

Trong tiếng Anh Front có nghĩa là đằng trước, phía trước, Office có nghĩa là văn phòng. Ghép hai từ lại chúng ta có thuật ngữFront Office(FO) Văn phòng ở đằng trước, trong khách sạn gọi là Bộ phận tiền sảnh hay Bộ phận lễ tân.

Front office Bộ phận lễ tânđược xem như bộ mặt của khách sạn, là nơi đầu tiên tiếp đón khách, cũng là điểm cuối cùng chào tạm biệt khách. Khi đánh giá khách sạn, khách hàng thường nhấn mạnh vào lễ tân, vì vậy bộ phận lễ tân cần xây dựng một hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng, có như vậy thương hiệu khách sạn mới được nâng tầm và bền vững.

✅ Xem thêm : ngày ưu tiên đáo hạn là gì

Mô hình tổ chức bộ phận lễ tân (Front office)

image

Mô hình tổ chức bộ phận lễ tân

Nhìn vàomô hình tổ chức bộ phận lễ tânchúng ta có thể thấy:

✅ Xem thêm : doanh nghiệp xã hội là gì

1. Trưởng bộ phận lễ tân (Front Office Manager)

  • Điều phối công việc bộ phận lễ tân
  • Đón tiếp khách VIP, khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn
  • Xử lý các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng
  • Tuyển dụng nhân sự cho bộ phận
  • Đào tạo, bồi dưỡng nhân sự
  • Thực hiện các công việc khác như: kiểm trả nhật ký công việc của bộ phận, lập các form mẫu, triển khai hoạt động marketing, tham gia họp cùng ban giám đốc, làm báo cáo và những công việc do giám đốc yêu cầu.

Lợi ích của khóa học quản lý nhà hàng khách sạn ngắn hạn

image

Trưởng bộ phận lễ tân

✅ Xem thêm : bait là gì

2. Trợ lý trưởng bộ phận lễ tân (Assistant Front Office Manager)

Nhiệm vụ chính của trợ lýtrưởng bộ phận lễ tânlà trợ giúp FOM, chịu trách nhiệm xử lý công việc của bộ phận khi FOM vắng mặt. Báo cáo trực tiếp cho Front Office. Duy trì chất lượng dịch vụ khách sạn, đảm bảo sự hài lòng của khách trong suốt thời gian lưu trú. Assistant Front Office Manager là cầu nối giữ bộ phận tiền sảnh với văn phòng, điều phối hoạt động quầy lễ tân, cung cấp cho khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

✅ Xem thêm : trong pascal hàm length(s) cho kết quả là gì

3. Giám sát bộ phận lễ tân (Front Office Supervisor)

  • Tổ chức, vận hành và giám sát hoạt động bộ phận lễ tân.
  • Chịu trách nhiệm đón tiếp khách đoàn, khách VIP.
  • Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận.
  • Giải quyết các sự cố, yêu cầu, phàn nàn của khách hàng.
  • Thực hiện các công việc khác như: lập biểu mẫu cần thiết cho bộ phận, khuyến khích khách điền mẫu đánh giá khách sạn, làm báo cáo cho trưởng bộ phận theo quy đinh. Thực hiện các công việc do cấp trên giao phó.
image

Giám sát bộ phận lễ tân

✅ Xem thêm : dự án cấp s là gì

Nhân viên trực tổng đài (Telephone Operator)

Nhiệm vụ chính của nhân viên trực tổng đài là tiếp nhận và chuyển các cuộc gọi đúng người, đúng mục đích. Trả lời cuộc gọi trong vòng 3 tiếng chuông, giao tiếp với khách hàng rõ ràng, luôn đảm bảo đúng tiêu chuẩn dịch vụ của khách sạn.

✅ Xem thêm : tiền pi là gì

Nhân viên hỗ trợ thông tin cho khách (Infomation hay Business Center)

Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của quầy Business Center. Cung cấp các dịch vụ văn phòng cho khách: đánh máy, photo copy, thuê máy PC, gửi fax, dịch thuật Chuẩn bị trang thiết bị cho phòng họp. Kiểm tra, giám sát và bảo quản trang thiết bị của phòng Business Center luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Tiếp nhận, xử lí và lưu trữ các email, fax đến và đi. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Tổng Quản lý vàTrưởng bộ phận lễ tân.

✅ Xem thêm : central business district là gì

Nhân viên lễ tân (Receptionist)

Công việc củanhân viên lễ tân khách sạnthường chia thành 4 giai đoạn:

  • Giai đoạn trước khi khách tới khách sạn: Để tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho khách, nhân viên lễ tân hay nhân viên đặt phòng phải có khả năng ứng xử nhanh, đáp ứng chính xác các yêu cầu đặt phòng của khách và cần có kỹ năng giao tiếp, bán hàng tốt.
  • Giai đoạn khách tới khách sạn: Thực hiện công việc đón tiếp, làm thủ tục check in, cung cấp thông tin cho khách.
  • Giai đoạn khách lưu trú trong khách sạn: Thời gian khách lưu trú trong khách sạn, bộ phận lễ tân đại diện cho khách sạn trực tiếp tiếp xúc, phục vụ khách. Mục đích chính của lễ tân trong giai đoạn này là làm hài lòng khách để khách quay trở lại khách sạn hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân tạo ra nguồn khách tiềm năng cho khách sạn.
  • Giai đoạn khách thanh toán, trả phòng rời khách sạn: Làm thủ tục thanh toán cho khách, Chuyển hoá đơn thanh toán cho khách, Nhận lại chìa khoá phòng và lưu hồ sơ khách.

F&B là gì? Các Thuật ngữ ngành F&B

image

Nhân viên lễ tân khách sạn

Muốn cho công việc thanh toán nhanh chóng và chính xác, nhân viên thu ngân hoặc nhân viên lễ tân phải cập nhật chính xác các khoản thu chi hằng ngày của khách và chuẩn bị hồ sơ thanh toán. Chuẩn bị tốt hồ sơ thanh toán trước sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi của khách và khuyến khích khách quay trở lại trong tương lai.

Sau khi làm xong thủ tục thanh toánnhân viên lễ tân tiễn khách:

  • Hỏi ý kiến của khách về chất lượng dịch vụ của khách sạn.
  • Giúp khách tìm phương tiện (nếu cần).
  • Chào khách, chúc khách đi may mắn và hẹn gặp lại.

✅ Xem thêm : đánh giá kpi nhân viên là gì

Nhân viên thu ngân lễ tân (FO Cashier)

Thu ngâncủa khách sạn thu tiền từ khách hàng cho chi phí chỗ ở và bất kỳ khoản phí nào khác trong suốt thời gian lưu trú, bao gồm chỗ đậu xe, dịch vụ phòng và điện thoại hoặc phí sử dụng máy tính. Thu ngân cũng phải duy trì hồ sơ liên quan đến các giao dịch tài chính diễn ra tại quầy lễ tân. Ngoài ra công việc của thu ngân là trả lời các câu hỏi của khách về lệ phí và dịch vụ.

✅ Xem thêm : bắp luộc bao nhiêu calo

4. Quản lý tiền sảnh (Lobby Manager)

Công việc của Quản lý tiền sảnh là phân công, giám sát công việc của bộ phận hành lý, đứng cửa, nhân viên chăm sóc khách hàng, quan hệ khách hàng.

image

Quản lý tiền sảnh

✅ Xem thêm : field name là gì

Tổ trưởng hành lý (Bellman Captain)

Thực hiện nhiệm vụ điều phối, giám sát công việc củanhân viên bellman, giải quyết phàn nàn và đạo tạo nhân viên mới.

  • Nhân viên hành lý (Bell boys): Công việc chính là xách hành lý cho khách, dẫn khách lên phòng, hướng dẫn cho khách cách sử dụng các thiết bị trong phòng, các địa chỉ cần liên hệ trong khách sạn
  • Nhân viên đứng cửa (Door Attendant): Túc trực tại cửa khách sạn để mở cửa, đóng cửa giúp khách. Nói xin chào khi khách đến và chào tạm biệt khi khách rời đi. Cảnh báo khách hàng về dấu hiệu của thời tiết: mang theo ô khi trời có dấu hiệu mưa Điều tiết giao thông để tránh tắc nghẽn ở khu vực ngoài sảnh. Bắt taxi khi khách có nhu cầu rời đi. Tư vấn cho khách hàng những dịch vụ của khách sạn. Chia sẻ thông tin về điểm vui chơi, du lịch, ăn uống tại địa phương cho khách hàng

10 điểm cần có trong mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn

✅ Xem thêm : chuối cau bao nhiêu calo

Nhân viên quan hệ khách hàng (Guest Relation Officer)

Nhân viên quan hệ khách hàng là những người tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng nhằm tư vấn và bán các sản phẩm của khách sạn như bán phòng, bán dịch vụ Đồng thời, thực hiện thu thập, tổng hợp thông tin chuyển cho bộ phận liên quan

✅ Xem thêm : kỹ thuật gen là gì

5. Quản lý đặt phòng (Reservation Manager)

Giám sát , giải quyết các vấn đề của bộ phận đặt phòng, đảm bảo tất cả các nhân viên đặt phòng đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo chính sách quản lí doanh thu của khách sạn. Quản lý tình trạng phòng trống một cách tốt nhất để đạt được doanh thu cao nhất có thể. Hỗ trợ ban quản lý trong việc tăng lợi nhuận của khách sạn thông qua năng suất hoạt động và quản lý doanh thu. Hỗ trợ khách và đảm bảo mang đến cho khách sự hài lòng và trải nghiệm đáng nhớ..

Hotelcareers.vnvừa chia sẻ với các bạnFront office là gì?Mô hình tổ chức bộ phận lễ tân khách sạn. Hi vọng, những kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!



Các câu hỏi về assistant front office manager là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê assistant front office manager là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết assistant front office manager là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết assistant front office manager là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết assistant front office manager là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về assistant front office manager là gì


Các hình ảnh về assistant front office manager là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thêm tin tức về assistant front office manager là gì tại WikiPedia

Bạn nên xem nội dung về assistant front office manager là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://vietvan.vn/hoi-dap/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://vietvan.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment